Đánh giá Covid đã tha hóa em dư nào?

Tuổi gì

Xe hơi
Biển số
OF-442582
Ngày cấp bằng
4/8/16
Số km
128
Động cơ
211,621 Mã lực
Tuổi
34
E mới sa chân nhẹ nhẹ có 2 năm thôi, và đang sắp sa quả nặng đây:((. E đang gom đồ để lên 1 con touring khung thép, và đúng như cụ nói đoạn trên, e băn khoăn mãi vụ 1 đĩa 34 với líp 10s11-50 hay 3x10 với 10s11-42 và giờ đang thiên về mix 1 bộ đùi đĩa 26/40/50 với líp 10s11-42: 11-13-15-17-21-24-28-32-36-42 để đa dạng tỉ số truyền, nếu cần có thể chạy tốc độ và cũng có thể leo dốc nói chung là cố gắng all in one.
Cụ và cụ ntv0309 chaulg81 cho e lời khuyên với ạ.
Kế hoạch là order từng món về rồi ráp, e dự định dùng khung LKLM 318. Tự cân vành thì e đã làm vài lần nhưng chưa biết lắp chén cổ và BB đùi đĩa. Đến lúc đấy nhờ các cụ chỉ giúp e nhé, nhưng chắc còn lâu vì mỗi tháng e gom 1 ít đồ từ shopee:D. Cảm ơn các cụ trước ạ
Cụ ơi, chả bg có thứ gì all in one đâu. Xe máy - ô tô đa dụng cũng chỉ là quảng cáo thôi. Xe đạp bằng sức người thì càng không thể. Cụ đầu tư cho thằng người thêm chút nữa, rồi hãy xem mua xe mới sau, con xe hiện giờ của cụ là niềm mơ ước của em rồi đấy.
 

ntv0309

Xe tải
Biển số
OF-100615
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
250
Động cơ
391,549 Mã lực
E mới sa chân nhẹ nhẹ có 2 năm thôi, và đang sắp sa quả nặng đây:((. E đang gom đồ để lên 1 con touring khung thép, và đúng như cụ nói đoạn trên, e băn khoăn mãi vụ 1 đĩa 34 với líp 10s11-50 hay 3x10 với 10s11-42 và giờ đang thiên về mix 1 bộ đùi đĩa 26/40/50 với líp 10s11-42: 11-13-15-17-21-24-28-32-36-42 để đa dạng tỉ số truyền, nếu cần có thể chạy tốc độ và cũng có thể leo dốc nói chung là cố gắng all in one.
Cụ và cụ ntv0309 chaulg81 cho e lời khuyên với ạ.
Kế hoạch là order từng món về rồi ráp, e dự định dùng khung LKLM 318. Tự cân vành thì e đã làm vài lần nhưng chưa biết lắp chén cổ và BB đùi đĩa. Đến lúc đấy nhờ các cụ chỉ giúp e nhé, nhưng chắc còn lâu vì mỗi tháng e gom 1 ít đồ từ shopee:D. Cảm ơn các cụ trước ạ
Em thích 1x nên khuyên cụ theo 1x rưỡi, dĩa líp cụ nên theo dòng Gravel : dĩa 40T hay 42T, líp 11-46 hoặc 11-50 cụ làm luôn 11sp để đạp cho mượt hơn và thêm nữa là cụ gắn thêm 1 dĩa 26T để phòng hờ khi gặp dốc cao cụ chỉ cần dừng xe dùng tay chuyển xích. Lắp chén cổ vào khung thép thì cụ chỉ cần mua tool là lắp đc thôi, em vừa lắp rồi.
 

Ginkgo

Xe buýt
Biển số
OF-332530
Ngày cấp bằng
24/8/14
Số km
790
Động cơ
282,914 Mã lực
Em thích 1x nên khuyên cụ theo 1x rưỡi, dĩa líp cụ nên theo dòng Gravel : dĩa 40T hay 42T, líp 11-46 hoặc 11-50 cụ làm luôn 11sp để đạp cho mượt hơn và thêm nữa là cụ gắn thêm 1 dĩa 26T để phòng hờ khi gặp dốc cao cụ chỉ cần dừng xe dùng tay chuyển xích. Lắp chén cổ vào khung thép thì cụ chỉ cần mua tool là lắp đc thôi, em vừa lắp rồi.
E tham lam, vừa muốn leo dốc lại cũng hơi ham tốc độ :((, hiện tại đi đường phố e toàn đi 48/14, 48/13 thấy vừa chân hiếm khi về líp 16 nên nếu đạp 42 thì sẽ nhẹ chắc chỉ dùng líp 11 thế hơi phí, nên muốn lên 40-50 để luyện thêm chân và có thêm nhiều lựa chọn lực đạp, chấp nhận xe nặng thêm nửa kg cho bộ đề đĩa.
E đã order bộ 3x10 rồi. E phục và ỷ vào sự hiểu biết về độ xe của cụ nên định order đồ về tự ráp có gì xin cụ chỉ mấy clip như lần trước cụ đã chỉ em nối dài cùi đề lên líp 42, mix bộ đĩa.
 

Ginkgo

Xe buýt
Biển số
OF-332530
Ngày cấp bằng
24/8/14
Số km
790
Động cơ
282,914 Mã lực
Em thích 1x nên khuyên cụ theo 1x rưỡi, dĩa líp cụ nên theo dòng Gravel : dĩa 40T hay 42T, líp 11-46 hoặc 11-50 cụ làm luôn 11sp để đạp cho mượt hơn và thêm nữa là cụ gắn thêm 1 dĩa 26T để phòng hờ khi gặp dốc cao cụ chỉ cần dừng xe dùng tay chuyển xích. Lắp chén cổ vào khung thép thì cụ chỉ cần mua tool là lắp đc thôi, em vừa lắp rồi.
Cụ ngắm hộ e xem đùi này lắp đĩa 26/40/50 đc ko ạ? E thấy nó có 3 vị trí để lắp đĩa
 

Ginkgo

Xe buýt
Biển số
OF-332530
Ngày cấp bằng
24/8/14
Số km
790
Động cơ
282,914 Mã lực
Hơn 1 tháng e mới quay lại ngọn đồi huyền thoại đúng ngày mưa với tổng khối lượng xe+người >96kg, vẫn cố gắng 1 lèo lên đỉnh với tỉ số truyền 28/32. Tuy mưa gió mà khá đông cccm leo dốc, mờ mịt quá e ko chụp đc ảnh
IMG_20220515_085756.jpg
 

Ginkgo

Xe buýt
Biển số
OF-332530
Ngày cấp bằng
24/8/14
Số km
790
Động cơ
282,914 Mã lực
Tháng 7 này e có dịp vào Đà Nẵng, e định thuê xe đạp leo đỉnh Bàn Cờ.
E Google thấy cao độ 700m, tức là dốc cũng tương đương với mấy dốc ngoài HN e đã leo, cụ trong đấy chắc rõ hơn cho e xin ít review về đỉnh Bàn Cờ này? Địa chỉ thuê xe tốt tốt để có thể leo đc? Thanks
Đây có phải quê cụ Tuổi gì nữa không :D, thấy cụ cũng có cái ảnh ở ĐN, cho e xin review luôn với?
 

ZÂZ

Xe tải
Biển số
OF-608869
Ngày cấp bằng
11/1/19
Số km
426
Động cơ
123,801 Mã lực
Nơi ở
Quận Cẩm Lệ
Tháng 7 này e có dịp vào Đà Nẵng, e định thuê xe đạp leo đỉnh Bàn Cờ.
E Google thấy cao độ 700m, tức là dốc cũng tương đương với mấy dốc ngoài HN e đã leo, cụ trong đấy chắc rõ hơn cho e xin ít review về đỉnh Bàn Cờ này? Địa chỉ thuê xe tốt tốt để có thể leo đc? Thanks
Đây có phải quê cụ Tuổi gì nữa không :D, thấy cụ cũng có cái ảnh ở ĐN, cho e xin review luôn với?
Bàn cờ thực tế e chỉ đi lên bằng xe máy, lý do k đi bằng xe đạp vì hay đi 1 mình, trên này đg bê tông xi măng góc cua rất nguy hiểm. Chỉ NÊN đi khi đã quen đg và đi nhiều người cho an toàn. Đoạn đầu rất dốc bác nhé (road, touring/city thì chắc dắt bộ chứ bám đg k nổi), khúc sau thoải hơn 1 xíu.

vbnzy.jpg


Thường thì ae hay đi lộ trình xe đạp theo đg màu xanh lên tới trước Intercontinental (chênh cao tầm 250-300m thì phải), lộ trình này tương đối nhiều dốc nhưng đg khá đẹp. Đoạn giữa lên chùa Linh Ứng đường dốc nhưng ngắn, đg chất lượng tốt. 1 số ae rẽ đi tự khám phá tiếp sau đoạn điểm cuối tại Intercon

kvuvc.jpg


Những đoạn sau này hầu hết là đg bê tông xi măng, đg hỗn hợp (lâu rồi k lên nên k xác định rõ đoạn nào thay đổi gì rồi).

****************
Riêng xe thuê thì chả biết à nghen, chỗ hay lui tới là bên Dngbike; bác thử liên hệ bên này xem có cho thuê xe gì ko
kvuvc.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

Ginkgo

Xe buýt
Biển số
OF-332530
Ngày cấp bằng
24/8/14
Số km
790
Động cơ
282,914 Mã lực
Bàn cờ thực tế e chỉ đi lên bằng xe máy, lý do k đi bằng xe đạp vì hay đi 1 mình, trên này đg bê tông xi măng góc cua rất nguy hiểm. Chỉ NÊN đi khi đã quen đg và đi nhiều người cho an toàn. Đoạn đầu rất dốc bác nhé (road, touring/city thì chắc dắt bộ chứ bám đg k nổi), khúc sau thoải hơn 1 xíu.

vbnzy.jpg


Thường thì ae hay đi lộ trình xe đạp theo đg màu xanh lên tới trước Intercontinental (chênh cao tầm 250-300m thì phải), lộ trình này tương đối nhiều dốc nhưng đg khá đẹp. Đoạn giữa lên chùa Linh Ứng đường dốc nhưng ngắn, đg chất lượng tốt. 1 số ae rẽ đi tự khám phá tiếp sau đoạn điểm cuối tại Intercon

kvuvc.jpg


Những đoạn sau này hầu hết là đg bê tông xi măng, đg hỗn hợp (lâu rồi k lên nên k xác định rõ đoạn nào thay đổi gì rồi).

****************
Riêng xe thuê thì chả biết à nghen, chỗ hay lui tới là bên Dngbike; bác thử liên hệ bên này xem có cho thuê xe gì ko
kvuvc.jpg
Có ra chỗ ngọn hải đăng đc ko cụ?
 

Tuổi gì

Xe hơi
Biển số
OF-442582
Ngày cấp bằng
4/8/16
Số km
128
Động cơ
211,621 Mã lực
Tuổi
34
Đúng trên giấy tờ em quê ở QN thật (còn hẳn mấy sào đất hương hỏa kìa) nhưng rồi vẫn chẳng biết mình thuộc về đâu nữa, vì về đây em ko có cảm giác về nhà, như những nơi khác.
Đường lên dốc bàn cờ (đỉnh Sơn chà/trà) thì chỗ dốc nhất là đoạn gần cuối (trên 200m) dốc hơn đoạn "Há mồm" đồi Sóc 1 chút, nhưng nó là đg thẳng, ko cong quéo (mất 2 gương lồi như đoạn kia) thêm vào tầm 2 năm trc, nó đã đc trải nhựa (trc là beton_ô-tô ko có kn lên còn patiner cháy lốp) nên bg bám đg hơn_ dễ leo hơn trc nhiều _ xe cỏ có thể chiến được.
Từ năm kia, thì hình như họ quy định chiều lên & xuống thì phải (lên phía đg Yết kiêu-đg vào cảng Tiên sa, xuống phía khu bãi Bắc. Đoạn tượng phật bà đi bãi Bắc rồi qua hải đăng, cây đa... vẫn 2 chiều). Mà độp buổi sáng thì theo hướng quy định này lại hợp lý hơn do đi từ tây sang đông, nên đc núi che nắng cho đến khi lên đến chỗ khỉ già/vọng cảnh (đoạn sau thì ko sợ nắng do đg nhỏ hơn và có nhiều cây che).
Đg lên đỉnh tạm chia ra 2 chặng: chặng 1 đến trạm viba qđ (trạm rada đầu tiên-Mỹ làm)/nhà Vọng cảnh (gmap ghi)/Khỉ già (dân địa phương gọi). Đường to & chỉ có lên dốc, dốc thoải giống 3 đảo, nếu cụ Ginkgo đạp ở 3đ 1 mạch lên đến được đền cô Đôi thì dễ dàng qua bài này (người đi cùng e, chỉ mới qua 1,5 km đầu của đồi Sóc, cũng qua đc bài này). Chặng 2 là lên đỉnh bàn cờ, đoạn này nhỏ hơn, dốc cũng thường, nhưng đoạn trước & sau qua trạm kiểm soát không lưu thì dồi lên xuống qua mấy ngọn đồi khoảng 2-3 lượt nên cũng mất sức, đoạn cuối thì dốc nhất (thấy biển ghi 18% nhưng e nghĩ ko đến) thì như đã tả ở trên rồi.
Từ sau điểm dù lượn là đc đổ dốc _ khá nguy hiểm do đg nhỏ + khó quan sát, nên đi xe xài phanh đĩa, hoặc buộc vài cành bụi cản vào sau xe. Lưu ý đoạn gắt nhất là đoạn gần hết dốc trc khi vào bãi Bắc, dài khoảng 300m, dốc 15-16%.
Nắng nóng Đà thành, mới tx thì ghê. Nhưng là nóng khô, ko khó chịu như nóng ẩm miền Bắc, nhưng lượng bức xạ nhiệt thì lớn hơn nhiều. Do đó nên tránh đi dưới nắng từ 10h-14h, nếu cụ định đi thêm 2 cây đa & trạm hải đăng trong ngày, thì nên chuẩn bị võng bạt & đồ ăn thức uống (ở mấy điểm checkin đều có bán đồ ăn uống, ko mắc lắm, nhưng vì 2 năm nay dịch, họ ko đc bán, ko biết bg ntn) để nghỉ ngơi khi mệt, sau 14h hẵng về t.phố. Đường từ bãi Bắc ra 2 cây đa... có lên & xuống, nhưng tổng độ cao/mệt chắc bằng 1 lượt leo Sóc thôi (đi & về coi là 2 vòng đồi Sóc đấy nhé, có 2 cây đa nhưng đi + thêm cũng ko nhiều đâu khoảng 2-4 km cho 1 cây, cây con nai thì cạnh đèn biển rồi). Như em đi, xp lúc 4h sáng, đi 1 vòng tròn (như hình, ko ra chỗ cây đa) nhẩn nha ko nghỉ, về nhà là 7h (30km), nhưng đấy là do e đã quá quen thuộc địa hình rồi chả cần ngắm nghía checkin j cả.

Lưu ý nữa là trên ấy rất nhiều chỗ checkin nhưng nên tránh xa 3 trạm viba - chỗ có quả cầu to tròn vật á (của qđ, kskl, truyền hình) vì ở đó, các cụ ý nuôi rất nhiều chó, mà chó Quảng nôm nổi danh là "cứ zô đi, chó không răng mô".
Nếu cụ đi sớm để tránh nắng như e, thì phải có đèn xịn, vì trên núi đg rất tốt nhưng chưa có đèn đg (em toàn đi ko đèn_nhưng đoạn đầu mà ko quen đg rất dễ phi nhầm vào mấy khu rì-dọt)
Nếu còn time thì cụ dành thêm 1 ngày đi cả đg ven núi phía Bắc (đường đen dọc biển phía trên của hình, đg này cũng rất nhiều chỗ đẹp, mà ko nổi danh mới đau) mới coi là xử lý hết bán đảo Sơn chà/trà nhá.
 
Chỉnh sửa cuối:

Ginkgo

Xe buýt
Biển số
OF-332530
Ngày cấp bằng
24/8/14
Số km
790
Động cơ
282,914 Mã lực
May
Đúng trên giấy tờ em quê ở QN thật (còn hẳn mấy sào đất hương hỏa kìa) nhưng rồi vẫn chẳng biết mình thuộc về đâu nữa, vì về đây em ko có cảm giác về nhà, như những nơi khác.
Đường lên dốc bàn cờ (đỉnh Sơn chà/trà) thì chỗ dốc nhất là đoạn gần cuối (trên 200m) dốc hơn đoạn "Há mồm" đồi Sóc 1 chút, nhưng nó là đg thẳng, ko cong quéo (mất 2 gương lồi như đoạn kia) thêm vào tầm 2 năm trc, nó đã đc trải nhựa (trc là beton_ô-tô ko có kn lên còn patiner cháy lốp) nên bg bám đg hơn_ dễ leo hơn trc nhiều _ xe cỏ có thể chiến được.
Từ năm kia, thì hình như họ quy định chiều lên & xuống thì phải (lên phía đg Yết kiêu-đg vào cảng Tiên sa, xuống phía khu bãi Bắc. Đoạn tượng phật bà đi bãi Bắc rồi qua hải đăng, cây đa... vẫn 2 chiều). Mà độp buổi sáng thì theo hướng quy định này lại hợp lý hơn do đi từ tây sang đông, nên đc núi che nắng cho đến khi lên đến chỗ khỉ già/vọng cảnh (đoạn sau thì ko sợ nắng do đg nhỏ hơn và có nhiều cây che).
Đg lên đỉnh tạm chia ra 2 chặng: chặng 1 đến trạm viba qđ (trạm rada đầu tiên-Mỹ làm)/nhà Vọng cảnh (gmap ghi)/Khỉ già (dân địa phương gọi). Đường to & chỉ có lên dốc, dốc thoải giống 3 đảo, nếu cụ Ginkgo đạp ở 3đ 1 mạch lên đến được đền cô Đôi thì dễ dàng qua bài này (người đi cùng e, chỉ mới qua 1,5 km đầu của đồi Sóc, cũng qua đc bài này). Chặng 2 là lên đỉnh bàn cờ, đoạn này nhỏ hơn, dốc cũng thường, nhưng đoạn trước & sau qua trạm kiểm soát không lưu thì dồi lên xuống qua mấy ngọn đồi khoảng 2-3 lượt nên cũng mất sức, đoạn cuối thì dốc nhất (thấy biển ghi 18% nhưng e nghĩ ko đến) thì như đã tả ở trên rồi.
Từ sau điểm dù lượn là đc đổ dốc _ khá nguy hiểm do đg nhỏ + khó quan sát, nên đi xe xài phanh đĩa, hoặc buộc vài cành bụi cản vào sau xe. Lưu ý đoạn gắt nhất là đoạn gần hết dốc trc khi vào bãi Bắc, dài khoảng 300m, dốc 15-16%.
Nắng nóng Đà thành, mới tx thì ghê. Nhưng là nóng khô, ko khó chịu như nóng ẩm miền Bắc, nhưng lượng bức xạ nhiệt thì lớn hơn nhiều. Do đó nên tránh đi dưới nắng từ 10h-14h, nếu cụ định đi thêm 2 cây đa & trạm hải đăng trong ngày, thì nên chuẩn bị võng bạt & đồ ăn thức uống (ở mấy điểm checkin đều có bán đồ ăn uống, ko mắc lắm, nhưng vì 2 năm nay dịch, họ ko đc bán, ko biết bg ntn) để nghỉ ngơi khi mệt, sau 14h hẵng về t.phố. Đường từ bãi Bắc ra 2 cây đa... có lên & xuống, nhưng tổng độ cao/mệt chắc bằng 1 lượt leo Sóc thôi (đi & về coi là 2 vòng đồi Sóc đấy nhé, có 2 cây đa nhưng đi + thêm cũng ko nhiều đâu khoảng 2-4 km cho 1 cây, cây con nai thì cạnh đèn biển rồi). Như em đi, xp lúc 4h sáng, đi 1 vòng tròn (như hình, ko ra chỗ cây đa) nhẩn nha ko nghỉ, về nhà là 7h (30km), nhưng đấy là do e đã quá quen thuộc địa hình rồi chả cần ngắm nghía checkin j cả.

Lưu ý nữa là trên ấy rất nhiều chỗ checkin nhưng nên tránh xa 3 trạm viba - chỗ có quả cầu to tròn vật á (của qđ, kskl, truyền hình) vì ở đó, các cụ ý nuôi rất nhiều chó, mà chó Quảng nôm nổi danh là "cứ zô đi, chó không răng mô".
Nếu cụ đi sớm để tránh nắng như e, thì phải có đèn xịn, vì trên núi đg rất tốt nhưng chưa có đèn đg (em toàn đi ko đèn_nhưng đoạn đầu mà ko quen đg rất dễ phi nhầm vào mấy khu rì-dọt)
Nếu còn time thì cụ dành thêm 1 ngày đi cả đg ven núi phía Bắc (đường đen dọc biển phía trên của hình, đg này cũng rất nhiều chỗ đẹp, mà ko nổi danh mới đau) mới coi là xử lý hết bán đảo Sơn chà/trà nhá.
Cảm ơn cụ nhiều ạ. Cụ đúng là idol của em, nhờ có chỉ dẫn này của cụ mà em sẽ lên kế hoạch đc cẩn thận hơn. E đang dự đính sáng bơi xong khoảng 8h xuất phát rồi 4h chiều về ks. Nay đọc đc chỉ dẫn của cụ thế này thì chắc e sẽ xuất phát từ 4h30-5h sáng, lang lang cả ngày ở Sơn Trà.
Đến miếu Cô Đôi Tam Đảo hình như là chỗ e nghỉ lần 2 thì phải. Theo lời cụ thì lên đỉnh Bàn cờ xong ra chỗ cây đa, quay về bằng 2 đồi Sóc nữa thì chắc từ giờ đến hôm đấy e phải luyện thể lực nhiều rồi:((
 

Ginkgo

Xe buýt
Biển số
OF-332530
Ngày cấp bằng
24/8/14
Số km
790
Động cơ
282,914 Mã lực
Nếu đi cả đường đen phía trên như cụ chỉ thì đi như thế nào cho tiện ạ? Hay phải vòng lại 1 vòng?
 

Ginkgo

Xe buýt
Biển số
OF-332530
Ngày cấp bằng
24/8/14
Số km
790
Động cơ
282,914 Mã lực
Đoạn vòng ngang này dốc khuỷu tay với đg bê tông kinh lắm, đi k quen là dễ lụi luôn xuống triển núi

Mà bác chơi xe loại gì đấy?
E nghĩ là độ dốc, khuỷu cũng chưa chắc bằng đoạn cuối đền Thượng - Ba Vì đc nên ko thành vấn đề.
E chỉ cần lượng sức mình cẩn thận hơn idol của e chút là ok thôi.
Xe thì như chỗ cụ chỉ, nếu thuê đc con Niu Aero 3x9 với đĩa nhỏ nhất 22 or 24, líp to nhất 36 thì e nghĩ e có thể cân đc, mà chỗ nào khó thì đi 4 chân, 2 chân mình, 2 chân xe thôi:))
IMG_20220530_131259.jpg
 

Tuổi gì

Xe hơi
Biển số
OF-442582
Ngày cấp bằng
4/8/16
Số km
128
Động cơ
211,621 Mã lực
Tuổi
34
May

Cảm ơn cụ nhiều ạ. Cụ đúng là idol của em, nhờ có chỉ dẫn này của cụ mà em sẽ lên kế hoạch đc cẩn thận hơn. E đang dự đính sáng bơi xong khoảng 8h xuất phát rồi 4h chiều về ks. Nay đọc đc chỉ dẫn của cụ thế này thì chắc e sẽ xuất phát từ 4h30-5h sáng, lang lang cả ngày ở Sơn Trà.
Đến miếu Cô Đôi Tam Đảo hình như là chỗ e nghỉ lần 2 thì phải. Theo lời cụ thì lên đỉnh Bàn cờ xong ra chỗ cây đa, quay về bằng 2 đồi Sóc nữa thì chắc từ giờ đến hôm đấy e phải luyện thể lực nhiều rồi:((
So sánh với đồi S..., ko phải dọa để cụ phải tập thêm đâu, mà để tính lượng đồ ăn, uống mang theo, cũng như căn sức cho chuẩn thôi. Vì nếu tính toàn hành trình thì chắc phải bằng 5-6 lần ấy chứ, nhưng 1 đằng cụ phải hùng hục deadline trong khoảng 2-3h, với 1 đằng cụ nhẩn nha ngắm cảnh, thoải mái từ 6-12h, nó khác nhau nhiều lắm. Tóm lại, như cụ đã leo vài lượt S/lần, thì e nghĩ để đi ST là dư rồi. Chỉ là hơi lăn tăn khi nghe cụ kể chuyến đi 3đ ko đc thuận (vẫn nghi là cụ setup xe thôi), nên khuyên cụ chú ý kết cấu xe, phân bổ & giữ sức hợp lý (vì đoạn cuối lên đỉnh thật sự gắt hơn_tuy chỉ là 1 xíu thôi_nhưng nhiều khi lại thua vì 1 tý ti đó. Mà dắt, thì đúng là 1 loại trải nghiệm, heheh, sao phải xoắn, chọn phanh ngon là được).
Nếu đi cả đường đen phía trên như cụ chỉ thì đi như thế nào cho tiện ạ? Hay phải vòng lại 1 vòng?
Đường ven bắc bán đảo ST, ở đầu phía tây thì thông với Tiên sa (nhưng cụ đừng đi thêm về cảng Tiên sa & bãi Tiên sa, do c.ty tư nhân họ thầu rồi, nên ko ngăn ko cho đi, cụ phải đi ngã rẽ ngay đối diện quân cảng nhé). Ngoài ra, để đi đg này còn có thể leo lên từ bên bãi Bắc, hoặc từ đỉnh bàn cờ xuống cũng được mà. Trông thế thôi, nhưng đi kiểu khám phá chỉ đoạn này là mất nguyên ngày đó, nên e nghĩ cụ dành riêng thêm 1 ngày nữa, thì sẽ trọn vẹn hơn (đi x.máy cx đc _ chỉ mất vài giờ thôi, nhưng ...).
Để cụ ko phải thiệt buổi tắm ở t.phố, thì có mấy option giải nhiệt:
1-tắm ở bãi ghềnh Bàng (trên đg đi cây đa) hoặc bãi Nam (trên đg về, gần tới chùa Linh ứng) do dân mở, phí 10_20k;
2-tắm ở bãi Bắc/Bấc hoặc bãi Tiên sa, hàng công ty, phí 50k_150k (TS tắm rẻ hơn _ nhưng nc biển bẩn);
3-tắm ở chỗ cây đa ngàn năm (nơi mấy người ngồi câu), free_nhưng cụ phải ch.bị dây thừng chừng 20m buộc chắc 1 đầu vào người, phòng bị sóng cuốn đi cù lao Chàm, Hội an. Cũng được cano tìm free luôn đó.
Hoặc cụ có thể giải nhiệt ở các bể chứa nước phòng cháy rừng (lạch suối tự nhiên đc tích vào bể) có vài 3 chỗ như thế trên núi (trong bể, mùa này rất sẵn cung quăng, bọ gậy, nhưng đừng uống & gội đầu là ổn).
 

Tuổi gì

Xe hơi
Biển số
OF-442582
Ngày cấp bằng
4/8/16
Số km
128
Động cơ
211,621 Mã lực
Tuổi
34
Đoạn vòng ngang này dốc khuỷu tay với đg bê tông kinh lắm, đi k quen là dễ lụi luôn xuống triển núi

Mà bác chơi xe loại gì đấy?
Em là "tay chơi" xe... Tàu, mtb tốc 3*7 (xe của trẻ con thải ra) _ nên khi đi offroad _ thread này đã tả _ thì hầu như là dắt.
Còn leo ST. Thì đi nhiều lần và gần như mỗi lần mỗi xe. Có duy lần là ôm xe nhà đi m.bay từ HN vào, còn đâu toàn mượn. Đc vài lần xe ngon, còn là xe cỏ. Khi ấy sẽ t.kế tour theo xe. Nói chung, có j xài nấy.
Về độ khó của ST, thì cụ Ginkgo (chỉ xem & so sánh maps mà) phán đoán đúng. Chắc cụ có bệnh sợ tốc độ thôi, chứ như em thấy mọi người vẫn đổ dốc ST veo véo, đg xuống ST (đoạn từ đỉnh đến bãi Bắc) chưa phải dùng đến gương cầu lồi mà, chỉ là đg ấy nhỏ (thực ra vẫn là to hơn khối nơi khác), thì nên đi cẩn thận xíu thôi, là ổn.
Lâu rồi, chưa nghe có tai nạn trên ST? Dư e thấy, chính 1 phần đó là: dân tự giác tuân thủ luật, hệ thống biển báo trên Sơn trà phải nói là hoàn hảo, rất cụ tỷ. Lại dùng chế tài đúng như: cấm xe ga lên núi, rồi phân làn lên-xuống... nên đi ngang dọc ST rất an tâm ak.
 

Ginkgo

Xe buýt
Biển số
OF-332530
Ngày cấp bằng
24/8/14
Số km
790
Động cơ
282,914 Mã lực
Em là "tay chơi" xe... Tàu, mtb tốc 3*7 (xe của trẻ con thải ra) _ nên khi đi offroad _ thread này đã tả _ thì hầu như là dắt.
Còn leo ST. Thì đi nhiều lần và gần như mỗi lần mỗi xe. Có duy lần là ôm xe nhà đi m.bay từ HN vào, còn đâu toàn mượn. Đc vài lần xe ngon, còn là xe cỏ. Khi ấy sẽ t.kế tour theo xe. Nói chung, có j xài nấy.
Về độ khó của ST, thì cụ Ginkgo (chỉ xem & so sánh maps mà) phán đoán đúng. Chắc cụ có bệnh sợ tốc độ thôi, chứ như em thấy mọi người vẫn đổ dốc ST veo véo, đg xuống ST (đoạn từ đỉnh đến bãi Bắc) chưa phải dùng đến gương cầu lồi mà, chỉ là đg ấy nhỏ (thực ra vẫn là to hơn khối nơi khác), thì nên đi cẩn thận xíu thôi, là ổn.
Lâu rồi, chưa nghe có tai nạn trên ST? Dư e thấy, chính 1 phần đó là: dân tự giác tuân thủ luật, hệ thống biển báo trên Sơn trà phải nói là hoàn hảo, rất cụ tỷ. Lại dùng chế tài đúng như: cấm xe ga lên núi, rồi phân làn lên-xuống... nên đi ngang dọc ST rất an tâm ak.
Thanks cụ chỉ dẫn, vậy thôi e xuôi đỉnh Bàn cờ thì đi bãi Bắc, mấy cây đa với hải đăng thôi vậy, lần sau nếu có dịp thì đi phía Tiên Sa sau chứ đi xe máy thì chả hứng :D
Nay e lại quay lại ngọn đồi huyền thoại để luyện, vẫn với cái xe hơn 30kg định dùng tỉ số truyền 28/28 lên đỉnh mà ko nổi, đến chỗ 2 gương cầu vẫn phải lên líp 32 do thấy gồng người quá hơi đau thắt lưng, e lại bị gai đôi đốt sống. Xong quay ra offroad nhẹ hồ Đồng Đò mà xót cái xe e bánh trước 700 23c sau 700 28c:((. Oi nóng há mồm, tổng 119km, về nhà từ 14h mà giờ vẫn còn ngất ngây.
Cụ xem cho e nếu e lên Gióng đc bằng tỉ số truyền 28/28 thì có ăn nổi Bàn cờ ko ạ? Tất nhiên e phải cố thuê xe ngon ngon chút
IMG_20220605_080055.jpg

 
Thông tin thớt
Đang tải
Top