Đánh giá Covid đã tha hóa em dư nào?

Ginkgo

Xe buýt
Biển số
OF-332530
Ngày cấp bằng
24/8/14
Số km
790
Động cơ
282,914 Mã lực
Chở cho lắm đồ vào chứ con này chỉ 12kg thôi. Bác làm gì lên tận 23kg dữ thần vậy :D
Ko đồ nó đã 16-17kg rồi cụ ạ, thêm các loại túi, điện thoại, pin sạc dự phòng, tool, vài lít nước nữa ít cũng phải 22-23kg
 

ZÂZ

Xe tải
Biển số
OF-608869
Ngày cấp bằng
11/1/19
Số km
426
Động cơ
123,801 Mã lực
Nơi ở
Quận Cẩm Lệ
Ko đồ nó đã 16-17kg rồi cụ ạ, thêm các loại túi, điện thoại, pin sạc dự phòng, tool, vài lít nước nữa ít cũng phải 22-23kg
đi xa triết giảm bớt chứ chở đồ như đi buôn thế bác :))

E vẫn cuối tuần đi pinic ở núi trong khu vực, đồ mang theo chia ra ae mỗi ng tầm 2-3kg tăng thêm
 

Ginkgo

Xe buýt
Biển số
OF-332530
Ngày cấp bằng
24/8/14
Số km
790
Động cơ
282,914 Mã lực
đi xa triết giảm bớt chứ chở đồ như đi buôn thế bác :))

E vẫn cuối tuần đi pinic ở núi trong khu vực, đồ mang theo chia ra ae mỗi ng tầm 2-3kg tăng thêm
E toàn độc hành nên phải mang đủ đồ cụ ạ, sên e đã chạy 3k km mà tiếc chưa thay, sắp tới có khi còn mang theo cả sên dự phòng ấy chứ :)), chuyến Tam Đảo lần trước thủng săm vài lần mà ko đủ đồ thì chắc phải gọi taxi về sớm
 

Ginkgo

Xe buýt
Biển số
OF-332530
Ngày cấp bằng
24/8/14
Số km
790
Động cơ
282,914 Mã lực
Thật ra em leo 3đ trước khi leo đồi Sóc (hồi ý chưa có), sau phải đi vài lần mới leo đc đồi S_nên nghĩ là leo S khó hơn (mà cũng nhiều người thấy thế - có cụ nào ở Vĩnh yên confirm cho em với).
Đúng rồi, cầu cạn bắt đầu từ chỗ hết đg đôi (hiện họ đang ngáng ko cho o tô qua), đoạn cuối còn 200m chưa xong hẳn, nhưng xđ vẫn đi ngon (checkin đoạn này mới chill).
Nhà cháu mua miếng lót trên shopee lâu lắm rồi, và bỏ miếng cuối khỏi xe từ năm ngoái. Cũng khuyên cụ ko cần dùng, vì nó tuy ko hại nhqng lợi rất hạn chế.
Hình như cụ dùng lốp của xe road (tầm 25mm thì phải), nếu vậy cụ ko nên mua lốp cỏ, mà phải chơi lốp xịn (vì lốp này cấu tạo mỏng, mà vẫn bền_cỏ ko thể cùng đạt 2 tiêu chí ấy). Vả lại, nếu cụ đi tốc <30km/h, lại ko thồ nặng thì dùng lốp 32 ly (cỏ) cho rẻ lại bền + êm mít hơn (hàng gần nhà e bán có 40k/c_lốp cho xe mifa).
E lướt mạng thấy Cửu Thác Kim Bôi khá đẹp, quãng đường vừa phải lại nhớ ra quê cụ. Cụ đã đi chưa cho e xin nhiều tí review với ạ?
 

Vsthanh

Xe tải
Biển số
OF-712329
Ngày cấp bằng
4/1/20
Số km
212
Động cơ
87,104 Mã lực
Tuổi
42
Em phục cụ Gingko ghê
 

Ginkgo

Xe buýt
Biển số
OF-332530
Ngày cấp bằng
24/8/14
Số km
790
Động cơ
282,914 Mã lực
Em phục cụ Gingko ghê
Cụ làm e hổ thẹn:">, Chẳng qua là nghiện và nhàn cư vi thôi:D. Nhưng quả thật e thấy đạp xe đường dài rất tốt cho sức khỏe nên ham. Ko chỉ giờ e có thể leo vài vòng dốc Gióng mà cách đây 4-5 năm e đã rối loạn lipid máu, gan nhiễm mỡ, sau nửa năm tập đạp đường dài vừa đi khám lại thì hết gan nhiễm mỡ, các chỉ số xét nghiệm đều ổn, tim phổi thì thôi chắc khỏi cần khám :D . E chia sẻ để cụ nào có vấn đề về sk biết đâu có cảm hứng để thể dục
 

Tuổi gì

Xe hơi
Biển số
OF-442582
Ngày cấp bằng
4/8/16
Số km
128
Động cơ
211,621 Mã lực
Tuổi
34
E lướt mạng thấy Cửu Thác Kim Bôi khá đẹp, quãng đường vừa phải lại nhớ ra quê cụ. Cụ đã đi chưa cho e xin nhiều tí review với ạ?
Thác ý có phải tên là Cửu tầng xã Tú sơn, huyện Kim bôi? Vậy thì em có ý đồ vào 1 lần (quãng 2015) mà chỗ ấy họ làm dv (tính em là dạng ky-sờ-bo nên e lại quay xe) vì thế thực ra là chưa dòm mặt mũi cái thác ra sao cả! nhưng căn cứ theo đg vào, phải qua 1 thung lũng hẹp, dài quãng 3km đi giữa 2 nhánh/chân của núi cao tầm 1000m, thì 9 tầng thác chắc cũng khá đẹp đấy (nhưng theo bề rộng lòng suối mà đoán, thác nhỏ thôi).
Quê em tít mù ở vùng núi tỉnh Q.nam (giờ chả còn ai) nên đi đâu thấy đẹp đẹp là nhận vơ luôn (thực ra tả cảnh đi ăn giỗ/cỗ, là về quê cuả mấy ô bạn thời sv hoăcj đi lính).
Đường đi đến đó, thì có cung này em thấy tạm ổn: xuất phát theo đg thăng long rồi qua quốc oai ra x.mai (lần trc cụ đi r-cụ đi sớm cho đỡ đông), từ chỗ cầu Đông yên đến chỗ rẽ ra ql6 (khoảng 3km) có mấy quán phở bò, lòng bò... ăn cũng đc & rẻ. Còn không cụ bấm bụng lên ngã ba bãi Lạng thì phải ăn (vì từ đây đến bãi Chạo là ko có hàng j). Từ bãi lạng (theo biển chỉ đg về kim bôi) rẽ trái theo đg ATK (trên gmap ghi thế, thực tế ghi khác-đg khá đẹp & vắng) lên đến ngã ba bãi Chạo thì rẽ phải theo đt 12 tầm 3km, sẽ có biển qc khá to chỉ chỗ rẽ vào thác...
Lúc về cụ có thể chọn: quay lại đg cũ (=70km_gần nhất_dồi lên-xuống trên chục lần-đoạn giữa 2 bãi); tiếp tục dt12 lên đỉnh Cun rồi đổ dốc về tp HB (+>20km_có 1km leo dốc Cun_nhưng sau đc đổ thg vào tp HB_đg đẹp & xa nhất); quay lại dt 12 xuôi về chợ Bến rồi theo đg Tế tiêu-Vân đình-Hà đông (+<15km_lên xuống ko nhiều_đoạn từ đg HCM_Kim bài bụi, đông xe & xa nhì); tùy theo sức còn lại, mà triển cụ nhé.
Ps: ăn uống ở vùng bãi Chạo khá ổn (đi ntn thì e ăn trưa ở đây, sáng nhịn).
 

Tuổi gì

Xe hơi
Biển số
OF-442582
Ngày cấp bằng
4/8/16
Số km
128
Động cơ
211,621 Mã lực
Tuổi
34
Cụ phân tích rất hay ạ. Mong cụ chỉ giáo thêm, nếu bỏ qua coi kích thước 2 vành 700 lốp nhỏ coi xấp xỉ bằng 26" lốp lớn, thì tỷ số truyền đĩa/líp là bao nhiêu để hợp lý leo đồi dốc (3Đ, Gióng, 3Vi). Tạm coi nam giới sức khỏe tb 1m68 68kg cho dễ tính. Thanks
Chào cụ đồng hương HN, thế là cụ kém e 5 phưn & 5 cưn đấy nhá.
Văn trên là e trao đổi kn riêng với cụ changchang thôi cụ.
Còn chuyện cụ hỏi (klq nhé): xe bánh 700c & bánh 26' chênh khá lớn đấy, ko tương đương đc đâu (cùng mất lực leo dốc như nhau, xe 700c phải + thêm ít nhất 3-4 răng líp nữa_bằng 1 số của líp).
Còn cụ hỏi để số ntn khi leo là cuộc tranh luận trường kỳ, giống như kiểu đạp đg trường thì nên độp "quay dẻo" hay "nhấn" vậy! Theo e, thì tùy theo cơ địa (chịu đựng của khớp, đáp ứng của nhịp tim...) & sức của mỗi người sẽ đưa ra lựa chọn tốt cho mình (nếu ko tự đc, thì phải có 1 hlv đi cùng + đo lường chuẩn, mới cho ra kl đúng, chứ nói khơi khơi ở đây thì phán như thày bói xem voi mà thôi).
Còn theo thực tế của e (xe e bánh 26', đĩa bé nhất: 24, líp to nhất: 28_nếu cụ đi 700c thì phải có 24/32 mới bằng đc xe e, mà loại xe ấy hình như đĩa bé nhất là 28, thì cụ phải đi cặp 28/36 thì mới lại).
Khi e mới leo thì toàn để số 1, sống lên chết xuống. Sau khi dắt đã đời, thì cx tập tọe lên đc. Từ ấy, ti-toe độ chục buổi thif bỏ bớt đi 4-2 răng líp, tích được khoảng 4 số líp, rồi thì lại dồn sang bỏ 1 đĩa_tới đây thì dừng nghỉ_vài trăm lượt leo, may ra mới bỏ đc 2 răng líp...
Em bg, khi leo ở chân dốc (mà e đã quen thuộc) thì để số to, độp cho nó phê: chân mỏi, dốc gắt thì lại hạ bớt..., hoặc giả khi mệt (gặp dốc lạ) thì để số bé ngay từ đầu. Có hôm kẹt đĩa 3 mà cứ tưởng mình hết đạn, lên quá nửa dốc mới phát hiện (mất cảm giác)... Hoặc xích đi lâu mà chưa có xiền thay, thì cx phải leo bằng số nhỏ (xích chịu tải = lực đạp của chân). Đấy! mình e thôi, mà còn bị chi phối dư vậy, nên không có chuẩn nào cụ thể đâu cụ nhé.
 

tientung000

Xe điện
Biển số
OF-23067
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
2,695
Động cơ
500,226 Mã lực
Chào cụ đồng hương HN, thế là cụ kém e 5 phưn & 5 cưn đấy nhá.
Văn trên là e trao đổi kn riêng với cụ changchang thôi cụ.
Còn chuyện cụ hỏi (klq nhé): xe bánh 700c & bánh 26' chênh khá lớn đấy, ko tương đương đc đâu (cùng mất lực leo dốc như nhau, xe 700c phải + thêm ít nhất 3-4 răng líp nữa_bằng 1 số của líp).
Còn cụ hỏi để số ntn khi leo là cuộc tranh luận trường kỳ, giống như kiểu đạp đg trường thì nên độp "quay dẻo" hay "nhấn" vậy! Theo e, thì tùy theo cơ địa (chịu đựng của khớp, đáp ứng của nhịp tim...) & sức của mỗi người sẽ đưa ra lựa chọn tốt cho mình (nếu ko tự đc, thì phải có 1 hlv đi cùng + đo lường chuẩn, mới cho ra kl đúng, chứ nói khơi khơi ở đây thì phán như thày bói xem voi mà thôi).
Còn theo thực tế của e (xe e bánh 26', đĩa bé nhất: 24, líp to nhất: 28_nếu cụ đi 700c thì phải có 24/32 mới bằng đc xe e, mà loại xe ấy hình như đĩa bé nhất là 28, thì cụ phải đi cặp 28/36 thì mới lại).
Khi e mới leo thì toàn để số 1, sống lên chết xuống. Sau khi dắt đã đời, thì cx tập tọe lên đc. Từ ấy, ti-toe độ chục buổi thif bỏ bớt đi 4-2 răng líp, tích được khoảng 4 số líp, rồi thì lại dồn sang bỏ 1 đĩa_tới đây thì dừng nghỉ_vài trăm lượt leo, may ra mới bỏ đc 2 răng líp...
Em bg, khi leo ở chân dốc (mà e đã quen thuộc) thì để số to, độp cho nó phê: chân mỏi, dốc gắt thì lại hạ bớt..., hoặc giả khi mệt (gặp dốc lạ) thì để số bé ngay từ đầu. Có hôm kẹt đĩa 3 mà cứ tưởng mình hết đạn, lên quá nửa dốc mới phát hiện (mất cảm giác)... Hoặc xích đi lâu mà chưa có xiền thay, thì cx phải leo bằng số nhỏ (xích chịu tải = lực đạp của chân). Đấy! mình e thôi, mà còn bị chi phối dư vậy, nên không có chuẩn nào cụ thể đâu cụ nhé.
Cảm ơn cụ chia sẻ kinh nghiệm. Vậy là em hiểu nhìn chung tỷ số truyền nhỏ nhất khoảng 0,8-1,0. Với xe road, tỷ số truyền lớn nhất khoảng 4,5-5, so với mtb nhìn chung dưới 4.
Vậy 1 xe all-in-one cần dải chuyển cấp >500%. Haizz, khó phết :)
 

Ginkgo

Xe buýt
Biển số
OF-332530
Ngày cấp bằng
24/8/14
Số km
790
Động cơ
282,914 Mã lực
Cảm ơn cụ chia sẻ kinh nghiệm. Vậy là em hiểu nhìn chung tỷ số truyền nhỏ nhất khoảng 0,8-1,0. Với xe road, tỷ số truyền lớn nhất khoảng 4,5-5, so với mtb nhìn chung dưới 4.
Vậy 1 xe all-in-one cần dải chuyển cấp >500%. Haizz, khó phết :)
Cụ chưa leo dốc bao giờ, theo idol Tuổi gì e thì hơi khó đấy:D, cụ ấy sức khỏe siu nhân chứ có phải bình thường đâu :), kinh nghiệm của e xe bánh 700 nặng 25kg, Ba Vì mới 1 lần lúc đó xe chỉ có 28/28 thì dắt bộ gần 3km cuối. Dốc Gióng lần đầu 28/28 nghỉ vô số lần, mấy lần sau tỉ số truyền 28/42 đi đc 1 lèo, sau đó xuống 28/36, giờ 28/30 nhưng đoạn dốc nhất vẫn phải 28/36 mới qua nổi. Tam Đảo e mới đi 1 lần và hầu như 28/42 từ đầu. E kém cụ vài tuổi, thấp hơn cụ 2cm, nhẹ hơn cụ 5kg, thuộc dạng sk yếu, trước chỉ đạp đc 1h là phải nghỉ, nay khá hơn tí rồi.
Nếu cụ dùng road nhẹ thì 34/50 chắc là lên ổn các dốc, e cũng vì mê dốc mà phải thay líp, xích. E xe cỏ, cứ lip tàu shopee cũng ko đắt 8s11-42 có 200k, 10s11-50 tầm 5-700k thấy cũng chạy ổn
 

Tuổi gì

Xe hơi
Biển số
OF-442582
Ngày cấp bằng
4/8/16
Số km
128
Động cơ
211,621 Mã lực
Tuổi
34
Cảm ơn cụ chia sẻ kinh nghiệm. Vậy là em hiểu nhìn chung tỷ số truyền nhỏ nhất khoảng 0,8-1,0. Với xe road, tỷ số truyền lớn nhất khoảng 4,5-5, so với mtb nhìn chung dưới 4.
Vậy 1 xe all-in-one cần dải chuyển cấp >500%. Haizz, khó phết :)
Đồ chế cho xe bg có đủ cho y/c của cụ và nhiều cụ khác (trong đó cụ Ginkgo sa chân đã lâu rồi). Đó là mơ ước chính đáng, vì muốn có 1 c xe độp đa năng & mạnh mẽ cho mình__Nhưng...
Em thì tuy mới đạp (so với ít ra là nửa cccm ở đây), nhưng nghĩ đây là chỉ 1 cái bẫy ngọt, lợi bất cập hại, nên ko thể ko nói đôi lời. Thử trao đổi với hai cụ xem có đc ko?
Cụ thử nghĩ xem: cái 1 bộ group bao trùm tầm 5_6 lần bước đạp (xe thường quãng 3,5_4 lần), thì khoảng bước giữa các số phải là từ: 2_6 răng líp. Chỉ dùng tốt khi leo 1 đoạn dốc cực gắt & khi lợi gió (hiếm gặp), mà quên ko tính trên những cung đường bình thường (bị chi phối bởi gió, độ dốc..., có thể thuận or nghịch với chiều đi), đòi hỏi độp thủ phải dùng nhiều tỉ số truyền khác nhau.
Khi ấy, do chênh giữa các số có số răng líp lớn. Nên lúc đó t.hợp hay xảy ra là: để nguyên thì nặng mà giảm bớt thì quá nhẹ (hoặc ngược lại) ... Nhất là khi cụ đang ở đoạn giữa của hành trình (sức mỏi r). Chọn nhẹ thì đi chậm & mất lực, chọn nặng thì mất sức & mỏi, cụ chọn thế nào?.
Đừng nghĩ là 1 téo thì ko đáng kể nhé, đi r sẽ thấy, gần thì ko tính. Chứ tầm xa thì cộng gộp lại sẽ rất lớn đó. Có thể ép mình 1 thời gian (phục vụ cho mục tiêu j đó) thì ko sao, nhưng ko thể để kéo dài, còn gây nhiều hệ lụy khác (còn nhiều tranh cãi, nên e ko tiện nêu ra ở đây).
Túm lại, ý em muốn nói là: Độ chế để leo, cụ tỉ là cái dốc đồi Sóc, thì ok (phí tiền thôi, nhưng leo đc cx khoái 😋 -lí do tiêu xiền chính đáng). Nhưng leo đc rồi, thì ko nên thỏa mãn, mà nên đầu tư cho thằng người thêm khoảng >20 lần leo nữa, ở mức mỗi tuần/lần, em tin rồi chính các cụ sẽ tự thấy sự phí phạm của mình (em đảm bảo tập đúng thế, chỉ 3 thg nữa là cụ Ginkgo hạ đi ít nhất là 4 cái răng líp nữa_Rồi cụ lắp trả lại cái líp cũ cho e ngay nhé, vẫn thấy dư cho mà xem!).
Lắp đúng đồ, tương ứng với cấu hình group - của nhà sx, mới cho nhiều lựa chọn phù hợp để nâng cao sức khỏe, thành tựu, tạo hứng khởi,... cho các cụ khi độp. Em nghĩ, đâys mới là hướng tốt nhất.
Ps: mỗi lần leo chớ ham nhiều, mà gắng hết sức (từ hồi bú mẹ/vk 😫) lần nào mà cảm thấy thành tích tốt hơn lần leo trc thì mới leo lần 2, mà lần 2 ≥ lần 1, thì hẵng leo lần 3...
Chúc các cụ càng độp càng khỏe.
 

Tuổi gì

Xe hơi
Biển số
OF-442582
Ngày cấp bằng
4/8/16
Số km
128
Động cơ
211,621 Mã lực
Tuổi
34
Sáng nay mát trời, chọn giờ đẹp xuất phát.
Cả người và xe đều ngon ( í là ngày hôm qua điều độ dành sức cho mai leo Gióng).
Và đây là kết quả bác ạ: vẫn tượt ở con dốc đáng ghét đấy (cứ nhìn thấy 2 cái gương cầu là biết mình gục rồi)
598F3A4E-3CA2-4639-91D7-4A148E9C50C5.jpeg
Cụ làm em nhớ đến nhân vật võ lâm đấu địch, quyết chỉ dùng tay không, ko thèm dùng đao kiếm (mà cụ thì e đại bác cx có luôn), em lại chuyển nghi vấn, chắc xe Mtb là của gấu nhà cụ r? Nên cụ mới "kiêng" ghê thế!. Cái này chuyện riêng, e chém gió tý thôi, đi xe j là sở thích & quyền của cá nhân mà 😝.
Em chỉ còn 1 lời khuyên: cụ thử giảm tốc độ khi leo dốc, tầm dưới 50-60"/100m (tức là: <6,5-6 km/h) để ghìm & giữ sức. Cho đến cái chỗ mà cụ up cái ảnh trên kia, thì mới thôi. Từ chỗ đó trở đi, cụ còn bn sức thì cứ bung lụa ra mà lên đỉnh nhé, còn trc đấy thì đừng.
Mà dạo này mình đi T2 với các lão đại sư phụ Cát Việt Thái avg toàn 35-37 .
Vậy mà vẫn ko lên nổi Gióng.
Bỏ cuộc thôi bác ạ
Thứ nữa là nếu mấy lời nhăng cuội của e, ko giúp ích j cho cụ, thì cx đừng bg bỏ cuộc nhé. Leo dốc gắt, sẽ giúp cụ bứt tốc trên đg trường ngon hơn & rất tốt cho phổi...
 

TRANG-TRANG

Xe buýt
Biển số
OF-92172
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
636
Động cơ
405,832 Mã lực
Cụ làm em nhớ đến nhân vật võ lâm đấu địch, quyết chỉ dùng tay không, ko thèm dùng đao kiếm (mà cụ thì e đại bác cx có luôn), em lại chuyển nghi vấn, chắc xe Mtb là của gấu nhà cụ r? Nên cụ mới "kiêng" ghê thế!. Cái này chuyện riêng, e chém gió tý thôi, đi xe j là sở thích & quyền của cá nhân mà 😝.
Em chỉ còn 1 lời khuyên: cụ thử giảm tốc độ khi leo dốc, tầm dưới 50-60"/100m (tức là: <6,5-6 km/h) để ghìm & giữ sức. Cho đến cái chỗ mà cụ up cái ảnh trên kia, thì mới thôi. Từ chỗ đó trở đi, cụ còn bn sức thì cứ bung lụa ra mà lên đỉnh nhé, còn trc đấy thì đừng.

Thứ nữa là nếu mấy lời nhăng cuội của e, ko giúp ích j cho cụ, thì cx đừng bg bỏ cuộc nhé. Leo dốc gắt, sẽ giúp cụ bứt tốc trên đg trường ngon hơn & rất tốt cho phổi...
Ồ, thế hóa ra mình chưa kể với bác hôm đ
Cụ làm em nhớ đến nhân vật võ lâm đấu địch, quyết chỉ dùng tay không, ko thèm dùng đao kiếm (mà cụ thì e đại bác cx có luôn), em lại chuyển nghi vấn, chắc xe Mtb là của gấu nhà cụ r? Nên cụ mới "kiêng" ghê thế!. Cái này chuyện riêng, e chém gió tý thôi, đi xe j là sở thích & quyền của cá nhân mà 😝.
Em chỉ còn 1 lời khuyên: cụ thử giảm tốc độ khi leo dốc, tầm dưới 50-60"/100m (tức là: <6,5-6 km/h) để ghìm & giữ sức. Cho đến cái chỗ mà cụ up cái ảnh trên kia, thì mới thôi. Từ chỗ đó trở đi, cụ còn bn sức thì cứ bung lụa ra mà lên đỉnh nhé, còn trc đấy thì đừng.

Thứ nữa là nếu mấy lời nhăng cuội của e, ko giúp ích j cho cụ, thì cx đừng bg bỏ cuộc nhé. Leo dốc gắt, sẽ giúp cụ bứt tốc trên đg trường ngon hơn & rất tốt cho phổi...
Thế ra mình chưa kể cho bác hôm 7/4 leo Gióng bằng Giant 777: chết đứ đừ, đạp nhẹ nhưng xe nặng.
Kết quả là phải nghỉ 2 lần nên mình kết luận là leo bằng road vẫn ổn hơn.
Bằng chứng đây:
0041BC98-5BAC-4682-9CAF-46AC1F63A114.jpeg
0D6292D8-A3B3-4C5A-B28C-FC1F17E26E95.jpeg
 

TRANG-TRANG

Xe buýt
Biển số
OF-92172
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
636
Động cơ
405,832 Mã lực
Chỗ này còn chưa đến dốc há mồm
 

TRANG-TRANG

Xe buýt
Biển số
OF-92172
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
636
Động cơ
405,832 Mã lực
Vâng, cảm ơn idol, e vẫn nhớ cụ đã chỉ e ở topic e hỏi đường đi HB, nhưng e chưa yên tâm vào sức mình vì 3Đ xa hơn nên muốn luyện thêm, định lên dốc Gióng 4 lần cho bằng chiều dài 3Đ mà ko nổi, nghe cụ nói thế e yên tâm rồi, chờ thời gian thích hợp nữa thôi là e đi cho biết hết 3 dốc gần HN :D
Vì mình 2 năm nay leo Gióng mà mỗi lần leo nghỉ vài 3 lần là bình thường.
Thấy bác kể leo 3 lần Gióng (còn định 4 lần) thấy "ko bình thường" vì người thường như mình xao làm được thế?
Bái phục bác và bác thớt "tuổi gì".
Thôi thì người nhỏ làm việc nhỏ, chả thèm bon chen với các bác. (A Q tí)
 

Ginkgo

Xe buýt
Biển số
OF-332530
Ngày cấp bằng
24/8/14
Số km
790
Động cơ
282,914 Mã lực
Vì mình 2 năm nay leo Gióng mà mỗi lần leo nghỉ vài 3 lần là bình thường.
Thấy bác kể leo 3 lần Gióng (còn định 4 lần) thấy "ko bình thường" vì người thường như mình xao làm được thế?
Bái phục bác và bác thớt "tuổi gì".
Thôi thì người nhỏ làm việc nhỏ, chả thèm bon chen với các bác. (A Q tí)
Cụ ko chụp rõ líp nên e ko biết líp con MTB của cụ max bao nhiêu răng? E độ xe của e lên líp 42 nên đạp rất nhẹ dù xe nặng >20kg, lúc đấy chân ko mỏi cứ đều đều như leo cầu thang bộ thôi, nhưng bù lại phải quay chân nhiều nên mệt là tim phổi tới hạn vậy nên như cụ Tuổi gì nói, e cần tập cơ chân khỏe hơn để giảm líp sẽ giảm áp lực lên tim phổi. Nhưng cụ kéo đc avg 35-37km đến T2 thì tim phổi phải tốt rồi, chắc chỉ do cụ đi tỉ số truyền chưa hợp lý, cụ muốn 1 lần chinh phục dốc Gióng thì thay thử líp con MTB của cụ xem sao.
Cá nhân e thấy sau mỗi lần leo dốc là khỏe hơn nên ham, nhưng e chỉ mỗi tháng 1 lần ko thể mỗi tuần như cụ Tuổi gì được
 

Ginkgo

Xe buýt
Biển số
OF-332530
Ngày cấp bằng
24/8/14
Số km
790
Động cơ
282,914 Mã lực
Đồ chế cho xe bg có đủ cho y/c của cụ và nhiều cụ khác (trong đó cụ Ginkgo sa chân đã lâu rồi). Đó là mơ ước chính đáng, vì muốn có 1 c xe độp đa năng & mạnh mẽ cho mình__Nhưng...
Em thì tuy mới đạp (so với ít ra là nửa cccm ở đây), nhưng nghĩ đây là chỉ 1 cái bẫy ngọt, lợi bất cập hại, nên ko thể ko nói đôi lời. Thử trao đổi với hai cụ xem có đc ko?
Cụ thử nghĩ xem: cái 1 bộ group bao trùm tầm 5_6 lần bước đạp (xe thường quãng 3,5_4 lần), thì khoảng bước giữa các số phải là từ: 2_6 răng líp. Chỉ dùng tốt khi leo 1 đoạn dốc cực gắt & khi lợi gió (hiếm gặp), mà quên ko tính trên những cung đường bình thường (bị chi phối bởi gió, độ dốc..., có thể thuận or nghịch với chiều đi), đòi hỏi độp thủ phải dùng nhiều tỉ số truyền khác nhau.
Khi ấy, do chênh giữa các số có số răng líp lớn. Nên lúc đó t.hợp hay xảy ra là: để nguyên thì nặng mà giảm bớt thì quá nhẹ (hoặc ngược lại) ... Nhất là khi cụ đang ở đoạn giữa của hành trình (sức mỏi r). Chọn nhẹ thì đi chậm & mất lực, chọn nặng thì mất sức & mỏi, cụ chọn thế nào?.
Đừng nghĩ là 1 téo thì ko đáng kể nhé, đi r sẽ thấy, gần thì ko tính. Chứ tầm xa thì cộng gộp lại sẽ rất lớn đó. Có thể ép mình 1 thời gian (phục vụ cho mục tiêu j đó) thì ko sao, nhưng ko thể để kéo dài, còn gây nhiều hệ lụy khác (còn nhiều tranh cãi, nên e ko tiện nêu ra ở đây).
E mới sa chân nhẹ nhẹ có 2 năm thôi, và đang sắp sa quả nặng đây:((. E đang gom đồ để lên 1 con touring khung thép, và đúng như cụ nói đoạn trên, e băn khoăn mãi vụ 1 đĩa 34 với líp 10s11-50 hay 3x10 với 10s11-42 và giờ đang thiên về mix 1 bộ đùi đĩa 26/40/50 với líp 10s11-42: 11-13-15-17-21-24-28-32-36-42 để đa dạng tỉ số truyền, nếu cần có thể chạy tốc độ và cũng có thể leo dốc nói chung là cố gắng all in one.
Cụ và cụ ntv0309 chaulg81 cho e lời khuyên với ạ.
Kế hoạch là order từng món về rồi ráp, e dự định dùng khung LKLM 318. Tự cân vành thì e đã làm vài lần nhưng chưa biết lắp chén cổ và BB đùi đĩa. Đến lúc đấy nhờ các cụ chỉ giúp e nhé, nhưng chắc còn lâu vì mỗi tháng e gom 1 ít đồ từ shopee:D. Cảm ơn các cụ trước ạ
 

Tuổi gì

Xe hơi
Biển số
OF-442582
Ngày cấp bằng
4/8/16
Số km
128
Động cơ
211,621 Mã lực
Tuổi
34
Chỗ này còn chưa đến dốc há mồm
Hụ, hụ. Chỗ này hình như là mới ở độ cao 90m (nửa đường đến dốc há mồm). Em càng khẳng định là cụ phi T2 quen chân rồi, nên cụ dùng tốc ấy mà phi đồi Sóc, thì dễ bị sập nguồn lắm. Lần sau cụ cứ leo từ từ, vừa leo vừa ngâm thơ, ngắm cảnh. Sao cho avg tầm 5km/h thôi, em tin chắc là cụ qua đc mà.
Ps: nhà cụ lắm xe thật.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top