1 tuần e đi qua Trường Chinh 1 lần. Công nhận thấy làm nhanh thật. Mong là không gặp vướng mắc gì để các cụ đỡ tắc đường.
Chả bù cho 2 tuyến đường sắt trên cao
P/s: Các cụ có thể quên mợ nó đi đừng nhắc đến thằng vin làm công trình này được không??? Mệt quá
Toàn cảnh tuyến đường trên cao gần 10.000 tỷ "giải cứu" giao thông Ngã Tư Sở - cầu Vĩnh Tuy
Sau gần 6 tháng thi công, công trình tuyến đường trên cao Vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - cầu Vĩnh Tuy đã thành hình, nhiều cọc trụ bê tông đang được hoàn thiện trên đường Trường Chinh.
Đoạn Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở được coi là một trong những điểm nghẽn giao thông lớn nhất tại thủ đô suốt hàng chục năm qua. Trong đó, tình trạng ùn tắc diễn ra đặc biệt nghiêm trọng tại các nút giao thông như cầu Mai Động, Ngã Tư Vọng, đường Minh Khai... Dự án xây dựng tuyến đường bộ trên cao dọc đường vành đai 2 đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở (Hà Nôi), kết hợp với mở rộng đoạn đường bằng từ Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở dự kiến sẽ giải quyết được vấn này.
Dự án được khởi công từ tháng 4/2018 bao gồm tuyến đường bộ trên cao và mở rộng dưới thấp. Tổng chiều dài toàn tuyến là 5,1km, rộng 19m, có 3 vị trí lên xuống với bề rộng cầu là 17m.
Tổng mức đầu tư hơn 9.400 tỷ đồng. Công trình dự kiến thực hiện công trình trong 15 tháng. Đến nay, sau gần 6 tháng thi công, công trường tuyến đường trên cao Vành đai 2 đã thành hình với nhiều cọc trụ bê tông đang được hoàn thiện trên đường Trường Chinh.
Các trụ bê tông từ cầu vượt Ngã Tư Vọng đến nút giao Tôn Thất Tùng phần lớn đã được hoàn thiện.
Đây là dự án đường trên cao đầu tiên ở Hà Nội sử dụng công nghệ thi công cầu bê tông cốt thép trên đà giáo di động.
Với công nghệ lần đầu tiên được áp dụng thi công cầu bê tông cốt thép trên đà giáo di động, sau khi hoàn thiện một nhịp, tiếp đó hệ thống khuôn ván và đà giáo được vươn tới nhịp tiếp theo, và tiếp tục thi công tới khi khoàn thiện.
Các trụ bê tông đang được thi công gấp rút nhằm đảo bảo tiến độ của công trình. Đường vành đai 2 đoạn Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở có vai trò kết nối quan trọng của thủ đô. Hai bên đường vốn mật độ dân cư đông đúc, những năm gần đây phải gánh thêm hàng chục chung cư cao tầng.
Công nhân làm trên công trường xây dựng đường vành đai 2 được bảo hộ dây an toàn trong quá trình thi công.
Để xây dựng công trình này, chỉ riêng đoạn hơn 3 km đi qua quận Hai Bà Trưng đã phải giải phóng khoảng 2.357 hộ gia đình với hàng chục nghìn nhân khẩu.
Đến thời điểm này, các đơn vị liên quan mới hoàn tất giải phóng mặt bằng đoạn từ cầu Mai Động đến cầu Vĩnh Tuy.
Công trường từ cầu Mai Động tới cầu Vinh Tuy luôn có hàng chục phương tiện và hàng trăm công nhân thi công. Phần đường đi bằng Vĩnh Tuy-Chợ Mơ-Ngã Tư Vọng được thực hiện mở rộng với mặt cắt từ 53,5m-63,5m với tổng chiều dài 3,1km. Sau khi được mở rộng, đường vành đai 2 có quy mô 8 làn xe (6 làn dành cho xe cơ giới và 2 làn xe dành cho xe thô sơ), có dải phân cách rộng 4m ở giữa và vỉa hè rộng từ 4-6m mỗi bên...
Tuyến đường bộ vành đai 2 trên cao được xây mới hoàn toàn gồm 1 cầu chính và 3 cầu dẫn nối từ các điểm đầu là Vĩnh Tuy, Ngã Tư Vọng và Ngã Tư Sở. Tổng chiều dài toàn tuyến là 5,1km, rộng 19m, có 3 vị trí lên xuống, bề rộng cầu là 17m. Tuyến đường được thiết kế hệ thống chiếu sàng, thoát nước, tường chống ồn, hệ thống biển báo và an toàn giao thông. Hà Nội phải giải phóng mặt bằng hơn 4.000 hộ dân thuộc các quận Thanh Xuân, Đống Đa, Hai Bà Trưng khi triển khai đường vành đai 2; chi phí dành cho giải phóng mặt bằng trên 4.000 tỷ đồng. Hiện tại những ngôi nhà cuối cùng trên đường Trường Chinh đang được giải phóng mặt bằng để thực hiện dự án.
Tác giả:
Toàn Vũ
https://dantri.com.vn/xa-hoi/toan-canh-tuyen-duong-tren-cao-gan-10000-ty-giai-cuu-giao-thong-nga-tu-so-cau-vinh-tuy-20181017130055874.htm?fbclid=IwAR06Huqjs8SnPlcIP2IX3vX2LZhTcdAGnod4N9CFpDR_diZmsmWz0y36dXU