[Funland] Công nghiệp đóng tàu của Việt Nam

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,856
Động cơ
250,921 Mã lực
Vẫn loanh quanh " Luyện thép " à ?
Bên thớt " VN cá chép hóa rồng " cũng loanh quanh lại " Luyện thép " như thớt này .
Rồi bên thớt " ĐSCT Bắc - Nam "....loanh quanh cũng lại " Luyên thép "...
Chả có nhẽ, giờ mọi chuyện tào lao, chém gió trên OF này.....đều quy về 1 chuyện là " Luyện thép " hay sao ?

Sao vậy nhỉ ? =))
Mình ko làm thép nhưng cũng ủng hộ luyện thép :) Muốn làm Industrie 4.0 thì trước hết phải làm Industrie 1.0, ai nói đốt cháy giai đoạn nhảy thẳng lên cs là vớ vẩn

Muốn làm thép thì cần vốn lớn, ăn cắp công nghệ, thị trường lớn
 

tdtd

Xe điện
Biển số
OF-159980
Ngày cấp bằng
9/10/12
Số km
2,719
Động cơ
476,917 Mã lực
Nơi ở
HẢI PHÒNG - HÀ NỘI
Công ty TNHH Đóng tàu Hyundai Việt Nam (HSV) thành lập vào năm 1996 (tại Ninh Hòa, Khánh Hòa).
Theo Tổng giám đốc HSV, Lee Jong Chan, 26 năm qua Công ty đã rất thành công khi bàn giao 150 con tàu đóng mới với trọng tải lên đến 87.000 DWT cho các khách hàng quốc tế, góp phần quan trọng thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp đóng tàu trong khu vực Đông Nam Á nói chung.
Hiện mỗi năm nhà máy sản xuất 16 con tàu, giá trị đóng góp ngân sách 10 triệu USD.

Trong khi theo Newsis, sau 15 năm chuyển sang đóng mới, tổng số đơn hàng lũy kế mà HVS nhận được đã tăng lên 199 đơn hàng, doanh nghiệp này đang hướng tới mục tiêu trúng thầu con tàu thứ 200.

Trong năm nay, Hyundai Việt Nam có kế hoạch giao tổng cộng 13 tàu, với mục tiêu doanh thu là 543,8 triệu USD.

Cũng theo ông Lee Jong Chan, HSV sẽ tập trung vào những sản phẩm trọng tâm là tàu dầu, tàu hàng rời lên đến 87.000DWT.

Hướng tới công ty sẽ mở rộng sản xuất với các loại tàu RNG và tàu container.

Điều thuận lợi, từ tháng 9/2022 HSV đã trang bị cẩu Goliath 700 tấn, cho phép cải thiện công suất đóng tàu. Đây chính là nền tảng quan trọng để HVS tiến tới đóng hơn 20 tàu mỗi năm.
Nguồn: https://baovephapluat.vn/kinh-te/dung-hang-viet/trien-vong-viet-nam-lot-top-5-quoc-gia-dong-tau-bien-hang-dau-the-gioi-143290.html
Ụ chìm của HSV rất thích, lợi thế về cả đóng và sửa chữa.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,290
Động cơ
216,879 Mã lực
Hòa Phát ăn cả tàu.
Tàu Hòa Phát do công ty đóng tàu Hạ Long đóng:


1712574799089.png
 

HH1993

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,643
Động cơ
134,344 Mã lực
Vẫn loanh quanh " Luyện thép " à ?
Bên thớt " VN cá chép hóa rồng " cũng loanh quanh lại " Luyện thép " như thớt này .
Rồi bên thớt " ĐSCT Bắc - Nam "....loanh quanh cũng lại " Luyên thép "...
Chả có nhẽ, giờ mọi chuyện tào lao, chém gió trên OF này.....đều quy về 1 chuyện là " Luyện thép " hay sao ?

Sao vậy nhỉ ? =))
Khi không tự chủ đc cái cơ bản nhất thì có thông minh,tài giỏi tuyệt đỉnh cũng chỉ đứng mà khóc thôi.
Còn kiểu lạc quan tếu,ngửa mặt lên giời vỗ ngực tự sướng, lảm nhảm cho vui mà không biết thực tế ra sao thì...như 1 số người bảo tự nhục. 1 số người đặt vấn đề nghiêm túc thì bị bỉ bôi,bị chê ếch với nhái....
 

danleduc

Xe điện
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
4,772
Động cơ
249,869 Mã lực
Mình ko làm thép nhưng cũng ủng hộ luyện thép :) Muốn làm Industrie 4.0 thì trước hết phải làm Industrie 1.0, ai nói đốt cháy giai đoạn nhảy thẳng lên cs là vớ vẩn

Muốn làm thép thì cần vốn lớn, ăn cắp công nghệ, thị trường lớn
Vậy CN VN phải đi tuần tự qua các giai đoạn : CM CN lần thứ 1 (máy hới nước), CM CN lần thứ 2 (luyện kim), CM CN lần thứ 3 (internet), CM CN lần thứ 4 ( CM 4.0) chăng ?
Thế thì phải cần 200 năm ....:))

Theo ý cụ:
1 Cty SX ô tô có cần trồng cây cao su để SX lốp xe không ?
1 Cty SX ô tô có cần luyện thủy tinh để SX kính xe ?
1 Cty SX ô tô có cần có nhà máy luyện thép để SX khung xe, động cơ, giảm sóc ?

Một Quốc gia, nếu không có ngành luyện kim (hợp kim đen và hợp kim màu) ở mức độ cao ( ý em là luyện ra các mác hợp kim cao cấp dùng trong các ngành CN ô tô, máy bay, hàng không vũ trụ...) thì có thể trở thành nước thu nhập cao được không ?

Khi ta chưa đủ lực để tự làm....ta cần nghĩ cách đứng trên vai người khổng lồ....cho đến khi đủ lực để ....."luyện thép"....lại "luyện thép"....ặc. :))
 
Chỉnh sửa cuối:

HH1993

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,643
Động cơ
134,344 Mã lực

danleduc

Xe điện
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
4,772
Động cơ
249,869 Mã lực
Khi không tự chủ đc cái cơ bản nhất thì có thông minh,tài giỏi tuyệt đỉnh cũng chỉ đứng mà khóc thôi.
Còn kiểu lạc quan tếu,ngửa mặt lên giời vỗ ngực tự sướng, lảm nhảm cho vui mà không biết thực tế ra sao thì...như 1 số người bảo tự nhục. 1 số người đặt vấn đề nghiêm túc thì bị bỉ bôi,bị chê ếch với nhái....
Em không bỉ bôi ngành luyện thép.
Nhưng trong khi chưa đủ lực đầu tư thì cũng phải có giải pháp khác....không nhẽ cứ ngồi mà khóc ....rồi đợi Bụt hiện lên ? :))
 

HH1993

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,643
Động cơ
134,344 Mã lực
Vậy theo ý cụ:
1 Cty SX ô tô có cần trồng cây cao su để SX lốp xe không ?
1 Cty SX ô tô có cần luyện thủy tinh để SX kính xe ?
1 Cty SX ô tô có cần có nhà máy luyện thép để SX khung xe, động cơ, giảm sóc ?

Một Quốc gia, nếu không có ngành luyện kim (hợp kim đen và hợp kim màu) ở mức độ cao ( ý em là luyện ra các mác hợp kim cao cấp dùng trong các ngành CN ô tô, máy bay, hàng không vũ trụ...) thì có thể trở thành nước thu nhập cao được không ?
Thu nhập cao hay thấp khác phạm trù với làm chủ,kiểm soát công nghệ....và muốn phát triển bền vững thì nên tự chủ càng nhiều vấn đề càng tốt.
Nói ví dụ cao su...ta còn nguồn cao su??? Còn... Vậy công nghệ sản xuất từ mủ cho tới thành phẩm đã có chưa hay... Cạo mủ đem bán rồi mua thành phẩm về??? 1 ví dụ nhỏ thôi là vậy. Tóm lại thích ngửa mặt lên giời vì....thông minh,vì khôn....đi tắt đón đầu thì rồi đến 1 ngày về cái máng lợn.
 

danleduc

Xe điện
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
4,772
Động cơ
249,869 Mã lực
Thu nhập cao hay thấp khác phạm trù với làm chủ,kiểm soát công nghệ....và muốn phát triển bền vững thì nên tự chủ càng nhiều vấn đề càng tốt.
Nói ví dụ cao su...ta còn nguồn cao su??? Còn... Vậy công nghệ sản xuất từ mủ cho tới thành phẩm đã có chưa hay... Cạo mủ đem bán rồi mua thành phẩm về??? 1 ví dụ nhỏ thôi là vậy. Tóm lại thích ngửa mặt lên giời vì....thông minh,vì khôn....đi tắt đón đầu thì rồi đến 1 ngày về cái máng lợn.
Tôi thấy chỉ có cụ thích ngửa mặt lên trời mà kêu thôi.

Trong khi tình trạng công nghiệp đất nước ta như vậy. Có ai có thể 1 sớm 1 chiều làm cho nó có ngành luyện thép đạt đến trình như các nước Nhật, Hàn được không ?
Biết bao Giáo Sư, Tiến Sỹ ngồi đầy các Vụ, Viện đó.....cụ muốn đặt dấu hỏi hay chất vấn họ thì đến đó mà chất vấn.

Trong khi các DN Việt, cụ thể là các DN đóng tàu trong thớt này đang đề cập, họ đóng được ra những con tàu....thì các cụ nhảy vào chê bôi....rồi lôi chuyện "luyện thép" vào để hạ thấp cố gắng của họ.

Tôi nói thât, dù họ có mua tất cả nguyên vật liệu từ nước ngoài, thuê cty nước ngoài thiết kế con tàu....rồi lắp ráp ở VN, đó cũng là điều mà chúng ta cần nhìn nhận sự cố gắng của họ trong bối cảnh đất nước chúng ta hiện tại.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,318
Động cơ
240,861 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Thu nhập cao hay thấp khác phạm trù với làm chủ,kiểm soát công nghệ....và muốn phát triển bền vững thì nên tự chủ càng nhiều vấn đề càng tốt.
Nói ví dụ cao su...ta còn nguồn cao su??? Còn... Vậy công nghệ sản xuất từ mủ cho tới thành phẩm đã có chưa hay... Cạo mủ đem bán rồi mua thành phẩm về??? 1 ví dụ nhỏ thôi là vậy. Tóm lại thích ngửa mặt lên giời vì....thông minh,vì khôn....đi tắt đón đầu thì rồi đến 1 ngày về cái máng lợn.
Tự chủ là điều tốt. Và rất quan trọng trong những tình huống khẩn cấp như bị cấm vận hay chiến tranh.
Như các hãng xe hãng sản xuất động cơ.
Ngày trước gần như họ sản xuất tất cả. Nhưng ngày nay khác rồi
Các hãng họ chỉ thiết kế, đúc thân máy, trục khuỷu, đầu culap. Còn đâu từ xilanh, píttông, thanh truyền đến cam cò, xu páp. Hầu như đi OEM hết.
Vì có những nhà cung cấp chuyên nghiệp. Đi đặt còn rẻ hơn tự làm.
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,856
Động cơ
250,921 Mã lực
Tôi thấy chỉ có cụ thích ngửa mặt lên trời mà kêu thôi.

Trong khi tình trạng công nghiệp đất nước ta như vậy. Có ai có thể 1 sớm 1 chiều làm cho nó có ngành luyện thép đạt đến trình như các nước Nhật, Hàn được không ?
Biết bao Giáo Sư, Tiến Sỹ ngồi đầy các Vụ, Viện đó.....cụ muốn đặt dấu hỏi hay chất vấn họ thì đến đó mà chất vấn.

Trong khi các DN Việt, cụ thể là các DN đóng tàu trong thớt này đang đề cập, họ đóng được ra những con tàu....thì các cụ nhảy vào chê bôi....rồi lôi chuyện "luyện thép" vào để hạ thấp cố gắng của họ.

Tôi nói thât, dù họ có mua tất cả nguyên vật liệu từ nước ngoài, thuê cty nước ngoài thiết kế con tàu....rồi lắp ráp ở VN, đó cũng là điều mà chúng ta cần nhìn nhận sự cố gắng của họ trong bối cảnh đất nước chúng ta hiện tại.
Tất nhiên làm được gì quý cái đó. Nhưng để căn cơ phát triển lớn hơn thì cần làm chủ vật liệu cơ bản

Tăng được tỷ lệ nội địa hoá mới tăng được GDP, công ăn việc làm, thu nhập
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,285
Động cơ
84,494 Mã lực
Cái tư duy tự chủ từ A-Z là từ thời VN bị ảnh hưởng bởi tư duy Liên Xô.

Điển hình là các nhà máy SX cơ khí như: Nhà Máy Công cụ số 1. Quan điểm tự chủ từ A-Z nên trong nhà máy có cả 1 xưởng luyện thép và xưởng đúc rất lớn....và có cả xưởng sx động cơ điện....vv....

Và số phận của Nhà máy công cụ số 1 - con chim đầu đàn của ngành cơ khí VN hiện nay ra sao thì các cụ biết rồi đó.
Ngày nay, KĐT Vinhomes Royal City là xây dựng trên khu đất của Nhà máy công cụ số 1 này đấy các cụ =))
 

danleduc

Xe điện
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
4,772
Động cơ
249,869 Mã lực
Tất nhiên làm được gì quý cái đó. Nhưng để căn cơ phát triển lớn hơn thì cần làm chủ vật liệu cơ bản

Tăng được tỷ lệ nội địa hoá mới tăng được GDP, công ăn việc làm, thu nhập
Việc đó thì là căn bản và hàn lâm như SGK rồi, nên ai cũng biết.
Nhưng vấn đề là nguồn lực VN chưa đủ để đầu tư như sách.

Trong khi chúng ta chưa đủ lực để SX tự chủ nhiều thứ....chúng ta phải nghĩ giải pháp chứ. Không nhẽ cứ ngồi khóc hả cụ ????

Em hết sức đồng cảm với các DN Việt, và quả thực ngưỡng mộ nhiều DN Việt đã biết cách vượt khó. Em không chê bất kỳ DN Việt nào nhập nguyên vật liệu, linh kiện từ nước ngoài để SX ra 1 sản phẩm nào đó....

Quan trọng phải làm gì đó....dần dần khi đủ lực ta mới tính đến tự chủ ....chứ cái gì cũng phải tự chủ từ A-Z ngay từ đầu thì chịu ...chả làm được gì cả.
 

HH1993

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,643
Động cơ
134,344 Mã lực
Tự chủ là điều tốt. Và rất quan trọng trong những tình huống khẩn cấp như bị cấm vận hay chiến tranh.
Như các hãng xe hãng sản xuất động cơ.
Ngày trước gần như họ sản xuất tất cả. Nhưng ngày nay khác rồi
Các hãng họ chỉ thiết kế, đúc thân máy, trục khuỷu, đầu culap. Còn đâu từ xilanh, píttông, thanh truyền đến cam cò, xu páp. Hầu như đi OEM hết.
Vì có những nhà cung cấp chuyên nghiệp. Đi đặt còn rẻ hơn tự làm.
Vâng! Vậy các sản phẩm họ đặt thì có theo tiêu chuẩn của họ,họ có kiểm soát đc nguyên liệu? Thậm chí có những sản phẩm họ cấp nguyên liệu để gia công? Đó là làm chủ coong nghệ hay tự chủ nguyên liệu? Chúng ta có gì? Thậm chí là ý tưởng cũng không,chỉ là chắp vá,cop nhặt....mua và mua....vậy xét sâu xa thì ta tự chủ hay phụ thuộc?
Từ 1 đất nước nông nghiệp,chuyển đổi sang công nghiệp nhưng với tư duy mua,bán, trong tay không hề có lấy 1 cái gọi là công nghệ... Đi sau thế giới cả thế kỷ, vậy tương lai sẽ ra sao?
Tôi chỉ nhìn thực tế bao năm qua với góc nhìn khách quan. Ok. Tài giỏi....liệu giữ đc bao nhiêu con người tài,giỏi để phục vụ đất nước hay xã hội???
Thế nên muốn phát triển phải có nền móng,tự tay xây nên và dựa trên nó mà đứng chứ không phải phụ thuộc,không phải đi tắt đón đầu...
 

HH1993

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,643
Động cơ
134,344 Mã lực
Tôi thấy chỉ có cụ thích ngửa mặt lên trời mà kêu thôi.

Trong khi tình trạng công nghiệp đất nước ta như vậy. Có ai có thể 1 sớm 1 chiều làm cho nó có ngành luyện thép đạt đến trình như các nước Nhật, Hàn được không ?
Biết bao Giáo Sư, Tiến Sỹ ngồi đầy các Vụ, Viện đó.....cụ muốn đặt dấu hỏi hay chất vấn họ thì đến đó mà chất vấn.

Trong khi các DN Việt, cụ thể là các DN đóng tàu trong thớt này đang đề cập, họ đóng được ra những con tàu....thì các cụ nhảy vào chê bôi....rồi lôi chuyện "luyện thép" vào để hạ thấp cố gắng của họ.

Tôi nói thât, dù họ có mua tất cả nguyên vật liệu từ nước ngoài, thuê cty nước ngoài thiết kế con tàu....rồi lắp ráp ở VN, đó cũng là điều mà chúng ta cần nhìn nhận sự cố gắng của họ trong bối cảnh đất nước chúng ta hiện tại.
Vâng! Vì nó hiển nhiên đấy. Cần bao nhiêu năm nữa khi 1 thế kỷ trôi qua vẫn phụ thuộc,nông nghiệp thì lụi bại,coi g nghiệp thì manh mún,chộp giật,thích ảo tưởng???
Cố gắng mà k tự chử thì muôn đời chỉ là sự chạy theo,sự lệ thuộc.
Cá nhân tôi ngửa mặt than còn hơn khối kẻ ngửa mặt tự hào với sự ảo tưởng to đùng.
 

HH1993

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,643
Động cơ
134,344 Mã lực
Vâng! Vì nó hiển nhiên đấy. Cần bao nhiêu năm nữa khi 1 thế kỷ trôi qua vẫn phụ thuộc,nông nghiệp thì lụi bại,coi g nghiệp thì manh mún,chộp giật,thích ảo tưởng???
Cố gắng mà k tự chử thì muôn đời chỉ là sự chạy theo,sự lệ thuộc.
Cá nhân tôi ngửa mặt than còn hơn khối kẻ ngửa mặt tự hào với sự ảo tưởng to đùng.
Xét cho cùng thì chúng ta làm đc gì? Có gì là nền tảng hay chỉ là vay mượn,mua bán và chộp giật? Tài nguyên móc hết bán thô giá rẻ,nhập lại nguyên liệu đó giá cao? Có gì hay giờ bán đất ăn dần,loanh quanh....
 

nunachuoi

Xe điện
Biển số
OF-70232
Ngày cấp bằng
9/8/10
Số km
2,031
Động cơ
434,489 Mã lực
Cái tư duy tự chủ từ A-Z là từ thời VN bị ảnh hưởng bởi tư duy Liên Xô.

Điển hình là các nhà máy SX cơ khí như: Nhà Máy Công cụ số 1. Quan điểm tự chủ từ A-Z nên trong nhà máy có cả 1 xưởng luyện thép và xưởng đúc rất lớn....và có cả xưởng sx động cơ điện....vv....

Và số phận của Nhà máy công cụ số 1 - con chim đầu đàn của ngành cơ khí VN hiện nay ra sao thì các cụ biết rồi đó.
Ngày nay, KĐT Vinhomes Royal City là xây dựng trên khu đất của Nhà máy công cụ số 1 này đấy các cụ =))
Tại thời điểm LX trang bị cho mình nhà máy này (1958 đưa vào hoạt động) thì tư duy đấy không sai đâu cụ, ngày đấy mình làm gì có nhà máy nào, nếu cứ chờ xây lần lượt thì đến bao giờ ạ, hơn nữa thị trường và nhu cầu ít, xây nhà máy chuyên biệt thì dùng được bao nhiêu công suất đâu cụ, vậy nên tích hợp hết vào 1. Cơ khí HN trước còn có cả xưởng dụng cụ cắt, sau tách thành nhà máy dụng cụ số 1, sau chuyển xuống Yên Nghĩa còn chỗ đất đấy là siêu thị điện máy Pico bây giờ.

Dưới Sông Công cũng vậy, nhà máy Diezen Sông công cũng từ A đến Z luôn, từ nấu thép, đúc, dập, gia công, lắp ráp. Đặc điểm của ông Diezen Sông công là đúc và dập nóng trục nên làm liên hoàn luôn, nếu không thế thì phải có một nhà máy sản xuất riêng các chi tiết loại này cho đến thành phẩm, thế thì chết cụ ạ, không hợp với mình thời kỳ đó đâu ạ :D
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,318
Động cơ
240,861 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Vâng! Vậy các sản phẩm họ đặt thì có theo tiêu chuẩn của họ,họ có kiểm soát đc nguyên liệu? Thậm chí có những sản phẩm họ cấp nguyên liệu để gia công? Đó là làm chủ coong nghệ hay tự chủ nguyên liệu? Chúng ta có gì? Thậm chí là ý tưởng cũng không,chỉ là chắp vá,cop nhặt....mua và mua....vậy xét sâu xa thì ta tự chủ hay phụ thuộc?
Từ 1 đất nước nông nghiệp,chuyển đổi sang công nghiệp nhưng với tư duy mua,bán, trong tay không hề có lấy 1 cái gọi là công nghệ... Đi sau thế giới cả thế kỷ, vậy tương lai sẽ ra sao?
Tôi chỉ nhìn thực tế bao năm qua với góc nhìn khách quan. Ok. Tài giỏi....liệu giữ đc bao nhiêu con người tài,giỏi để phục vụ đất nước hay xã hội???
Thế nên muốn phát triển phải có nền móng,tự tay xây nên và dựa trên nó mà đứng chứ không phải phụ thuộc,không phải đi tắt đón đầu...
Em vẫn bảo là tự chủ được là tốt mà. Chứ có bảo không đâu.
Chỉ cần ra yêu cầu. Họ sẽ làm đúng cho cụ.
Ví dụ cụ đặt xi lanh. Đưa kích thước và yêu cầu bao nhiêu mã lực. Áp suất buồng đốt. Vv Nhà cũng cấp sẽ làm đúng theo yêu cầu của cụ.
Họ làm rẻ hơn cụ tự làm. Vì họ làm số lượng lớn họ cung cấp cho nhiều hãng.
Và không nhất thiết mỗi động cơ 1 mã. Cùng là máy 1.5 nhưng cho ra 100 mã. Thêm turbo ra 150 mã. 2 động cơ này hoàn toàn có thẻ dùng chung 1 mã xi lanh.
Ý em ở đây là. Không nhất thiết phải có đủ ta mới làm.
Không phải chờ đến khi luyện được thép
Ta mới đóng tàu, mới sản xuất ô tô.
Ta làm song song 2 việc cùng lúc. Mới đầu đi mua thép. Luyện được mác nào thì đưa vào ứng dụng mác đó.
Như cái cách anh Vượng anh ấy làm ô tô ấy.
Cứ chờ ta nghiên cứu ra chiếc xe thì 100 năm nữa người Việt cũng chả ra.
Em bảo rồi. Trước 2017 ở Việt Nam không 1 ai viết ra được quy trình sản xuất 1 chiếc ô tô tiêu chuẩn toàn cầu như thế nào.
Chỉ cần viết ra giấy thôi. Chứ chưa bắt làm.
Có tập hợp hết các sinh viên, giảng viên của các trường có khoa công nghệ ô tô ở Việt Nam. Giao cho họ 5 tỷ USD. Đặt hàng họ 10 năm họ có cho ra được 1 mẫu xe không. Em e là 3-40 mươi năm cũng không xong.
Anh ấy đã chọn thuê tây về làm thôi. Đi mua mẫu cũ của BMW. Đi thuê thiết kế.
Những gì mình làm được thì để người Việt làm. Dần dần đưa người Việt vào thế chỗ bọn tây.
Và thành quả thì ai cũng biết. Anh ấy đã sản xuất được ô tô tiêu chuẩn toàn cầu.
 

laze_a1

Xe tăng
Biển số
OF-11893
Ngày cấp bằng
4/12/07
Số km
1,609
Động cơ
469,153 Mã lực
Chê trách yếu kém là cái dễ, ai cũng nhìn thấy. Bóng bàn giải pháp mới là vấn đề các cụ ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top