[Funland] Công nghiệp đóng tàu của Việt Nam

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
con tàu lớn nhất vn từng đóng, giá cả thì mua được ba em tàu nhật xịn . hạ thủy phát đầu chìm luôn, đi luôn quả động cơ, lý do là mỗi ông làm một phách chả ai quản lý ai
Tàu PVT Mercury này bây giờ chạy ngon mà nhỉ?

 

fromantoan

Xe tăng
Biển số
OF-8767
Ngày cấp bằng
23/8/07
Số km
1,089
Động cơ
542,082 Mã lực
Nơi ở
dưới Phòng ấy mà
Cái này là lừa ngư dân, thép kém sơn kém, thì gỉ sét thôi.
Cái này có mà ngư dân cấu kết với xưởng đóng tàu lừa nhà nước ấy. Nhà nước cho vay ưu đãi đóng tàu vỏ thép theo nghị định 67, con tàu lẽ ra 25 tỉ nhưng 2 bên thông đồng, ko gọi giám sát, thay tôn, máy TQ, giá tàu còn 15 tỉ, dư 10 tỉ 2 bên chia nhau. Mấy ông ngư dân không bỏ mẹ ra ấy, biết thừa tàu chạy ko ra gì, lỗ nặng nhưng kệ nó, sau trả lại ngân hàng, kiện cho vui
 

FunnyDino

Xe buýt
Biển số
OF-820893
Ngày cấp bằng
14/10/22
Số km
513
Động cơ
15,761 Mã lực
Nơi ở
Cần Thơ
Chả hiểu cụ khoe làm gì.
Làm dc hay ko làm được quan trọng nhất là nắm được công nghệ, bằng phát minh..., tóm lại chất xám trong sp đó
Chứ như cái kia của cụ. Đồ rằng mua dây chuyền về, mua từ nguyên liệu, tk, phần mềm. Chạy ra là ra sp.
Rồi cty sx đó khéo 100% cũng của NN.
Công nghệ hay thì cần phải học hỏi chứ cụ, cứ chê bọn tây tàu rồi đóng cửa sao mà được.
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Em mới gg thì thấy Lọc dầu Nghi sơn cập tàu 320k, Dung quất 110k.
Tàu 320k em đã lên ở Tokyo. Cách bờ 8km.
Tàu này đặc chủng nên không cập cảng thường.
Tương lai nâng cấp Dung quất đón được tàu VLCC 320k. Cảng nổi ngoài giàn Vũng Tàu cũng đón được VLCC mà nhỉ?

P/s mới search lại các cảng giàn Vũng Tàu chỉ 150k. Nên tàu PVT Mercury là vừa
 
Chỉnh sửa cuối:

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Mỗi năm PVTrans tăng đội tàu 30-40% mà ko biết bao nhiêu thiết kế được đóng ở VN?

 

huusang

Xe buýt
Biển số
OF-98863
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
743
Động cơ
406,291 Mã lực
Tàu này cập Việt Nam lần nào chưa cụ?
Dạ chưa cụ à, tàu em chỉ chạy nước ngoài chứ chưa về VN. Hơn nữa VN cảng tàu dầu cho tàu nhỏ. Tàu em có thể vào dock Dung Quất để sửa chữa được , lúc ý tàu nhẹ mớn nước khoảng 6 m là vào được.
 

laze_a1

Xe tăng
Biển số
OF-11893
Ngày cấp bằng
4/12/07
Số km
1,620
Động cơ
469,113 Mã lực
Cái này có mà ngư dân cấu kết với xưởng đóng tàu lừa nhà nước ấy. Nhà nước cho vay ưu đãi đóng tàu vỏ thép theo nghị định 67, con tàu lẽ ra 25 tỉ nhưng 2 bên thông đồng, ko gọi giám sát, thay tôn, máy TQ, giá tàu còn 15 tỉ, dư 10 tỉ 2 bên chia nhau. Mấy ông ngư dân không bỏ mẹ ra ấy, biết thừa tàu chạy ko ra gì, lỗ nặng nhưng kệ nó, sau trả lại ngân hàng, kiện cho vui
Vậy là ngân hàng bị lừa à cụ?
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Chỉnh sửa cuối:

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Vậy là ngân hàng bị lừa à cụ?
Có khi tất cả cùng cố tình cùng bị lừa? :) nếu bắt thì bắt hết vì phạm tội phản quốc phá hỏng cả một chương trình an ninh & sinh kế biển đảo rất quy mô rất hay của nhà nước, tiền thuế của dân

 
Chỉnh sửa cuối:

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Cái cụ nói chính là 1 nhược điểm lớn nhất của tính cách tiểu nông đặc trưng của người VN, được gia cố qua các biến động lịch sử gần đây.

Muốn thay đổi cơ bản tính cách đó thì chỉ có 1 cách là độc tài tư bản. Tuy nhien ở VN thì cơ hội cho độc tài tư bản đã qua không thể trở lại, nên cứ phải chấp nhận như vậy.
Nga và Trung quốc trước đây cũng là tiểu nông, nghèo. Từ khi chính sách Kinh tế mới của LX NEP 1920 và chính sách kinh tế Dân quốc 1920 rồi đến cải cách Trung quốc 1980. Họ đã biến thành nước công nghiệp chỉ mấy chục năm. Đầu thế kỷ 20 Trung quốc nghèo và lạc hậu như VN luôn. Đa số làm nông mà vẫn chết đói.

LX Nga đánh thắng cả Đức, Nhật, lan toả màu đỏ ra cả nửa thế giới. Công nghiệp hoá, điện khí hoá, hiện đại hoá, TQ đã thành nước công nghiệp.

Nên công thức “độc tài tư bản” cũng không phải là công thức duy nhất
 
Chỉnh sửa cuối:

Giangkpi

Xe buýt
Biển số
OF-416689
Ngày cấp bằng
14/4/16
Số km
856
Động cơ
225,155 Mã lực
Lâu lắm rồi thời Bác D. Con vinashin vỡ. thấy chia cho mỗi người dân phải gánh 1,5 củ. Trước đó nhiều phim tài liệu ca ngợi ngành công nghiệp đóng tàu vinhashin lắm. Cũng giống việt Á cái quả NGẠO NGHỄ trên tivi. nhớ Ngày đó con của vinashin là vinanai gì đó mua cái quả gì ụ tàu phế liệu. :))
em nhớ cứ tết đến là quay cảng đón tàu gì, rồi quay nhà máy vinashin bât đầu đóng tàu j hay đang đóng tàu gì to lắm
 

Giangkpi

Xe buýt
Biển số
OF-416689
Ngày cấp bằng
14/4/16
Số km
856
Động cơ
225,155 Mã lực
Nga và Trung quốc trước đây cũng là tiểu nông, nghèo. Từ khi chính sách Kinh tế mới của LX NEP 1920 và chính sách kinh tế Dân quốc 1920 rồi đến cải cách Trung quốc 1980. Họ đã biến thành nước công nghiệp chỉ mấy chục năm. Đầu thế kỷ 20 Trung quốc nghèo và lạc hậu như VN luôn. Đa số làm nông mà vẫn chết đói.

LX Nga đánh thắng cả Đức, Nhật, lan toả màu đỏ ra cả nửa thế giới. Công nghiệp hoá, điện khí hoá, hiện đại hoá, TQ đã thành nước công nghiệp.

Nên công thức “độc tài tư bản” cũng không phải là công thức duy nhất
nhưng là vẫn là độc tài, ko phải lợi ích nhóm
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,383
Động cơ
268,387 Mã lực
Công tác cán bộ là then chốt. Bác tôi nói rồi, chuẩn không thể chỉnh
Để có park chung hee, thì lúc đó Hàn Quốc có 1 lực lượng lớn tri thức, quân nhân được đế quốc nhật đào tạo bài bản
Để có lee kwang yue bật lên thành công, 1 lực lượng lớn con cháu giới tinh hoa Singapore được đưa đi anh đào tạo và nổi bật lên lee kwang yue.
Phải có lực lượng thanh niên được đào tạo bài bản, đưa vào các hệ thống công quyền, 20 năm sau sẽ có hệ thống các nhà quản lý giỏi, 30 năm sau sẽ xuất hiện một số lãnh tụ xuất sắc
Hệ thống phải hấp thụ được nhân tài, chứ không phải bọn cầm cờ hay thái giám giỏi ăn nói và đấu đá
Giống con gà vs quả trứng quá.
Thế nhân tài có thay đổi đc thể chế không?
 

rotac

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-848282
Ngày cấp bằng
20/2/24
Số km
328
Động cơ
3,496 Mã lực
Tuổi
28
Giống con gà vs quả trứng quá.
Thế nhân tài có thay đổi đc thể chế không?
Cùng thể chế, nhưng anh tàu thu hút được 1 lượng lớn thanh niên, tri thức vào hệ thống, và nhìn khả năng quản lý của họ là hiểu
 

bitmatbatde

Xe máy
Biển số
OF-856273
Ngày cấp bằng
30/3/24
Số km
71
Động cơ
1,454 Mã lực
Tuổi
69
Tàu PVT Mercury này bây giờ chạy ngon mà nhỉ?

ngon cai gì, chỉ chạy được ở vn thôi
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,501
Động cơ
408,540 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nga và Trung quốc trước đây cũng là tiểu nông, nghèo. Từ khi chính sách Kinh tế mới của LX NEP 1920 và chính sách kinh tế Dân quốc 1920 rồi đến cải cách Trung quốc 1980. Họ đã biến thành nước công nghiệp chỉ mấy chục năm. Đầu thế kỷ 20 Trung quốc nghèo và lạc hậu như VN luôn. Đa số làm nông mà vẫn chết đói.

LX Nga đánh thắng cả Đức, Nhật, lan toả màu đỏ ra cả nửa thế giới. Công nghiệp hoá, điện khí hoá, hiện đại hoá, TQ đã thành nước công nghiệp.

Nên công thức “độc tài tư bản” cũng không phải là công thức duy nhất
Trung quốc là ngoại lệ. Tôi đã viết trong thớt về TQ của cụ 3005 rằng sự nghèo đói lạc hậu từ cuối TK18 đến đầu TK20 của TQ chỉ là cú trượt chân của lịch sử do sự thống trị của nhà Thanh. Bản chất người TQ rất giỏi sản xuất kinh doanh nên chỉ cần nhìn thấy đường đi và không bị cấm là họ sẽ nhanh chóng phát triển.

Thế chế TQ từ 1920 đến 1937 là quân phiệt nửa tư bản, còn từ 1980 đến nay là độc trị nửa tư bản.

Về Liên xô/Nga thì đó là 1 câu chuyện khác. L xô đã tự tạo ra 1 thế giới riêng tách khỏi thế giới nói chung. Nên những gì xảy ra ở L xô là ngoại lệ và không thể tham chiếu được.
 

88Fun

Xe buýt
Biển số
OF-758037
Ngày cấp bằng
21/1/21
Số km
715
Động cơ
60,961 Mã lực
Nói ra thì bảo tự nhục. So với tàu cá của thằng hàng xóm còn chưa xong, bày đặt "siêu tàu" nghe chối thật.

Tàu cá của của nó chứa đc 2-3000 tấn cá.
"Siêu tàu" của mình chở đc 1.017 người tính ra đc có hơn 100 tấn!?

Nói phét nói lạc là giỏi.
Gọi là lều báo thì đúng, sau mỗi sự kiện j đó. Vd như đóng đc cái bè, cty đóng phải chi tiền mời báo chí đến nhận ND và đăng ^^
Cty cháu giờ làm j cũng phải đăng báo, có bảng giá cả
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
nhưng là vẫn là độc tài, ko phải lợi ích nhóm
Trung quốc là ngoại lệ. Tôi đã viết trong thớt về TQ của cụ 3005 rằng sự nghèo đói lạc hậu từ cuối TK18 đến đầu TK20 của TQ chỉ là cú trượt chân của lịch sử do sự thống trị của nhà Thanh. Bản chất người TQ rất giỏi sản xuất kinh doanh nên chỉ cần nhìn thấy đường đi và không bị cấm là họ sẽ nhanh chóng phát triển.

Thế chế TQ từ 1920 đến 1937 là quân phiệt nửa tư bản, còn từ 1980 đến nay là độc trị nửa tư bản.

Về Liên xô/Nga thì đó là 1 câu chuyện khác. L xô đã tự tạo ra 1 thế giới riêng tách khỏi thế giới nói chung. Nên những gì xảy ra ở L xô là ngoại lệ và không thể tham chiếu được.
Có khi độc tài dân tộc + kinh tế thị trường tự do đa thành phần? Lê Nin lúc đầu độc nhất nhà nước cs công xã đến khi đói nhăn răng 1921 phải áp dụng NEP mới khá được. TQ cũng vậy phải áp dụng kinh tế tự do mới khá. Tất cả. Có điểm chung là các nước phát triển đều tự hào với đất nước mình, dân tộc tính cao
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Giống con gà vs quả trứng quá.
Thế nhân tài có thay đổi đc thể chế không?
Thể chế là cái gì? là quy ước quan hệ xã hội thôi có gì mà ko thay được? :) là con người đẻ ra thì con người thay được đơn giản như đan rổ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top