[Funland] Công nghệ luyện kim, nước ta đã có công ty đầu tư làm

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,442
Động cơ
434,773 Mã lực
Cười gì lắm thế. Biết gì ko mà cười.
Người ta thiết kế khẩu súng thực dụng. Mấy cái lên đạn với khóa an toàn ko quan trọng thì làm theo truyền thống.
Báng thò thụt chưa cần thiết vì lính trơn ko phải lính bắn tỉa.
Có ray lắp đồ, có chỗ gắn phóng lựu là ngon rùi.
Ray cần thì thay cái ốp tay trước là lắp đèn đóm laser ngon.
Phàn ống ngắm quang, ngắm đêm ... chính ra cứ dùng AK M loại có mấy cái khuyết lắp chân chuyên dụng, như thế đỡ được mấy ông dân ... gây sự mua đồ ngắm lậu vào lắp lên đồ quân dụng, vấn nạn Mỳ hay gặp do cái ray nó lại tiện quá, nhưu USB tiện quá sinh ra lắm virus quá.
 

Multivitamin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-733408
Ngày cấp bằng
20/6/20
Số km
165
Động cơ
70,050 Mã lực
Tuổi
35
Thép do Thái Nguyên làm ra chỉ làm cuốc thuổng thôi cụ ơi :( Cái thời cả nước làm nông thì còn xài, chứ với thời buổi bây h thép đó là rác rưởi
Cụ chả hiểu c.c.c.c gì!
Bản chất thép TN nó được thiết kế để sản xuất ra thép xây dựng (CT3 gì đó) chứ có phải để làm ra thép Gió chế vỏ xe tăng đâu. Và Gang thép TN nó đã nấu ra được sắt CT3 từ những năm 70 thế kỷ trước rồi. Dự án sau này mới nâng cấp không xong thì không bàn!
Thép Hòa Phát thì cũng hơn éo gì ? Cụ tưởng HP nấu được thép chế vỏ xe tăng hay làm nòng súng à?
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
16,999
Động cơ
590,844 Mã lực
Luyện kim nó có nhiều trình. Luyện được ra gang ra thép cũng là trình. Mà luyện những loại hợp kim cao cấp có tính năng đặc biệt lại khác. Vn ta chắc giờ chỉ làm được ra gang thép là mừng rồi. Thép chủ yếu phẩm cấp thép xây dựng thôi.
 

Sat xi

Xe buýt
Biển số
OF-135278
Ngày cấp bằng
20/3/12
Số km
581
Động cơ
374,887 Mã lực
Nếu là em thì cứ thép xây dựng, kết cấu mà làm, có thể thêm tấm cho đóng tàu, oto; ngu gì mà lao vào món hợp kim, vừa tốn tiền đầu tư nghiên cứu, thị phần thì tí ti, chắc gì có lãi.
Có chăng làm vài mác ví dụ lấy thương hiệu/ báo cáo thành tích thôi.
 

donghanh

Xe tải
Biển số
OF-309332
Ngày cấp bằng
25/2/14
Số km
406
Động cơ
303,089 Mã lực
Một là cụ quá mọt sách thành ếch pha nilon, 2 cụ là người HP nâng bi. Thế thôi
 

vivu.80

Xe buýt
Biển số
OF-605505
Ngày cấp bằng
27/12/18
Số km
559
Động cơ
128,090 Mã lực
Tuổi
23
Luyện kim nó có nhiều trình. Luyện được ra gang ra thép cũng là trình. Mà luyện những loại hợp kim cao cấp có tính năng đặc biệt lại khác. Vn ta chắc giờ chỉ làm được ra gang thép là mừng rồi. Thép chủ yếu phẩm cấp thép xây dựng thôi.
Cứ làm thép xây dựng tốt đi đã, rồi sẽ đến những thứ khác. Riêng khoản học lỏm với ăn cắp công nghệ thì dân Việt cũng chả thua thằng nào đâu. Như bọn Tây ngày xưa, cũng phải mò mẫm sang tận TQ ăn cắp công nghệ chế biến thuốc súng rồi mới đẻ ra thời kỳ thống trị thế giới bằng pháo hạm của chúng nó đấy thôi.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
16,999
Động cơ
590,844 Mã lực
Cứ làm thép xây dựng tốt đi đã, rồi sẽ đến những thứ khác. Riêng khoản học lỏm với ăn cắp công nghệ thì dân Việt cũng chả thua thằng nào đâu. Như bọn Tây ngày xưa, cũng phải mò mẫm sang tận TQ ăn cắp công nghệ chế biến thuốc súng rồi mới đẻ ra thời kỳ thống trị thế giới bằng pháo hạm của chúng nó đấy thôi.
Đồng ý với cụ là phải có làm thì mới có công nghệ, không làm cứ lý thuyết suông thì lấy đâu ra công nghệ. Có đi ăn cắp công nghệ về thì cũng phải có chỗ áp dụng!
 

cưỡi chổi

Xe lăn
Biển số
OF-123656
Ngày cấp bằng
9/12/11
Số km
11,274
Động cơ
514,196 Mã lực
Nơi ở
trên cái chổi
Sản lượng của Hòa Phát năm 2019 cỡ 3.5 triệu tấn. Năm 2021 ở mức 5.5 triệu tấn. Giai đoạn 2 của Hòa Phát Dung Quất đi vào vận hành sẽ thêm 5 triệu tấn nữa.
Ở các nước Đông Nam Á thì các nhà máy thép chủ yếu của TQ, Đài Loan, Hàn, Nhật đầu tư xây dựng, của doanh nghiệp nội rất kém. Ở VN thì 50-50.

steel.jpg
Sản lượng thép và xi măng của VN cũng có số má trên thế giới đấy chứ. Đó là nền tảng cho công nghiệp xây dựng. Vậy mà hạ tầng VN thì như cẹc :(
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,729
Động cơ
319,895 Mã lực
Em tưởng người ta chống ăn mòn bằng sơn chứ! Làm gì có loại thép riêng chống mặn?
Thép chống mặn nó phải là ct5 cụ ạ. Xd chỉ là ct3 thôi. Mà ct5 của Nga,lx nó chất hơn hẳn ct5 tàu nhá. Thép đóng tàu của lx trước cũng là hàng số má đấy. Sơn chống rỉ ,chống hà chỉ là phụ thôi- mà cũng phải là sơn Anh.
 

Vongai

Xe buýt
Biển số
OF-45835
Ngày cấp bằng
8/9/09
Số km
854
Động cơ
378,200 Mã lực
Mới chỉ cán nóng cán nguội thôi... inox nhập về cơ bản là từ bên ngoài ==> rồi cắt gọt làm sản phẩm. Bản chất inox là thép không gỉ và được sử dụng cho nhiều nhóm hàng từ cao cấp đến bình dân với nhiều loại khác nhau.
- Inox làm cho nghành xây dựng đã đủ loại từ cao đến thấp
- inox làm cho nghành gia dụng... như dao, thìa, bo viền các sản phẩm .. cung vô vàn từ cao đến thấp
- inox làm cho nghành y tế ....v.v
Nói gì thì nói công nghệ một nghiên cứu hai đi ăn cắp ... rất khó mua dù chỉ là inox cấp thấp dùng cho xây dựng..
Muốn nghiên cứu thì phải dựa trên một nền tảng vững chắc từ học thuật, chế độ chính sách, tích luỹ tư bản ( về công nghệ )..v.v nói chung ta bị mất gốc quá lâu rồi...20 ông Bách Khoa không đủ đâu.. Hoà phát muốn phát triển nghiên cứu luyện inox cần nhiều hơn 20 người .. và quan trọng phải thuê những người giỏi từ khắp nới trên thế giới chứ không phải từ Bách Khoa, Dù sao Bách khoa cũng chỉ là một trường xếp hạng.. top 500 châu Á.
Ví dụ như Hoa vi ( huawei ) tổng số nhân viên 180.000 người... nhưng có hơn 80.000 người làm trong lĩnh vực quản lý và nghiên cứu từ khắp nơi trên thế giới. Nghia là 1 ông công nhân thì cần 0,8 ông quản lý và nghiên cứu.
Nhiều người nói không nghiên cứu được thì mua... về công nghệ rất ít quốc gia cho phép bán ...
trích dẫn (...Khoa học chưa phát triển thì không thể nào có kỹ thuật tiên tiến, mong chờ nước ngoài chuyển giao công nghệ là lạc quan tếu - vì không ai dại dột cho không biếu không “bí quyết hùng cường” - nếu có, đó là thứ lạc hậu rách nát đã bỏ đi....kiểu gang thép thái nguyên
....
...
Ông Nhậm Chính Phi, CEO Huawei phải thừa nhận: “Mỹ đã phát triển công nghệ cách đây 1 đến 2 thế kỷ, trong khi Trung Quốc đang cố gắng bắt kịp, Mỹ giống như nước ở thượng nguồn chảy về hạ nguồn”.

Phát triển công nghiêp phải bắt đầu từ những thứ nhỏ bé nhất như cây kim, sợi chỉ, cái bấm móng tay… vì ngành này có tính kế thừa cao độ. Nên chỉ tập trung vào một số ngành, với thái độ kiên trì, loại bỏ tư duy nhiệm kỳ...)
Chúng ta có dám phát triển làm cái kim sợi chỉ không.. mặc dù tại thời điểm này lỗ hơn nhập từ trung quốc....nhưng cái kim sợi chỉ lại là nền tảng cho các ngành cơ bản sống để nghiên cứu phát triển.
Inox là vật liệu cơ bản trong công nghiệp nặng bây giờ. Do tính kháng ăn mòn, phù hợp vs điều kiện nóng ẩm ở VN. Là hợp kim của Fe, Ni, Cr,..v
Nhu cầu tăng trưởng lớn hàng năm.
Ở VN chưa luyện đc từ phôi thép đen, nên HPG làm đc là quá mừng cụ ạ,
 

Vongai

Xe buýt
Biển số
OF-45835
Ngày cấp bằng
8/9/09
Số km
854
Động cơ
378,200 Mã lực
Thế bọn dưới đây nó quảng cáo đểu hả cụ?
Screenshot_20200722-204236_Samsung Internet.jpg

Đểu sao được. Possco nó là tập đoàn lớn nước ngoài, VN nó ko làm đc chẳng lẽ nó ko nhập từ nhà máy của nó bên ngoài về bán cho ông đc à?
 

Azeglio

Xe điện
Biển số
OF-204340
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
3,427
Động cơ
605,655 Mã lực
Đểu sao được. Possco nó là tập đoàn lớn nước ngoài, VN nó ko làm đc chẳng lẽ nó ko nhập từ nhà máy của nó bên ngoài về bán cho ông đc à?
Thế thành ra là mua đi bán lại, lợi nhuận cũng chả được mấy cụ nhỉ. Mất công ngày trước Nhà nước cấp giấy phép.
 

tungna414

Xe tăng
Biển số
OF-41856
Ngày cấp bằng
29/7/09
Số km
1,219
Động cơ
420,715 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em tưởng người ta chống ăn mòn bằng sơn chứ! Làm gì có loại thép riêng chống mặn?
Cụ có thể tìm hiểu thêm về thép HY-100 hay còn gọi là thép U-boat (đóng tàu ngầm Đức)

Thành phần của nó:

Carbon: 0.13-0.18%
Manganese: 0.10-0.40%
Phosphorus: 0.0-.015%
Sulfur: 0.0-0.008%
Nickel: 3.00-3.50%
Chromium: 1.50-1.90%
Molybdenum: 0.50-0.65%
Vanadium: 0.0-0.03%
Titanium: 0.0-0.02%
Copper: 0.0-0.25%
Antimony: 0.0-0.025%
Arsenic: 0.0-0.025%
Tin: 0.0-0.03%

Biết rõ thành phần như vậy nhưng để luyện ra được chất thép HY-80 và HY-100 là bí quyết riêng của Đức hay Mỹ.
 

s63 AGM

Xe tăng
Biển số
OF-28107
Ngày cấp bằng
1/2/09
Số km
1,405
Động cơ
493,202 Mã lực
Chuẩn ạ. Giật tít mà viết chưa chính xác.
Hpg liệu có lên nữa ko cụ nhỉ ;))
em nghĩ là sẽ xuống . Giai đoạn 2 của HP chủ yếu phục vụ xuất khẩu. Mà năm rồi thép của mình bị mỹ áp thuế khá cao... Đấy là e đoán mò vậy thôi nhé. Thôi e đi chạy grap đây.
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,476
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Cụ chả hiểu c.c.c.c gì!
Bản chất thép TN nó được thiết kế để sản xuất ra thép xây dựng (CT3 gì đó) chứ có phải để làm ra thép Gió chế vỏ xe tăng đâu. Và Gang thép TN nó đã nấu ra được sắt CT3 từ những năm 70 thế kỷ trước rồi. Dự án sau này mới nâng cấp không xong thì không bàn!
Thép Hòa Phát thì cũng hơn éo gì ? Cụ tưởng HP nấu được thép chế vỏ xe tăng hay làm nòng súng à?
Thời xưa chiến tranh còn cần chứ giờ đang hòa bình, cần gì thép làm nòng súng với xe tăng. Mà có làm ra cái thép đó thì mình cũng có làm được xe tăng đâu, làm làm gì?
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,729
Động cơ
319,895 Mã lực
Không biết cụ có làm trong ngành tàu biển không,em thì làm trong ngành tàu biển và được biết chả có loại thép nào chống mặn và ăn mòn cả, sợ quá. Thường ngành tàu biển sẽ có 1 vài phương pháp chống ăn mòn như gắn miếng kẽm vào một số vị trí của tàu + với sơn tàu biển loại chống hà, chống ăn mòn, chống rỉ, tàu nước ngoài thì họ hiện đại hơn sẽ dùng bộ thiết bị làm đảo chiều dòng điện, biến vỏ bao tàu từ cực dương thành cực âm-> không bị thoát các ion dương nữa
https://shipbuilding.forumvi.com/t723-topic, link gửi cụ tham khảo về các phương pháp chống ăn mòn của hội đóng tàu.
Gắn kẽm là để chống hà bám thôi. Thép tấm đóng vỏ tàu "mác," nó khác thép xây dựng.
 

s63 AGM

Xe tăng
Biển số
OF-28107
Ngày cấp bằng
1/2/09
Số km
1,405
Động cơ
493,202 Mã lực
Inox là vật liệu cơ bản trong công nghiệp nặng bây giờ. Do tính kháng ăn mòn, phù hợp vs điều kiện nóng ẩm ở VN. Là hợp kim của Fe, Ni, Cr,..v
Nhu cầu tăng trưởng lớn hàng năm.
Ở VN chưa luyện đc từ phôi thép đen, nên HPG làm đc là quá mừng cụ ạ,
thái nguyên luyện dc thép CT từ năm 76 rồi cụ nhé
 

s63 AGM

Xe tăng
Biển số
OF-28107
Ngày cấp bằng
1/2/09
Số km
1,405
Động cơ
493,202 Mã lực
Cụ chả hiểu c.c.c.c gì!
Bản chất thép TN nó được thiết kế để sản xuất ra thép xây dựng (CT3 gì đó) chứ có phải để làm ra thép Gió chế vỏ xe tăng đâu. Và Gang thép TN nó đã nấu ra được sắt CT3 từ những năm 70 thế kỷ trước rồi. Dự án sau này mới nâng cấp không xong thì không bàn!
Thép Hòa Phát thì cũng hơn éo gì ? Cụ tưởng HP nấu được thép chế vỏ xe tăng hay làm nòng súng à?
lò thép của HP ở hải dương là công nghệ lò thổi oxy, nên cũng chỉ làm ra thép CT3 thôi. Còn trong Dung Quất thì e ko rõ công nghệ thế nào. Nhưng em nghĩ họ có chiến lược phát triển tốt hơn mấy ông nhà nc.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top