[Funland] Công nghệ luyện kim, nước ta đã có công ty đầu tư làm

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,080
Động cơ
313,296 Mã lực
Doanh nghiệp nó sx điện thoại thông minh, xe ô tô thương hiệu Việt thì chê bôi, dè bỉu. Lại đi khen cái ông nhập dây chuyền về chỉ việc cán thép, luyện thép, :D
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,080
Động cơ
313,296 Mã lực
Làm phôi thép khó 1, cái đó VN đã làm được, luyện kim cho ra các loại thép đặc biệt khó gấp vạn, cái này VN chưa làm được, chả bao giờ làm được vì công nghệ đó nó là bí mật quốc gia, chỉ có 1 vài nước có, đến Tàu còn chào thua, ví dụ loại thép để đóng mặt tàu sân bay cho máy bay phản lực hạ cánh thẳng đứng, cái này chỉ có Nga, Mỹ với Pháp có
Nếu là loại đặc biệt thì sản xuất ra cũng chẳng bán cho ai, cái thằng nó đã sản xuất, chế tạo được tàu sân bay, thì nó không bao giờ đi mua thép của VN sx (dù có đáp ứng tiêu chuẩn kỹ thuật).
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,080
Động cơ
313,296 Mã lực
Ở Việt Nam chỉ có 2 cơ sở sản xuất thép cán nóng là Formosa và Đa hội (he he). Nôm na là anh có lò nấu thép (luyện kim). Còn lại là toàn cán nguội có nghĩa là mua phôi về cán thôi.
Bauxit Tây nguyên là khai thác, sản xuất nhôm cụ ơi.
Khi thằng Formosa xây dựng hoàn thiện nhà máy thì sản lượng của riêng nó đủ dùng cho cả nước Việt Nam.
Nôm na là cả xứ Vịt chỉ có mỗi Formosa là luyện kim, sản xuất thép, còn lại thì bản chất là đi buôn.
Chuẩn luôn, Formosa nó đầu tư bài bản nên chi phí đầu tư cao. Còn anh HP đầu tư kiểu hàng chợ, nên giá thành rẻ, bán cạnh tranh. Nhiều sp chất lượng cao thì ko có cửa, anh ấy chỉ bán thép xd thôi. Chê xuất đầu tư của Formosa cao, nên ko cạnh tranh đc. Nhưng nếu so về chất lượng, chắc chắn thua xa.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,589
Động cơ
588,267 Mã lực
Em đọc ở đâu đó là bọn Danieli liên danh với Tàu thắng thầu xưởng cán của HPDQ. Lò cao ở DQ thì hình như Tàu làm. Cho nên nhiều CN Tàu cũng phải thôi.
Giờ chọn thầu cứ theo tiêu chí giá thì 99,9% Trung quốc trúng thầu. Dính tý Ý vào cho nó oai thôi, ai bê cái lò cao từ tận châu âu sang đây. Trong khi ngay láng giềng đang thừa.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,080
Động cơ
313,296 Mã lực
Thế này.
Lúc đầu bảo vì an ninh năng lượng nên làm nhà máy lọc dầu để dùng dầu thô nước ta. Quảng cáo vậy.
Người ta mới nói sao phải làm ở Dung Quất. Làm ở Vũng Tàu cho gần có hơn ko.
Sau mới tóe họe ra ko dùng dầu nhà mình. Dùng dầu Cô oét gì đó.
Khỏi bàn.
Ngày xưa nó mua công nghệ để sx dầu thô mỏ Bạch Hổ, nhưng do sản lượng mỏ Bạch Hổ ngày càng cạn kiệt, mới phải nâng cấp công nghệ để chế biến dầu thô nhập khẩu, cứ tìm hiểu kỹ trên mạng nhiều tin tức minh bạch, công khai mà.
Ngưòi ta phản đối vì hiêu quả đầu tư thấp, chở dầu thô từ Vũng Tàu ra chế biến xong, lại chở ngược lại MN tiêu thụ (vì ngày xưa miền trung sd ít), chính vì nguyên nhân này mà xây mãi ko xong. Đến lúc xong thì bỏ qua bao cơ hội.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,589
Động cơ
588,267 Mã lực
Chuẩn luôn, Formosa nó đầu tư bài bản nên chi phí đầu tư cao. Còn anh HP đầu tư kiểu hàng chợ, nên giá thành rẻ, bán cạnh tranh. Nhiều sp chất lượng cao thì ko có cửa, anh ấy chỉ bán thép xd thôi. Chê xuất đầu tư của Formosa cao, nên ko cạnh tranh đc. Nhưng nếu so về chất lượng, chắc chắn thua xa.
Thôi thì nó sx ở ta thì ta có thép tốt dùng, sao cứ phải lăn tăn. Mai kia có đóng tàu sân bay thì đặt nó sx luôn cũng được mà.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,080
Động cơ
313,296 Mã lực
Công nghệ luyện kim không cao xa như các cụ nghĩ, hiện nay nó phụ thuộc nhiều vào thiết bị (công nghệ) là chính chứ không phải phục thuộc vào con người. Ngành luyện kim đi từ quặng thì lưu trình sản xuất có thể sơ bộ như sau:
- Quặng sắt - (lò cao) >gang thỏi - (lò martin, lò bessemer, lò thổi...> phôi thép các bon, thép hợp kim - (cán, kéo)> thép xây dựng, thép tấm, thép hợp kim chế tạo...
Từ những năm 60 mình đã có gang thép Thái Nguyên sản xuất ra thép xây dựng và thép hợp kim từ quặng bằng lò cao. Hiện nay một số ông tư nhân nho nhỏ người ta cũng tự xây lò cao nhỏ khoảng 20-30m3 bằng công nghệ Trung Quốc để sản xuất ra gang thỏi, có gì mà ghê gớm lắm đâu.
Ngành luyện kim VN có một cái khó là không có nguồn than để luyện cốc (không phải là không luyện được, mà là không có nguyên liệu phù hợp để luyện). Than dùng cho luyện cốc phải là than mỡ, trong khi than của mình chủ yếu là than gầy. Hiện chỉ có mỏ than núi Hồng- Thái Nguyên là có than mỡ phù hợp để luyện ra than cốc đạt tiêu chuẩn cho luyện kim (nhưng chất lượng không tốt lắm). Vì thế hiện nay khi chạy lò cao bao giờ cũng phải nhập khẩu than cốc để chạy kèm với than cốc trong nước.
Đối với các loại thép hợp kim có yêu cầu cao (ví dụ thép để làm khuôn, để chế tạo các chi tiết máy yêu cầu chất lượng cao) thì không phải mình không luyện được mà là mình không có thiết bị (công nghệ) để luyện. Chẳng hạn tối thiểu phải có lò nấu trong môi trường chân không.
Còn các công nghệ phụ trợ đằng sau luyện kim thì VN mình cũng có đầy rồi: cán, kéo, đúc, rèn, dập, nhiệt luyện...
Cứ lâu lâu lại thấy mở một thớt ca ngợi về công nghệ luyện kim, tâng lên là cao cấp lắm. Chắc chủ thớt là công nhân luyện kim nửa vời, nên vẫn miệt mài đào bới để đề cập cái công nghệ này. Ko biết là công nghệ này giờ họ bán dây chuyền, có tiền mua về là sx. Anh Formosa cũng vậy, mà anh HP cũng thế. Còn nghiên cứu cơ bản, thì thế giới nó nghiên cứu lâu rồi, ko ai lại đi nghiên cứu lại. Có tiền thì mua cả công ty, có cả đội ngũ nhân viên luôn.
Giống anh Vin, thuê hẳn đội ngũ nhân sự của hãng ô tô Úc, thế là a ấy có đội chuyên thiết kê mẫu xe có tiếng.
 

vịt nước

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-732360
Ngày cấp bằng
11/6/20
Số km
283
Động cơ
72,229 Mã lực
Tuổi
33
Em nghĩ báo viết cũng đúng đấy cụ ạ, cái thép mặt boong nó phải khác thép thân tàu về khả năng chịu tải, chịu nhiệt và chống ăn mòn, còn về thiết kế và trang bị đương nhiên là khác hẳn nhau. Nói như cụ thì Việt Nam ta cũng đóng được tàu sân bay :D
Máy bay lên xuống trên mặt boong ăn thua gì với thép mà phải sợ tải sợ nhiệt với ăn mòn? Sân bay dã chiến lót mấy tấm ghi thép đểu máy bay lên xuống ầm ầm có sao đâu?

Thép mặt boong mòn được thì cả đống lốp cao su của máy bay nó vỡ trước rồi.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,080
Động cơ
313,296 Mã lực
Thôi thì nó sx ở ta thì ta có thép tốt dùng, sao cứ phải lăn tăn. Mai kia có đóng tàu sân bay thì đặt nó sx luôn cũng được mà.
Mai kia làm đường sắt cao tốc Bắc Nam, đặt nó sx đường ray cho cũng tốt, sd hàng sx trong nước luôn. Formosa chắc là sp chất lượng cao cấp hơn, hàng Đài Loan cungz có tiếng.
 

SPL

Xe container
Biển số
OF-80855
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
8,317
Động cơ
508,822 Mã lực
Nơi ở
Ao Sen Hà Đông - 0988.020380
Nếu là loại đặc biệt thì sản xuất ra cũng chẳng bán cho ai, cái thằng nó đã sản xuất, chế tạo được tàu sân bay, thì nó không bao giờ đi mua thép của VN sx (dù có đáp ứng tiêu chuẩn kỹ thuật).
Đó chỉ là ví dụ
 

nunachuoi

Xe điện
Biển số
OF-70232
Ngày cấp bằng
9/8/10
Số km
2,252
Động cơ
434,205 Mã lực
Máy bay lên xuống trên mặt boong ăn thua gì với thép mà phải sợ tải sợ nhiệt với ăn mòn? Sân bay dã chiến lót mấy tấm ghi thép đểu máy bay lên xuống ầm ầm có sao đâu?

Thép mặt boong mòn được thì cả đống lốp cao su của máy bay nó vỡ trước rồi.
Vậy theo cụ, tại sao khe co dãn bằng thép trên cầu, đường băng Nội Bài, TSN cứ vài năm phải sửa một lần, mỗi lần cả mấy tháng không ạ? Đấy là em chưa kể đến cái thép mặt boong đấy không có lớp sơn bảo vệ như thân tàu. Nếu cụ muốn biết thép không chuẩn nó sẽ thế nào trên biển mời cụ google.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,179
Động cơ
253,885 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Vậy theo cụ, tại sao khe co dãn bằng thép trên cầu, đường băng Nội Bài, TSN cứ vài năm phải sửa một lần, mỗi lần cả mấy tháng không ạ? Đấy là em chưa kể đến cái thép mặt boong đấy không có lớp sơn bảo vệ như thân tàu. Nếu cụ muốn biết thép không chuẩn nó sẽ thế nào trên biển mời cụ google.
Theo em những tàu sân bay dùng máy bay cất và hạ cánh thẳng đứng F35b mới cần mặt boong đặt biệt vì chịu luồng phụt trực tiếp từ động cơ phản lực. Lớp IZUMO của nhật khi trang bị F35b phải thay thế kìa. Còn loại cất cách bằng máy phóng hoặc kiểu nhàu cầu hạ cách bằng cáp hãm đà thì không cần vật liệu đặc biệt.
 

Hổ vồ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-451936
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
1,336
Động cơ
216,920 Mã lực
Tuổi
51
Vậy theo cụ, tại sao khe co dãn bằng thép trên cầu, đường băng Nội Bài, TSN cứ vài năm phải sửa một lần, mỗi lần cả mấy tháng không ạ? Đấy là em chưa kể đến cái thép mặt boong đấy không có lớp sơn bảo vệ như thân tàu. Nếu cụ muốn biết thép không chuẩn nó sẽ thế nào trên biển mời cụ google.
TSB bọn Nhật nùn nó làm được cả mớ từ những năm 1920, 1930. Đừng nói là công nghệ luyện kim của bọn Tàu năm 2020 kém công nghệ luyện kim của bọn Nhật từ thới ơ kìa đấy nhé.
 

amylvs

Xe tăng
Biển số
OF-60107
Ngày cấp bằng
27/3/10
Số km
1,485
Động cơ
445,356 Mã lực
Nơi ở
Liptovský Mikuláš, Slovakia
"Demhoangvu nói:
Các cụ yên tâm có anh Formasa lo cho rồi nhé. Sản phẩm đầu ra của thép cán nóng là đầu vào của hầu hết thép cán nguội, 60% thép cán nóng đang nhập khẩu, 30% là của Formosa bán trong nước, còn lại 10% các bạn xứ Vịt chia nhau với các lò lạc hậu từ 30-40 năm trước. Mấy năm nữa thì Formosa sẽ chiếm 70% sản lượng thép cán nóng, còn lại là tranh nhau giữa nhập khẩu và các con giời xứ Vịt."


"Chuẩn luôn, Formosa nó đầu tư bài bản nên chi phí đầu tư cao. Còn anh HP đầu tư kiểu hàng chợ, nên giá thành rẻ, bán cạnh tranh. Nhiều sp chất lượng cao thì ko có cửa, anh ấy chỉ bán thép xd thôi. Chê xuất đầu tư của Formosa cao, nên ko cạnh tranh đc. Nhưng nếu so về chất lượng, chắc chắn thua xa."

Cụ này chắc buôn thép nên nói chuẩn. Formosa nó chấp HP 1 mắt
Cụ trên kia có thể là buôn thép thì đúng, nhưng nói chưa chuẩn!
Sản phẩm của Formosa và Hòa Phát là tương tự nhau. Thiết bị công nghệ cũng tương đương giữa Formosa và Hòa phát. Về sản lượng em nghĩ hiện tại có thể HP thua Formosa tí xíu, nhưng dải sản phẩm của HP rộng hơn, tức là HP có nhiều SP hơn.

Em chỉ trích dẫn thông tin chính thống thôi, tin đồn với nghe nói các thứ không tính.

NEW DANIELI QUALITY STRIP PRODUCTION (QSP) PLANT AT HOA PHAT, VIETNAM
Flexible production of quality and commercial grades, with excellent geometrical and mechanical strip properties


Hoa Phat Steel relies on Danieli to enter in the HRC sector, selecting Danieli QSP technology to be installed at Dung Quat, in Vietnam.
The plant will initially produce 3.5 Mtpy of HRC with strip thicknesses ranging from 1.5 to 12.0 mm and widths from 900 to 1,500 mm. The design foresees expanding production to 4.0 Mtpy by adding two segments to the slab caster and a downcoiler (Phase II).
Due to its configuration, QSP technology offers the possibility to produce both commercial and special steels, including API grades.
The two vertical-curved casters will produce 70- to 85-mm-thick slabs after dynamic soft reduction, covering the whole product mix with a single mould.
The Danieli Centro Combustion twin-strand shuttle furnace connects the casters to the mill.
The QSP mill features a 2+4 stand configuration with separation of high-reduction and finishing units, in order to perform the dual step rolling. The line is completed with a laminar cooling system, including power and normal units, pinch rolls, downcoilers and a coil handling system.
Danieli Automation will provide, complete electrical and automation package, including instrumentation and in-house-made Q-drives. The QSP control system will be based on the HI-PAC industrial platform.
Danieli Construction will perform the erection of the complete supplied technological equipment.
The QSP design is configured to allow future installation of a crop shear and an additional finishing mill stand F5, for further expansion of the product mix.
Plant startup is expected by 2019.
This new order follows the earlier orders from Hoa Phat Steel for the supply of blast furnaces, billet casters, long products rolling mills, cold products rolling mill and strip processing lines.

(https://www.danieli.com/en/news-media/news-events/new-danieli-quality-strip-production-qsp-plant-hoa-phat-vietnam_37_266.htm#)

Wire rod và rebar của Danieli luôn

DANIELI TO SUPPLY TECHNOLOGICAL EQUIPMENT FOR 2 MTPY COMPLEX AT HOA PHAT, VIETNAM
Quang Ngai plant will produce rebars and wirerod for construction


Hoa Phat Group selected Danieli as technological supplier to complete the Quang Ngai Steel Complex Phase 1 Project located at the Dung Quat Economic Zone, in Quang Ngai province.

Danieli will supply three continuous casters and two rolling mills for construction-grade steel.

The three 6-strand conticasters, which will produce billets in a range of 130 to 165 mm, will be equipped with Fast Cast Cube® mould and Hy-Power® oscillation drive system that will guarantee the best performances and the lowest operational costs.

The rolling mills are characterized by a high production capacity even when producing small diameters of bars and wire rod.

Rolling Mill #1 will produce deformed bars from 10 to 25 mm at 28 m/s, with small sizes on 2-strand rolling mill through the HTC-High-speed Twin Channel system, and wire rod from 5.5 to 16 mm at 105 m/s.

Rolling Mill #2 will produce deformed bars from 10 to 40 mm at 44 m/s, with small sizes on 2-strand rolling mill through the HTC-High-speed Twin Channel system, reaching a production capacity of 235 tph.

Both rolling mills will be directly connected to the conticasters in order to operate in hot charging mode.

(https://www.danieli.com/en/news-med...nt-2-mtpy-complex-hoa-phat-vietnam_37_230.htm )

HOA PHAT SELECTS DANIELI CORUS FOR DUNG QUAT 4 MTPY BLAST FURNACE COMPLEX
Order for four greenfield 1080 m³ blast furnaces


Danieli Corus has been awarded a contract for the design, supply and supervision of four greenfield blast furnaces by Vietnamese steel producer Hoa Phat Steel. The project is part of the new Dung Quat iron & steel making complex committed to by Hoa Phat, who currently operate a 2.0 Mtpy iron & steel making plant in Hai Duong. The scope of the project also includes the hot blast mains, bustle mains, tuyere assemblies, level 2 automation systems and pulverized coal injection systems. The new plant will add 4 Mtpy to Hoa Phat's annual steelmaking capacity.

(https://www.danieli.com/en/news-med...nt-2-mtpy-complex-hoa-phat-vietnam_37_230.htm)

Equipment deal for Hoa Phat Dung Quat
28/06/2017 23:28
Hoa Phat Dung Quat Steel Joint Stock Company and a joint venture of Germany’s SMS Group and China’s WISDRI Company on June 28th signed a contract to provide steelmaking equipment for the Hoa Phat Dung Quat Integrated Steel Complex in the central province of Quang Ngai.
The signing ceremony was attended by Mr. Tran Tuan Duong – Hoa Phat’s general director, Mr. Mai Van Ha – director of Hoa Phat Dung Quat Steel Joint Stock Company, Mr. Guido Kleinschmidt - member of management board of German SMS Group, Mr. Mare A. Hoffmann – SMS’s general director in India and Mr. Zang Zhonghai – chairman of Wisdri Company.



(https://www.hoaphat.com.vn/news/equipment-deal-for-hoa-phat-dung-quat-2.html _

Ảnh minh họa lò EAF của SMS Germany, con hàng xịn nhất hiện nay, cũng đã hiện diện ở Hòa phát, có thể nấu luyện được các mác thép hợp kim phức tạp nhất!

 
Chỉnh sửa cuối:

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
4,640
Động cơ
533,333 Mã lực
Em thấy thép Nga cũng bình thường, chưa thấy ai bảo tốt hơn thép các nước khác, titan Nga thì nhiều và rẻ thôi, xưa hay buôn về VN.
Em thấy cột điện trước dùng thép Nga đến giờ có tháo dỡ cái nào thì thép vẫn còn ngon hơn hàng Tisco mới. Nói Nga ko đứng đầu thì còn có lý nhưng trong top đầu mà ko có tên Nga về luyện kim (cả màu và đen) thì những ông được đưa tên vào cũng hơi ngại.
 

vivu.80

Xe buýt
Biển số
OF-605505
Ngày cấp bằng
27/12/18
Số km
559
Động cơ
128,090 Mã lực
Tuổi
23
Thằng tàu, hàn nó không đi trước mình là mấy đâu cụ mà nó bất tốc kinh quá, ít ra nó xuất được khá nhiều dây duyền sản xuất rồi đấy cụ và VN nhập của nó khá nhiều đấy
Tàu từ năm 1949 trong nước không hề có chiến tranh. Hàn thì từ 1950 trở đi cũng yên bình phát triển, thi thoảng ngỏng cổ qua hàng rào chửi nhau với Triều tí cho đỡ hôi mồm thôi. Còn VN thì là bãi chiến trường thế kỷ, mãi tận năm 91, bình thường hóa quan hệ với TQ và nhiều nước khác thì mới chính thức bước chân vào quá trình học hỏi vươn lên. Bây giờ được trình độ như thế này, tuy không thể nói là nhanh, nhưng cũng chẳng thể nào nói là chậm. Cái gì cũng cần phải có 1 quá trình, không thể đùng 1 cái vịt hóa thiên nga. Nhiều người chả biết tài giỏi cỡ nào, nhưng cứ thấy nước nhà có thành tựu nhỏ bé gì được nêu lên cái là ngay lập tức vùi dập, xỉ vả, rất là ấu trĩ bệnh hoạn.
 

daicuty

Xe tăng
Biển số
OF-42174
Ngày cấp bằng
2/8/09
Số km
1,552
Động cơ
236,835 Mã lực
Tàu từ năm 1949 trong nước không hề có chiến tranh. Hàn thì từ 1950 trở đi cũng yên bình phát triển, thi thoảng ngỏng cổ qua hàng rào chửi nhau với Triều tí cho đỡ hôi mồm thôi. Còn VN thì là bãi chiến trường thế kỷ, mãi tận năm 91, bình thường hóa quan hệ với TQ và nhiều nước khác thì mới chính thức bước chân vào quá trình học hỏi vươn lên. Bây giờ được trình độ như thế này, tuy không thể nói là nhanh, nhưng cũng chẳng thể nào nói là chậm. Cái gì cũng cần phải có 1 quá trình, không thể đùng 1 cái vịt hóa thiên nga. Nhiều người chả biết tài giỏi cỡ nào, nhưng cứ thấy nước nhà có thành tựu nhỏ bé gì được nêu lên cái là ngay lập tức vùi dập, xỉ vả, rất là ấu trĩ bệnh hoạn.
Con người e đánh giá người việt mình là tạm ok rồi. Quan trọng chế độ nữa cụ ạ. Cụ cứ nghĩ xem, nước nào bứt phá được do chế độ họ dám nghĩ, dám làm
 

Quocviet92

Xe hơi
Biển số
OF-89983
Ngày cấp bằng
28/3/11
Số km
120
Động cơ
406,500 Mã lực
Cụ trên kia có thể là buôn thép thì đúng, nhưng nói chưa chuẩn!
Sản phẩm của Formosa và Hòa Phát là tương tự nhau. Thiết bị công nghệ cũng tương đương giữa Formosa và Hòa phát. Về sản lượng em nghĩ hiện tại có thể HP thua Formosa tí xíu, nhưng dải sản phẩm của HP rộng hơn, tức là HP có nhiều SP hơn.

Em chỉ trích dẫn thông tin chính thống thôi, tin đồn với nghe nói các thứ không tính.
Một thằng xây nhà máy hết gần 13 tỏi đô, với một thằng hết gần 3 tỏi đô thì lấy gì mà đọ hả cụ
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,879
Động cơ
164,046 Mã lực
Các cụ cứ thần thánh chuyện nấu thép. Thực ra nấu thép là công việc đơn giản nhất trong ngành cơ khí.
Trên thế giới một ngày họ phát minh ra cả trăm mác thép.
Muốn ăn cắp công nghệ nấu thép quá đơn giản. Nung khối hợp kim mẫu để đo quang phổ phát ra. Từ đó xác định được thành phần hợp kim.
Đơn giản nhất là mua công nghệ, thành phần hợp kim đó về nấu bằng lò hồ quang.
Cái khó nhất là với một mác thép cụ thể. Việc nhiệt luyện nó thế nào. Ko có kiến thức thì ko làm được.
Nhà ta làm thép hợp kim thấp bằng cách ném vào lò vài cục thép hợp kim cao mua sắt vụn. He he
Thế cả cái ngành khoa học về hóa, cơ khí, lk cùng các tr đào tạo và viện nghiên cứu của ta đều mọi thế à cụ ơi?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top