Em thấy cách làm của VinFast là quá OK. Thế giới này phẳng đét, hợp tác và cộng tác là xu thế tất yếu. Đến Apple còn thuê ngoài gia công 100% các chi tiết của iPhone nữa là, họ chỉ nắm phần thiết kế thôi.View attachment 6828604
- Cell Pin nhập của Công ty Gotion High-Tech (TQ)
- Pin thể rắn nhập của Công ty Prologium (Đài Loan)
- Công nghệ sạc pin siêu nhanh nhập của Công ty Storedot (Israel)
- Công nghệ trí tuệ nhân tạo (Al) nhập của Công ty Cerence (Mỹ)
- Hệ thống hỗ trợ lái nhập của Công ty ZF (Đức)
- Thiết kế nội ngoại thất nhập của Công ty Pininfarina & Torino Design (Italia)
- Trợ lý ảo của VINBIGDATA (Việt Nam)
VinFast đi sau....nếu làm theo tư duy như thời Nga Sô Viết và thời tư duy Việt Nam bao cấp thì để SX 1 con xe ô tô nhẽ phải làm từ A đến Z:
-Phải đầu tư trồng rừng cao su để khai thác cao su, chế biến và làm nguyên liệu SX lốp xe.
-Phải đầu tư 1 nhà máy luyện thép để luyện ra thép để SX các chi tiết xe.
-Phải đầu tư 1 nhà máy SX kính, để SX các loại kính xe.
-Phải đầu tư 1 nhà máy SX da, để SX nội thất, ghế xe....
-Phải lập 1 trung tâm Nghiên cứu và Phát triển để thiết kế kiểu dáng xe....
....vân vân...
Nếu tư duy kiểu như thế thì VinFast sẽ phải mất khoảng 30-50 năm mới phát triển được 1 vài dòng xe ô tô ...