- Biển số
- OF-159969
- Ngày cấp bằng
- 9/10/12
- Số km
- 1,675
- Động cơ
- 361,450 Mã lực
Xe điện là sản phẩm thiên về công nghệ không phải thiên về cơ khí và từ đằu Elon musk đã định hướng như vậy và cũng nhờ thế mà nó thành công (tính cho đến lúc này)1. Cám ơn cụ xác nhận thời của xe điện đến như chuyện phải đến.
2. Đảm bảo luôn là không thể cạnh tranh nổi xe điện Tàu ...trên đất Tàu. Còn trên đất Mỹ, cạnh tranh tốt. Cứ nhìn triệu tấn nhôm Tàu nằm chỏng chơ ở Vũng Tàu thì biết tương lai hàng Tàu ở Mỹ như thế nào khi Mỹ đổi tính.
3. Apple nó chưa làm ra con xe điện nào cả vì 2 lý do. Một là các thứ đồ công nghệ hiện tại của nó quá đỉnh, không việc gì phải vội vàng. Hai là nó muốn làm ra con xe điện phải vượt trội Tesla như khi Iphone ra đời vượt trội Nokia, do đó phải rất lâu.
Vinfast thì khác, không cần gì nhiều. Làm đc tương tự Tesla với tốc độ ra sản phẩm nhanh hơn Tesla vài lần. Do đó trông có vẻ dễ, thực ra là Vinfast mua và tích hợp mọi thứ sẵn có lại với nhau + Việt Nam hoá chúng.
4. Vì thế, tuy Vinfast rất quyết tâm, nhưng chương trình xe điện phát triển với 1 tư duy, mục đích có cơ sở, chứ không phải thuần túy ý chí. Tất nhiên thành bại chưa dám nói. Có điều, mình cứ chọn ủng hộ anh Vượng thôi. Anh tôi uy tín, chưa làm thất vọng ai, kể cả khi ảnh quay xe 180 độ.
Giang hồ gọi là chơi đẹp.
Chơi đẹp thì mình tiếp tục chơi cùng. Vậy thôi.
Còn nó mà sinh ra để chạy đua về bền, đẹp, nhiều nút, nội thất hào nhoáng nhiều nút bấm thì cũng không khác gì các hãng xe TQ và còn lâu mới so được với Bim, Mẹc và các hãng nổi tiếng khác.
Về VF chắc cũng nhận ra từ đầu khe cửa quá hẹp cho mình nếu cạnh tranh bằng ô tô xăng truyền thống vì nếu đi theo đường máy móc đơn giản như xe phổ thông bền bỉ dễ sửa chữa như xe Nhật Hàn thì lại chậm chân vì nó đã có nền tảng trước rồi còn theo hướng xe sang phức tạp nhiều chi tiết cơ khí kiểu xe Đức như đang mua công nghệ thì đắt đỏ và bảo trì bảo dưỡng đắt mà bán không đắt đc do thương hiệu nên càng làm sẽ càng lỗ.
Cũng may là có lợi nhuận khủng từ bds bù đắp để tiếp chứ không giấc mơ xe Việt chắc sẽ còn quá xa vời.
Nếu VF chọn con đường dễ hơn là lắp ráp và phân phối như Thaco hay Thành Công thì nhẹ nhàng hơn nhiều và chắc chắn sẽ ngon lành nhưng VF muốn một cái gì đó lớn lao hơn