Phần motor driver của xe điện không phải là cái khó nhất trên xe, nhưng ở Việt Nam vẫn chưa có team nào làm được đủ tốt để thương mại hoá lắp trên xe, từ thiết kế/sản xuất mạch tới điều khiển, tích hợp lên OS, etc. Lý thuyết thì khá rõ, nhưng khi làm mới có nhiều vấn đề cần tích luỹ thời gian và kinh nghiệm.
Phanh tái tạo không có gì to tát cả. Khi ta cấp nguồn cho động cơ thì nó chuyển hóa điện năng thành cơ năng. Còn ngược lại khi ta phanh hoặc xuống dốc lúc này động cơ thành máy phát điện. Biến cơ năng thành điện năng nạp ngược lại cho pin thôi. Bộ inverter đó biến nguồn 1 chiều từ pin thành nguồn xoay chiều 3 pha. Muốn điều khiển tốc độ động cơ ta điều khiển tần số dòng 3 pha cấp cho động cơ. Vậy nên inverter nghĩa là biến tần.