Em chưa có điều kiện mua Oto, nhưng các sếp hãy nhìn vào Hàn Quốc và cách họ phát triển nền công nghiệp oto của họ, nhiều bác cứ muốn tự nhục thế ạ
Em chưa có điều kiện mua Oto, nhưng các sếp hãy nhìn vào Hàn Quốc và cách họ phát triển nền công nghiệp oto của họ, nhiều bác cứ muốn tự nhục thế ạ
Vâng, em vẫn mạnh mẽ để góp phần nhỏ bé tạo ra VF 34, VF3x.Về quy luật, sự tham gia của những tay chơi mới là cơ hội để làm sạch, làm mới, làm tiến bộ duy cũ mòn của những người "lão làng".
Vinfast là newbie thật, nhưng ai cấm họ làm ăn đâu? Sao các cụ lo cho họ thế?
Chẳng lẽ nếu tôi con nông dân, muốn học ngành y, ngành công nghệ cao là vô phương?
Mặt khác, tư duy của cụ có phải là kiểu cổ truyền, cứ cha truyền con nối thì phải? Thời đại mới mà, mạnh mẽ lên!
Đấy, đọc những cmt thế này e thấy nó khỏe khoắn rì đâu.Cụ hiểu sai rồi. Bình phẩm nó khác với chọc gậy bánh xe, GATO. Không làm được thì đứng sang bên. Không tin thì đừng mua dùng. Không biết thì đừng nói leo. Đó mới là người đàng hoàng tự trọng. Còn thấy người ta làm nhào vào bảo ối giời ôi, đồ Việt, đồ dổm, sớm muộn gì cũng phá sản, ai mua là ngốc, ai ủng hộ là ngu...thì đó là kẻ phá hoại.
Còn người mua, họ cảm thấy sướng, là sướng có lý do, sướng có căn cứ, là sự bình thường, chứ không phải là "tự sướng". Mua được hàng tốt, được chăm sóc tốt, không sướng thì phải quạu mới đúng hả cụ? Nói sao sai sai thế nào ấy cụ ạ. Kiểu các cụ mới hài. Ai sướng là cụ khổ hả? Cụ bị khổ xxx hay sao vậy?
Muốn bình phẩm, vui lòng dẫn chứng. Nói có sách, mách có chứng, ít nhất phải vậy.
NHẠC VÀ LỜI THẾ MỚI SƯỚNGĐấy, đọc những cmt thế này e thấy nó khỏe khoắn rì đâu.
không phải cụ khen Vf mà e nói thế, mà là cái tư duy của cụ nó rất chi là cởi mở, mạch lạc và tiến bộ.
e với cụ chả biết nhau là thằng nào nhưng qua vài câu chữ cũng khiến cho đối phương cảm nhận được chút năng lượng tích cực.
cuộc sống nó thế mới vui, chứ mấy ô kiểu động tí khằn khò khó chịu, ngoài đời e dí zái vào gần, em thật.
Mỗi tội đất chật người đông, tiền đâu nuôi những ng k có đất? Chưa kể quy mô đất sở hữu quá thấp. Làm sao mà có thu nhập cao?Em nói thật cụ bớt cuồng Vin đi! Nó làm đc cái j cho đất nước, giỏi vơ vét tài nguyên, làm cho đất nc phát triển kém bền vững, bong bóng! Việt nam nên phát triển cái j là thế mạnh và xanh , bền vững! Cứ đòi đu với Thế giới đi trc mình và nói thật chúng nó giỏi và thông minh hơn mình, mình có đổ ra bao tiền cũng không cạnh tranh đc với chúng nó! Thế mạnh của mình là NÔng nghiệp thì đang phấn đấu 2050 thành nước có nền NN hiện đại, chúng nó vữn phải ăn! Như covid vừa rồi đấy xuất khẩu NN của mình tăng kinh khủng, cả thế giới phải bit đến vn mình! Cứ đi mua vài cn vớ vẩn về nổ tung trời đòi cạnh tranh với Tàu tây có **** ấy lại chết thôi mà!
Sau 30 năm phát triển các doanh nghiệp nội địa đã làm đc cái gì ra hồn? Có trọng tâm, trọng điểm? Có sức bật trong tương lai? Đẳng cấp quốc tế hay khu vực? Hay toàn nhập về giáp lại? Công nghệ toàn nhỏ lẻ manh muốn! Lớn lên chút là chia tách! Thôi phát triển cái j là thế mạnh bền vững xanh sạch đẹp! Nhập về bán giá trên trời thì nổ banh trời!thôi thôi, nó ko làm xe mà đi trồng ngô nuôi lợn cũng bị các ô chửi thôi. Ô cứ văn vở làm cái gì
Cụ tìm hiểu đọc các sách về gđ đầu lập quốc của HQ mới thấy kinh khủng: cả nước thắt lưng buộc bụng, làm việc nghiên cứu ngày đêm, tập trung mọi nguồn lực cho các Tập đoàn: SS, Dawoo, Huyndai...! Các ngành cn nặng, khoa học công nghệ đc tập trung phát triển kể cả ăn cắp, mua! Còn mình thì chắc khó! Hay nhìn sang Tàu vậy! Nói trắng ra là: sức khoẻ người Việt yếu ko làm đc cường độ cao ( nên năng suất lđ thấp chưa kể ý thức lđ của mình đa số đều thiếu chuyên nghiệp); hai là: trí lực của Người Việt cũng kém hơn Tây tàu ( thực tế như vậy chớ ko phải hèn mọn j)Em chưa có điều kiện mua Oto, nhưng các sếp hãy nhìn vào Hàn Quốc và cách họ phát triển nền công nghiệp oto của họ, nhiều bác cứ muốn tự nhục thế ạ
Theo cụ là mình cam chịu muôn đời, không cần thay đổi đúng không ạ ) .Cụ tìm hiểu đọc các sách về gđ đầu lập quốc của HQ mới thấy kinh khủng: cả nước thắt lưng buộc bụng, làm việc nghiên cứu ngày đêm, tập trung mọi nguồn lực cho các Tập đoàn: SS, Dawoo, Huyndai...! Các ngành cn nặng, khoa học công nghệ đc tập trung phát triển kể cả ăn cắp, mua! Còn mình thì chắc khó! Hay nhìn sang Tàu vậy! Nói trắng ra là: sức khoẻ người Việt yếu ko làm đc cường độ cao ( nên năng suất lđ thấp chưa kể ý thức lđ của mình đa số đều thiếu chuyên nghiệp); hai là: trí lực của Người Việt cũng kém hơn Tây tàu ( thực tế như vậy chớ ko phải hèn mọn j)
Không không, người Việt Nam ko phải cái gì cũng thua kém thế giới đâu cụ, nói về vừa đi vừa chửi thì nhiều thành phần trong này là nhất Thế giới luôn ấy chứ!Theo cụ là mình cam chịu muôn đời, không cần thay đổi đúng không ạ ) .
À đúng rồi cụ. Có cái giỏi nhất là tự nhục. Nếu tự nhục mà mài ra tiền được thì VN phát triển nhất thế giới rồi cụ nhỉKhông không, người Việt Nam ko phải cái gì cũng thua kém thế giới đâu cụ, nói về vừa đi vừa chửi thì nhiều thành phần trong này là nhất Thế giới luôn ấy chứ!
Cái này để các đầu óc cao siêu các lãnh đạo định hướng! Còn sự thật và dài dài nữa là cái Kim, con ốc tốt vn cũng ko làm nổi để xuất khẩu thu ngoại tệ ! Cái nào thế mạnh, cái nào thiết yếu, phát triển bền vững, xanh sạch đẹp! Báu j đi mua linh kiện về ráp cái xe rồi bán giá trên trời , qc mãnh liệt tinh thần vn, trong khi hàm lượng chất xám vn, tỷ lệ nội địa hoá Zero!Theo cụ là mình cam chịu muôn đời, không cần thay đổi đúng không ạ ) .
Nhật Hàn Mỹ giàu do đi làm thuê cho nước khác ah cụquả "chắc k làm xe điện thì chất xám chảy ra nước ngoài hết" là hơi bị hài hước đấy ) Cụ có biết doanh nghiệp VN nó nhiều chừng nào ko; rồi các cty nước ngoài thì nó k đóng thuế à, ae kiếm được tiền từ cty nước ngoài thì nó ko tiêu ở VN à. Cụ có biết tỉ lệ đào thải hay nghỉ việc ở vinfast nhiều thế nào ko, thế đội làm 2-3 năm xong nghỉ đó là lại chảy ra nước ngoài à? Ko làm cho vin là ko yêu nước rồi )
Thế em lại kính mời cụ đưa ra đề xuất để phát triển có:Sau 30 năm phát triển các doanh nghiệp nội địa đã làm đc cái gì ra hồn? Có trọng tâm, trọng điểm? Có sức bật trong tương lai? Đẳng cấp quốc tế hay khu vực? Hay toàn nhập về giáp lại? Công nghệ toàn nhỏ lẻ manh muốn! Lớn lên chút là chia tách! Thôi phát triển cái j là thế mạnh bền vững xanh sạch đẹp! Nhập về bán giá trên trời thì nổ banh trời!
À vâng các vấn đề đó của lãnh đạo hay doanh nghiệp có tâm có tầm làm... còn em hay cụ thì chỉ việc ngồi chửi và chém gió phải không cụ... chắc ý cụ thế.Cái này để các đầu óc cao siêu các lãnh đạo định hướng! Còn sự thật và dài dài nữa là cái Kim, con ốc tốt vn cũng ko làm nổi để xuất khẩu thu ngoại tệ ! Cái nào thế mạnh, cái nào thiết yếu, phát triển bền vững, xanh sạch đẹp! Báu j đi mua linh kiện về ráp cái xe rồi bán giá trên trời , qc mãnh liệt tinh thần vn, trong khi hàm lượng chất xám vn, tỷ lệ nội địa hoá Zero!
chính xác, em chung cảm nhận ạNhìn vào lượng tương tác trên box VF này và một số mạng xã hội khác có lẽ số phận xe điện VF sẽ nối gót đàn anh xe xăng không xa.
Xe xăng VF chỉ bán ở VN, đã chiếm được một phần thị trường (mà nếu chiếm được toàn bộ thị trường cũng không biết có lãi không vì thị trường ô tô VN nhỏ). Chưa thấy bán ra nước ngoài (không biết vì VF không muốn bán ra nước ngoài hay không bán được). Cứ để như thế thì càng chậm dừng càng lỗ lớn.Nhìn vào lượng tương tác trên box VF này và một số mạng xã hội khác có lẽ số phận xe điện VF sẽ nối gót đàn anh xe xăng không xa.
Bán ô tô ra nước ngoài không đơn giản như bán than, bán dầu mỏ hay nông sản. Muốn bán ô tô vào thị trường nào thì phải lập cả hệ thống kinh doanh, dịch vụ ở đó rồi mới bán được, rồi lại phải tuyên truyền, quảng cáo các kiểu dân họ mới mua. Cứ nhìn hãng Honda, toyota đầu tư vào thị trường VN như thế nào thì mới bán được xe. Khi vin muốn bán xe ở nước ngoài họ cũng phải làm như vậy, chứ không phải cứ làm được cái xe ra rồi người ta tự đến mua đâu. Thế cho nên bán xe ở thị trường nào trước hết phải đô tiền vào thị trường đó để thiết lập hệ thống kinh doanh, dịch vụ, quảng cáo chán chê . Nên đừng hy vọng bán xe ra nước ngoài là thu tiền về ngay.Xe xăng VF chỉ bán ở VN, đã chiếm được một phần thị trường (mà nếu chiếm được toàn bộ thị trường cũng không biết có lãi không vì thị trường ô tô VN nhỏ). Chưa thấy bán ra nước ngoài (không biết vì VF không muốn bán ra nước ngoài hay không bán được). Cứ để như thế thì càng chậm dừng càng lỗ lớn.
Với xe điện không biết VF có làm khác không?