- Biển số
- OF-347119
- Ngày cấp bằng
- 17/12/14
- Số km
- 1,928
- Động cơ
- 286,120 Mã lực
Chúc mừng em. Mong em thành công và đừng bao giờ về em nhé !
Em nghĩ là trừ vào học phí, ăn ở gì đó tại trường. Chứ mấy ai bỏ tiền tươi ra.Số tiền này là trừ vào học phí hay tiền tươi để em ăn ở và free học phí hả cụ chủ?
Em đồng ý với cụ. Người ta yêu nước, yêu dân tộc lắm thì mới tâm tư nghĩ ra được bài thơ hay như vậy.Sao có nhiều người lại cho cô giáo là không yêu nước nhỉ?
Theo em thì cô giáo là người rất yêu nước.
Hơn hẳn chúng ta cũng như đa số dân Việt Nam.
Còn cô bé học giỏi du học Mỹ thì cũng phải thôi.
Việc nào đi việc nấy cụ ạ. Sinh viên nộp đủ học phí, tiền ăn ở (đắt nếu ở ký túc xá) chuyển vào tài khoản trường. Học bổng thì chuyển vào tài khoản của sinh viên.Em nghĩ là trừ vào học phí, ăn ở gì đó tại trường. Chứ mấy ai bỏ tiền tươi ra.
Thế vai trò của người lãnh đạo ở đâu hả cụ,Cụ có thấy nước nào bị tàn phá bởi chiến tranh lại không mắc nợ khi tái thiết không ạ ? Cụ đọc cuốn Chiến tranh tiền tệ đi ạ, chiến tranh cũng là cách để người ta thiết lập quan hệ vay nợ với nhau, áp đặt lệ thuộc tài chính với nhau. Vì thế cái đoạn Đất nước mình thương quá phải không anh, Mỗi đứa trẻ sinh ra đã gánh nợ nần ông cha để lại, Di sản cho mai sau có gì để cháu con ta trang trải, Đứng trước năm châu mà không phải cúi đầu...em thấy nó ấu trĩ, vì nói vậy là chỉ biết quan tâm tương lai của mình thôi, còn hiện tại của mình tức là tương lai của người đi trước ngày xưa ấy, thì coi như mặc nhiên nó phải thế.
Xu thế phát triển của nhân loại là tìm kiếm khai thác, do phân hoá giàu nghèo, việc khai thác không còn tự nhiên, quá trình chiến tranh cũng để giải quyết vấn đề sở hữu tài nguyên theo ý riêng, do vậy chả cứ Việt Nam, mà nhiều nước trên thế giới đều rơi vào vòng khai thác cạn kiệt, đương nhiên một số nước vẫn duy trì được tài nguyên ở một mức tốt hơn hẳn các nước khác, nhưng khi những nơi khác cạn kiệt hết, tài nguyên của họ sẽ bị nhòm ngó và nguy cơ bị chiếm đoạt khai thác đến cạn kiệt cũng không phải là không có. Vì thế cái đoạn Đất nước mình buồn quá phải không anh, Biển bạc, rừng xanh, cánh đồng lúa biếc, Rừng đã hết và biển thì đang chết, Những con thuyền nằm nhớ sóng khơi xa... em thấy nó thiếu hiện thực, tầm nhìn ngắn quá, nhìn thấy nước mình thôi, cũng không thấy là cả thế giới về cơ bản cũng đang trong hoàn cảnh đó. Hơn nữa, chúng ta đất và biển chỉ có ngần đó, chúng ta muốn sinh sôi mạnh mẽ và đầy đủ tài nguyên, trừ phi chúng ta đi cuớp của kẻ khác hoặc có phép màu để tài nguyên giống nồi cơm Thạch Sanh mãi không hết thì may ra mới đáp ứng mong muốn của chúng ta được.
Khổ thơ này thì đây là vấn đề CT, nhưng coi là vấn đề của chế độ cũng được, nhưng mà thói đời được lọ mất chai, ở bên lọ thì không có chai, mà ở bên chai thì không có lọ, còn em cũng thấy nó còn bất cập, nhưng muốn thay đổi thì chắc phải từ từ, chứ thay đổi ngay nghe chừng không phù hợp văn hoá nước mình, văn hoá dân mình, thế nên em thấy phản ứng là tốt nhưng phản ứng cực đoan thì là ấu trĩ.
Đất nước mình lạ quá phải không anh
Những chiếc bánh chưng vô cùng kì vĩ
Những dự án và tượng đài nghìn tỉ
Sinh mạng con người chỉ như cái móng tay...
Cái khổ thơ này, tuy nó là khổ đầu của bài thơ, nhưng em thấy phải nói cuối cùng, vì đây là vấn đề chủ quan của chính dân tộc. Không chịu lớn không phải là không biết kêu đòi khi có bất công, mà em cho là không chịu lớn về mặt nhận thức tự giác, tự muốn như vậy thì không thể trách ai được, một người thì không ảnh hưởng, nhưng nếu cả một dân tộc không tự giác thì khó mà trách cứ một ai được.
Đất nước mình ngộ quá phải không anh
Bốn ngàn tuổi mà dân không chịu lớn
Bốn ngàn tuổi mà vẫn còn bú mớm
Trước những bất công vẫn không biết kêu đòi...
Em chỉ đơn cử vậy thôi, còn chi tiết hơn thì em xin kiếu.
Mấy em được học bổng toàn phần dư này ạ? Nhẽ nào đưa gương mấy em mà bố mẹ luôn tự hào là trường cho 50% học bổng nhưng chi phí hàng tháng bố mẹ gửi sang mất nhiều hơn mức sống trung bình của một thằng Mỹ ợ?Bao nhiêu em khác cũng học giỏi, thậm chí là hơn thế này ở khắp các miền. Biểu dương em nhưng lại gắn thông tin kia vào thì mục đích gì ... lá cải!!!
Ý chí và nghị lực của Thầy và trò có thể hơn,nhưng đ/k thì không thể.Trường chuyên ở các tỉnh đk học tập ko thua HN đâu cụ, thậm chí còn hơn nữa đấy đặc biệt là vùng lúc nào cũng tự hào sự học như Nghệ-Tĩnh.
Hỏi thêm anh, có nước nào mắc nợ ngập đầu mà làm tượng đài ngàn tỷ không? Thằng quyết làm khốn nạn hay cơ chế khốn nạn hay do chiến tranh???Cụ có thấy nước nào bị tàn phá bởi chiến tranh lại không mắc nợ khi tái thiết không ạ ? Cụ đọc cuốn Chiến tranh tiền tệ đi ạ, chiến tranh cũng là cách để người ta thiết lập quan hệ vay nợ với nhau, áp đặt lệ thuộc tài chính với nhau. Vì thế cái đoạn Đất nước mình thương quá phải không anh, Mỗi đứa trẻ sinh ra đã gánh nợ nần ông cha để lại, Di sản cho mai sau có gì để cháu con ta trang trải, Đứng trước năm châu mà không phải cúi đầu...em thấy nó ấu trĩ, vì nói vậy là chỉ biết quan tâm tương lai của mình thôi, còn hiện tại của mình tức là tương lai của người đi trước ngày xưa ấy, thì coi như mặc nhiên nó phải thế.
Xu thế phát triển của nhân loại là tìm kiếm khai thác, do phân hoá giàu nghèo, việc khai thác không còn tự nhiên, quá trình chiến tranh cũng để giải quyết vấn đề sở hữu tài nguyên theo ý riêng, do vậy chả cứ Việt Nam, mà nhiều nước trên thế giới đều rơi vào vòng khai thác cạn kiệt, đương nhiên một số nước vẫn duy trì được tài nguyên ở một mức tốt hơn hẳn các nước khác, nhưng khi những nơi khác cạn kiệt hết, tài nguyên của họ sẽ bị nhòm ngó và nguy cơ bị chiếm đoạt khai thác đến cạn kiệt cũng không phải là không có. Vì thế cái đoạn Đất nước mình buồn quá phải không anh, Biển bạc, rừng xanh, cánh đồng lúa biếc, Rừng đã hết và biển thì đang chết, Những con thuyền nằm nhớ sóng khơi xa... em thấy nó thiếu hiện thực, tầm nhìn ngắn quá, nhìn thấy nước mình thôi, cũng không thấy là cả thế giới về cơ bản cũng đang trong hoàn cảnh đó. Hơn nữa, chúng ta đất và biển chỉ có ngần đó, chúng ta muốn sinh sôi mạnh mẽ và đầy đủ tài nguyên, trừ phi chúng ta đi cuớp của kẻ khác hoặc có phép màu để tài nguyên giống nồi cơm Thạch Sanh mãi không hết thì may ra mới đáp ứng mong muốn của chúng ta được.
Khổ thơ này thì đây là vấn đề CT, nhưng coi là vấn đề của chế độ cũng được, nhưng mà thói đời được lọ mất chai, ở bên lọ thì không có chai, mà ở bên chai thì không có lọ, còn em cũng thấy nó còn bất cập, nhưng muốn thay đổi thì chắc phải từ từ, chứ thay đổi ngay nghe chừng không phù hợp văn hoá nước mình, văn hoá dân mình, thế nên em thấy phản ứng là tốt nhưng phản ứng cực đoan thì là ấu trĩ.
Đất nước mình lạ quá phải không anh
Những chiếc bánh chưng vô cùng kì vĩ
Những dự án và tượng đài nghìn tỉ
Sinh mạng con người chỉ như cái móng tay...
Cái khổ thơ này, tuy nó là khổ đầu của bài thơ, nhưng em thấy phải nói cuối cùng, vì đây là vấn đề chủ quan của chính dân tộc. Không chịu lớn không phải là không biết kêu đòi khi có bất công, mà em cho là không chịu lớn về mặt nhận thức tự giác, tự muốn như vậy thì không thể trách ai được, một người thì không ảnh hưởng, nhưng nếu cả một dân tộc không tự giác thì khó mà trách cứ một ai được.
Đất nước mình ngộ quá phải không anh
Bốn ngàn tuổi mà dân không chịu lớn
Bốn ngàn tuổi mà vẫn còn bú mớm
Trước những bất công vẫn không biết kêu đòi...
Em chỉ đơn cử vậy thôi, còn chi tiết hơn thì em xin kiếu.
Bao dẫn chứng của nghành với các tấm gương tiêu biểu mà cụ không thấy sao?Xin cụ cái dẫn chứng chứng minh công an VN giỏi nhất thế giới.
Đang ăn sung mặc sướng, được hỗ trợ phát triển tận nơi, chả tội gì phải về rồi đi làm, sinh sống trong môi trường ô nhiễm, giáo dục, y tế không yên tâm.mười mấy năm olympia.
Được mấy cháu về.
Khú khú.
Đặt vào địa vị các cháu, hãy hiểu giùm các cháu.
Cụ phân tích bài thơ rất tỉ mỉ nên em xin phép trao đổi thêm với Cụ. Vì đây chỉ là quan điểm riêng của tác giả, một góc nhìn mà tác giả cảm nhận, nhưng em cũng thấy có nhiều sự đồng cảm.Cụ có thấy nước nào bị tàn phá bởi chiến tranh lại không mắc nợ khi tái thiết không ạ ? Cụ đọc cuốn Chiến tranh tiền tệ đi ạ, chiến tranh cũng là cách để người ta thiết lập quan hệ vay nợ với nhau, áp đặt lệ thuộc tài chính với nhau. Vì thế cái đoạn Đất nước mình thương quá phải không anh, Mỗi đứa trẻ sinh ra đã gánh nợ nần ông cha để lại, Di sản cho mai sau có gì để cháu con ta trang trải, Đứng trước năm châu mà không phải cúi đầu...em thấy nó ấu trĩ, vì nói vậy là chỉ biết quan tâm tương lai của mình thôi, còn hiện tại của mình tức là tương lai của người đi trước ngày xưa ấy, thì coi như mặc nhiên nó phải thế.
Xu thế phát triển của nhân loại là tìm kiếm khai thác, do phân hoá giàu nghèo, việc khai thác không còn tự nhiên, quá trình chiến tranh cũng để giải quyết vấn đề sở hữu tài nguyên theo ý riêng, do vậy chả cứ Việt Nam, mà nhiều nước trên thế giới đều rơi vào vòng khai thác cạn kiệt, đương nhiên một số nước vẫn duy trì được tài nguyên ở một mức tốt hơn hẳn các nước khác, nhưng khi những nơi khác cạn kiệt hết, tài nguyên của họ sẽ bị nhòm ngó và nguy cơ bị chiếm đoạt khai thác đến cạn kiệt cũng không phải là không có. Vì thế cái đoạn Đất nước mình buồn quá phải không anh, Biển bạc, rừng xanh, cánh đồng lúa biếc, Rừng đã hết và biển thì đang chết, Những con thuyền nằm nhớ sóng khơi xa... em thấy nó thiếu hiện thực, tầm nhìn ngắn quá, nhìn thấy nước mình thôi, cũng không thấy là cả thế giới về cơ bản cũng đang trong hoàn cảnh đó. Hơn nữa, chúng ta đất và biển chỉ có ngần đó, chúng ta muốn sinh sôi mạnh mẽ và đầy đủ tài nguyên, trừ phi chúng ta đi cuớp của kẻ khác hoặc có phép màu để tài nguyên giống nồi cơm Thạch Sanh mãi không hết thì may ra mới đáp ứng mong muốn của chúng ta được.
Khổ thơ này thì đây là vấn đề CT, nhưng coi là vấn đề của chế độ cũng được, nhưng mà thói đời được lọ mất chai, ở bên lọ thì không có chai, mà ở bên chai thì không có lọ, còn em cũng thấy nó còn bất cập, nhưng muốn thay đổi thì chắc phải từ từ, chứ thay đổi ngay nghe chừng không phù hợp văn hoá nước mình, văn hoá dân mình, thế nên em thấy phản ứng là tốt nhưng phản ứng cực đoan thì là ấu trĩ.
Đất nước mình lạ quá phải không anh
Những chiếc bánh chưng vô cùng kì vĩ
Những dự án và tượng đài nghìn tỉ
Sinh mạng con người chỉ như cái móng tay...
Cái khổ thơ này, tuy nó là khổ đầu của bài thơ, nhưng em thấy phải nói cuối cùng, vì đây là vấn đề chủ quan của chính dân tộc. Không chịu lớn không phải là không biết kêu đòi khi có bất công, mà em cho là không chịu lớn về mặt nhận thức tự giác, tự muốn như vậy thì không thể trách ai được, một người thì không ảnh hưởng, nhưng nếu cả một dân tộc không tự giác thì khó mà trách cứ một ai được.
Đất nước mình ngộ quá phải không anh
Bốn ngàn tuổi mà dân không chịu lớn
Bốn ngàn tuổi mà vẫn còn bú mớm
Trước những bất công vẫn không biết kêu đòi...
Em chỉ đơn cử vậy thôi, còn chi tiết hơn thì em xin kiếu.
đầy tớ mà biết nhục thì nó ko phải là đầy tớ nhé mà nó là ông chủ rồiChúc mừng Cháu, Bài thơ hay. Không biết Đầy tớ đọc có thấy Nhục không các Cụ nhể.