[CCCĐ] Con đường mùa thu Lijiang - Shang - Daocheng - Yading - Litang - Xinduqiao - Kangdinh - Chendu - CTC

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,554
Động cơ
969,907 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia


Kkk, trong nhóm cũng có ông bạn già dùng Apple map, sim 4g nhưng có vẻ ko ổn, Here Map có vẻ update nhanh và chính xác hơn

Còn e có xách ipad đi, nhưng nói ko với Apple Map vì bị vụ dẫn đường ở Cần thơ, toàn đường ruông, suýt tèo
Thực sự phone em dùng Baidu Map, xe thì 0000 map, nhưng gấu toàn dùng Apple Map và Gấu khen sự tích hợp này

Kèm cái hình có chữ DU mà em hay dùng, mỗi tội nó ko có Eng, còn xe em Map thì 100% Eng, nghe nó xì xồ tiếng Tây cũng vui hihi

Có thể Apple ID của bác già ý load ko phải nguồn của Souce bên này nên nó mới ko đc tích hợp
 

abc

Xe hơi
Biển số
OF-306
Ngày cấp bằng
13/6/06
Số km
113
Động cơ
581,620 Mã lực
Tuổi
50
Nơi ở
xa lúc lắc
Chờ cụ Chuột bạch lâu quá em chạy trước tí vậy.
Đoạn đường từ sau khi tụi em xuống núi thật sự đẹp, chạy liên tục bên sông. Chỉ tiếc là tiêu mất 4 tiếng leo lên & tụt xuống phát sinh kia + với thời gian nghỉ ăn ở Derong nên ông mặt trời không đợi tụi em được nữa, ổng từ từ khuất sau rặng núi, nhìn ổng mà thèm nhưng không biết làm sao, hẹn ổng 1 ngày nào đó gặp lại ở nơi này.
Em chào ổng & chúc ổng ngủ ngon.


Sau phát bấm máy trên là cả chặng dài lùi lũi chạy trong đêm, địa hình bắt đầu vắt lên cao thôi không còn bám sông nữa, chân tay bắt đầu cong cóng, em ngó cái nhiệt kế báo nhiệt độ ngoài xe là 2 độ C, lạnh phết. Sau 4h chạy liên tục trong bóng tối vắt vẻo trên sườn cao, tuyết loang loáng trắng trước mũi xe là đổ dốc liên tục, lôi map trên điện thoại ra ngó thì thấy sắp đến Hương Thành trấn (Xiangcheng). Loáng thoáng ánh đèn nhấp nháy xanh đỏ, lòng như dãn ra vì sắp có cái để ăn rồi.
Xe dừng, đồng hồ chỉ 22:10, băng qua đường, buớc vào cửa 1 quán ăn, đập vào mắt là những dòng chữ tiếng Anh màu xanh ngay ngắn có phần nhỏ hơn những dòng chữ nho đỏ chót được dán trên vách kính ở về 2 bên cửa, nhìn như thể là 2 vế đối. Với vốn tiếng Anh xập xệ của mình em loáng thoáng hiểu:
1 bên viết: Ngon mắt, ngon miệng, lòng vui khi đi, còn bên kia viết: Quán này được vận hành bởi cô gái Trùng Khánh xinh đẹp (Nguyên tác: This restaurant runs by a good-looking Chong Qing girl...) với những món ăn ngon miệng & vui mắt...Oh yeah, 1 sự tự tin dễ thương & ấn tượng. Ấn tượng hơn là cô chủ thật sự xinh & vô cùng nhanh nhẹn, cổ giao tiếp được 1 chút tiếng Anh, chiếc kính cận trên khuôn mặt cổ càng làm cổ thêm duyên. Ông anh trong đoàn gọi món, em tranh thủ à ơi hỏi linh tinh, cổ nhiệt tình trả lời, bất giác em thấy khang khác, đưa mắt quét qua góc xa hơn tí thấy cặp mắt ti hí trên bộ mặt phì phị như đồ tể đang găm cái nhìn vào em. Đảo mắt qua chỗ khác, thôi em chả hỏi nữa, giữ thân trên hết:D

Đoạn này cụ Chuột bạch có chụp, em thấy thế chột luôn, chả chụp choẹt gì nữa. Ăn no, lên xe, sau 3 tiếng rưỡi xe chạy tụi em tới Đạo Thành (Daocheng), lòng vòng 1 hồi kiếm được cái khách sạn kha khá, tắm phát xong em lăn ra ngất với bạn chăn. Nhiệt độ ngoài trời báo -3 độ.
Cái điện thoại chết tiệt nó vẫn nhớ đổ chuông báo thức lúc 7:00, lăn vài vòng trên giường em ngó qua cửa, hoá ra em ở ngay sát quảng trường thành phố (The square of the Three Deities)
Tiện tay em thò ra bấm phát:


Quảng trường vẫn vắng teo:


Xe cảnh sát đậu đầy quảng trường.


Sau màn vệ sinh cá nhân, nhanh chóng check out & lên đường, chỉ sau vài phút xe chạy em thấy như này:










 

Chuột bạch

Xe container
Biển số
OF-26176
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
5,994
Động cơ
347,003 Mã lực
chuotlang : lần sau đi TQ sẽ rút kinh nghiêm, hehe

abc tiếp đi cụ, e bận việc, ko làm ảnh đc, toàn dùng preset xấu quá, kkk. Từ từ e bò sau :D
 

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,554
Động cơ
969,907 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia
chuotlang : lần sau đi TQ sẽ rút kinh nghiêm, hehe

abc tiếp đi cụ, e bận việc, ko làm ảnh đc, toàn dùng preset xấu quá, kkk. Từ từ e bò sau :D
Em đọc báo thấy bảo cuối năm nay ra GGmap offline hehe, cụ yên tâm rùi nhé, nhưng sure là nó ko mượn data để báo tắc đường đâu
Mà cụ care j, lái xe nó phải lo chứ, cụ mở định vị lên chơi thôi để biết mình đang ở đâu trên quả địa cầu này là đc :)
 

abc

Xe hơi
Biển số
OF-306
Ngày cấp bằng
13/6/06
Số km
113
Động cơ
581,620 Mã lực
Tuổi
50
Nơi ở
xa lúc lắc
chuotlang : lần sau đi TQ sẽ rút kinh nghiêm, hehe

abc tiếp đi cụ, e bận việc, ko làm ảnh đc, toàn dùng preset xấu quá, kkk. Từ từ e bò sau :D
Úi, thế em thành cướp thớt của cụ à?:D

Thôi thì trong lúc chờ cụ Chuột bạch em mạn phép lan man 1 chút.
Ngày lâu lâu rồi chả hiểu do đâu em lại nhón được cuốn The Lost Horizon của cụ James Hilton, hồi đó truyện ấn bản tiếng Anh không nhiều như giờ, với vốn tiếng Anh còm cõi của mình em kì cạch đọc nó trong mấy tháng, càng đọc càng bị cuốn vào nó. Cái địa danh Shangri-la trong cuốn truyện kia nó làm em vật vã, mơ 1 lần được tới đâu đó có cảnh như thế. Bẵng đi 1 thời gian trong lần hóng chuyện với 1 ông người Nhật em được biết chính phủ TQ đã quyết định lấy cái tên Shangri-la gắn chính thức cho địa hạt Trung Điện (Zhongdian) có tên tiếng Phạn là Gyeltang thuộc tỉnh Vân Nam. Máu đi nổi lên, cái tên kia nó thúc em kinh quá thế là em mò đến được với nó & cũng là lần đầu em được bước chân vào vùng đất của người Tạng. Nó chính là nơi mà cụ Chuột bạch nói đến cùng với nhiều bức hình về nó ở phần đầu thớt này. Chuyến đi đó em được lang thang, ăn, ngủ trong nhà người Tạng, đi bộ, cưỡi ngựa ngắm núi tuyết, lần đầu được hồi hộp ngó đỉnh núi tuyết cao hơn 6000m (đỉnh Kawakapo) nhuộm vàng trong nắng sớm. Lần đầu được trek lên sông băng Minh Vĩnh (Mingyong), dòng sông băng nằm ở vĩ độ thấp nhất trong các sông băng trên thế giới cũng là sông băng đang có tốc độ tan chảy nhanh nhất trong những sông băng hiện có, nơi cung cấp nước cho những con suối ở thượng nguồn sông Mekong.
Đây là bản đồ vùng đất của người Tạng nay thuộc về TQ, nó được chia làm 3 vùng chính.


Mò mẫm đọc thêm em mới biết chả phải mỗi TQ mà có tới mấy quốc gia khác nhận Shangri-la, địa danh mà cụ J.Hilton hư cấu ra trong cuốn tiểu thuyết kia thuộc về họ như Ấn Độ, Nepal & cả Bhutan nữa.
Một năm sau chuyến kia, em mò tới Nepal để xem cái Shangri-la ở đó như nào thì nó đây:


Ngôi làng Shangri-la đó cách mốc 0 ở Pokhara này khoảng 1km:


Rồi 1 ngày, em lại biết ở vùng Tạng trên đất Tứ Xuyên có nơi được coi là The Last Shangri-la, nó chính là vùng Đạo Thành & gần đây, 1 trấn nhỏ có tên Riwa trên đất Đạo Thành cũng đã được gắn hẳn cho cái tên mới là Shangri-la. Cái tên đó nó lại lao vào vật em và thế là em được góp mặt trong chuyến đi cùng cụ Chuột bạch chủ thớt này. :)
Đường tới Riwa:






Nằm ở độ cao trung bình +3800m với rất nhiều cảnh đẹp. Đạo Thành được giới thiệu ra thế giới lần đầu vào năm 1931 bằng bài viết với hơn 60 tấm ảnh của cụ J.Rock, nhà thám hiểm & thực vật học nổi tiếng người Mĩ trên tạp chí NatGeo số tháng 7 năm đó. Cụ Rock được coi là người phương Tây đầu tiên thám hiểm vùng đất này (Em đọc đâu đó thì có cụ khác đến sớm hơn nhưng chưa được công nhận).
Đây đường chúng em đi cứ thấy nhấp nhổm ở khoảng trên 4000m đến 5000m


Xung quanh toàn tuyết, mặt hồ cũng cứng ngắc, chạy qua được:




 
Chỉnh sửa cuối:

Chuột bạch

Xe container
Biển số
OF-26176
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
5,994
Động cơ
347,003 Mã lực
Em đọc báo thấy bảo cuối năm nay ra GGmap offline hehe, cụ yên tâm rùi nhé, nhưng sure là nó ko mượn data để báo tắc đường đâu
Mà cụ care j, lái xe nó phải lo chứ, cụ mở định vị lên chơi thôi để biết mình đang ở đâu trên quả địa cầu này là đc :)
Hic, ku lxe người Tạng không biết chũ, đọc biển báo còn ko biết, sao đọc nổi map :D chuyện này sẽ review sau, kkk

Cụ abc tăng caption chút cho mê ly rùng rợn, hé hé
 

Chuot_ngo

Xe tải
Biển số
OF-390533
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
425
Động cơ
241,650 Mã lực
Em đọc báo thấy bảo cuối năm nay ra GGmap offline hehe, cụ yên tâm rùi nhé, nhưng sure là nó ko mượn data để báo tắc đường đâu
Mà cụ care j, lái xe nó phải lo chứ, cụ mở định vị lên chơi thôi để biết mình đang ở đâu trên quả địa cầu này là đc :)
Nếu cái GGmap các bác đang nói là Google map thì em báo cáo các bác là nó có offline lâu rùi, vấn đề là các bác phải dùng id Mỹ ạ
 

abc

Xe hơi
Biển số
OF-306
Ngày cấp bằng
13/6/06
Số km
113
Động cơ
581,620 Mã lực
Tuổi
50
Nơi ở
xa lúc lắc
Trong vài năm gần đây khách đến với Đạo Thành nhiều hơn, nhất là sau khi sân bay Daocheng (cách TT 50km) được đưa vào sử dụng từ cuối năm 2013, sân bay này là sân bay dân dụng nằm ở độ cao lớn nhất TG (Các bạn TQ bảo thế) với cao trình là +4411m. Dù chỉ cách Thành Đô hơn 800km đường bộ nhưng do khúc quốc lộ 318 từ Thành Đô tới đây khá khó đi, nhất là phải vượt qua vài con đèo có đỉnh ở độ cao trên dưới 4500m, đặc biệt là đoạn đường đèo Gao Er Si (+4412m) xấu kinh khủng (khúc này hiện đang được làm hầm chắc chỉ vài tháng nữa là xong vì đã thông kĩ thuật) nên không nhiều khách du lịch chọn Daocheng làm điểm đến.

Do lượng khách du lịch tăng, nên Daocheng và các trấn loanh quanh đó giờ như những công trường lớn với lố nhố cẩu tháp & máy móc thi công cho hàng loạt khách sạn mới đang được xây dựng.
Trấn nhỏ Riwa, nơi được gắn tên mới là Shangri-la cũng trong tình trạng đó nhưng cách đó 35 km là khu bảo tồn tự nhiên Yading thì được giữ gần như nguyên vẹn, theo nhiều người đánh giá thì đây mới chính là nơi giống Shangri-la hư cấu của cụ J.Hilton nhất.
Riwa là điểm đến và cũng là ngõ vào khu bảo tồn thiên nhiên Yading, từ đây mọi người đều phải sử dụng phương tiện của khu bảo tồn để di chuyển vào trong. Sau khi bỏ ra 120 tệ em có vé lên bus đi vào Yading, sau vài chục cái gấp cùi chỏ & lên cao gần 1500m em đã thấy nó rất gần.


Người Tạng nơi đây biết đến Yading từ hơn 800 năm trước, họ coi 3 đỉnh tuyết sơn cao nhất ở Yading là nơi trú ngụ của các vị thần. 3 ngọn tuyết sơn này được đức Daila Lama thứ 5 nhập thần và lấy tên của 3 vị Bồ Tát là: Chenresig, Jampelyang và Chana Dorje gắn cho 3 ngọn núi coi đó như sự hiện thân của họ. Với những người dân sùng đạo nơi đây vòng kora hành hương quanh toàn bộ khu vực Yading cũng như quanh mỗi ngọn núi kia được họ thực hiện ít nhất mỗi năm một lần.








 

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,554
Động cơ
969,907 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia
Nếu cái GGmap các bác đang nói là Google map thì em báo cáo các bác là nó có offline lâu rùi, vấn đề là các bác phải dùng id Mỹ ạ
id ở đâu thì cái source em đã nói, nó sẽ tích hợp khác, cụ Bạch ứ tin cứ chê Apple map hihi
Chợ tình Việt Nam! load về lấy đâu ra mà tích hợp :)
 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,892
Động cơ
587,394 Mã lực
Ảnh các cụ dị thật đấy :)
 

abc

Xe hơi
Biển số
OF-306
Ngày cấp bằng
13/6/06
Số km
113
Động cơ
581,620 Mã lực
Tuổi
50
Nơi ở
xa lúc lắc
Em lan man 1 chút về chuyện xe cộ trong chuyến đi này.
Trước khi đi em có tìm thông tin từ những người đi trước, em vào diễn đàn Phượt nơi có nhiều chia sẻ của các bậc lão làng nhiều kinh nghiệm, sau 1 hồi lục lọi ở đó em thấy 1 thớt nói tới cung đường này, chủ thớt kể đã đi qua đoạn từ Shangri-la tới Daocheng, cảnh thì đẹp nhưng đường rất khó đi, chỉ 188km mà mất tới 9-10 tiếng, em lao vào đọc, đọc đến cuối thớt thì chỉ thấy hình ảnh chụp ở Shangri-la, không có thêm bất cứ thông tin nào cho khúc đường sau đó. Em hỏi cụ Google uyên bác cụ ý bảo khúc đó cỡ 400km chạy thục mạng bằng xe hơi mất khoảng 12 tiếng liên tục. Vẫn phân vân em mò vào Thorn tree forum xem các bạn tây đi như nào thì có 1 bạn mới đi hồi tháng 7 kể là đường dài tầm 400km, bạn ý đi xe khách ngày có 1 chuyến rời Shang lúc 7:30 chạy tới tối thì đến Daocheng, đường có khỏang 100km cực xấu dễ bị lở đá vào mùa mưa. Vậy là tụi em quyết định thuê xe đi cho chủ động vì thấy thông tin đá đấm nhau kinh quá, em thì vốn tin vào người Việt mình hơn cơ mà bạn kia nói có vẻ hơi phong long.
Khi ở Shangri-la, ông anh trưởng đoàn nhờ ks liên hệ tìm giúp xe thuê. Sau 1 hồi điện thoại, chủ ks bảo có xe cho thuê, hẹn sáng mai tới fix giá rổ, cung đường rồi đi. Hơn 8:00 sáng hôm sau, xe đến, lái xe là 1 ông người Tạng, đầu nghênh nghênh với chiếc mũ hất ngược lên giời, giọng rất nhấm nhẳng (Em không biết tiếng Trung, chỉ cảm thấy thế) sau nửa tiếng đàm phán 3 bên: chủ ks, ông anh & lái xe thì giá & cung đường chạy được chốt, lái xe chỉ đồng ý chở tụi em đến Yading rồi quay về trong khi tụi em muốn thuê xe để chạy hết cung tới Thành Đô. Rồi, tạm thế, đến Yading tính tiếp, leader của tụi em bảo thế.
Đây là xe & bạn lái xe:


Lên xe trong tâm trạng có chút lo lắng bởi đọc trên diễn đàn Phượt em thấy rất nhiều bạn kêu ca về thái độ của lái xe TQ, ngay cả bạn chủ thớt kể đã qua cung này cũng nói gặp vấn đề xấu với lái xe trong chuyến đi đó. Thôi kệ, em nghĩ thế, bởi trong vài chuyến đi trước của em lần nào em cũng gặp được lái xe rất dễ chịu, thậm chí trong chuyến đi Tibet, sau gần 2 chục ngày rong ruổi cùng nhau, bạn lái xe người Tạng quí tới mức hay bế thốc em lên trong mỗi lần chụp ảnh cùng nhau rồi khi chia tay ở Zhangmu trấn bạn ý đã khóc và tất nhiên em cũng nước mắt lưng tròng :D
Mọi sự tùy duyên, nhủ lòng thế nên em yên tâm ngự ở hàng ghế thứ 3 trên xe, mắt dán vào cửa sổ ngó lơ, chớp chớp theo nhịp bài hát Tạng đang phát trên xe...phịch, xe đứng khựng, bạn lái xe chỉ qua phải, tu viện Songzanlin uy nghi đạp vào mắt em. Mở cửa xe nhảy ra ngoài, hít 1 hơi thật dài rồi thở sâu, em bắt đầu thấy yên tâm với bạn lái xe này.


Sau quãng đường xoắn quẩy phát sinh do sạt lở và nhất là sau bữa ăn tối rõ muộn ở Xiangcheng mà không 1 lời càm ràm hay có bất cứ phản ứng khó chịu nào từ bạn lái xe, nhìn bạn ý lầm lũi vần vô lăng qua những khúc đèo quanh co trắng xóa tuyết trong đêm với nhiệt độ bên ngoài có lúc xuống tới -3 độ, tự nhiên thấy xấu hổ về sự lo lắng & nghi ngờ của mình lúc mới gặp bạn lái xe này.
Trong miên man nghĩ về những thứ vu vơ em chợt nhớ tới 1 đoạn mà Kim Roseberry viết trong cuốn Encounters with paradise, 1 cuốn truyện rất hay viết về Shangri-la, em cực thích cuốn này.
Trích đoạn đó: "Belief is something many people lack in their lives, for it is one of the easiest thing to lose. Setbacks, adversity and misfortune all pry at the belief we hold on to. If we are not careful, it can slip away from us and be lost in the tangle that is life."

Qua quãng đường dài trải cùng nhau tới sự đổi ý của cậu lái xe thay vì cậu ý sẽ quay về khi tới Yading sẽ là tiếp tục chở tụi em tới hết chuyến đi, sự thân thiết giữa em và cậu ta tăng tới mức phát sinh nghi ngờ về giới tính thực của em trong các thành viên còn lại trong đoàn. Những hành động ôm ấp, cắn cù thường chỉ có ở những cặp đôi khác giới dành cho nhau được cậu ta hào phóng tặng em bất cứ khi nào. Thế là lại có tí nghi ngờ trong em dành cho cậu ta cho tới khi cả đoàn vào gia đình người Tạng ở làng Riwa, nơi mà tụi em chọn để ăn, ngủ nghỉ trong thời gian lưu lại Yading, giọng cậu ta tự nhiên trong trẻo & mềm mượt hơn khi biết các thành viên trong nhà đang đi vắng chỉ có nhõn em chủ nhà, cậu ta líu lo hát khi biết hơn nửa ngày còn lại cậu ý sẽ ở bên em chủ nhà mà không bị ai quấy rối vì thời gian đó tụi em lang thang trong Yading:
Chuyện về cậu lái xe bên cô chủ nhà thì cụ Chuột bạch biết nhiều hơn em, chờ cụ kể tiếp. :)
Đây là cậu lái xe, lão Chuột bạch & gia chủ:


Trải nghiệm với gia đình người Tạng này là khúc thời gian khá thú vị, 1 điểm nhấn sâu trong chuyến đi này của em, nó cho em lại cảm giác như lần đầu bước chân vào vùng đất của người Tạng, được hít thở, nếm trải mùi vị cuộc sống đời thường của họ chứ không có cảm giác như đi trong tủ kính của viện bảo tàng trong chuyến đi Tibet. Em sẽ kể lể nhiều hơn về gia đình này ở phần sau.
Một trong nhiều thứ em được nếm ở đây:
 

Chuột bạch

Xe container
Biển số
OF-26176
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
5,994
Động cơ
347,003 Mã lực
Caption quá đỉnh :D ku lxe đúng là cực nhiều chuyện để kể, mà e kể ứ hay , cứ đẻ cụ abc viết mới chuẩn.

Chuyện homestay ở nhà người Tạng cũng rất hấp dẫn ạ, từ từ khoai sẽ nhừ nhé, các cụ hãy đợi đấy :D
 

qt25.5

Xe đạp
Biển số
OF-387
Ngày cấp bằng
18/6/06
Số km
19
Động cơ
580,190 Mã lực
Tiếp đi các cụ ơi, em chờ lâu quá.
Em muốn đi vùng này lâu rồi mà vẫn chưa rủ được ai đi cùng, thấy các cụ vào ở nhà người địa phương thích quá, em đi Tây Tạng gần như không được tiếp xúc với dân bản địa nên chẳng biết được gì nhiều ngoài núi non, đường và mấy cái tu viện.
 

Chuột bạch

Xe container
Biển số
OF-26176
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
5,994
Động cơ
347,003 Mã lực
Tiếp đi các cụ ơi, em chờ lâu quá.
Em muốn đi vùng này lâu rồi mà vẫn chưa rủ được ai đi cùng, thấy các cụ vào ở nhà người địa phương thích quá, em đi Tây Tạng gần như không được tiếp xúc với dân bản địa nên chẳng biết được gì nhiều ngoài núi non, đường và mấy cái tu viện.
Cụ qt25.5 đi Tây Tạng rồi mà em chưa dám đi, thiếu sức khỏe chán thật

Dừng phát thứ 2 trên đèo khi đã hoàn hồn, nào thì oánh dấu :D



Tý hoa hoét, chả có loại j khác ngoài hoa này

 

Chuột bạch

Xe container
Biển số
OF-26176
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
5,994
Động cơ
347,003 Mã lực
Con đường xuống núi dễ đi hơn, tuy nhiên vẫn 1 bên là vực sâu hun hút



Bắt đầu có tiếng cười trong xe, sau gần 2h căng thẳng lúc trước

 

Chuột bạch

Xe container
Biển số
OF-26176
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
5,994
Động cơ
347,003 Mã lực
Phía trước thấp dần, có 1 xe chạy trước dẫn đường nên mọi người yên tâm, kiểu như rơi xuống vực vẫn có thằng biết, hehe



Con đường bên dưới đã thấp thoáng hiện ra



Xuống đường bên dưới, gặp 1 ông Tạng - 1 sợi dây - 2 hòn đá chắn ngang, may mà không thu phí chiều ra. Cả nhóm bảo nhau, bây giờ nó thu 1k rmb cũng phải trả, không quay ngược lên đâu :D



Vi chi là hết gần 4h cho quảng đường khoảng 2-3km đường chym bay, còn chym đi bộ thì như các cụ đã thấy, kkk

Gần như cả nhóm thống nhất với nhau về định nghĩa của adventure : là đi vào khu vực nào mà mình chả có khái niệm gì về nó , đúng là đi khắp thế gian để học rùng mình :D
 

Chuột bạch

Xe container
Biển số
OF-26176
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
5,994
Động cơ
347,003 Mã lực
3h chiều đến Derong, 1 trấn nhỏ nằm trên đường



Dưới sông là nhà Hán, trên núi là nhà Tạng :D bên Trung quốc đang đầu tư rất mạnh cho vùng Xuyên - Tạng, đi đâu cũng thấy xây dựng, cát đá ngổn ngang

 

Chuột bạch

Xe container
Biển số
OF-26176
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
5,994
Động cơ
347,003 Mã lực
Tìm mãi mới được quán ăn còn mở cửa, trong khi đợi ăn, e lang thang chút ngoài đường, ngắm nhân gian bán mua :D



Táo trên núi, quả rất ngọt, không sợ hóa chất

May mắn là trong nhóm có bạn gái của bạn già nên ngày nào cũng được bổ sung vitamin, mục tiêu không apple đã được đảm bảo trong suốt chuyến đi

 

Chuột bạch

Xe container
Biển số
OF-26176
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
5,994
Động cơ
347,003 Mã lực
Hình như mấy cụ - mấy cô bán táo bên kia đường đang ghẹo tu sĩ già lỡ bước đi ngang



Còn gần 300km nữa, gian nan thật

 

abc

Xe hơi
Biển số
OF-306
Ngày cấp bằng
13/6/06
Số km
113
Động cơ
581,620 Mã lực
Tuổi
50
Nơi ở
xa lúc lắc
Tiếp đi cụ Chuột bạch ơi, đoạn này em không có tí ảnh nào tới tận lúc mở mắt ra ngó Đạo Thành buổi sáng. :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top