Trường công thì làm gì có giao viên được đào tạo về trẻ rối loạn tự kỷ? quản lý 45-50 đứa cũng đã bở hơi tai rồi chứ nói gì đến quan tâm đặc biệt đến một bạn dạng "cá biệt"? lắm cô còn bảo PH đưa con đi lấy giấy xác nhận của bác sỹ để khỏi ảnh hưởng đến thành tích của lớp và cũng không phải trách nhiệm của cô nữa đấy.
Con của mình thì xác định ngay là cho nó đến trường để nó chơi, và có môi trường bình thường để nó bắt chước theo thôi, học hay không chẳng quan trọng, phải thuyết phục nhà trường, cô hiệu trưởng là để bạn ở trên lớp với các bạn, cô kê một cái bàn ngay cạnh giáo viên để bạn không quậy phá, cũng phải nói to nói nhỏ, động viên cô chủ nhiệm cả vật chất lẫn tinh thân,ủng hộ quỹ lớp rất nhiều thứ để các phụ huynh họ nhìn thấy rằng đây là một đứa trẻ cần sự quan tâm và chia xẻ của tất cả các bậc cha mẹ có con cùng tuổi, kêu gọi sự thông cảm từ họ để không bị kỳ thị mà làm đơn đuổi con mình ra khỏi lớp vì ảnh hưởng đến con họ....
Bài vở trên lớp thì tôi tự home-schooling cho cháu ở nhà, đến khi 8 tuoi thì mới xin vào lớp 2 ( cũng tốn cả mớ tiền để cho con có cơ hội được hoà nhập bình thường như các bạn) Đến lớp 4 bạn mới gần như bình thường, suốt cả hai năm lớp 3-4 thì con đi học ngày nào thì cha cũng đi học theo con, vác cai laptop ngồi căng tin, hay ghế đá sân trường và tranh thủ làm việc, cô giáo gọi cái thì có mặt ngay.
Rồi mọi cái cũng qua, nghĩ lại không hiểu sao lúc đấy mình lấy đâu ra sức mạnh và làm được chuyện này. Sau này mới ngủ trọn giấc hàng đêm, chứ trước thì hay gặp ác mộng, nửa đêm giật mình toát cả xống lưng khi nghĩ tương lai của con, ngộ nhỡ mình chết thì nó sẽ ra sao.