[Funland] Có vụ rơi su 22 các cụ ơi.

Trạng thái
Thớt đang đóng

GamCaoMayLanh

Xe lăn
Biển số
OF-333492
Ngày cấp bằng
5/9/14
Số km
10,374
Động cơ
519,647 Mã lực
Vẫn theo giả thuyết của bác Vulcan70 là hai máy bay vướng cánh rồi cùng rơi. Vậy ít nhất phải có một ghế phóng bật ra và phi công bung dù, chẳng hạn phi công ở máy bay số 1 thoát ly trước chắc chắn sẽ đủ độ cao cần thiết. Đằng này chả có chiếc dù nào cả.
 

NAM CHÍCH

Xe tăng
Biển số
OF-99949
Ngày cấp bằng
13/6/11
Số km
1,290
Động cơ
408,842 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sorry Cụ, em k có duyên nên thi đỗ nhưng lại k theo ngành này nên kiến thức hạn chế. Tất cả các vụ máy bay chiến đấu rơi, ae ở QC PKKQ đều gọi là "khoan ở xyz" bất kể nguyên nhân gì: trục trặc động cơ, thất tốc, va chạm,...
Ko đúng thế đâu cụ ơi,
Em có hóng được một chút về ngành học này nhưng cách đây cũng đã hơn 20 năm, Ko phải tất cả đều gọi như vậy đâu.
 

Newnick

Xe tăng
Biển số
OF-357657
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
1,134
Động cơ
269,869 Mã lực
Sorry Cụ, em k có duyên nên thi đỗ nhưng lại k theo ngành này nên kiến thức hạn chế. Tất cả các vụ máy bay chiến đấu rơi, ae ở QC PKKQ đều gọi là "khoan ở xyz" bất kể nguyên nhân gì: trục trặc động cơ, thất tốc, va chạm,...
Bay khoan là một kỹ thuật bay thật chứ ko phải là nói đùa
 

Ha Cong Anh

Xe container
Biển số
OF-206462
Ngày cấp bằng
17/8/13
Số km
6,453
Động cơ
363,494 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ko đúng thế đâu cụ ơi,
Em có hóng được một chút về ngành học này nhưng cách đây cũng đã hơn 20 năm, Ko phải tất cả đều gọi như vậy đâu.
E k rõ lắm vì em k đã bỏ k theo ngành này. Mấy đợt dạy cho ae bên đó, họ toàn kể khoan ở Kinh Môn, ở Thanh Oai, Yên Bái, Thanh Hoá,...và họ dùng tất là "khoan". Sáng nay ốm nằm nhà, có đc PTL QC đến chơi, cũng nói chuyện mấy vụ máy bay rơi nhưng em k hỏi sâu.
 

NAM CHÍCH

Xe tăng
Biển số
OF-99949
Ngày cấp bằng
13/6/11
Số km
1,290
Động cơ
408,842 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bay khoan là một kỹ thuật bay thật chứ ko phải là nói đùa
Chính xác cụ ạ, khoan là một kỹ thuật bay cơ bản mà Phi công nào cũng phải nắm được. Có 2 loại khoan, đó là khoan nhanh và khoan chậm.
Khoan nhanh thì không khó, khó là ở động tác khoan chậm.
Em có cái này mời các cụ cùng xem, rất đẹp và có ý nghĩa đối với em.
 

tqttn2007

Xe điện
Biển số
OF-47628
Ngày cấp bằng
29/9/09
Số km
4,453
Động cơ
501,555 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Em thấy Dân trí Loan tin có ống phóng tên lửa là sao nhỉ?
 

EyeStorm

Xe điện
Biển số
OF-39110
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,664
Động cơ
497,610 Mã lực
Nơi ở
Lang thang ^^
Biết đâu nó bền như túi ô tô giật mà ko bung
Máy bay từ những năm 8 mấy của thế kỷ trước liệu có duy tu, bảo trì những thiết bị như thế này không các cụ?
Hay lại giống túi khí 4b, nổ phát là thay cụm túi, cụm cảm biến và chả biết kiểm tra xem nó còn hoạt động được hay không bằng cách nào :( :( :(
 

CIB

Xe điện
Biển số
OF-35776
Ngày cấp bằng
22/5/09
Số km
3,508
Động cơ
499,498 Mã lực
Cháu hỏi ngu tý, cụ nào biết khai sáng cháu với ạ,
Bay diễn tập là phải có người nào quan sát để nhận xét, uốn ắn chứ nhỉ, nếu không, biết máy bay nó diễn tập làm sao?
 
Chỉnh sửa cuối:

NAM CHÍCH

Xe tăng
Biển số
OF-99949
Ngày cấp bằng
13/6/11
Số km
1,290
Động cơ
408,842 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cháu hỏi ngu tý, cụ nào biết khai sáng cháu với ạ,
Bay diễn tập là phải có người nào quan sát để nhận xét, uốn ắn chứ nhỉ, nếu không biết máy bay nó diễn tập làm sao?
Cụ hỏi đúng: làm sao để kết thúc chuyến bay tập đạt hiệu quả, đúng kỹ thuật, đúng đường bay, tốc độ, độ cao quy định...ngay lúc đang bay thì khó có thể nhắc nhở hay chỉnh sửa nếu bay một mình. Chỉ đến lúc về hạ cánh, bộ phận kỹ thuật tháo hộp đen ra, lúc đó mới có thể nhận xét và giảng bình chuyến bay thôi. Còn nếu bay kèm - nghĩa là bay cùng với một phi công Giáo viên ngồi buồng lái sau thì lúc đó mới có thể nhắc nhở và sửa sai trực tiếp được.
 

GamCaoMayLanh

Xe lăn
Biển số
OF-333492
Ngày cấp bằng
5/9/14
Số km
10,374
Động cơ
519,647 Mã lực
Cập nhật: 14 giờ 45: Nguồn tin của Thanh Niên Online từ cơ quan chức năng tỉnh Bình Thuận cho biết, trong quá trình lặn tìm kiếm, lực lượng chức năng đã phạt hiện một vật màu xanh, dài chừng 4 mét, có hàng số nghi là phần đuôi của máy bay tiêm kích bom Su-22M4.


Các lực lượng chức năng vừa tìm thấy thêm một cái khung kính trước của máy bay và một ống sắt to dài chừng 3 mét, bằng một người ôm.

Ống sắt và khung kính máy bay đã được các lực lượng tìm kiếm vớt lên và chở đến tàu Biên phòng.
 

GamCaoMayLanh

Xe lăn
Biển số
OF-333492
Ngày cấp bằng
5/9/14
Số km
10,374
Động cơ
519,647 Mã lực
Một bình luận của một độc giả trên báo Dân trí:
Nguyễn Anh Tuấn(4/18/2015 11:57:00 AM)nguyentuanskss@gmail.comTôi đã theo dõi mấy ngày hôm nay về thông tin 2 máy bay Su22 của ta bị rơi trong quá trình bay huấn luyện phức tạp. Máy bay rơi đã rõ, nhưng nguyên nhân nào dẫn đến 2 máy bay va chạm nhau trên không. Điều đó vẫn chưa được công bố. Đối với tôi, trước đây đã từng tham gia bay huấn luyện và đã xảy ra sự cố không mong muốn. Vậy nên nguyên nhân chính làm cho 2 máy bay va chạm nhau trên không đó chính là nhiệm vụ dẫn đường cho các phi công. Lỗi này nằm ở ban tác chiến mặt đất, đặc biệt là kíp dẫn đường buổi trưa ngày hôm đó. Rõ nhất là sự thiều kinh nghiệm của các vị trí thông báo tọa độ bay và sỹ quan dẫn bay. Nếu điều này còn sảy ra nữa chắc chắn sẽ còn rất nhiều phi công cao cấp bị hi sinh. Kính đề nghị bộ tư lệnh PK-KQ và đặc biệt là sư đoàn 370 kiểm tra rà soát lại trình độ năng lực của các sỹ quan dẫn bay, thông báo bay và nhân viên tiêu đồ gần để tránh những hy sinh ko mong muốn.
 

GamCaoMayLanh

Xe lăn
Biển số
OF-333492
Ngày cấp bằng
5/9/14
Số km
10,374
Động cơ
519,647 Mã lực
18-4-2015 (Tuổi Trẻ)
Phát hiện một bộ phận nghi phần thân đuôi máy bay
14g40, thượng tá Hoàng Văn Số tiếp tục thông tin từ hiện trường cho biết, các người nhái vừa phát hiện một đoạn chi tiết máy bay hình trụ có chu vi khoảng hơn một vòng ôm. Thượng tá Số phán đoán " đây có thể là một đoạn thân máy bay, nằm ở phần đuôi".
Hiện nay, các chỉ huy Đoàn đặc công 5 đã tức tốc từ tàu cứu nạn xuống xuồng cao su để đến vị trí phát hiện bộ phận nghi là thân máy bay.
 

daokhacthang

Xe hơi
Biển số
OF-363472
Ngày cấp bằng
17/4/15
Số km
175
Động cơ
258,990 Mã lực
Nơi ở
Đông anh, Hà Nội
Máy bay bây giờ hay rủi ro quá các cụ nhỉ
 

minhchi233

Xe điện
Biển số
OF-23752
Ngày cấp bằng
7/11/08
Số km
4,916
Động cơ
534,475 Mã lực
Hình như ghế lái của phi công không có thiết bị vô tuyến định vị.
Chắc chắn phải có máy phát tín hiệu, nhưng có thể chìm sâu dưới nước nên không còn tác dụng.
Ngoài ra còn có phao cứu sinh.
Không biết có hóa chất tạo màu như của phi công Mỹ được trang bị không?
 

Pham Pham

Xe tải
Biển số
OF-195490
Ngày cấp bằng
24/5/13
Số km
377
Động cơ
329,170 Mã lực
À
Một bình luận của một độc giả trên báo Dân trí:
Nguyễn Anh Tuấn(4/18/2015 11:57:00 AM)nguyentuanskss@gmail.comTôi đã theo dõi mấy ngày hôm nay về thông tin 2 máy bay Su22 của ta bị rơi trong quá trình bay huấn luyện phức tạp. Máy bay rơi đã rõ, nhưng nguyên nhân nào dẫn đến 2 máy bay va chạm nhau trên không. Điều đó vẫn chưa được công bố. Đối với tôi, trước đây đã từng tham gia bay huấn luyện và đã xảy ra sự cố không mong muốn. Vậy nên nguyên nhân chính làm cho 2 máy bay va chạm nhau trên không đó chính là nhiệm vụ dẫn đường cho các phi công. Lỗi này nằm ở ban tác chiến mặt đất, đặc biệt là kíp dẫn đường buổi trưa ngày hôm đó. Rõ nhất là sự thiều kinh nghiệm của các vị trí thông báo tọa độ bay và sỹ quan dẫn bay. Nếu điều này còn sảy ra nữa chắc chắn sẽ còn rất nhiều phi công cao cấp bị hi sinh. Kính đề nghị bộ tư lệnh PK-KQ và đặc biệt là sư đoàn 370 kiểm tra rà soát lại trình độ năng lực của các sỹ quan dẫn bay, thông báo bay và nhân viên tiêu đồ gần để tránh những hy sinh ko mong muốn.
Chuẩn, trình độ phi công cao mà để dẫn đến đâm vào nhau thì chỉ do ông dẫn đường thôi.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top