- Biển số
- OF-1299
- Ngày cấp bằng
- 14/8/06
- Số km
- 2,625
- Động cơ
- 598,020 Mã lực
Không biết có cụ Rav4 hay CRV nào chạy được tầm 4 lít/100 km trên cung đường 70km như bác ngocphan trên Escape hôm vừa rồi không nhỉ ?
-Bác nên nhớ là Ếch chỉ bị mang tiếng là uống xăng ở bản V6-3.0-4WD thôi, cùng thời với nó thì mấy con có cùng dung tích xi lanh hay thậm chí còn lớn hơn như RX300, 330 hay Highlander 3.3 cùng AWD nó bóp mũi. Còn cái bản mà các bác bên Ford mang ra thì có 2.3-2WD thôi, về mức độ ăn uống thì cũng tương đương như Rav4, CRV...có dung tích xi lanh same same và cùng ht truyền động. Muốn so với Ỉn thì chỉ có Zinger là tương đương về tất cả các thông số kt nhưng về mức độ tiêu thụ nhiên liệu thì Zinger ko phải là đối thủ xứng tầm với Ỉn.Vấn đề là ở đây so sánh giữa hai mẫu xe một cái được tiếng là uống xăng như uống bia (escape) với môt cái uống xăng như uống cafe ( innova) cụ ạ
Hay mang rav4 ra lấy lại phong độ cho toy cụ nhỉ? Cụ phân tích như chiên ra em phục cụ thật đấy.
thế còn đi sướng thì ỈN không phải là đối thủ của ZINGER-Bác nên nhớ là Ếch chỉ bị mang tiếng là uống xăng ở bản V6-3.0-4WD thôi, cùng thời với nó thì mấy con có cùng dung tích xi lanh hay thậm chí còn lớn hơn như RX300, 330 hay Highlander 3.3 cùng AWD nó bóp mũi. Còn cái bản mà các bác bên Ford mang ra thì có 2.3-2WD thôi, về mức độ ăn uống thì cũng tương đương như Rav4, CRV...có dung tích xi lanh same same và cùng ht truyền động. Muốn so với Ỉn thì chỉ có Zinger là tương đương về tất cả các thông số kt nhưng về mức độ tiêu thụ nhiên liệu thì Zinger ko phải là đối thủ xứng tầm với Ỉn.
Cụ cho biết việc Innova ăn nhiều hơn Escape mang lại lợi ích gì hay không? Tìm hiểu trong box Ford thấy chủ yếu là khen ếch đi sướng, còn trong box Toy lại chỉ thây khen Ỉn lành với tiết kiệm.-Bác nên nhớ là Ếch chỉ bị mang tiếng là uống xăng ở bản V6-3.0-4WD thôi, cùng thời với nó thì mấy con có cùng dung tích xi lanh hay thậm chí còn lớn hơn như RX300, 330 hay Highlander 3.3 cùng AWD nó bóp mũi. Còn cái bản mà các bác bên Ford mang ra thì có 2.3-2WD thôi, về mức độ ăn uống thì cũng tương đương như Rav4, CRV...có dung tích xi lanh same same và cùng ht truyền động. Muốn so với Ỉn thì chỉ có Zinger là tương đương về tất cả các thông số kt nhưng về mức độ tiêu thụ nhiên liệu thì Zinger ko phải là đối thủ xứng tầm với Ỉn.
-Zinger thì em chưa chạy nên ko biết nhưng ngày xưa chạy Zace với Jolie thì Jolie chả có cửa gì để so với Zace, mà nếu Zinger chạy hay hơn Ỉn thì tại sao mỗi tháng Ỉn bán gần 600 cái trong khi Zinger bán được có vài cái, thậm chí mấy tháng gần đây còn chả bán được cái nào? Các bác cứ đổ cho tâm lý với thương hiệu chứ em nghĩ mấy cái đó cũng chỉ là 1 phần, chất lượng mới là yếu tố căn bản nhất!thế còn đi sướng thì ỈN không phải là đối thủ của ZINGER
em có bảo ZOLIE hay hơn ZACE đâu-Zinger thì em chưa chạy nên ko biết nhưng ngày xưa chạy Zace với Jolie thì Jolie chả có cửa gì để so với Zace, mà nếu Zinger chạy hay hơn Ỉn thì tại sao mỗi tháng Ỉn bán gần 600 cái trong khi Zinger bán được có vài cái, thậm chí mấy tháng gần đây còn chả bán được cái nào? Các bác cứ đổ cho tâm lý với thương hiệu chứ em nghĩ mấy cái đó cũng chỉ là 1 phần, chất lượng mới là yếu tố căn bản nhất!
Khoan nói tranh luận về thiết kế, cấu tạo, kiểu dáng xe. Nhưng cụ cũng hiểu rằng tốn hay k tốn nhiên liệu thì ngoài yếu tố công nghệ tích ( cái này thì các nhà sx k có sự khác biệt) còn phụ thuộc rất nhiều vào kinh nghiệm sử dụng, bảo trì, điều kiện giao thông, và đặc biệt phụ thuộc vào kỹ năng lái xe chứ ạ?-Bác nên nhớ là Ếch chỉ bị mang tiếng là uống xăng ở bản V6-3.0-4WD thôi, cùng thời với nó thì mấy con có cùng dung tích xi lanh hay thậm chí còn lớn hơn như RX300, 330 hay Highlander 3.3 cùng AWD nó bóp mũi. Còn cái bản mà các bác bên Ford mang ra thì có 2.3-2WD thôi, về mức độ ăn uống thì cũng tương đương như Rav4, CRV...có dung tích xi lanh same same và cùng ht truyền động. Muốn so với Ỉn thì chỉ có Zinger là tương đương về tất cả các thông số kt nhưng về mức độ tiêu thụ nhiên liệu thì Zinger ko phải là đối thủ xứng tầm với Ỉn.
-Bác nói cũng đúng thôi nhưng vấn đề là ở chỗ các nhà sx đều đưa ra thông số về mức độ tiêu thụ nhiên liệu trong đk tiêu chuẩn bt chứ chả ai đi lấy cái nhỏ nhất trong đk sd cá biệt, ko bt như kiểu tiêu thụ hơn 2l dầu của con Isuzu Hi-Lander ngày trước hay hơn 4l xăng của con Ếch vừa rồi, cái đấy chỉ để cho vui thôi chứ ko có tính thực tế và cũng chả mấy ai làm được!Khoan nói tranh luận về thiết kế, cấu tạo, kiểu dáng xe. Nhưng cụ cũng hiểu rằng tốn hay k tốn nhiên liệu thì ngoài yếu tố công nghệ tích ( cái này thì các nhà sx k có sự khác biệt) còn phụ thuộc rất nhiều vào kinh nghiệm sử dụng, bảo trì, điều kiện giao thông, và đặc biệt phụ thuộc vào kỹ năng lái xe chứ ạ?
Bác lại đưa doanh số bán hàng ra roài, cái đó phản ánh ảnh hưởng rất lớn từ tâm lý, thương hiệu. Nó ngược 180 độ so với nhận định của bác đấy ạ em e là nếu thực sự giảm thuế nhập khẩu, k dựng lên các hàng rào về phí thì giá xe toy sẽ trở về đúng vị trí của nó giống như trương hợp của xe máy honda vn.-Zinger thì em chưa chạy nên ko biết nhưng ngày xưa chạy Zace với Jolie thì Jolie chả có cửa gì để so với Zace, mà nếu Zinger chạy hay hơn Ỉn thì tại sao mỗi tháng Ỉn bán gần 600 cái trong khi Zinger bán được có vài cái, thậm chí mấy tháng gần đây còn chả bán được cái nào? Các bác cứ đổ cho tâm lý với thương hiệu chứ em nghĩ mấy cái đó cũng chỉ là 1 phần, chất lượng mới là yếu tố căn bản nhất!
-Cái doanh số hay thương hiệu thì nó chỉ là những yếu tố đầu tiên tác động đến người td thôi, chất lượng được đảm bảo qua thời gian mới là lâu bền. Bác cứ xem cách đây vài năm phong trào mua xe Hàn nổi lên rầm rộ, doanh số Morning hay Forte luôn dẫn đầu, vượt cả Civic lẫn Altis, SantaFe chạy đầy đường, bây giờ thì MN hay Forte nằm ở đâu trong bảng xếp hạng, SF đk mới rất ít...Còn nói về xe nhập thì sau TT20 nguồn xe Toy gần như ko còn, chỉ có mỗi hàng chính Hãng nhập được vài mẫu như Land, Prado, Yaris, Hilux, Hiace, 86 với số lượng rất ít (t9/2013 có 35c), trong khi xe Hàn nhập cả cũ và mới đều rất nhiều (663c) thế nhưng thị phần xe Hàn vẫn kém xe Toy rất nhiều, thế là đủ biết xe Toy LD nó hơn cả xe nhập Hàn chứ đừng nói là xe lắp ráp trong nước của anh Hải và anh Công. Mà bác so xe máy Honda cũng rứa, cùng cạnh tranh với nó cũng toàn chú sừng sỏ như Suzuki, Yamaha, Kawasaki, Vespa, Sym...mà vẫn thua đấy thôi!Bác lại đưa doanh số bán hàng ra roài, cái đó phản ánh ảnh hưởng rất lớn từ tâm lý, thương hiệu. Nó ngược 180 độ so với nhận định của bác đấy ạ em e là nếu thực sự giảm thuế nhập khẩu, k dựng lên các hàng rào về phí thì giá xe toy sẽ trở về đúng vị trí của nó giống như trương hợp của xe máy honda vn.
Cụ nói hoàn toàn đúng, Honda mới là nhất về tiết kiệm mọi thứ.Xe của hãng nào tiết kiệm nhiên liệu nhất? Em nghĩ sẽ có >50% chọn Toy, 30% chọn Honda, 20% mới đến lượt xe Hyundai - Kia. Nhưng ... kết quả thật bất ngờ các bác ạ:
http://autopro.com.vn/20110528100324333ca2231/xe-nhat-khong-tiet-kiem-xang-nhat-the-gioi.chn
Toy xếp tận thứ 5 cơ ạ!
Cụ chủ thớt sau vụ h-k bị phạt ở mẽo vì tội nói khoác về tiết kiệm xăng, đã chạy mất dép rồi cụ ahCụ nói hoàn toàn đúng, Honda mới là nhất về tiết kiệm mọi thứ.
-Em sẽ trả lời đúng theo câu hỏi của bác nhé:Cụ cho biết việc Innova ăn nhiều hơn Escape mang lại lợi ích gì hay không? Tìm hiểu trong box Ford thấy chủ yếu là khen ếch đi sướng, còn trong box Toy lại chỉ thây khen Ỉn lành với tiết kiệm.
đợt em nói chuyện với thằng cu chạy xe hoa quả nó bảo xe 3.5 tấn nó cõng 7-8 tấn có lúc 4-5 tấn trung bình khoảng 11-12 lít, em chả biết có nên tin hay không.bác nào chơi kèo với em đê
xe em HYUNDAI HD65, xác 2t có lẻ, khung gầm rời hẳn hỏi, máy 4l, em đi 9l/100km
Thế là đúng rồi cụ! Xe đó máy dầu mà! Máy 3.5 tấn chắc D4DA turbo mới có mức đó!đợt em nói chuyện với thằng cu chạy xe hoa quả nó bảo xe 3.5 tấn nó cõng 7-8 tấn có lúc 4-5 tấn trung bình khoảng 11-12 lít, em chả biết có nên tin hay không.
Ếch đếch làm đc xe kinh doanh chở khách. Cái đấy mới là chính cụ ạ-Em sẽ trả lời đúng theo câu hỏi của bác nhé:
1-Việc Ỉn ăn nhiều hơn Ếch có mang lại lợi ích là Ỉn chở được nhiều người và hàng hơn, ngoài ra còn nhiều hơn 1 giàn điều hoà.
2-Các bác ấy nói đúng đấy, chạy Ếch thích hơn Ỉn vì Ếch là xe crossover dựa trên khung gầm, máy sedan còn Ỉn là xe MPV dựa trên nền bán tải. Ỉn lành hơn Ếch nhiều, còn về tiết kiệm thì nếu cùng chở 5 người thì Ếch tiết kiệm xăng hơn nhưng nếu chở thêm 3 người nữa và kéo thêm 1 giàn đh thì chưa chắc, còn với yếu tố tiết kiệm trong sd thì do Ỉn lành hơn nên tiết kiệm hơn.
Em mà hạ định mức xuống gấp rưới của bác thì tài nhà em nó cũng xin nghỉ việc ráobác nào chơi kèo với em đê
xe em HYUNDAI HD65, xác 2t có lẻ, khung gầm rời hẳn hỏi, máy 4l, em đi 9l/100km