Có thật xe Toyota tiết kiệm nhiên liệu nhất không các bác?

Trạng thái
Thớt đang đóng

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,507
Động cơ
576,110 Mã lực
đây là FT đời 2009 4x4 AT của e đây ạ, vòng tua 1,8 tốc độ xấp xỉ 90 và báo xăng là khoảng 8km/L,thế này có đc gọi là khỏe ko các cụ :(
cụ đi 40 thật đều ga nó còn báo ít hơn nhưng đấy là lúc ga để nuôi đà thôi khi nào ấn sau để tăng tốc nó toàn báo 5~6km/lít nếu đi đều đều thế này quá tốn xăng luôn xe này đi đều phải giữ nó ở mức trêm 10km/lít để bù cho những lúc 5~6 km/lít thì trung bình sẽ khoảng 10~11 lít /100km. tất nhiên đi như thế thì nó hơi lù khù. nó chuyển từ số 3 sang số 4 ở 70km/h nên cụ đi 60 vòng tua nó cũng như thế này
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,507
Động cơ
576,110 Mã lực
Cái hình trước 90km có 1700-1800rpm, cái hình sau lên 2000 rpm, cụ thử lại phát nữa có khi lên 2200 cũng không biết chừng! Nhưng mà từ 90 mà cụ phải đi tận gần 50km mới lên được 100 thì xe bốc nhỉ!! Chưa kể hao phéng nó 1/4 bình :))

Nhưng mà cụ nên nhờ người khác chụp cho, chạy tốc độ ấy lại còn tự chụp nguy hiểm lắm!!!
cụ chém vui quá. đi nhanh hay chậm là do cái chân của mình, chắc cụ chưa bao giờ lái xe trên đại lộ thăng long nhể, cái đường đấy đi 100 có bỏ tay ra một đoạn cũng chẳng làm sao nữa là chụp
 

X-trails

Xe cút kít
Biển số
OF-9503
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
19,696
Động cơ
730,846 Mã lực
Nơi ở
OF cái gì mà chả có, đi đâu xa cho nó mệt
cụ chém vui quá. đi nhanh hay chậm là do cái chân của mình, chắc cụ chưa bao giờ lái xe trên đại lộ thăng long nhể, cái đường đấy đi 100 có bỏ tay ra một đoạn cũng chẳng làm sao nữa là chụp
Đúng rùi, iem thử bỏ tay ra ở đường này cũng được một lúc.
 

BonBonTT

Xe điện
Biển số
OF-26450
Ngày cấp bằng
26/12/08
Số km
4,720
Động cơ
534,467 Mã lực
Các cụ từ lâu toàn so sánh khập khiễng: Xe toy nó tiết kiệm xăng vì nó nhẹ đi sẽ ồn, xe mec, audi, ford tốn xăng vì nó nặng đi sẽ đầm và chống ồn tốt. Muốn biết tiết kiệm xăng hay không các cụ phải so sánh 2 xe cùng công suất, cùng trọng lượng và chạy cùng một quãng đường như nhau
 

hoangvnb

Xe hơi
Biển số
OF-153167
Ngày cấp bằng
18/8/12
Số km
128
Động cơ
355,980 Mã lực
Nơi ở
Còn lâu mới nói
Các cụ từ lâu toàn so sánh khập khiễng: Xe toy nó tiết kiệm xăng vì nó nhẹ đi sẽ ồn, xe mec, audi, ford tốn xăng vì nó nặng đi sẽ đầm và chống ồn tốt. Muốn biết tiết kiệm xăng hay không các cụ phải so sánh 2 xe cùng công suất, cùng trọng lượng và chạy cùng một quãng đường như nhau
^^ như cụ là chuẩn ;)
 

alcapone

Xe hơi
Biển số
OF-64144
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
103
Động cơ
438,365 Mã lực
Chạy đường trường điều kiện theo tiêu chuẩn thì Mec là xe tích kiện xăng nhất đấy!
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Các cụ từ lâu toàn so sánh khập khiễng: Xe toy nó tiết kiệm xăng vì nó nhẹ đi sẽ ồn, xe mec, audi, ford tốn xăng vì nó nặng đi sẽ đầm và chống ồn tốt. Muốn biết tiết kiệm xăng hay không các cụ phải so sánh 2 xe cùng công suất, cùng trọng lượng và chạy cùng một quãng đường như nhau
Cụ nói chuẩn.Nhiều khi cứ nói dung tích lớn hơn thì xe khỏe hơn nhưng không phải thế

Ví dụ
Mer
C200 1.8 184HP tỉ số nén 9.3:1
C250 1.8 204HP tỉ số nén 9.3:1
C300 3.0 231HP tỉ số nén 11.3:1
Hộp số 7 cấp

Camry
E 2.0 145HP
G 2.5 178HP
Q 2.5 178HP
Bản E hộp số 4 cấp cò bản Q và G 6 cấp
Không rõ tỉ số nén

Về mã lực với dung tích đã chênh nhau rồi.Về tiêu tốn nhiên liệu các cụ chắc chắn sẽ nghĩ 3.0 sẽ ăn rất nhiều so với 1.8.Nhưng các cụ nhìn có C300 xem nó có tỉ số nén lớn hơn.Máy 1.8 là 1800cc : 4 máy vậy là mỗi động cơ chỉ có 450cc.Động cơ V6 3.0 là 3000 : 6 = 500cc cho mỗi xilanh.Tuy thể tích xilanh lớn hơn nhưng bù lại C300 có tỉ số nén không khí cao hơn bù là khoảng trống lớn trong xilanh khi nén 11,3 phần không khí thành 1 tính từ điểm khí nạp đến điểm chết

Động cơ 4 máy chạy vận tốc 800 vòng/1 phút.Động cơ hoạt động thứ tự 1324(hoặc 1234 cho tiện hình dung) vậy mỗi chu kỳ hoạt động của 1 máy là 4 kỳ hút,nén,nổ,xả.Để thực hiện được 4 kỳ nó mất 2 vòng quay.Nhân với hoạt động thứ tự từng máy là xe chạy 8 vòng hết 4 máy với 4 chu kỳ hút,nén,nổ,xả.Như vậy với 800v/phút thì 1 xi lanh động cơ 4 máy 4 thì hoạt động 200 vòng quay với 50 lần hút,nén,nổ,xả

Động cơ V6 máy chạy tốc 800v/phút.Động cơ hoạt động thứ tự 142536(Cho 123456 cho tiện).Các cụ nên biết là tuy 6 máy nhưng nó hoạt động vẫn từng xi lanh 1 với 4 chu kỳ.Nhưng nó vẫn hoạt động như xe 4 máy và chạy thứ tự từng máy chứ không chạy kép 2 máy 1 lúc nhưng tính ra khi xe đỗ tại chỗ mức tiêu thụ nhiên liệu gần như nhau.Nhưng nó còn tùy theo dung tích và tỉ số nén.Nếu xilanh và tỉ số bằng nhau,cùng nổ garanty 800 hay 1000v/p thì 4 máy với 6 máy không có chênh lệnh về tiêu thụ nhiên liệu

Ngoài ra những xe có động cơ V12 hay V16 xilanh do xilanh hoạt động kép từ 2 hoặc có 3 xi lanh trở lên cùng chạy 4 kỳ nên các nhà chế tạo còn có chế độ bỏ máy.V12 bỏ 6 máy chạy 6 máy.V16 bỏ 8 máy chạy 8 máy do những chiếc siêu xe này luôn sử dụng 2 xilanh trở lên cùng hút,nén,nổ,xả nên họ có chế độ bỏ 1 máy và chỉ chạy 1 máy

Cứ bảo dung tích càng nhỏ càng tiết kiệm xăng là không đúng,nó chỉ 1 phần thôi.Dung tích nhỏ nhưng mã lực lớn,hộp số nhiều cấp giúp xe có thể đi ở số tối đa nhưng vẫn đi tốc vừa phải.Vẫn dung tích như vậy nhưng mã lực kém hơn thì không thể tận dụng hết số mà xe luôn phải về 1 hoặc 2 số để kéo nên tất nhiên sẽ tốn hơn

Còn các nguyên nhân gây tốn xăng do người lái,do không chịu thay thế bảo dưỡng,không thay lọc nhiên liệu,lọc động cơ,do trọng lượng,do động cơ có mã lực và momen xoắn thấp,do hộp số ít cấp độ v.v....
 

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,808
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
Cụ nói chuẩn.Nhiều khi cứ nói dung tích lớn hơn thì xe khỏe hơn nhưng không phải thế

Ví dụ
Mer
C200 1.8 184HP tỉ số nén 9.3:1
C250 1.8 204HP tỉ số nén 9.3:1
C300 3.0 231HP tỉ số nén 11.3:1
Hộp số 7 cấp

Camry
E 2.0 145HP
G 2.5 178HP
Q 2.5 178HP
Bản E hộp số 4 cấp cò bản Q và G 6 cấp
Không rõ tỉ số nén

Về mã lực với dung tích đã chênh nhau rồi.Về tiêu tốn nhiên liệu các cụ chắc chắn sẽ nghĩ 3.0 sẽ ăn rất nhiều so với 1.8.Nhưng các cụ nhìn có C300 xem nó có tỉ số nén lớn hơn.Máy 1.8 là 1800cc : 4 máy vậy là mỗi động cơ chỉ có 450cc.Động cơ V6 3.0 là 3000 : 6 = 500cc cho mỗi xilanh.Tuy thể tích xilanh lớn hơn nhưng bù lại C300 có tỉ số nén không khí cao hơn bù là khoảng trống lớn trong xilanh khi nén 11,3 phần không khí thành 1 tính từ điểm khí nạp đến điểm chết

Động cơ 4 máy chạy vận tốc 800 vòng/1 phút.Động cơ hoạt động thứ tự 1324(hoặc 1234 cho tiện hình dung) vậy mỗi chu kỳ hoạt động của 1 máy là 4 kỳ hút,nén,nổ,xả.Để thực hiện được 4 kỳ nó mất 2 vòng quay.Nhân với hoạt động thứ tự từng máy là xe chạy 8 vòng hết 4 máy với 4 chu kỳ hút,nén,nổ,xả.Như vậy với 800v/phút thì 1 xi lanh động cơ 4 máy 4 thì hoạt động 200 vòng quay với 50 lần hút,nén,nổ,xả

Động cơ V6 máy chạy tốc 800v/phút.Động cơ hoạt động thứ tự 142536(Cho 123456 cho tiện).Các cụ nên biết là tuy 6 máy nhưng nó hoạt động vẫn từng xi lanh 1 với 4 chu kỳ.Nhưng nó vẫn hoạt động như xe 4 máy và chạy thứ tự từng máy chứ không chạy kép 2 máy 1 lúc nhưng tính ra khi xe đỗ tại chỗ mức tiêu thụ nhiên liệu gần như nhau.Nhưng nó còn tùy theo dung tích và tỉ số nén.Nếu xilanh và tỉ số bằng nhau,cùng nổ garanty 800 hay 1000v/p thì 4 máy với 6 máy không có chênh lệnh về tiêu thụ nhiên liệu

Ngoài ra những xe có động cơ V12 hay V16 xilanh do xilanh hoạt động kép từ 2 hoặc có 3 xi lanh trở lên cùng chạy 4 kỳ nên các nhà chế tạo còn có chế độ bỏ máy.V12 bỏ 6 máy chạy 6 máy.V16 bỏ 8 máy chạy 8 máy do những chiếc siêu xe này luôn sử dụng 2 xilanh trở lên cùng hút,nén,nổ,xả nên họ có chế độ bỏ 1 máy và chỉ chạy 1 máy

Cứ bảo dung tích càng nhỏ càng tiết kiệm xăng là không đúng,nó chỉ 1 phần thôi.Dung tích nhỏ nhưng mã lực lớn,hộp số nhiều cấp giúp xe có thể đi ở số tối đa nhưng vẫn đi tốc vừa phải.Vẫn dung tích như vậy nhưng mã lực kém hơn thì không thể tận dụng hết số mà xe luôn phải về 1 hoặc 2 số để kéo nên tất nhiên sẽ tốn hơn

Còn các nguyên nhân gây tốn xăng do người lái,do không chịu thay thế bảo dưỡng,không thay lọc nhiên liệu,lọc động cơ,do trọng lượng,do động cơ có mã lực và momen xoắn thấp,do hộp số ít cấp độ v.v....
Cụ so 1 thằng turbo với thằng ko thì so kiểu gì nhỉ? Nhưng em thấy mấy cái TOY có turbo nó ăn uống kinh lắm chứ chả tiết kiệm được như mẹc. Công nghệ của toi nó vẫn còn kém mec xa quá. Em dự dân ta cứ vvti mà xài thôi. :)
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,621
Động cơ
598,020 Mã lực
Toyota tiết kiệm nhiên liệu bậc nhất, chỉ kém Ford Escape thôi :D
 

1.6gli

Xe container
Biển số
OF-189928
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
6,363
Động cơ
394,335 Mã lực
Hôm trc ngồi uống trà với một cụ chém rằng " fortuner G máy dầu chạy 8l/100km đường vùng cao" em chả có fortuner để mà kiểm chứng nên cãi k lại được cụ ấy. có cụ nào kiểm chứng rồi review giúp em phát ạ.
 

Hoa Vinh

Xe tải
Biển số
OF-209644
Ngày cấp bằng
10/9/13
Số km
353
Động cơ
318,975 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn Bạc
Xe hàn cứ nổ máy, vào số rồi để ga răng ty cho nó tự bò thì có khi còn tiết kiệm hơn Ếch ý chứ :D
 

Hacid

Xe máy
Biển số
OF-298937
Ngày cấp bằng
18/11/13
Số km
73
Động cơ
309,730 Mã lực
Theo ngu ý của em, cái môn xăng cộ cũng còn do tay đi và tốc độ là nhiều các cụ ợ. Chứ chênh lệch tiêu thụ của xe trong điều kiện tiêu chuẩn không nhiều hơn nhau mấy.
 

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,808
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
Xe hàn cứ nổ máy, vào số rồi để ga răng ty cho nó tự bò thì có khi còn tiết kiệm hơn Ếch ý chứ :D
Cụ map lại cái ecu, cho nó định kỳ 10s đánh lửa 1 phát, nó chỉ ăn độ hơn 1 lít thôi :)
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,783
Động cơ
695,347 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Toyota tiết kiệm nhiên liệu bậc nhất, chỉ kém Ford Escape thôi :D
-Vác con Ỉn ra so với Ếch thì đúng là tếu thật, 2 con khác nhau hoàn toàn từ pk, kết cấu khung gầm cho đến máy...còn con Ếch 2.3 thì ngay cùng pk với nó thì ở bển họ đánh giá về tiêu thụ nhiên liệu còn kém cả Rav4 máy 2.4-2.5 và CRV 2.4, chỉ có mấy ông chả biết gì mới nghĩ cái máy 2.0 của con máy dọc cầu sau dựa trên khung gầm suv mới ăn ít hơn cái máy 2.3 nằm ngang cầu trước dựa trên khung gầm sedan. Em tưởng bác hiểu biết ntn hóa ra thông tin vào mắt với tai chả qua xử lý tẹo nào, cho ra mồm luôn, chán quá?:-o
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,621
Động cơ
598,020 Mã lực
Xin lỗi nếu làm bác rava chạnh lòng :P Em chỉ muốn kéo áo các bác là tiêu thụ nhiên liệu các hãng xe cơ bản không có khác biệt lớn nếu cùng công nghệ động cơ. Yếu tố quan trọng là người lái và điều kiện đường sá...

Cái kiểu phát ngôn xe xxx tiết kiệm nhiên liệu... là kiểu phát ngôn của mấy cụ thiếu hiểu biết thực tế ! Kể cả xe nào đi nữa mà trình kém cũng chạy không lại được bác ngocphan đợt vừa rồi đâu !
 
Chỉnh sửa cuối:

1.6gli

Xe container
Biển số
OF-189928
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
6,363
Động cơ
394,335 Mã lực
-Vác con Ỉn ra so với Ếch thì đúng là tếu thật, 2 con khác nhau hoàn toàn từ pk, kết cấu khung gầm cho đến máy...còn con Ếch 2.3 thì ngay cùng pk với nó thì ở bển họ đánh giá về tiêu thụ nhiên liệu còn kém cả Rav4 máy 2.4-2.5 và CRV 2.4, chỉ có mấy ông chả biết gì mới nghĩ cái máy 2.0 của con máy dọc cầu sau dựa trên khung gầm suv mới ăn ít hơn cái máy 2.3 nằm ngang cầu trước dựa trên khung gầm sedan. Em tưởng bác hiểu biết ntn hóa ra thông tin vào mắt với tai chả qua xử lý tẹo nào, cho ra mồm luôn, chán quá?:-o
Vấn đề là ở đây so sánh giữa hai mẫu xe một cái được tiếng là uống xăng như uống bia (escape) với môt cái uống xăng như uống cafe ( innova) cụ ạ
Hay mang rav4 ra lấy lại phong độ cho toy cụ nhỉ? Cụ phân tích như chiên ra em phục cụ thật đấy.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top