Em đã viết là với xe tải hầu như không hiểu gì lắm. Nhưng cũng đã mua tới 5 cái. Ban đầu cũng đã chạy qua mấy bãi xe định mua xe cũ chạy rồi, nhưng rồi nhiều người khuyên nên mua xe mới. 4 cái nhập khẩu nguyên chiếc, 1 cái Trường Hải. Đến bây giờ cái xe Trường Hải dù được đăng ký đầy đủ nhưng chỉ để chạy trong nội bộ xí nghiệp.
Những người đã sử dụng và sử dụng lâu rồi không nói, nhưng như tụi em mua lần đầu thì phải đi hỏi kinh nghiệm của người khác. Ra ngoài đường để gặp những người có cùng nhu cầu sử dụng giống mình không khó, kinh nghiệm đã dùng của họ mình học được chỉ có tốt cho mình. Nhưng ở đây lại được gán thêm chữ "bầy đàn". Thực ra bị gán thế nào thì cũng chẳng sao, công việc của mình, tiền mình bỏ ra và mình mới là người phải sử dụng đồ mua về. Mà ngay với xe tải như các bác tính toán thì cũng chẳng xe nào hơn được cái xe khác về mọi mặt cả. Dựa vào kinh nghiệm của những người khác, rồi trong lúc sử dụng tự tìm thiểu hêm về các ưu và nhược của từng cái xe để biết cách dùng hợp lý nhất cho mình thì có bị coi "bầy đàn" hay "đầu toàn đậu phụ" cũng vẫn vui khi cái xe nó giúp mình "gặt" được tiền từ thương trường!
chạy xe tải thì phải đi theo kinh nghiệm của dân lâu năm và đội tài già thôi bác ạ
chứ bây giờ 1 mình 1 ngựa, cứ tiền to là chiến xe châu Âu thì cũng chẳng phải là cái hay
mua xe tải chính ra còn phụ thuộc cả vào mục đích sử dụng của bác nữa, chạy xuyên Việt, chạy công trường hay chở xi măng gạch đá, hay dùng khai thác mỏ
ví dụ như chạy hàng B-N, hàng nhẹ mà đi công thì mua đầu kéo Mỹ hoặc HINO vì nó ăn ít, đi cầu nhanh, chứ đi HYUNDAI thì lại không hợp với hàng dưới 50 tấn vì nó ăn nhiều hơn, xe cầu trung nên tốc độ chậm lắm, bù lại bác đi 70-80 tấn thì đầu Mỹ hay Nhật nó botay.chan, đi đường đèo núi cũng thế, chọn HD hay DAEWOO là số 1 vì vừa khoẻ vừa bền, xe Tàu máy lởm bù lại nó đi cầu chậm số chậm nên lết khoẻ, nhưng tốc độ chậm quá đi rất là ức chế, chạy 1-2 năm xong máy kêu như công nông, ồn hơn cả HD, HINO đời cũ rích, chở quá nặng thì vừa đi vừa lo nổ lốp, vào cua hơi gắt tí mà không xử lý kịp thì nằm luôn ra đường
ở VN thì xe tải HD nó cũng như cái xe TOY vậy, phù hợp với nhiều người, nhiều nhu cầu thì hiển nhiên nó được ưa chuộng chứ không phải là nó vượt trội tất cả
hay chạy san lấp, 1 con HOWO nó ăn 1 thùng đất gấp đôi 1 con HYUNDAI, trong khi ăn uống có khi chỉ hơn 3-4l nếu full tải, mà san lấp thì không phải lúc nào cũng có việc, chạy ầm ầm mấy bữa hết việc lại nằm nghỉ thì đi xe Tàu cũng có cái hay của nó
tóm lại là mục đích sử dụng rõ ràng là khác nhau nên muốn cãi xe nào hơn xe nào thì cũng rất là khó, không như xe con