- Biển số
- OF-24857
- Ngày cấp bằng
- 27/11/08
- Số km
- 20,783
- Động cơ
- 695,285 Mã lực
- Nơi ở
- Đâu đó quanh Bờ Hồ
-Em phản biện lại bác 1 tý:Nhiều khi các bác cứ nói vậy nhưng có cần suy xét đâu. Bác vừa nói là Venza ra đời sau HL, đúng thế, nhưng có bao giờ bác tự hỏi tại sao Ven thì nhập về nhiều thế mà HL chỉ đếm trên đầu ngón tay, và bác có bao giờ tự hỏi tại sao HL đời mới nhất lại giống Ven như thế.
Đầu tiên có một sự thật là HL về độ hùng dũng thì kém xa Prado, về độ tiện dụng thì kém xa Rav4, vậy tại sao lại có HL, và tại sao người ta ít mang về Việt nam thế, chỉ bởi vì nó xấu thôi bác ạ. HL thực ra chỉ là một chiếc Rav4 phình to và là một chiếc Prado thu nhỏ co thấp xuống, nếu đã có một chiếc Prado 90 K phỏng người ta còn cần gì một chiếc HL 75 K nữa, vậy thực ra HL chỉ là một tư tưởng dang dở của sự hình thành Venza, khi đó hãng Toy đang cố thiết kế một chiếc Suv mà lại có thể chạy dịu dàng trong phố.
Nay khi nhu cầu đã rõ ràng rồi chiếc HL 2013 thực ra chỉ là một chiếc Venza được hoàn chỉnh thôi.
Em đã nói rồi, ngoài lỗi tay lái nhẹ và hơi kêu, và lỗi gầm hơi ồn thì venza chuẩn không phải chỉnh, tất cả lỗi này đã được giải quyết ra ra đời HL 2013, có thế thôi ạ
-Bác nói HL được nhập về ít? Em thì ko thấy thế, HL đời thứ 1 thì hiếm nhưng bản HL đời thứ 2 nhập về khá nhiều, vào những năm 2007-08 thì chỉ ít hơn Rav4 thôi. Hồi đấy thì nó cũng ko đắt lắm, chỉ khoảng 59-61k cho bản 3.5 LE. Dân mình mua con này ít hơn Rav4 chủ yếu là vì cái máy V6-3.5 nó to quá, tốn xăng. Đến đầu năm 2009 khi Venza được nhập về nhiều và trở thành mode thì cũng chủ yếu là bản 2.7 thôi, còn bản 3.5 thì rất ít. Đến cuối năm 2010 khi HL ra bản facelift và có bổ sung cái máy 2.7 thì Venza lùi vào dĩ vãng. Số lượng HL ở VN nhiều hơn so với Venza là cái chắc vì Venza chỉ nhập về nhiều vào năm 2009-2010 còn HL thì nhập về suốt từ những năm 2007 đến nay và sẽ lại còn tăng thêm chứ bây giờ ai nhập Venza nữa.
-Còn bác so HL với Prado thì chả đúng tý nào. 2 con này nằm trong 2 phân khúc khác nhau và có mục đích sd khác nhau. Prado là 1 cái xe suv đích thực, khung gầm rời, máy dọc cầu sau dùng để chạy đường xấu hay offroad, còn HL là 1 con crossover khung gầm liền, máy ngang cầu trước chủ yếu là chạy trên đường nhựa hay trong phố, rộng rãi và to hơn Rav4, có 7 chỗ chứ ko như Rav4 là 5+2, chạy đường xấu vừa vừa, tốn ít nhiên liệu và giá rẻ hơn Prado khá nhiều. Đến phiên bản 2013 khi Rav4 trở về với nguyên bản của nó từ khi mới ta đời là 5 chỗ thì HL sẽ là con crossover 7 chỗ duy nhất của Toy. Như vậy Prado, HL hay Rav4 đã trở về đúng vị trí của nó trong các phân khúc khác nhau và nó ko cạnh tranh lẫn nhau.
-Còn Venza, về bản chất đây là 1 chiếc xe lai giữa sedan và crossover, nó dựa trên khung gầm của Cam giống như HL, cũng cùng chung máy 2.7 (với HL) và 3.5 (với cả Cam và HL), gầm cao hơn sedan nhưng thấp hơn crossover. Nếu đi ngược lại lịch sử thì các bác sẽ thấy ngày trước, hầu như tất cả các xe sedan đều có bản wagon hay kombi (tức là có cái đuôi xe dài ra phía sau như Venza). Bản wagon này chủ yếu là để dùng cho xe gia đình, dùng cho các bà nội trợ đi mua sắm và đón con, hay là dùng cho xe taxi vì chở được nhiều đồ. Cam các đời cũng có phiên bản này và đến tận Cam đời 1997 thì Toy mới thôi ko sx nữa. Vả có lẽ Venza có họ gần với phiên bản wagon hay kombi hơn là với HL, tuy nhiên với nội ngoại thất sang hơn, gầm cao hơn và mang tính sport hơn. Ở thị trường VN, những cái xe lai kiểu như Venza (hay Honda Crosstour, Acura RDX, Bim X6) có lẽ sẽ ko tồn tại được lâu, vì dùng để đi giao dịch làm ăn thì ko được lịch sự như Cam, khi cần đi đường xấu thì gầm ko cao như Rav4 và ko chở được nhiều người như HL, giá thì lại cao chả kém HL là mấy, sd theo kiểu wagon thì lại quá to so với các bà các cô...Còn giống nhau thì Venza giống Avensis kombi hơn HL nhiều!
Chỉnh sửa cuối: