Có phải Venza là một ý tưởng sáng tạo?

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,783
Động cơ
695,285 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Nhiều khi các bác cứ nói vậy nhưng có cần suy xét đâu. Bác vừa nói là Venza ra đời sau HL, đúng thế, nhưng có bao giờ bác tự hỏi tại sao Ven thì nhập về nhiều thế mà HL chỉ đếm trên đầu ngón tay, và bác có bao giờ tự hỏi tại sao HL đời mới nhất lại giống Ven như thế.
Đầu tiên có một sự thật là HL về độ hùng dũng thì kém xa Prado, về độ tiện dụng thì kém xa Rav4, vậy tại sao lại có HL, và tại sao người ta ít mang về Việt nam thế, chỉ bởi vì nó xấu thôi bác ạ. HL thực ra chỉ là một chiếc Rav4 phình to và là một chiếc Prado thu nhỏ co thấp xuống, nếu đã có một chiếc Prado 90 K phỏng người ta còn cần gì một chiếc HL 75 K nữa, vậy thực ra HL chỉ là một tư tưởng dang dở của sự hình thành Venza, khi đó hãng Toy đang cố thiết kế một chiếc Suv mà lại có thể chạy dịu dàng trong phố.
Nay khi nhu cầu đã rõ ràng rồi chiếc HL 2013 thực ra chỉ là một chiếc Venza được hoàn chỉnh thôi.
Em đã nói rồi, ngoài lỗi tay lái nhẹ và hơi kêu, và lỗi gầm hơi ồn thì venza chuẩn không phải chỉnh, tất cả lỗi này đã được giải quyết ra ra đời HL 2013, có thế thôi ạ
-Em phản biện lại bác 1 tý:
-Bác nói HL được nhập về ít? Em thì ko thấy thế, HL đời thứ 1 thì hiếm nhưng bản HL đời thứ 2 nhập về khá nhiều, vào những năm 2007-08 thì chỉ ít hơn Rav4 thôi. Hồi đấy thì nó cũng ko đắt lắm, chỉ khoảng 59-61k cho bản 3.5 LE. Dân mình mua con này ít hơn Rav4 chủ yếu là vì cái máy V6-3.5 nó to quá, tốn xăng. Đến đầu năm 2009 khi Venza được nhập về nhiều và trở thành mode thì cũng chủ yếu là bản 2.7 thôi, còn bản 3.5 thì rất ít. Đến cuối năm 2010 khi HL ra bản facelift và có bổ sung cái máy 2.7 thì Venza lùi vào dĩ vãng. Số lượng HL ở VN nhiều hơn so với Venza là cái chắc vì Venza chỉ nhập về nhiều vào năm 2009-2010 còn HL thì nhập về suốt từ những năm 2007 đến nay và sẽ lại còn tăng thêm chứ bây giờ ai nhập Venza nữa.
-Còn bác so HL với Prado thì chả đúng tý nào. 2 con này nằm trong 2 phân khúc khác nhau và có mục đích sd khác nhau. Prado là 1 cái xe suv đích thực, khung gầm rời, máy dọc cầu sau dùng để chạy đường xấu hay offroad, còn HL là 1 con crossover khung gầm liền, máy ngang cầu trước chủ yếu là chạy trên đường nhựa hay trong phố, rộng rãi và to hơn Rav4, có 7 chỗ chứ ko như Rav4 là 5+2, chạy đường xấu vừa vừa, tốn ít nhiên liệu và giá rẻ hơn Prado khá nhiều. Đến phiên bản 2013 khi Rav4 trở về với nguyên bản của nó từ khi mới ta đời là 5 chỗ thì HL sẽ là con crossover 7 chỗ duy nhất của Toy. Như vậy Prado, HL hay Rav4 đã trở về đúng vị trí của nó trong các phân khúc khác nhau và nó ko cạnh tranh lẫn nhau.
-Còn Venza, về bản chất đây là 1 chiếc xe lai giữa sedan và crossover, nó dựa trên khung gầm của Cam giống như HL, cũng cùng chung máy 2.7 (với HL) và 3.5 (với cả Cam và HL), gầm cao hơn sedan nhưng thấp hơn crossover. Nếu đi ngược lại lịch sử thì các bác sẽ thấy ngày trước, hầu như tất cả các xe sedan đều có bản wagon hay kombi (tức là có cái đuôi xe dài ra phía sau như Venza). Bản wagon này chủ yếu là để dùng cho xe gia đình, dùng cho các bà nội trợ đi mua sắm và đón con, hay là dùng cho xe taxi vì chở được nhiều đồ. Cam các đời cũng có phiên bản này và đến tận Cam đời 1997 thì Toy mới thôi ko sx nữa. Vả có lẽ Venza có họ gần với phiên bản wagon hay kombi hơn là với HL, tuy nhiên với nội ngoại thất sang hơn, gầm cao hơn và mang tính sport hơn. Ở thị trường VN, những cái xe lai kiểu như Venza (hay Honda Crosstour, Acura RDX, Bim X6) có lẽ sẽ ko tồn tại được lâu, vì dùng để đi giao dịch làm ăn thì ko được lịch sự như Cam, khi cần đi đường xấu thì gầm ko cao như Rav4 và ko chở được nhiều người như HL, giá thì lại cao chả kém HL là mấy, sd theo kiểu wagon thì lại quá to so với các bà các cô...Còn giống nhau thì Venza giống Avensis kombi hơn HL nhiều!
 
Chỉnh sửa cuối:

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,811
Động cơ
552,134 Mã lực
Cụ này buôn xe hay sao ý:D
 

toyota78

Xe buýt
Biển số
OF-167993
Ngày cấp bằng
22/11/12
Số km
951
Động cơ
354,710 Mã lực
..Ở thị trường VN, những cái xe lai kiểu như Venza (hay Honda Crosstour, Acura RDX, Bim X6) có lẽ sẽ ko tồn tại được lâu, vì dùng để đi giao dịch làm ăn thì ko được lịch sự như Cam, khi cần đi đường xấu thì gầm ko cao như Rav4 và ko chở được nhiều người như HL, giá thì lại cao chả kém HL là mấy, sd theo kiểu wagon thì lại quá to so với các bà các cô...Còn giống nhau thì Venza giống Avensis kombi hơn HL nhiều!
-Altis của em lại ngon vừa đi chơi vừa đi giao dịch lịch sự, mấy em kia chỉ để đi chơi lúc đi giao dịch lại mượn altis của em thôi :D
mà đi chơi một năm được mấy lần, bây giờ có đổi ngang thì đổi bảo em thêm tiền là em không có chơi. :)
 
Chỉnh sửa cuối:

BentleySport

Xe buýt
Biển số
OF-122537
Ngày cấp bằng
30/11/11
Số km
551
Động cơ
386,510 Mã lực
-Altis của em lại ngon vừa đi chơi vừa đi giao dịch lịch sự, mấy em kia chỉ để đi chơi lúc đi giao dịch lại mượn altis của em thôi :D
mà đi chơi một năm được mấy lần, bây giờ có đổi ngang thì đổi bảo em thêm tiền là em không có chơi. :)
altis của cụ quả quá ưu việt. Theo nhà cháu tốt và đẹp thế cụ cứ cố giữ mà dùng! Kaka
 

X-trails

Xe cút kít
Biển số
OF-9503
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
19,696
Động cơ
730,846 Mã lực
Nơi ở
OF cái gì mà chả có, đi đâu xa cho nó mệt
Cụ này buôn xe hay sao ý:D
K phải đâu, kụ RAVA có đam mê về xe và nhất là TOY nên chịu khó tìm hiểu đấy thôi. Tuy nhiên tìm hiểu rồi thì cũng cần phân tích logic nữa, cái này kụ RAVA có vẻ có lý hơn.
 

hieu1907

Xe tăng
Biển số
OF-24723
Ngày cấp bằng
24/11/08
Số km
1,116
Động cơ
502,160 Mã lực
-Em phản biện lại bác 1 tý:
-Bác nói HL được nhập về ít? Em thì ko thấy thế, HL đời thứ 1 thì hiếm nhưng bản HL đời thứ 2 nhập về khá nhiều, vào những năm 2007-08 thì chỉ ít hơn Rav4 thôi. Hồi đấy thì nó cũng ko đắt lắm, chỉ khoảng 59-61k cho bản 3.5 LE. Dân mình mua con này ít hơn Rav4 chủ yếu là vì cái máy V6-3.5 nó to quá, tốn xăng. Đến đầu năm 2009 khi Venza được nhập về nhiều và trở thành mode thì cũng chủ yếu là bản 2.7 thôi, còn bản 3.5 thì rất ít. Đến cuối năm 2010 khi HL ra bản facelift và có bổ sung cái máy 2.7 thì Venza lùi vào dĩ vãng. Số lượng HL ở VN nhiều hơn so với Venza là cái chắc vì Venza chỉ nhập về nhiều vào năm 2009-2010 còn HL thì nhập về suốt từ những năm 2007 đến nay và sẽ lại còn tăng thêm chứ bây giờ ai nhập Venza nữa.
-Còn bác so HL với Prado thì chả đúng tý nào. 2 con này nằm trong 2 phân khúc khác nhau và có mục đích sd khác nhau. Prado là 1 cái xe suv đích thực, khung gầm rời, máy dọc cầu sau dùng để chạy đường xấu hay offroad, còn HL là 1 con crossover khung gầm liền, máy ngang cầu trước chủ yếu là chạy trên đường nhựa hay trong phố, rộng rãi và to hơn Rav4, có 7 chỗ chứ ko như Rav4 là 5+2, chạy đường xấu vừa vừa, tốn ít nhiên liệu và giá rẻ hơn Prado khá nhiều. Đến phiên bản 2013 khi Rav4 trở về với nguyên bản của nó từ khi mới ta đời là 5 chỗ thì HL sẽ là con crossover 7 chỗ duy nhất của Toy. Như vậy Prado, HL hay Rav4 đã trở về đúng vị trí của nó trong các phân khúc khác nhau và nó ko cạnh tranh lẫn nhau.
-Còn Venza, về bản chất đây là 1 chiếc xe lai giữa sedan và crossover, nó dựa trên khung gầm của Cam giống như HL, cũng cùng chung máy 2.7 (với HL) và 3.5 (với cả Cam và HL), gầm cao hơn sedan nhưng thấp hơn crossover. Nếu đi ngược lại lịch sử thì các bác sẽ thấy ngày trước, hầu như tất cả các xe sedan đều có bản wagon hay kombi (tức là có cái đuôi xe dài ra phía sau như Venza). Bản wagon này chủ yếu là để dùng cho xe gia đình, dùng cho các bà nội trợ đi mua sắm và đón con, hay là dùng cho xe taxi vì chở được nhiều đồ. Cam các đời cũng có phiên bản này và đến tận Cam đời 1997 thì Toy mới thôi ko sx nữa. Vả có lẽ Venza có họ gần với phiên bản wagon hay kombi hơn là với HL, tuy nhiên với nội ngoại thất sang hơn, gầm cao hơn và mang tính sport hơn. Ở thị trường VN, những cái xe lai kiểu như Venza (hay Honda Crosstour, Acura RDX, Bim X6) có lẽ sẽ ko tồn tại được lâu, vì dùng để đi giao dịch làm ăn thì ko được lịch sự như Cam, khi cần đi đường xấu thì gầm ko cao như Rav4 và ko chở được nhiều người như HL, giá thì lại cao chả kém HL là mấy, sd theo kiểu wagon thì lại quá to so với các bà các cô...Còn giống nhau thì Venza giống Avensis kombi hơn HL nhiều!
nói thật cụ là em chả biết HL nó sinh ra để làm gì. như venza nó co một phân khúc ro ràng và rất nhiều hãng làm theo, như Honda Crosstour, Acura RDX, Bim X6. hay như camry có accord, vios có city, altis có civc, landcruiser có pilot, Rav4 có CRV.... còn HL chả hiểu để cạnh tranh với ai và làm gì. còn cụ bảo ko ai so sanh HL và Prado á, hai con đó bằng tiền nhau mà không so sánh mà bị điên à. thế cụ có biết HL chạy điều hòa loài gì ko. điều hòa của HL là điều hòa của con vios đời 2006 lắp vào và cấy thêm một cái giàn điều hòa sau của inova (em fun tý). chả ai trên đời này mua cái xe 2 tỷ bạc lại 4 cửa không phải auto, điều hòa cơ, không cửa nóc, ghế phụ không điều khiển điện, chìa thì dùng chung chì của ỉn..... đấy là bản SE nhé các cụ. còn bản Litmit tịt em chém chết mẹ cái thằng bán xe rồi tại vì nó dám bán 2,4 tỷ nên các cụ yên tâm không có ai bán limit tit đấu.
 

hieu1907

Xe tăng
Biển số
OF-24723
Ngày cấp bằng
24/11/08
Số km
1,116
Động cơ
502,160 Mã lực
một con xe như thế này mà bây giờ bán gần 1 tỷ bạc liệu có đáng tiền không. để tí nữa em vác dao đi chém chết thằng bán xe này, nó định lừa tiền của nhân dân các bác ạ.






xe này mà vẫn có thằng mua với giá này suy ra chỉ là mấy thằng ăn theo mốt thôi.
 

BentleySport

Xe buýt
Biển số
OF-122537
Ngày cấp bằng
30/11/11
Số km
551
Động cơ
386,510 Mã lực
nói thật cụ là em chả biết HL nó sinh ra để làm gì. như venza nó co một phân khúc ro ràng và rất nhiều hãng làm theo, như Honda Crosstour, Acura RDX, Bim X6. hay như camry có accord, vios có city, altis có civc, landcruiser có pilot, Rav4 có CRV.... còn HL chả hiểu để cạnh tranh với ai và làm gì. còn cụ bảo ko ai so sanh HL và Prado á, hai con đó bằng tiền nhau mà không so sánh mà bị điên à. thế cụ có biết HL chạy điều hòa loài gì ko. điều hòa của HL là điều hòa của con vios đời 2006 lắp vào và cấy thêm một cái giàn điều hòa sau của inova (em fun tý). chả ai trên đời này mua cái xe 2 tỷ bạc lại 4 cửa không phải auto, điều hòa cơ, không cửa nóc, ghế phụ không điều khiển điện, chìa thì dùng chung chì của ỉn..... đấy là bản SE nhé các cụ. còn bản Litmit tịt em chém chết mẹ cái thằng bán xe rồi tại vì nó dám bán 2,4 tỷ nên các cụ yên tâm không có ai bán limit tit đấu.
Nghe cụ nói e rợn cả tóc gáy! Cụ đồ sát kinh quá! FUN
 

BentleySport

Xe buýt
Biển số
OF-122537
Ngày cấp bằng
30/11/11
Số km
551
Động cơ
386,510 Mã lực
một con xe như thế này mà bây giờ bán gần 1 tỷ bạc liệu có đáng tiền không. để tí nữa em vác dao đi chém chết thằng bán xe này, nó định lừa tiền của nhân dân các bác ạ.

xe này mà vẫn có thằng mua với giá này suy ra chỉ là mấy thằng ăn theo mốt thôi.
Trước khi đi đồ sát nhớ chuyển chìa khoá xe và đăng ký cho a ở nhà giữ hộ nhé! Chúc thượng lộ bình an! kaka
 

X-trails

Xe cút kít
Biển số
OF-9503
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
19,696
Động cơ
730,846 Mã lực
Nơi ở
OF cái gì mà chả có, đi đâu xa cho nó mệt
một con xe như thế này mà bây giờ bán gần 1 tỷ bạc liệu có đáng tiền không. để tí nữa em vác dao đi chém chết thằng bán xe này, nó định lừa tiền của nhân dân các bác ạ.
xe này mà vẫn có thằng mua với giá này suy ra chỉ là mấy thằng ăn theo mốt thôi.
Xe TOY nào mà chả vậy kụ ơi, kụ sửa thành ăn theo TOY mới đúng. hehe
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,811
Động cơ
552,134 Mã lực
Em trêu vui thôi cụ ơi:D
Bài phân tích của cụ nét lắm rồi. Riêng đoạn @, em thấy MB chán còn 1 phần lý do về kiểu dáng, vì Dylan rồi sau là PS bán cũng chạy lắm (cùng loại bánh bé). Dylan ₫c ca tụng hơn nhờ thiết kế kiểu chiến hạm nếu nhìn trực diện từ trên xuống, công tơ xoè hình lá bài. Sau rồi PS ra. Hồi trc khi em mua AB cuối 2006 có đợt giải phóng lô cuối @ bị giữ hơn 2 năm thì phải. Giá rao là 3200$ chưa mặc cả. Có điều lưu kho 2 năm thì cũng ghê, vả lại em nó hiện đại quá đâm kô phù hợp do thiết kế cái van gì ₫ấy phía dưới chỗ ₫ể chân (em nhớ chỗ này mang máng thôi vì lâu rồi) hay phải sửa.:D
 

duhahp

Xe tải
Biển số
OF-7418
Ngày cấp bằng
24/7/07
Số km
240
Động cơ
542,300 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai - Hà nội
Website
www.odo.com.vn
một con xe như thế này mà bây giờ bán gần 1 tỷ bạc liệu có đáng tiền không. để tí nữa em vác dao đi chém chết thằng bán xe này, nó định lừa tiền của nhân dân các bác ạ.



xe này mà vẫn có thằng mua với giá này suy ra chỉ là mấy thằng ăn theo mốt thôi.
Ngài Chủ tịch bình tĩnh chút, chớ có dại... kệ thiên hạ đi. Cụ xem có ai mua Venza ko? để em đổi cái HL xem thế nào nhé!#:-s
 

NamThanglong1

Xe buýt
Biển số
OF-24704
Ngày cấp bằng
24/11/08
Số km
755
Động cơ
498,300 Mã lực
-Em phản biện lại bác 1 tý:
-Bác nói HL được nhập về ít? Em thì ko thấy thế, HL đời thứ 1 thì hiếm nhưng bản HL đời thứ 2 nhập về khá nhiều, vào những năm 2007-08 thì chỉ ít hơn Rav4 thôi. Hồi đấy thì nó cũng ko đắt lắm, chỉ khoảng 59-61k cho bản 3.5 LE. Dân mình mua con này ít hơn Rav4 chủ yếu là vì cái máy V6-3.5 nó to quá, tốn xăng. Đến đầu năm 2009 khi Venza được nhập về nhiều và trở thành mode thì cũng chủ yếu là bản 2.7 thôi, còn bản 3.5 thì rất ít. Đến cuối năm 2010 khi HL ra bản facelift và có bổ sung cái máy 2.7 thì Venza lùi vào dĩ vãng. Số lượng HL ở VN nhiều hơn so với Venza là cái chắc vì Venza chỉ nhập về nhiều vào năm 2009-2010 còn HL thì nhập về suốt từ những năm 2007 đến nay và sẽ lại còn tăng thêm chứ bây giờ ai nhập Venza nữa.
-Còn bác so HL với Prado thì chả đúng tý nào. 2 con này nằm trong 2 phân khúc khác nhau và có mục đích sd khác nhau. Prado là 1 cái xe suv đích thực, khung gầm rời, máy dọc cầu sau dùng để chạy đường xấu hay offroad, còn HL là 1 con crossover khung gầm liền, máy ngang cầu trước chủ yếu là chạy trên đường nhựa hay trong phố, rộng rãi và to hơn Rav4, có 7 chỗ chứ ko như Rav4 là 5+2, chạy đường xấu vừa vừa, tốn ít nhiên liệu và giá rẻ hơn Prado khá nhiều. Đến phiên bản 2013 khi Rav4 trở về với nguyên bản của nó từ khi mới ta đời là 5 chỗ thì HL sẽ là con crossover 7 chỗ duy nhất của Toy. Như vậy Prado, HL hay Rav4 đã trở về đúng vị trí của nó trong các phân khúc khác nhau và nó ko cạnh tranh lẫn nhau.
-Còn Venza, về bản chất đây là 1 chiếc xe lai giữa sedan và crossover, nó dựa trên khung gầm của Cam giống như HL, cũng cùng chung máy 2.7 (với HL) và 3.5 (với cả Cam và HL), gầm cao hơn sedan nhưng thấp hơn crossover. Nếu đi ngược lại lịch sử thì các bác sẽ thấy ngày trước, hầu như tất cả các xe sedan đều có bản wagon hay kombi (tức là có cái đuôi xe dài ra phía sau như Venza). Bản wagon này chủ yếu là để dùng cho xe gia đình, dùng cho các bà nội trợ đi mua sắm và đón con, hay là dùng cho xe taxi vì chở được nhiều đồ. Cam các đời cũng có phiên bản này và đến tận Cam đời 1997 thì Toy mới thôi ko sx nữa. Vả có lẽ Venza có họ gần với phiên bản wagon hay kombi hơn là với HL, tuy nhiên với nội ngoại thất sang hơn, gầm cao hơn và mang tính sport hơn. Ở thị trường VN, những cái xe lai kiểu như Venza (hay Honda Crosstour, Acura RDX, Bim X6) có lẽ sẽ ko tồn tại được lâu, vì dùng để đi giao dịch làm ăn thì ko được lịch sự như Cam, khi cần đi đường xấu thì gầm ko cao như Rav4 và ko chở được nhiều người như HL, giá thì lại cao chả kém HL là mấy, sd theo kiểu wagon thì lại quá to so với các bà các cô...Còn giống nhau thì Venza giống Avensis kombi hơn HL nhiều!
Công nhận bác cũng chịu khó tìm hiểu đấy ạ, nhưng thực ra bác đang đánh tráo khái niệm rất nhiều.
Chúng ta đều biết, dân Mỹ mê Suv nhất trên thế giới, sau này trào lưu này mới lan rộng ra khắp thế giới. Ở đây em chỉ nói riêng về Toy, để phục vụ cho thị trường Mỹ nói riêng và thế giới nói chung, đầu tiên Toy có dòng Land cruiser và sau này em của nó là Prado để phục vụ cho dòng Suv cỡ lớn, tuơng tự như thế, Suv cỡ nhỏ chính là chiếc Rav 4 nổi tiếng.
Vào những năm 2000 ở Mỹ xảy ra hai vấn đề: 1. do khủng hoảng kinh tế nên giá xăng tăng việc này đổ tội lên đầu mấy chiếc Suv uống xăng như con nghiện.
2. Ủy ban an toàn giao thông Mỹ đưa ra con số về tỉ lệ tai nạn của xe Suv gấp nhiều lần xe Sedan.
Chính vì thế mới ra đời những con xe giống Suv mà vẫn dùng ở trong phố và đường trường vậy mới xuất hiện Fotuner, High lander... Các em này vẫn to xác, nhưng thiết kế lại để sử dụng máy nhỏ hơn, 2.7 và 3.5
Thực ra con Prado 2.7 cũng không thể nào ngửi được, chỉ hơn Fotuner về mặt chắc chắn nhưng máy yếu hều trên cái xác to khủng rất khó chịu.
Ngay cả ở Mỹ xe HL cũng không phải là dòng bán chạy vì giá cũng chẳng rẻ mà tiện nghi thì chẳng có gì, cũng không an toàn gì cho lắm.
Tới năm 2008 với trào lưu của Cross over và với sự thành công của Rx 350, Toy Mỹ cho ra đời Venza, nhiều người cho rằng Venza là một chiếc Camry cải tiến, nhưng đấy là những người chỉ nhìn qua nó chạy ngoài đường, thực chất Venza thiết kế trên khung gầm của High lander( tất nhiên ngày xưa khung gầm của HL là dựa trên Camry). Vậy em muốn trao đổi với bác, thực chất Venza là một chiếc HL cải tiến sao cho phù hợp với đường phố và đường trường hơn.
So với HL, Ven mở rộng khoang, cốp, hạ thêm gầm xuống, đẩy vành bánh to hơn lên, trang bị những tiện nghi chỉ trên Rx 350 mới có như cửa sổ trời, cửa panorama, cốp điện, start stop engine, camera lùi, guơng sưởi, ghế sưởi, cảm biến lốp, màn hình GPS....
Về cơ bản đây là một bước tích cực để ra đời một chiếc xe dựa trên cơ sở HL mà có thể chạy nhanh hơn, chỗ ngồi chắc chắn thoải mái hơn, tiện nghi hơn.
Đến năm 2013 thì giữa Ven và HL chỉ khác nhau ở một điểm duy nhất: Ven gầm thấp hơn HL, đây chính là sự lựa chọn của khách hàng giữa hai dòng xe này và em tin chắc Ven đời mới sẽ đẹp và tiện nghi hơn HL rất nhiều, vì thực ra mục đích của nó là đi trong phố mà.
Còn bác nói khái niệm wagon thì cổ rồi, đã từ lâu người ta dùng khái niệm hatchback và cross over nó diễn tả chính xác hơn cái chữ wagon nửa vời, chẳng hiểu chỉ khái niệm gì.
 

BentleySport

Xe buýt
Biển số
OF-122537
Ngày cấp bằng
30/11/11
Số km
551
Động cơ
386,510 Mã lực
Ngài Chủ tịch bình tĩnh chút, chớ có dại... kệ thiên hạ đi. Cụ xem có ai mua Venza ko? để em đổi cái HL xem thế nào nhé!#:-s
E định bán bao tiền một mét? Để lại a mua?<:-P
 

toyota78

Xe buýt
Biển số
OF-167993
Ngày cấp bằng
22/11/12
Số km
951
Động cơ
354,710 Mã lực
... bac phải hiểu là khi đi xe này thì tiêu tiền khác hẳn xe altis hay civic. ví dụ như bác Ong_co đi venza bị hỏng giàn nóng phi vào toyota mỹ đình rút phat 12tr ra mua một cái giàn nóng khác. còn đi altis mà bị hỏng cái gì đấy bảo phải thay thế thì sẽ trả lới luôn là thôi sửa tạm cho em vậy.
-Kụ đừng chê altis nhà em nhé, giá altis mới và venza cũ giờ lệch nhau không đáng kể đâu, vẫn có người mua altis nhé còn venza thử giao xem ai mua không, hờ hờ xe mới lên giá xe cũ em cũng lên thế là em đầu tư sáng suốt hơn các bác rùi. :D
 

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,201
Động cơ
497,962 Mã lực
-Kụ đừng chê altis nhà em nhé, giá altis mới và venza cũ giờ lệch nhau không đáng kể đâu, vẫn có người mua altis nhé còn venza thử giao xem ai mua không, hờ hờ xe mới lên giá xe cũ em cũng lên thế là em đầu tư sáng suốt hơn các bác rùi. :D
đầu tư kiểu mua đi - bán lại thì bác sáng hơn
còn để đi sướng thì mấy lão kia sáng hơn :))
 

NamThanglong1

Xe buýt
Biển số
OF-24704
Ngày cấp bằng
24/11/08
Số km
755
Động cơ
498,300 Mã lực
-Kụ đừng chê altis nhà em nhé, giá altis mới và venza cũ giờ lệch nhau không đáng kể đâu, vẫn có người mua altis nhé còn venza thử giao xem ai mua không, hờ hờ xe mới lên giá xe cũ em cũng lên thế là em đầu tư sáng suốt hơn các bác rùi. :D
Ở Việt Nam, so với một chiếc Camry 50K thì một chiếc Altis 40 K đắt một cách vô lý
 

BentleySport

Xe buýt
Biển số
OF-122537
Ngày cấp bằng
30/11/11
Số km
551
Động cơ
386,510 Mã lực
-Kụ đừng chê altis nhà em nhé, giá altis mới và venza cũ giờ lệch nhau không đáng kể đâu, vẫn có người mua altis nhé còn venza thử giao xem ai mua không, hờ hờ xe mới lên giá xe cũ em cũng lên thế là em đầu tư sáng suốt hơn các bác rùi. :D

Giờ thì cháu đã hiểu tại sao cụ lại nguy hiểm đến như vậy? kaka
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top