[Funland] Có những bất công không tên

MyMac

Xe điện
Biển số
OF-92785
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
4,745
Động cơ
480,125 Mã lực
Nơi ở
Xa nhà
haiz, comment từ trang 1 xong em lại đọc lại từ đầu thớt
câu chuyện mợ UN theo em hiểu thì hợp lý ạ.
Mợ MyMac suy nghĩ logic quá chăng? cuộc sống người ta đâu có hành động theo đúng lý trí của mình mà còn rất nhiều yếu tố tác động đến. VD lo sợ, ám thị... bởi một điều gì đó. Em cũng đang nghĩ mợ đang xoáy vào từng câu chữ mà quên tổng thể đấy ạ.
Chuyện cháu bé bị đánh, em thấy rằng bị đánh chỉ là hành động bề ngoài. Cháu bé bị tổn thương nhiều nhất về tinh thần khi bị người lớn mắng nhiếc và đối xử không công bằng (bản thân em biết điều này)
Sắp sáng, em chúc các cụ mợ ngủ ngon và ngày mới tốt đẹp :)
Em thì lại khác cụ. Em còn đang tự hỏi sao mợ ấy có thể lu loa lên là mợ ấy chưa bao giờ nhận tiền của thành viên OF nào? Em nên tin mợ UN hay tin cụ Emhamvui đây? Sự vô ơn tráo trở cũng phải có giới hạn chứ.
 

sodiachinh

Xe buýt
Biển số
OF-93468
Ngày cấp bằng
29/4/11
Số km
670
Động cơ
408,550 Mã lực
các bác vào chơi quán, cũng chỉ chơi vài trống canh rồi đi ngủ, vậy can gì mà cứ phải hỏi Uyên Nhi thực hay ngụy... Mà Nhi cũng có đòi thực cái giề đâu, chỉ trông lấy vài cái còm-men ảo... vậy thì cứ hào phóng đi cho cả nhà cùng zui, để Uyên Nhi kể truyện tiếp.
Em vốt bác Uyên Nhi đã giúp cho quán có hương có vị.
:)
Đầu tiên em cũng nghĩ như cụ : đây là môi trường ảo vì vậy mọi người nên vui vẻ với nhau.

Riêng em, ngày đầu tiên gặp mợ, em có nói suy nghĩ của mình là sẽ sắp xếp cho mợ 1 công việc văn phòng với mức lương 6 triệu/ tháng. Nhưng khi mợ nói ý định đi học nghề cắt tóc, và mợ đã đóng vào đó 5 triệu, hiện tại mợ thiếu 16 triệu. Em nghĩ, với mức lương 6 triệu/ tháng khó đáp ứng được các nhu cầu của mợ ( thuê nhà riêng, nuôi 2 F1 học hành, tạo dựng giá trị vật chất cho cuộc sống của 3 mẹ con); em thấy ý tưởng đó khá phù hợp với hoàn cảnh cấp bách của mợ, nên hôm đó em đã đưa cho mợ 16 triệu để mợ đóng tiền học phí.
Nhưng khi đọc comment này thì hóa ra ảo đã thành thật rồi.

Nhưng em nghe điều gì thì cũng cố gắng nghe bằng hai tai.
Vẫn chờ mợ UN vào xác nhận comment của mợ emhamvui.
 

Monitor

Máy Bay
Biển số
OF-41910
Ngày cấp bằng
30/7/09
Số km
45,844
Động cơ
1,874,283 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó
Website
www.otofun.net
Dear all,

Để tránh những cmt tranh luận gây mất đoàn kết giữa ofers về việc của UN. E xin các cụ, các mợ tạm dừng tại đây. E sẽ liên lạc với UN và bản thân e có trách nhiệm xác thực thông tin về UN, cũng như làm rõ vấn đề UN có (đã) nhận tiền giúp đỡ của các ofers hay không và nhận với số tiền bao nhiêu. Bác nào đã giúp UN xin vui lòng PM với e.

Thanks all.
 

zin_zin_hn

Xe điện
Biển số
OF-30444
Ngày cấp bằng
3/3/09
Số km
2,233
Động cơ
501,461 Mã lực
Đọc câu chuyện này em mãi vẫn hỏi tại sao UN lại có thể nói xấu những người thân của mình?
Không hiểu sao người đàn ông của UN dù chỉ là 1 đêm nông nổi gây ra hậu quả nhưng sao không có 1 trách nhiệm gì với hành động của mình?
 

UyenNhi

Xe tải
Biển số
OF-141189
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
214
Động cơ
366,620 Mã lực
Nơi ở
Kim mã- hà nội
trước hết, tôi, 30 tuổi, mẹ của 2 nhóc. Không còn là trẻ con nữa... nên chúng ta sẽ nói chuyện như những người lớn.
Thứ 2, đúng, tôi có học, nên chúng ta ko cần dùng những lời lẽ cay nghiệt, miệt thị hay công kich lẫn nhau
Thớt này đã bị khóa, và được mở trở lại ắt hẳn là có li do và chắc sẽ lại gây sóng gió.
Nhưng tôi chỉ muốn mọi người hãy cmt bình thường những suy nghĩ của mọi người. Nếu ai cảm thấy tôi nói gì ko đúng, hãy hỏi lại tôi bằng những cmt như mọi người vẫn đối thoại hàng ngày. Từ cmt này, tôi sẽ nói chuyện với mọi người băng ngôn ngữ đời thực
Trước hết, tôi cám ơn những ai từ trước đến giờ đã luôn hết lòng với tôi. Sau tôi cũng xin lỗi vì cái cụm từ " em đâu cần ai làm j"... Có lẽ vào thời điểm đó, khi mọi thứ đã trở nên cân bằng, tôi đã có thể đi học, theo đuổi mơ ước. Con gái lớn của tôi đã được đến trường. Con gái nhỏ dù phải ở nhà một mình nhưng chẳng bị đói bữa nào.... Có 1 công việc làm thêm mới là dạy kèm học sinh lớp 2, thu nhập cũng tương đối, đủ trang trải 1 phần chi phí sinh hoạt.... Nên tôi đã vô tình quên đi mất nhờ có ai mà tôi mới có được ngày hôm nay. Đó chính là nhờ nhừng hòn đá to và nặng đã ném thằng vào mặt tôi trong thớt tôi đi lên từ 2 triệu đồng. rồi nhờ sự cảm thông chia sẻ của mọi người. Quan trọng nhất là nhờ có buổi gặp mặt ấy...với mợ emhamvui.. Mợ ấy mới chỉ gặp tôi chưa đầy 1 tiếng đồng hồ, không cần biết tôi là ai, tôi như thế nào... mợ ấy sẵn sàng rút ra 16 triệu đưa tôi. Tôi hơi ngần ngại nhưng tôi đã nhận và biết ơn mợ ấy rất nhiều. Vì thậm chí là tôi biết mợ ấy đưa tôi xong, thanh toán bữa ăn đó xong thì trong người mợ ấy cũng chẳng còn tiền. Sau này vào thớt, tôi đã nói điều đó trong thớt. Nhưng mợ ấy bảo tôi đửng công khai chuyện mợ ấy giúp tôi, chỉ là bảo là có người bạn đã giúp.... Nên tôi nghe theo lời mợ ấy nói. Mợ ấy còn đưa 2 nhóc nhà tôi đi ăn hải sản, đưa tôi đến trường để đóng học phí. Dù chỉ gặp rất ít nhưng mợ ấy rất thân thiện và đặc biệt là rất quan tâm 2 nhóc nhà tôi. Mợ ấy khiến tôi có cảm giác như là chị gái thân thiết của mình chứ không đơn giản là 1 thành viên của OF nơi mà tôi mới vào được vài ngày....
Tôi muốn xin lỗi mợ khi mạnh mồm nói câu ai đã giúp đỡ tôi thì hãy vào lên tiếng. Khi đó tôi đã ko hề nghĩ đến mợ ấy... Bởi vì cái khoản 16tr đó tôi đã xếp nó gọn gàng vào 1 góc cùng với sự trân trọng va quyết tâm 1 ngày thành tài tôi sẽ tháo nó ra. Tôi nhận được rất nhiều những tin nhắn ngỏ ý muốn giúp tôi, nhưng vì nhiều tin nhắn quá nên tôi đã xóa hết ko lưu lại được.... Nhưng tôi từ chối vì tôi đã được mợ emhamvui giúp. Cụ Kraz gửi tin nhắn cho tôi, rất nhiều lần, cụ ấy nói quà là quà cho 2 nhóc chứ ko phải cho tôi, tôi ko có quyền từ chối nên qua mợ emhamvui, tôi đã cho cụ ấy số tk, cụ ấy gửi 500k để tôi mua quà 1.6 cho F1 nên tôi đợi đúg đến 1.6 mới ra rút tiền, mua cho M 1 cái xe scooter. Tôi nghĩ đây là 1 món quà chứ không phải là 1 sự giúp đỡ và tôi cũng như M đã trực tiếp cám ơn món quà của cụ ấy.
Tôi không phải kẻ ăn cháo đá bát... chỉ là trong nhất thời do bị xúc phạm khi nói là đi ăn xin lòng thương hại, nên tôi đã nói ra những lời để chứng minh cái tôi của mình. Nó hơi nặng nề và có chút phụ lòng mọi người. Một lần nữa tôi xin lỗi
Mợ emhamvui đã nc với tôi rất nhiều và tôi coi mợ ấy như 1 tấm gương để mình có thể học hỏi và vươn lên.
Ngoài mợ ấy, tôi còn có thêm 1 số bạn bè trong OF nữa....
Nên khi thớt khóa, tôi quyết định cũng ko cần vào, coi như OF chưa từng tồn tại. Nhưng tôi lại không thể mất những người bạn của mình. Tôi cũng ko muốn biến mất trong sự nghi hoặc... tôi là như thế nào....
Tôi cũng ko muốn trả lời cmt của mợ My mac vì tôi ko hiểu những gì mợ ấy nói. Tôi cũng đã nhắn mợ ấy, tôi ko quan tâm. mợ ấy cũng nói sẽ bơ lác tôi. dù tôi chẳng hiểu bơ lác là j... Nhưng cũng có 1 điều muốn giải thích. Mợ My mac chắc ở nước ngoài. Mợ không tin tôi đã từng làm công việc chỉ có 14k/2h nhưng đó là sự thật. bởi vì công việc đó chỉ có 400k/ tháng. Một người đã đang làm nhưng do bị đau lưng ko làm được nữa nên tôi mới có cơ hội. Công việc ng đó làm chỉ cần làm 30phut là xong là ng đó thường làm lúc 9h tối khi đã đóng cửa. Nhưng với tôi 9h tối là quá muộn nên tôi thưởng làm sớm để kết thúc sớm nhưng buổi tôi lai giai ra thành ra tôi thường phải ở lại 2 tiếng.
Tôi cũng nhấn mạnh, tôi chưa từng dùng cái j đánh con ngoài 5 ngón tay tét vào mông. Tôi ko dã man, tôi yêu con tôi... cái này ko cần phải chứng minh với ai. Còn nếu mợ My mac cứ luôn tung hô những người làm cha làm mẹ, ko bao giờ làm j ảnh hưởng con cái...vv.... phê phán tôi bất hiều vì bố mẹ dẫu sao cũng..... Nhưng lại cũng nghịch lí khi nói tôi là người mẹ chẳng ra j... Tôi cũng làm mẹ, tôi ko lôi con mình ra làm công cụ kiếm lợi, càng ko lôi chuyện sức khỏe hay tình trạng của con ra làm trò đùa
Ai nói gì cũng đc nhưng ko đc xúc phạm bố mẹ tôi và làm tổn thương con tôi. Tôi xù lông ở những cmt trên là bởi vì tôi ko chấp nhận điều đó
Sự thật.... chỉ có 1.... nó đc chứng minh đối với những ai muốn quan tâm thực sự
 

Ông Cò

Xe buýt
Biển số
OF-9099
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
898
Động cơ
589,955 Mã lực
Nơi ở
Vú Đại Village
Chia sẻ cùng mợ UN.
Những đánh giá của mợ MyMac hơi cảm tính và quá logic nhưng thực tế cuộc sống nó không logic được như suy nghĩ sau bao đêm mất ngủ của mợ đâu.
Em xác nhận: Cách đây khoảng 1 tháng, em có PM cho mợ UN, e đã đề nghị với mợ UN là em muốn giúp mợ ấy 1 số tiền và giúp mợ ấy đi làm kiếm tiền để mợ ấy trang trải cuộc sống trong lúc mợ ấy đang gặp khó khăn nhưng mợ UN đã từ chối lời đề nghị của em. Do vậy, em nghĩ cần phải tìm hiểu thật kỹ càng rồi hãy đưa ra những lời nhận xét bởi đưa ra những lời nhận xét không chuẩn chỉnh chính là đang hại chết người khác.
 
Chỉnh sửa cuối:

diennuocxaydung

Xe buýt
Biển số
OF-44924
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
907
Động cơ
466,864 Mã lực
Chia sẻ cùng mợ UN.
Những đánh giá của mợ MyMac hơi cảm tính và quá logic nhưng thực tế cuộc sống nó không logic được như suy nghĩ sau bao đêm mất ngủ của mợ đâu.
Em xác nhận: Cách đây khoảng 1 tháng, em có PM cho mợ UN, e đã đề nghị với mợ UN là em muốn giúp mợ ấy 1 số tiền và giúp mợ ấy đi làm kiếm tiền để mợ ấy trang trải cuộc sống trong lúc mợ ấy đang gặp khó khăn nhưng mợ UN đã từ chối lời đề nghị của em. Do vậy, em nghĩ cần phải tìm hiểu thật kỹ càng rồi hãy đưa ra những lời nhận xét bởi đưa ra những lời nhận xét không chuẩn chỉnh chính là đang hại chết người khác.
khú khú:)). Có phải mợ này là ca sĩ ko nhỉ? cười lên đi các cụ căng thẳng làm gì:)
 
Chỉnh sửa cuối:

Sprinter 1626

Xe buýt
Biển số
OF-130461
Ngày cấp bằng
11/2/12
Số km
654
Động cơ
379,770 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường
Ố...Ồ, Cứ tưởng câu hóa ra thật à, hầy..dà ọp ẹp nhiều chuyện nhỉ. Giống chợ đầu mối phết:D
 
Chỉnh sửa cuối:

nhq.arch

Xe container
Biển số
OF-71813
Ngày cấp bằng
29/8/10
Số km
5,872
Động cơ
483,533 Mã lực
Nơi ở
.. trần ..
E chưa có lý do để đi ngủ. Còn mợ, đi ngủ thôi mợ, sáng mai còn đi làm. E khuyên mợ đi ngủ vì có lý do:
- mợ đã nói được điều cần nói
- dù có đá tảng thì mợ vẫn coi là bình thường, vậy bình tâm hơn nữa đi
..............
nhưng dù có thế nào mợ vẫn quá ư là vô tư sory vì không tìm được từ nào thay thế. Vì mợ đã sẵn lòng chia sẻ câu chuyện đời mình, không nghĩ tới những thị phi, cả những sự vô tâm đáng thương của mợ nữa. Và có lẽ mợ vẫn mãi như vậy vì đấy là tính cách của mợ rồi. Dù sao cũng chúc mừng mợ vì sau bao khó khăn mợ vẫn hướng tới những công việc tạo nên niềm vui và thu nhập. Hơn ai hết mợ sẽ là người mà 2 đứa bé trông vào nhiều nhất.
Chúc các cụ mợ vui.
 
Chỉnh sửa cuối:

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,747 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
oh,

không hợp với em rồi, nhường cho những "tấm lòng vàng of" vậy :P
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,747 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Cụ tóm lại giúp em với !
"Có Những Bất Công Không Tên" bác không đọc tiêu đề ạ ? bất công không tên đáng lưu ý nhất là giọng văn bất cần, thêu dệt, phản ứng một cách không khiêm tốn với những comments có tính chất vấn, sự cao ngạo vô lối ... không xứng đáng với những "tấm lòng vàng OF" đã giúp đỡ bạn ấy để rồi bạn ấy cũng chẳng coi ra gì, thậm chí còn không nhớ chứ đừng nói là ghi nhận. Bạn Mai Mắt dù lời lẽ không được dịu dàng nhưng đã nói không sai khi nhận định đây là "ăn mày" .

E cũng viết mỗi thớt với những tâm trạng khác nhau. Vui buồn khác nhau. Chỉ đơn giản là như thế. còn sự thật hay ko... ai tin thì tin, ko tin thì thôi.... Tin thì làm được j? ko tin thì làm được j??? e đâu cần ai làm j...
Dù sao cũng không nên trách bạn UN vì bạn ấy đâu có nói dù nửa câu kêu gọi ai gửi tiền cho bạn ấy đâu, việc gửi tiền nong giúp đỡ hoàn toàn là tự nguyện của các Tấm Lòng Vàng, tuy nhiên đây cũng chính là hệ quả của một phong trào viết bài kiểu thêu dệt bịa chuyện gần đây ở OF lại được sự cổ vũ của rất nhiều người cho rằng đó mới là Fun

Bạn ấy đã nói rõ là Đâu Cần Ai Làm Gì rồi, việc các bác cứ giúp đỡ là tại các bác, còn cứ nhận giúp đỡ lại là chuyện khác (ai bảo đưa, tội gì không nhận, phải em thì em cũng nhận) và không liên quan tới tuyên bố trên, do đó thực sự không ai nên trách bạn UN trong trường hợp này
 
Chỉnh sửa cuối:

malata

Xe buýt
Biển số
OF-120476
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
515
Động cơ
386,870 Mã lực
Nhờ có tác động mạnh ở đâu mà thớt lại được mở vậy? Em hóng với
 

xaunhatxahoi

Xe điện
Biển số
OF-49825
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
3,367
Động cơ
489,029 Mã lực
"Có Những Bất Công Không Tên" bác không đọc tiêu đề ạ ? bất công không tên đáng lưu ý nhất là giọng văn bất cần, thêu dệt, phản ứng một cách không khiêm tốn với những comments có tính chất vấn, sự cao ngạo vô lối ... không xứng đáng với những "tấm lòng vàng OF" đã giúp đỡ bạn ấy để rồi bạn ấy cũng chẳng coi ra gì, thậm chí còn không nhớ chứ đừng nói là ghi nhận. Bạn Mai Mắt dù lời lẽ không được dịu dàng nhưng đã nói không sai khi nhận định đây là "ăn mày" .

Dù sao cũng không nên trách bạn UN vì bạn ấy đâu có nói dù nửa câu kêu gọi ai gửi tiền cho bạn ấy đâu, việc gửi tiền nong giúp đỡ hoàn toàn là tự nguyện của các Tấm Lòng Vàng, tuy nhiên đây cũng chính là hệ quả của một phong trào viết bài kiểu thêu dệt bịa chuyện gần đây ở OF lại được sự cổ vũ của rất nhiều người cho rằng đó mới là Fun

Bạn ấy đã nói rõ là Đâu Cần Ai Làm Gì rồi, việc các bác cứ giúp đỡ là tại các bác, còn cứ nhận giúp đỡ lại là chuyện khác (ai bảo đưa, tội gì không nhận, phải em thì em cũng nhận) và không liên quan tới tuyên bố trên, do đó thực sự không ai nên trách bạn UN trong trường hợp này
Cám ơn cụ đã cho cháu cái bản tóm tắt, cháu thức đêm nhiều nhưng chả dám đọc những mục kiểu nhờ Chị Thanh Tâm thế này.
Nhưng thấy lạ là đã khoá rồi mà lại banh ra nên cháu tò mò xem nó có chuyện gì.
Đọc qua qua thì thấy là kể về sự bất công của mấy đứa trẻ con
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,747 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Mấy việc giúp đỡ cho tặng là của cá nhân, ý chí cá nhân ... em không muốn bình luận về điều đó. Em chỉ thấy rằng trong số những người giúp đỡ bạn UN có cụ/mợ emhamvui là Mạnh Thường Quân lớn - không rõ có nhất không (16 triệu) vậy mà phải vào thớt này bức xúc vì cách xử sự của bạn UN khi cao ngạo nói rằng "tôi chả cần ai làm gì" thì có vẻ cách ứng xử của bạn UN chưa được ok với những người tốt với mình, như thế "tấm lòng vàng" nó bị phí đi
 
Chỉnh sửa cuối:

FANCRV

Xe tăng
Biển số
OF-30412
Ngày cấp bằng
3/3/09
Số km
1,236
Động cơ
491,590 Mã lực
Nơi ở
Đại học vodka, 94 Lò Đúc, Hà Nội
Em thấy thớt này chả fun tẹo nào cả, nếu ở đời thật các câu chuyện thế này thường nghe được của mấy bà ngoài chợ hoặc là chủ đề của các chị em tâm sự với nhau trong văn phòng chứ ít khi được nghe trong quán cafe lắm.
 

malata

Xe buýt
Biển số
OF-120476
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
515
Động cơ
386,870 Mã lực
Kính gửi MM, nếu vì 1 lý do hay sức ép vô hình mà MM phải mở lại thớt này xin MM hãy công tâm mở cả thớt của mợ emhamvui, vì mợ emhamvui là nhân chứng sống duy nhất giúp đỡ UN và đc nhận lại từ UN những gì? Sự trân thành hay nỗi bực tức, chơi trên OF nếu chỉ qua lại với những cmt vô bổ thì là ảo, nhưng nếu đã gặp và giúp đỡ nhau ngoài đời lại thật mất rồi. Đằng sau mỗi nick là 1 con người thật đang tồn tại với bao toan tính lo lắng cho cs và cả những âm mưu lừa dối( Có thể trc khi vào OF họ ko có ý định lừa dối ai).
Cá nhân tôi ko ghét bỏ gì UN vì thấy UN vừa đáng thương và đáng trách, nhưng nếu UN biết tiết chế lại ngôn từ cách hành xử với những người đã giúp mình thì UN sẽ tuyệt vời trong mắt tôi.
 

8143

Xe đạp
Biển số
OF-121566
Ngày cấp bằng
22/11/11
Số km
37
Động cơ
382,040 Mã lực
Ui, ngày trước e cũng toàn bị thế mà
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top