[VHGT] Có nên xử phạt xe đi chậm

namttg1212

Xe máy
Biển số
OF-563260
Ngày cấp bằng
8/4/18
Số km
78
Động cơ
149,605 Mã lực
Tuổi
58
Có một đoạn đường vành đai 3 trên cao 2 làn chính + 1 làn khẩn cấp khoảng 3km từ Lê Văn Lương đến cầu vượt Mai Dịch mà rất ức chế. Sáng, chiều đi làm nhiều cụ chạy chậm hoặc chạy dưới tốc độ cho phép cứ nghênh ngang làn trong. Xi nhan đèn còi vô nghĩa. Thậm chí có lúc 2 cụ chạy song song. Bảo sao nhiều cụ vượt làn khẩn cấp. Nhắn cccm nào đi chậm dưới mức không cần thiết thì nên đi sang làn ngoài cạnh làn khẩn cấp khỏi ảnh hưởng người khác ạ. Và theo cccm có nên phạt xe đi chậm dưới mức cho phép này không ??
 

hgjp

Xe tăng
Biển số
OF-549129
Ngày cấp bằng
5/1/18
Số km
1,655
Động cơ
174,584 Mã lực
nên rất nên, cản trở ng khác, đường 1 mình nhà nó quen rồi, lúc vội lộn ruột lắm
 

vip tien sinh

Xe ngựa
Biển số
OF-300247
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
28,572
Động cơ
591,145 Mã lực
Đường này khó mờ đi đúng tốc độ được.
 

Jeep2017

Xe tăng
Biển số
OF-525697
Ngày cấp bằng
7/8/17
Số km
1,396
Động cơ
187,249 Mã lực
có biển giới hạn tốc độ thì phạt thôi
 

Grandis 2005

Xe điện
Biển số
OF-80914
Ngày cấp bằng
22/12/10
Số km
3,423
Động cơ
438,814 Mã lực
Vấn đề đi chậm trên lane cho tốc độ giới hạn cao hơn hiện nay ngày càng nhiều. Gây cản trở lưu thông của các phương tiện cu gf chiều. Buộc các phương tiện đi đúng tốc phải đánh võng chuyển lane để vượt gây tiềm ẩn nguy cơ TNGT. Không hiểu sao CSGT trên các tuyến chỉ chăm chăm bắn vượt tốc độ cho phép mà ko xử lý những trường hợp đi dưới tốc độ cho phép?!
 

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
5,774
Động cơ
268,764 Mã lực
Có một đoạn đường vành đai 3 trên cao 2 làn chính + 1 làn khẩn cấp khoảng 3km từ Lê Văn Lương đến cầu vượt Mai Dịch mà rất ức chế. Sáng, chiều đi làm nhiều cụ chạy chậm hoặc chạy dưới tốc độ cho phép cứ nghênh ngang làn trong. Xi nhan đèn còi vô nghĩa. Thậm chí có lúc 2 cụ chạy song song. Bảo sao nhiều cụ vượt làn khẩn cấp. Nhắn cccm nào đi chậm dưới mức không cần thiết thì nên đi sang làn ngoài cạnh làn khẩn cấp khỏi ảnh hưởng người khác ạ. Và theo cccm có nên phạt xe đi chậm dưới mức cho phép này không ??
Có khá nhiều người đi theo bản năng, họ nghĩ đường này vẫn là đường nội đô, sợ bị bắn tốc độ nên cứ chạy 60km/h. Cá biệt một số đối tượng còn chạy hẳn 50km/h cho chắc.
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
16,547
Động cơ
647,871 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Vấn đề là nó không đi dưới tốc độ tối thiểu nên không phạt được, ví dụ CG-NB 2 làn 120/60 và nó không đi dưới 60 nên chả làm gì nó cả. Chỉ là ý thức lái xe quá tệ nên cứ diễu 70-80 ở làn trái gây ức chế cho người khác.
 

Thd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-31747
Ngày cấp bằng
19/3/09
Số km
3,015
Động cơ
509,345 Mã lực
Thì vừa bỏ cái đít con trâu xong chưa kịp quen.
 

Thd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-31747
Ngày cấp bằng
19/3/09
Số km
3,015
Động cơ
509,345 Mã lực
Thì vừa bỏ cái đít con trâu xong chưa kịp quen.
 

Xe vài bánh

Xe điện
Biển số
OF-468420
Ngày cấp bằng
6/11/16
Số km
4,047
Động cơ
243,912 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu
Vấn đề đi chậm trên lane cho tốc độ giới hạn cao hơn hiện nay ngày càng nhiều. Gây cản trở lưu thông của các phương tiện cu gf chiều. Buộc các phương tiện đi đúng tốc phải đánh võng chuyển lane để vượt gây tiềm ẩn nguy cơ TNGT. Không hiểu sao CSGT trên các tuyến chỉ chăm chăm bắn vượt tốc độ cho phép mà ko xử lý những trường hợp đi dưới tốc độ cho phép?!
Việc đầu tiên cần làm là nhắc nhở ý thức đi cao tốc, ví dụ như trên cao tốc cắm các biển kiểu "xe chậm hơn đi làn bên phải" chẳng hạn. Sau đó là phạt cả anh đi chậm mà chiếm làn trái lẫn anh vượt trên làn phải.
Vượt trên làn phải rất nguy hiểm, ngoài VN ra chắc không có đâu làm như vậy!
 

Grandis 2005

Xe điện
Biển số
OF-80914
Ngày cấp bằng
22/12/10
Số km
3,423
Động cơ
438,814 Mã lực
Vấn đề là nó không đi dưới tốc độ tối thiểu nên không phạt được, ví dụ CG-NB 2 làn 120/60 và nó không đi dưới 60 nên chả làm gì nó cả. Chỉ là ý thức lái xe quá tệ nên cứ diễu 70-80 ở làn trái gây ức chế cho người khác.
Nên chăng đề xuất UBATGTQG đề nghị các cao tốc qui định tốc độ tối đa và tối thiểu VD: 100-120km/h hoặc 80-100km/h cho lane ngoài cùng bên trái, tạo căn cứ pháp lý để xử lý tình trạng này? Chứ để chiếm lane chạy như rùa bò rất gây ức chế và trả đũa lẫn nhau của cánh lái xe.
 

quanghuybn

Xe đạp
Biển số
OF-526971
Ngày cấp bằng
15/8/17
Số km
20
Động cơ
172,700 Mã lực
Các cụ cho em hỏi ngu cái là bao nhiêu cmt thì mới đăng bài, clip được ạ ?:-?
 

Grandis 2005

Xe điện
Biển số
OF-80914
Ngày cấp bằng
22/12/10
Số km
3,423
Động cơ
438,814 Mã lực
Việc đầu tiên cần làm là nhắc nhở ý thức đi cao tốc, ví dụ như trên cao tốc cắm các biển kiểu "xe chậm hơn đi làn bên phải" chẳng hạn. Sau đó là phạt cả anh đi chậm mà chiếm làn trái lẫn anh vượt trên làn phải.
Vượt trên làn phải rất nguy hiểm, ngoài VN ra chắc không có đâu làm như vậy!
Cần nhiều giải pháp đồng bộ lắm cụ ah. Cắm biển như cụ nói cũng là giải pháp tốt. Các Trung tâm sát hạch lái xe cũng phải vào cuộc đưa nội dung chạy đúng lane, đúng tốc độ vào dạy dỗ. Ngoài ra CSGT cũng đồng thuận xử lý... thì mới mong tình trạng này giảm hẳn, lưu thông trên cao tốc mới thông suốt tốt hơn được.
Còn vấn đề vượt phải thì ko phản đối được khi mà trên tuyến tổ chức nhiều lane, chỉ có thể xử lý trường hợp vượt phải ở lăn dừng khẩn cấp gây nhiều nguy cơ TNGT thôi cụ ạ.
 

Grandis 2005

Xe điện
Biển số
OF-80914
Ngày cấp bằng
22/12/10
Số km
3,423
Động cơ
438,814 Mã lực
Các cụ cho em hỏi ngu cái là bao nhiêu cmt thì mới đăng bài, clip được ạ ?:-?
Chưa có comment nào cũng đăng bài hay clip kèm dẫn luận chú giải cho clip được cụ nhé.
P/s: Hạn chế chưa đủ 100comment thì ko đăng bài được ở Box Chợ trời.
Cụ nên tìm hiểu thêm qui định của OF. ;)
 

namttg1212

Xe máy
Biển số
OF-563260
Ngày cấp bằng
8/4/18
Số km
78
Động cơ
149,605 Mã lực
Tuổi
58
nên rất nên, cản trở ng khác, đường 1 mình nhà nó quen rồi, lúc vội lộn ruột lắm
Điên lắm cụ ạ. Đi làm vội cũng không đi quá 80 nhưng nhiều lần tạt phải vượt lên nhìn sang thấy nhiều cụ nhìn lại càng lộn ruột trong khi đường trước mặt không vướng xe nào.
 

Xe vài bánh

Xe điện
Biển số
OF-468420
Ngày cấp bằng
6/11/16
Số km
4,047
Động cơ
243,912 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu
Nên chăng đề xuất UBATGTQG đề nghị các cao tốc qui định tốc độ tối đa và tối thiểu VD: 100-120km/h hoặc 80-100km/h cho lane ngoài cùng bên trái, tạo căn cứ pháp lý để xử lý tình trạng này? Chứ để chiếm lane chạy như rùa bò rất gây ức chế và trả đũa lẫn nhau của cánh lái xe.
Cần nhiều giải pháp đồng bộ lắm cụ ah. Cắm biển như cụ nói cũng là giải pháp tốt. Các Trung tâm sát hạch lái xe cũng phải vào cuộc đưa nội dung chạy đúng lane, đúng tốc độ vào dạy dỗ. Ngoài ra CSGT cũng đồng thuận xử lý... thì mới mong tình trạng này giảm hẳn, lưu thông trên cao tốc mới thông suốt tốt hơn được.
Còn vấn đề vượt phải thì ko phản đối được khi mà trên tuyến tổ chức nhiều lane, chỉ có thể xử lý trường hợp vượt phải ở lăn dừng khẩn cấp gây nhiều nguy cơ TNGT thôi cụ ạ.
Quy định tốc độ tối thiểu cũng khó, họ đi tối thiểu trên làn trái thì cũng cản trở lắm rồi.
Căn bản là làm sao để lái xe hiểu và làm:
1. Khi đường không tắc, làn trái chỉ để vượt, vượt xong phải về làn giữa hoặc làn phải.
2. Khi đường không tắc, nếu đang chạy làn trái mà thấy có xe chạy ngay phía sau, phải tìm cách vào làn nhường đường ngay, không cần đợi xe sau xin đường.
Cụ để ý mà xem, chạy xe ở Mỹ hay Âu họ đều tuân thủ tốt 2 điều trên.
Vượt trên lane phải đúng là không ở đâu cấm cả, nhưng nếu tuân thủ tốt việc nhường lane trái và xe chậm hơn đi lane phải thì rõ ràng vượt lane phải khó khăn hơn và nguy hiểm hơn, tự động không ai làm nữa.
 

namttg1212

Xe máy
Biển số
OF-563260
Ngày cấp bằng
8/4/18
Số km
78
Động cơ
149,605 Mã lực
Tuổi
58
Việc đầu tiên cần làm là nhắc nhở ý thức đi cao tốc, ví dụ như trên cao tốc cắm các biển kiểu "xe chậm hơn đi làn bên phải" chẳng hạn. Sau đó là phạt cả anh đi chậm mà chiếm làn trái lẫn anh vượt trên làn phải.
Vượt trên làn phải rất nguy hiểm, ngoài VN ra chắc không có đâu làm như vậy!
Vượt bên phải trong cùng 1 làn mới phạm luật. Còn chuyển làn vượt lên thì không gọi là vượt phải và không cấm.
 

Xe vài bánh

Xe điện
Biển số
OF-468420
Ngày cấp bằng
6/11/16
Số km
4,047
Động cơ
243,912 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu
Vượt bên phải trong cùng 1 làn mới phạm luật. Còn chuyển làn vượt lên thì không gọi là vượt phải và không cấm.
Luật không cấm, nhưng vượt trên làn phải nguy hiểm hơn vượt trái, nên tránh. Đúng là không thể phạt được.
 

redTop

Xe điện
Biển số
OF-431489
Ngày cấp bằng
21/6/16
Số km
2,219
Động cơ
236,590 Mã lực
Vấn đề là nó không đi dưới tốc độ tối thiểu nên không phạt được, ví dụ CG-NB 2 làn 120/60 và nó không đi dưới 60 nên chả làm gì nó cả. Chỉ là ý thức lái xe quá tệ nên cứ diễu 70-80 ở làn trái gây ức chế cho người khác.
Phạt lỗi này cụ:
2. Phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

...
b) Điều khiển xe chạy tốc độ thấp hơn các xe khác đi cùng chiều mà không đi về bên phải phần đường xe chạy, trừ trường hợp các xe khác đi cùng chiều chạy quá tốc độ quy định;
...
 

Grandis 2005

Xe điện
Biển số
OF-80914
Ngày cấp bằng
22/12/10
Số km
3,423
Động cơ
438,814 Mã lực
Quy định tốc độ tối thiểu cũng khó, họ đi tối thiểu trên làn trái thì cũng cản trở lắm rồi.
Căn bản là làm sao để lái xe hiểu và làm:
1. Khi đường không tắc, làn trái chỉ để vượt, vượt xong phải về làn giữa hoặc làn phải.
2. Khi đường không tắc, nếu đang chạy làn trái mà thấy có xe chạy ngay phía sau, phải tìm cách vào làn nhường đường ngay, không cần đợi xe sau xin đường.
Cụ để ý mà xem, chạy xe ở Mỹ hay Âu họ đều tuân thủ tốt 2 điều trên.
Vượt trên lane phải đúng là không ở đâu cấm cả, nhưng nếu tuân thủ tốt việc nhường lane trái và xe chậm hơn đi lane phải thì rõ ràng vượt lane phải khó khăn hơn và nguy hiểm hơn, tự động không ai làm nữa.
Tuyên truyền mềm mỏng để nâng ý thức thì mọi chính sách đều làm từ lâu. Nhưng phải thẳng thắn với nhau rằng nhiều người biết nhưng vẫn cố tình làm, bất chấp nguy hiểm. Số lượng cố tình và vô tình này ngày càng đông lên. Giải pháp căn cơ nhất vẫn là xử lý nghiêm thì tác động điều chỉnh hành vi và ý thức tốt lên nhanh hơn, lan toả hơn là tuyên truyền vận động.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top