sáng nay cháu lại phải bon chen làn khẩn cấp vành đai 3 để ngoi lên . Họ đi thành từng nhóm khoảng 10 xe.
Ở nước ngoài như Mỹ chẳng hạn thì ai chạy làn đó, muốn vượt bên trái thì xi nhan trái để vượt và tương tự với làn phải. Bác ạViệc đầu tiên cần làm là nhắc nhở ý thức đi cao tốc, ví dụ như trên cao tốc cắm các biển kiểu "xe chậm hơn đi làn bên phải" chẳng hạn. Sau đó là phạt cả anh đi chậm mà chiếm làn trái lẫn anh vượt trên làn phải.
Vượt trên làn phải rất nguy hiểm, ngoài VN ra chắc không có đâu làm như vậy!
Thế mà nhiều cụ lại còn lý luận là nếu đã biết đường VN đi khó khăn như thế thì đi sớm lên, bon chen làm gì này kia . Nghe mà thật nực cười.Điên lắm cụ ạ. Đi làm vội cũng không đi quá 80 nhưng nhiều lần tạt phải vượt lên nhìn sang thấy nhiều cụ nhìn lại càng lộn ruột trong khi đường trước mặt không vướng xe nào.
Em không nghĩ như bác, ở nhiều nước, vượt xe khác trên làn phải khi chạy nhanh rất nguy hiểm, việc xe chạy chậm hơn chạy làn bên phải đối với họ đã thành văn hóa chạy xe.Ở nước ngoài như Mỹ chẳng hạn thì ai chạy làn đó, muốn vượt bên trái thì xi nhan trái để vượt và tương tự với làn phải. Bác ạ
không nhất thiết phải tạt sang làn phải để các xe làn trái vượt.
Cũng tùy nước, Bác ạ.Em không nghĩ như bác, ở nhiều nước, vượt xe khác trên làn phải khi chạy nhanh rất nguy hiểm, việc xe chạy chậm hơn chạy làn bên phải đối với họ đã thành văn hóa chạy xe.
Những nước đi bên trái như Anh phỏng bác!?Cũng tùy nước, Bác ạ.
Mỹ thì là thế, trong khi cũng có nhiều nước chỉ cho vượt phải.
Trật tự giao thông giờ đảo lộn cụ ợ. Làn trong sát dải phân cách 2b đi, 4b đi làn ngoài nhé (đường LVL-TH). Và làn trong sát dải phân cách nhiều cụ rùa đi, làn khẩn cấp dành cho các cụ vượt vì xin đường không được (đường vành đai 3 trên cao)Không chiếm làn trái sát dải phân cách
Làn trái sát dải phân cách là làn dành cho những xe chạy nhanh nhất với tốc độ tối đa. Nếu đường cao tốc quy định tốc độ tối đa là 120 km/h, bạn đang lái xe ở làn trái sát dải phân cách với tốc độ 100 km/h mà có xe khác muốn vượt, bạn cần tách sang làn phải khi đủ an toàn để nhường xe xin vượt.
Rất nhiều tài xế chiếm làn này và đi ung dung ở khoảng 80-100 km/h nhưng vẫn cố thủ không cho xe khác vượt, buộc những xe này phải chuyển sang làn phải để vượt, gây mất an toàn vì ở làn bên phải thường là những xe chạy chậm hơn.
Luật giao thông đường bộ Việt Nam quy định, khi thấy có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn tài xế phải nhường cho vượt. Vì vậy, nếu cứ chiếm làn trái ở tốc độ thấp, không chỉ nét xấu về văn hóa mà bạn còn đang vi phạm luật.
Ngay cả khi bạn chạy ở tốc độ tối đa 120 km/h ở làn trái mà có xe xin vượt, nếu có thể cũng vẫn nhường. Xe vượt có chạy quá tốc độ hay không đã có CSGT và hệ thống camera giám sát.
https://vnexpress.net/tin-tuc/oto-x...-phot-lo-khi-lai-xe-tren-cao-toc-3578877.html
Ui xời. Chuận quá kunCó một đoạn đường vành đai 3 trên cao 2 làn chính + 1 làn khẩn cấp khoảng 3km từ Lê Văn Lương đến cầu vượt Mai Dịch mà rất ức chế. Sáng, chiều đi làm nhiều cụ chạy chậm hoặc chạy dưới tốc độ cho phép cứ nghênh ngang làn trong. Xi nhan đèn còi vô nghĩa. Thậm chí có lúc 2 cụ chạy song song. Bảo sao nhiều cụ vượt làn khẩn cấp. Nhắn cccm nào đi chậm dưới mức không cần thiết thì nên đi sang làn ngoài cạnh làn khẩn cấp khỏi ảnh hưởng người khác ạ. Và theo cccm có nên phạt xe đi chậm dưới mức cho phép này không ??
Đâu phải là vượt phải, nếu trên chiều đường chạy chỉ có 1 làn đường xe cơ giới hỗn hợp thì mới là vượt phải, đây họ chạy đúng tốc độ cho phép của làn trong, bởi người chạy làn ngoài chạy chậm hơn nên bị vượt thôi. Người chạy làn trong trong trường hợp này không phải signal xin vượt mà ngược lại chính người ở làn ngoài muốn chuyển vào thì phải quan sát làn trong và có tín hiệu xin chuyển làn mà.Việc đầu tiên cần làm là nhắc nhở ý thức đi cao tốc, ví dụ như trên cao tốc cắm các biển kiểu "xe chậm hơn đi làn bên phải" chẳng hạn. Sau đó là phạt cả anh đi chậm mà chiếm làn trái lẫn anh vượt trên làn phải.
Vượt trên làn phải rất nguy hiểm, ngoài VN ra chắc không có đâu làm như vậy!
Chuyện cont bò lê bò la ở vành đai 3 là chuyện thường ngày ở huyện, xe khách bật cảnh báo nguy hiểm lạng lách lung tung, vượt làn khẩn cấp bình thường. Lại thêm cảnh các ông cont dừng ở làn khẩn cấp chỗ Lĩnh Nam để xuống mấy quán ăn ở đường dưới. Thế mà có hẳn một đội XX tuần tra và bao nhiêu camera theo dõi nhưng toàn bắt lỗi đâu đâu. Em đồ chắc những lỗi này là để các XX làm kinh tế định kỳ rồi các cụ ợ..mấy đoạn cao tốc em nghĩ quy định rõ ràng : xe khách & xe tải lane ngoài cùng bên phải + ông xe con nào đi chậm thì đi vào làn này, còn lane trong cùng bên trái thì chỉ dành cho xe con tốc độ tối thiểu 100-120km/h thì mới đỡ được cái vấn nạn này, nhiều lúc đường cho chạy 120 mà mấy ông cont với xe khách cứ dập dìu 80-90 làn trong cùng bên trái, ở giữa thì lại thêm 1 ông cont ì ạch bò nữa làm cả đoàn xe bị dồn ứ hết lại chờ 2 bố này vượt nhau chưa kể mấy ông xe khách là bố láo nhất, vượt làn khẩn cấp các kiểu rồi tạt té vào làn giữa và trong cùng đồng thời còn bật cái đèn khẩn cấp nhấp nháy cả 4 góc rồi thích tạt bên nào thì tạt đúng kiểu ta đây nguy hiểm, dễ gây và chạm, ức chế và đánh đấm với xe khác là khó tránh khỏi )
Nhưng không ai xử phạt. Có cụ gấu xin vượt k đc vượt phải rồi tạt sang , thậm chí phanh lại tý kiểu cảnh cáo. Không có cam ghi lại nhưng đã nhìn thấy. Nguy hiểm..Không chiếm làn trái sát dải phân cách
Làn trái sát dải phân cách là làn dành cho những xe chạy nhanh nhất với tốc độ tối đa. Nếu đường cao tốc quy định tốc độ tối đa là 120 km/h, bạn đang lái xe ở làn trái sát dải phân cách với tốc độ 100 km/h mà có xe khác muốn vượt, bạn cần tách sang làn phải khi đủ an toàn để nhường xe xin vượt.
Rất nhiều tài xế chiếm làn này và đi ung dung ở khoảng 80-100 km/h nhưng vẫn cố thủ không cho xe khác vượt, buộc những xe này phải chuyển sang làn phải để vượt, gây mất an toàn vì ở làn bên phải thường là những xe chạy chậm hơn.
Luật giao thông đường bộ Việt Nam quy định, khi thấy có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn tài xế phải nhường cho vượt. Vì vậy, nếu cứ chiếm làn trái ở tốc độ thấp, không chỉ nét xấu về văn hóa mà bạn còn đang vi phạm luật.
Ngay cả khi bạn chạy ở tốc độ tối đa 120 km/h ở làn trái mà có xe xin vượt, nếu có thể cũng vẫn nhường. Xe vượt có chạy quá tốc độ hay không đã có CSGT và hệ thống camera giám sát.
https://vnexpress.net/tin-tuc/oto-x...-phot-lo-khi-lai-xe-tren-cao-toc-3578877.html
Có nhiều thằng cứ thong dong đi, xin vượt không cho nhưng lát sau tắc đường nó chui luân làn khẩn cấp để vượt luân. Kiểu ra đường tao thích đi làn nào là việc của tao ấy.Có khá nhiều người đi theo bản năng, họ nghĩ đường này vẫn là đường nội đô, sợ bị bắn tốc độ nên cứ chạy 60km/h. Cá biệt một số đối tượng còn chạy hẳn 50km/h cho chắc.