chức năng Cruise control cũng ko dùng được vì đi đường gặp xe dàn hàng ngang ,,
Em nhớ ở Sing cách đây tầm 20 năm, trên đường sân bay về, họ cắm biển: không vượt bên trái (bên họ ngược ta). Giờ moi người đi ngon nên gỡ hết rồi. Có biển nhắc nhở cũng tốt.E thấy cao tốc Hà Nội -Thái Nguyên có biển nhắc xe đi chậm đi về bên phải,hy vọng các đơn vị quản lý đường bộ có thể học hỏi để áp dụng thêm trên nhiều tuyến cao tốc,ít nhất có thể nhắc nhở những lái xe chưa thông thạo luật,còn những trường hợp cố ý thì đành chịu !
bác cứ làm trước đê, em đang làm cán bộ đường lối cho sếp...Thì vừa bỏ cái đít con trâu xong chưa kịp quen.
phạt thế này không ăn thua cụ ơiPhạt lỗi này cụ:
2. Phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:
...
b) Điều khiển xe chạy tốc độ thấp hơn các xe khác đi cùng chiều mà không đi về bên phải phần đường xe chạy, trừ trường hợp các xe khác đi cùng chiều chạy quá tốc độ quy định;
...
Cái khó ở VN cao tốc có đoạn chỉ có 2 laneQuy định tốc độ tối thiểu cũng khó, họ đi tối thiểu trên làn trái thì cũng cản trở lắm rồi.
Căn bản là làm sao để lái xe hiểu và làm:
1. Khi đường không tắc, làn trái chỉ để vượt, vượt xong phải về làn giữa hoặc làn phải.
2. Khi đường không tắc, nếu đang chạy làn trái mà thấy có xe chạy ngay phía sau, phải tìm cách vào làn nhường đường ngay, không cần đợi xe sau xin đường.
Cụ để ý mà xem, chạy xe ở Mỹ hay Âu họ đều tuân thủ tốt 2 điều trên.
Vượt trên lane phải đúng là không ở đâu cấm cả, nhưng nếu tuân thủ tốt việc nhường lane trái và xe chậm hơn đi lane phải thì rõ ràng vượt lane phải khó khăn hơn và nguy hiểm hơn, tự động không ai làm nữa.
Quan trọng ko đụoc dàn hàng hay đi thành khối , thành bèCái khó ở VN cao tốc có đoạn chỉ có 2 lane
HƠn nữa ngoài ý thức của các cụ mợ ôm lane trái còn 1 phần do suy nghĩ nếu lande trái bận thì vượt vào lane phải thành ra các cụ đi chậm cứ makeno, ai cần vượt thì chuyển lane phải mà vượt.
cơ mà e cũng thấy lạ. trên cầu với đường trên cao lại phóng rất nhanh.Có một đoạn đường vành đai 3 trên cao 2 làn chính + 1 làn khẩn cấp khoảng 3km từ Lê Văn Lương đến cầu vượt Mai Dịch mà rất ức chế. Sáng, chiều đi làm nhiều cụ chạy chậm hoặc chạy dưới tốc độ cho phép cứ nghênh ngang làn trong. Xi nhan đèn còi vô nghĩa. Thậm chí có lúc 2 cụ chạy song song. Bảo sao nhiều cụ vượt làn khẩn cấp. Nhắn cccm nào đi chậm dưới mức không cần thiết thì nên đi sang làn ngoài cạnh làn khẩn cấp khỏi ảnh hưởng người khác ạ. Và theo cccm có nên phạt xe đi chậm dưới mức cho phép này không ??
Cứ đi nhiều sẽ không thấy lạ. Nhiều cụ phóng rất tít nhưng nhiều cụ bò ra đường. Nên cccm nào có tít cũng đừng quá quy định còn cccm hay đi chậm hoặc hay đi song song nhau đọc đc thớt này đi sang làn phải hộ ạ.cơ mà e cũng thấy lạ. trên cầu với đường trên cao lại phóng rất nhanh.
Có cụ. Ngay đầu đường vào.có biển giới hạn tốc độ thì phạt thôi
Nếu chạy dưới tốc độ tối thiểu cho phép (có biển đàng hoàng) thì phạt cũng nặng ra phết đấy,ô tô là 800- 1200,còn xe máy 200 - 400,máy kéo, xe máy chuyên dùng là 400 - 600.Có một đoạn đường vành đai 3 trên cao 2 làn chính + 1 làn khẩn cấp khoảng 3km từ Lê Văn Lương đến cầu vượt Mai Dịch mà rất ức chế. Sáng, chiều đi làm nhiều cụ chạy chậm hoặc chạy dưới tốc độ cho phép cứ nghênh ngang làn trong. Xi nhan đèn còi vô nghĩa. Thậm chí có lúc 2 cụ chạy song song. Bảo sao nhiều cụ vượt làn khẩn cấp. Nhắn cccm nào đi chậm dưới mức không cần thiết thì nên đi sang làn ngoài cạnh làn khẩn cấp khỏi ảnh hưởng người khác ạ. Và theo cccm có nên phạt xe đi chậm dưới mức cho phép này không ??