- Biển số
- OF-547200
- Ngày cấp bằng
- 24/12/17
- Số km
- 170
- Động cơ
- 161,288 Mã lực
Một bộ phận lái xe khi tham gia giao thông không tập trung,họ mải chém gió,nấu cháo điện thoại,trang điểm,tranh thủ thưởng thức đặc sản vùng miền...
điên nhất là 2 thằng lừ đừ đi cạnh nhau ko thằng nào chịu vượt, đến vượt phải cũng ko vượt đượcĐiên lắm cụ ạ. Đi làm vội cũng không đi quá 80 nhưng nhiều lần tạt phải vượt lên nhìn sang thấy nhiều cụ nhìn lại càng lộn ruột trong khi đường trước mặt không vướng xe nào.
Chuẩn. Cứ bắn tốc độ xe đi nhanh hơn bên phải nếu không vượt quá tốc độ phạt xe bên tráiTuyên truyền mềm mỏng để nâng ý thức thì mọi chính sách đều làm từ lâu. Nhưng phải thẳng thắn với nhau rằng nhiều người biết nhưng vẫn cố tình làm, bất chấp nguy hiểm. Số lượng cố tình và vô tình này ngày càng đông lên. Giải pháp căn cơ nhất vẫn là xử lý nghiêm thì tác động điều chỉnh hành vi và ý thức tốt lên nhanh hơn, lan toả hơn là tuyên truyền vận động.
Ô nhưng em không thấy chỗ dăng bài mới trong mục VHGT ý cụ, các mục khác thì em thấy có chỗ đăng bài mới cụ ạChưa có comment nào cũng đăng bài hay clip kèm dẫn luận chú giải cho clip được cụ nhé.
P/s: Hạn chế chưa đủ 100comment thì ko đăng bài được ở Box Chợ trời.
Cụ nên tìm hiểu thêm qui định của OF.
Cái này thì vấn nạn rồi bác. Rất ức chế khi nhiều người vừa nấu cháo điện thoại hợc nhắn tin mà bò chiếm đường không cho ai đi cả. Mấy ông taxi công nghệ thì mãi hóng nổ cuốc xe lại càng mặc kệ thiên hạ nổi đoá sau lưng. Rồi sẽ có nhiều clip trên mạng về va chạm, đánh đấm nhau do nguyên nhân này.Một bộ phận lái xe khi tham gia giao thông không tập trung,họ mải chém gió,nấu cháo điện thoại,trang điểm,tranh thủ thưởng thức đặc sản vùng miền...
Tuyên truyền chính thống có vẻ kém hiệu quả lắm. Cứ chơi tung lên Du tu bi mới Pha tê bốc là nhanh ngấm. Ví dụ:Tuyên truyền mềm mỏng để nâng ý thức thì mọi chính sách đều làm từ lâu. Nhưng phải thẳng thắn với nhau rằng nhiều người biết nhưng vẫn cố tình làm, bất chấp nguy hiểm. Số lượng cố tình và vô tình này ngày càng đông lên. Giải pháp căn cơ nhất vẫn là xử lý nghiêm thì tác động điều chỉnh hành vi và ý thức tốt lên nhanh hơn, lan toả hơn là tuyên truyền vận động.
Em lúc nào cũng để mấy chai nc nhỏ trong xe, gặp những trường hợp này em hay ném cho chai nc để họ chú ý đuổi theo mình.Có một đoạn đường vành đai 3 trên cao 2 làn chính + 1 làn khẩn cấp khoảng 3km từ Lê Văn Lương đến cầu vượt Mai Dịch mà rất ức chế. Sáng, chiều đi làm nhiều cụ chạy chậm hoặc chạy dưới tốc độ cho phép cứ nghênh ngang làn trong. Xi nhan đèn còi vô nghĩa. Thậm chí có lúc 2 cụ chạy song song. Bảo sao nhiều cụ vượt làn khẩn cấp. Nhắn cccm nào đi chậm dưới mức không cần thiết thì nên đi sang làn ngoài cạnh làn khẩn cấp khỏi ảnh hưởng người khác ạ. Và theo cccm có nên phạt xe đi chậm dưới mức cho phép này không ??
. Em ủng hộ. Em cay bọn dàn hàng. Bám làn trái này lắm ... Đủ cả gồm taxi. Xe xịn. Mer camry. Rồi vios . I10 , xe tải.. Em toàn vụot khẩn cấp đây. Bây giò cũng chán . Sau vụot ko phanh và tạt đầu bọn nó làm gì . Bỏi quá đông cụ ạCó một đoạn đường vành đai 3 trên cao 2 làn chính + 1 làn khẩn cấp khoảng 3km từ Lê Văn Lương đến cầu vượt Mai Dịch mà rất ức chế. Sáng, chiều đi làm nhiều cụ chạy chậm hoặc chạy dưới tốc độ cho phép cứ nghênh ngang làn trong. Xi nhan đèn còi vô nghĩa. Thậm chí có lúc 2 cụ chạy song song. Bảo sao nhiều cụ vượt làn khẩn cấp. Nhắn cccm nào đi chậm dưới mức không cần thiết thì nên đi sang làn ngoài cạnh làn khẩn cấp khỏi ảnh hưởng người khác ạ. Và theo cccm có nên phạt xe đi chậm dưới mức cho phép này không ??
Ơ, nhiều đồng chí có ý kiến hay lắm ạ:Quy định tốc độ tối thiểu cũng khó, họ đi tối thiểu trên làn trái thì cũng cản trở lắm rồi.
Căn bản là làm sao để lái xe hiểu và làm:
1. Khi đường không tắc, làn trái chỉ để vượt, vượt xong phải về làn giữa hoặc làn phải.
2. Khi đường không tắc, nếu đang chạy làn trái mà thấy có xe chạy ngay phía sau, phải tìm cách vào làn nhường đường ngay, không cần đợi xe sau xin đường.
Cụ để ý mà xem, chạy xe ở Mỹ hay Âu họ đều tuân thủ tốt 2 điều trên.
Vượt trên lane phải đúng là không ở đâu cấm cả, nhưng nếu tuân thủ tốt việc nhường lane trái và xe chậm hơn đi lane phải thì rõ ràng vượt lane phải khó khăn hơn và nguy hiểm hơn, tự động không ai làm nữa.
Phạt tốt bác ạ: Có clip, trước mặt anh ko có ai mà anh vẫn 20-25kmh, thì phải phạt và phải phạt được.Ở mình ko phạt đi chậm được đâu. Vì đi chậm có nhiều lý do chống chế lắm. Phạt đi quá tốc độ thì rất dễ.
Trước có mấy biển cấm xe khách đi chậm <30km/h mà cuối cùng cũng ko bao giờ phạt được ai. Phải gỡ.
Theo quy định xe chậm hơn phải chạy làn bên phải là tau sai luật ngay! Tạo sao sai luật không bị phạt thì...Ơ, nhiều đồng chí có ý kiến hay lắm ạ:
Tau đi bên trái, không sai luật, ví dụ là 75/60kmh, đồng chí nào thích thì XIN, tau nhường ngay.
Còn không xin thì qua bên phải mà vượt, luật không cấm.
... và ...
Nó bảo xe nó đồng hồ nhiệt độ tăng cao thì cũng làm gì ? Lốp hơi non thì sao ??? xxx thích đưa vào lỗi ko thể cãi được chứ mấy lỗi 5 ăn 5 thua thì khó như lên giờiPhạt tốt bác ạ: Có clip, trước mặt anh ko có ai mà anh vẫn 20-25kmh, thì phải phạt và phải phạt được.
Chuẩn cụ ạ, theo cá nhân em thì lái xe ngoài đường khoảng 80% là lái thuê, và trong đó cũng khoảng 80% vừa rời đít con trâu...Thì vừa bỏ cái đít con trâu xong chưa kịp quen.
E thấy cao tốc Hà Nội -Thái Nguyên có biển nhắc xe đi chậm đi về bên phải,hy vọng các đơn vị quản lý đường bộ có thể học hỏi để áp dụng thêm trên nhiều tuyến cao tốc,ít nhất có thể nhắc nhở những lái xe chưa thông thạo luật,còn những trường hợp cố ý thì đành chịu !