Có nên update bugi iridi cho FF

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
- Rảnh chứ U có tác dụng chống dập lửa và giúp Bugi có tâm lửa lớn hơn đó cụ ơi .Đó là sáng chế độc quyền của Denso cụ à .
Đúng như em nghĩ! Tâm lửa lớn!

Vậy thì đồng nghĩa với việc nguồn nuôi cho việc đánh lửa này phải khỏe hơn! Chậc chậc, . . . lại phải xem lại!#:-s
 

PHONG NGUYEN 1

Xe tải
Biển số
OF-119915
Ngày cấp bằng
9/11/11
Số km
289
Động cơ
385,983 Mã lực
Đúng như em nghĩ! Tâm lửa lớn!

Vậy thì đồng nghĩa với việc nguồn nuôi cho việc đánh lửa này phải khỏe hơn! Chậc chậc, . . . lại phải xem lại!#:-s
Cụ xe phần giới thiệu này nhé .
- Video Clip tổng quát về Bugi.
+ Phần 1:http://www.youtube.com/watch?v=uMA2KehVYw0&feature
+ Phần 2:http://www.youtube.com/watch?v=IraPLKLLOmw&feature
- Nguồn nuôi nó vẫn vậy quan trọng là nó tập trung được tâm lửa và đánh lửa chuẩn thôi cụ à .
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Cụ xe phần giới thiệu này nhé .
- Video Clip tổng quát về Bugi.
+ Phần 1:http://www.youtube.com/watch?v=uMA2KehVYw0&feature
+ Phần 2:http://www.youtube.com/watch?v=IraPLKLLOmw&feature
- Nguồn nuôi nó vẫn vậy quan trọng là nó tập trung được tâm lửa và đánh lửa chuẩn thôi cụ à .
Bugi nguyên bản của xe Ếch em cũng là Iridium nhưng cái cực âm có hàn 1 tí chất gì đó bé tí và vết đánh lửa chỉ tập trung vào đó!

Denso thì tia lửa tản ra do hai mép chữ U kéo rộng hồ quang điện!

Khi hồ quang tỏa rộng thì diện tích tiếp xúc của tia lửa điện với hỗn hợp nhiêu liệu trong xilanh sẽ nhiều hơn. => kích thích quá trình cháy tốt hơn!

Tuy nhiên, về mặt điện học thì để duy trì hồ quang tỏa rộng hơn một cách ổn định sẽ tốn năng lượng hơn! Chuyện này lại không do cái bugi quyết định nữa mà do hệ thống khác đảm nhiệm! Thế nên em mới lăn tăn là chưa chắc Denso này đã phù hợp với xe em!?
 

Loipham

Xe buýt
Biển số
OF-116375
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
631
Động cơ
392,370 Mã lực
Nơi ở
33 Đốc Ngữ - Ba Đình - HN
Các Cụ cứ thử làm chuột bạch đi...rồi các cụ sẽ thấy ngay những điều thú vị trong phòng thí nghiệm thôi mà.....
 

PHONG NGUYEN 1

Xe tải
Biển số
OF-119915
Ngày cấp bằng
9/11/11
Số km
289
Động cơ
385,983 Mã lực
Bugi nguyên bản của xe Ếch em cũng là Iridium nhưng cái cực âm có hàn 1 tí chất gì đó bé tí và vết đánh lửa chỉ tập trung vào đó!

Denso thì tia lửa tản ra do hai mép chữ U kéo rộng hồ quang điện!

Khi hồ quang tỏa rộng thì diện tích tiếp xúc của tia lửa điện với hỗn hợp nhiêu liệu trong xilanh sẽ nhiều hơn. => kích thích quá trình cháy tốt hơn!

Tuy nhiên, về mặt điện học thì để duy trì hồ quang tỏa rộng hơn một cách ổn định sẽ tốn năng lượng hơn! Chuyện này lại không do cái bugi quyết định nữa mà do hệ thống khác đảm nhiệm! Thế nên em mới lăn tăn là chưa chắc Denso này đã phù hợp với xe em!?
- Không có hiện tượng tia lửa sinh ra chia làm 2 đâu cụ à .Em ví dụ nôm na nếu 2 thằng đứng gần trụ điện nếu có phóng điện thì phóng qua 1 thằng thôi chứ nguyên lý không có hiện tượng chia 2 phóng chết 2 thằng đâu cụ ,bên nào có hiệu điện thế lớn và điện trở nhỏ thì sinh ra dòng điện thôi .
- Cụ xem link này nhé :
Của Denso :
http://www.youtube.com/watch?v=W8V0ULlWBrM&feature=related
Của Champion cũng vậy :
http://www.youtube.com/watch?v=JWGsdLsLFgc&feature=related
- Vật liệu Iridium chịu nhiệt tốt đến 2400 độ C.Nhờ đó người ta mới thiết kế bugi có đầu nhỏ 0.4mm ( Denso Iridium Power ) .Đầu đánh lửa càng nhỏ thì tia lửa điện càng tập trung và chuẩn cụ à .
- Bugi ES của cụ là Iridum sẳn rồi .Bên cạnh đó miếng Platin nhỏ dưới cực âm là mục đích giúp tăng tuổi thọ Bugi cụ à .
 
Chỉnh sửa cuối:

luklak

Xe điện
Biển số
OF-65502
Ngày cấp bằng
4/6/10
Số km
2,481
Động cơ
459,699 Mã lực
Chỉnh sửa cuối:

bagiahuhu

Xe buýt
Biển số
OF-59693
Ngày cấp bằng
22/3/10
Số km
777
Động cơ
450,466 Mã lực
- Không có hiện tượng tia lửa sinh ra chia làm 2 đâu cụ à .Em ví dụ nôm na nếu 2 thằng đứng gần trụ điện nếu có phóng điện thì phóng qua 1 thằng thôi chứ nguyên lý không có hiện tượng chia 2 phóng chết 2 thằng đâu cụ ,bên nào có hiệu điện thế lớn và điện trở nhỏ thì sinh ra dòng điện thôi .
- Cụ xem link này nhé :
Của Denso :
http://www.youtube.com/watch?v=W8V0ULlWBrM&feature=related
Của Champion cũng vậy :
http://www.youtube.com/watch?v=JWGsdLsLFgc&feature=related
- Vật liệu Iridium chịu nhiệt tốt đến 2400 độ C.Nhờ đó người ta mới thiết kế bugi có đầu nhỏ 0.4mm ( Denso Iridium Power ) .Đầu đánh lửa càng nhỏ thì tia lửa điện càng tập trung và chuẩn cụ à .
- Bugi ES của cụ là Iridum sẳn rồi .Bên cạnh đó miếng Platin nhỏ dưới cực âm là mục đích giúp tăng tuổi thọ Bugi cụ à .
Sắp sửa đi đến chân lý rồi đấy cụ ơi.

Hiện nay tựu chung có 3 ý kiến đánh giá ưu điểm của bugi Denso Iridium (có rãnh chữ U) so với bu gi thường là:
- Bền hơn do vật liệu chịu nhiệt cao hơn --> ít phải quan tâm bảo dưỡng kiểm tra thay thế hơn.
- Lửa đánh tập trung và ổn định hơn --> ga ngọt hơn xe chạy ổn định hơn.
- Tâm lửa lớn hay tạm hiểu là bán kính kích nổ lớn hơn --> làm cho nhiên liệu dễ cháy và cháy kiệt hơn.

Em đã dùng thử bugi iridium, em thấy hai mục đầu thì chắc là OK ko cần bàn cãi nhiều, riêng mục thứ 3 thì có lẽ phải có test bằng cách nào đấy chứ xem video trên youtube cũng chưa chắc đúng lắm. Em đã test bằng cách lấy cao áp của máy xe và thay thử mấy loại bugi thấy chả khác gì nhau cả ngoại trừ bác iridium thì do kim bé nên ngọn lửa ko nhảy vòng quanh thôi, bằng mắt thì chả thấy nó đánh mạnh hơn tí nào cả ngoài ra thì ko thấy tiết kiệm xăng hơn, thậm chí còn tốn hơn nữa kia (có thể do em chưa chỉnh khe hở vì thấy nói ko được chỉnh khe hở của Denso Iridi như những bugi thường khác).
 

luklak

Xe điện
Biển số
OF-65502
Ngày cấp bằng
4/6/10
Số km
2,481
Động cơ
459,699 Mã lực

vnr_82

Xe điện
Biển số
OF-4446
Ngày cấp bằng
27/4/07
Số km
2,790
Động cơ
575,808 Mã lực
Thớt có cụ Phong Nguyên 1 nhảy vào xôm hẳn.
Đúng là dân nhà nghề, mở mang đầu óc cho khối anh em.
Chúc cụ đắt hàng, có gì e alo nhờ thằng e đến lấy chỗ cụ sau.
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Hôm nay xem lại thì FF theo xe cũng là Platin nhưng đầu cũng bé 0,4mm dư Iridium :D , e thay Iridi Denso vào vẫn thấy ngọt ga hơn và tua máy giảm 50v, thế mới nạ.
Đây là bugi theo xe fomoco 5M5G 12405-AA, nó là hàng OEM của NGK dùng công nghệ laser made in japan

http://www.ngkpartfinder.co.uk/cross_reference_search.php?part=5M5G%2012405%20AA&type=SPARK PLUGS&manufact=FORD
http://www.amazon.co.uk/Spark-Plugs-NGK-TR6AP-13-x4/dp/B005EGEIAS
Bugi em vẫn để cái theo xe vì tháo ra xem thấy quá tốt, chưa cần thay!

Em đổi từ dầu Motocraft sang Mobil1 0W40 tại LBF thấy có khác!
Máy cảm giác nhẹ hẳn!
Cảm giác sang số có vẻ ổn hơn!
Ga răng ti từ hơn 750 xuống còn dưới 750 vòng/phút khi máy đã đủ nóng và ổn định!
 

Sonbh

Xe tăng
Biển số
OF-55398
Ngày cấp bằng
20/1/10
Số km
1,887
Động cơ
467,620 Mã lực
Bugi em vẫn để cái theo xe vì tháo ra xem thấy quá tốt, chưa cần thay!

Em đổi từ dầu Motocraft sang Mobil1 0W40 tại LBF thấy có khác!
Máy cảm giác nhẹ hẳn!
Cảm giác sang số có vẻ ổn hơn!
Ga răng ti từ hơn 750 xuống còn dưới 750 vòng/phút khi máy đã đủ nóng và ổn định!
Ơ cụ Ngọc Phan cũng đổi dầu rồi ah, em cứ tưởng cụ dùng theo dầu hãng cho nó nành, cho nó chuận :P.
 

raklei

Xe điện
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
4,870
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
114
Cụ đùa, có bác đi ESC mặc dù theo xe iridi rồi vẫn thay Denso vào vẫn khen cải thiện ầm ầm kìa. Nó còn liên quan đến tầm nhiệt và điều kiện đi nữa, trị số sát hơn đi sướng hơn là chắc.
nói chung một ông mà éo có khả năng phân biệt đc bugi tốt xấu, khi nào phải thay khi nào ko...
chỉ thay theo kiểu phong trào kiểu thấy thằng hàng xóm làm là cũng phải đánh đu theo thì cái cảm nhận của thằng đấy cũng vứt mị a nó vào sọt rác, để ý làm gì.
 

HamLong3.0V

Xe điện
Biển số
OF-15651
Ngày cấp bằng
29/4/08
Số km
2,968
Động cơ
541,530 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ phố nhỏ, nhà em tít tận trong đó
nói chung một ông mà éo có khả năng phân biệt đc bugi tốt xấu, khi nào phải thay khi nào ko...
chỉ thay theo kiểu phong trào kiểu thấy thằng hàng xóm làm là cũng phải đánh đu theo thì cái cảm nhận của thằng đấy cũng vứt mị a nó vào sọt rác, để ý làm gì.
Nói vậy có cực đoan quá k0 bác ?
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Ơ cụ Ngọc Phan cũng đổi dầu rồi ah, em cứ tưởng cụ dùng theo dầu hãng cho nó nành, cho nó chuận :P.
Em quyết tâm lắm mới đổi thử đấy! Vẫn chưa yên tâm đâu!:">

Văng vẳng trong đầu lời khuyên của cụ Hardtop: Dầu này đắt tiền nên hàng giả rất nhiều! Cẩn thận kẻo cứ ung dung tận hưởng đến khi cặn đóng đầy máy lại khóc hu hu!X_X
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
nói chung một ông mà éo có khả năng phân biệt đc bugi tốt xấu, khi nào phải thay khi nào ko...
chỉ thay theo kiểu phong trào kiểu thấy thằng hàng xóm làm là cũng phải đánh đu theo thì cái cảm nhận của thằng đấy cũng vứt mị a nó vào sọt rác, để ý làm gì.
Nhẹ nào, nhè nhẹ nào!:D

Cái gì cũng phải thử mới biết!
 

raklei

Xe điện
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
4,870
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
114
Nói vậy có cực đoan quá k0 bác ?
cực đoan gì bác;
ngay trong topic này, đầy cụ tháo ra thấy bugi vẫn tốt lại ko thay nữa.
ngược lại cũng chả thiếu những cụ không phân biệt đc bugi còn tốt hay ko, thôi thì cứ thay cho chắc ăn :))
vậy thì theo bác trong 2 cụ ấy, ý kiến của cụ nào đáng vứt sọt rác cụ nào thì nên nghe
 

HNmember

Xe tăng
Biển số
OF-109363
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
1,109
Động cơ
402,542 Mã lực
Thay bugi mới thấy máy êm hơn, vòng tua ko tải giảm đi???
Vậy là tốt hay ko các Kụ?
Theo E như vậy là máy đã yếu đi nhưng đó là kết quả tốt hay ko thì E chưa rõ?
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
cực đoan gì bác;
ngay trong topic này, đầy cụ tháo ra thấy bugi vẫn tốt lại ko thay nữa.
ngược lại cũng chả thiếu những cụ không phân biệt đc bugi còn tốt hay ko, thôi thì cứ thay cho chắc ăn :))
vậy thì theo bác trong 2 cụ ấy, ý kiến của cụ nào đáng vứt sọt rác cụ nào thì nên nghe
Nếu thừa tiền thì cũng chả sao! 1000km thay 1 lần càng tốt cho xe, chỉ lép cái ví thoai!:D
 

HamLong3.0V

Xe điện
Biển số
OF-15651
Ngày cấp bằng
29/4/08
Số km
2,968
Động cơ
541,530 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ phố nhỏ, nhà em tít tận trong đó
cực đoan gì bác;
ngay trong topic này, đầy cụ tháo ra thấy bugi vẫn tốt lại ko thay nữa.
ngược lại cũng chả thiếu những cụ không phân biệt đc bugi còn tốt hay ko, thôi thì cứ thay cho chắc ăn :))
vậy thì theo bác trong 2 cụ ấy, ý kiến của cụ nào đáng vứt sọt rác cụ nào thì nên nghe
Vấn đề là phải xem và có đánh gái chủ quan xem ý kiến và cảm nhận của các bác ý có hợp lý và trùng với quan điểm của mình k0 chứ. Em thấy nhiều bác thay rồi và phản hồi là tốt, là ổn. Đến đến thời điểm phải thay bugi thì em cũng thay thử xem sao, chắc là k0 hỏng động cơ ngay được. Thay xong mà thấy k0 ổn thì thay lại, mất tý tiền nhưng cảm giác khám phá nó cũng đáng mà. Ý em là vậy, còn bác nào thay loại theo xe em k0 có ý kiến. Nhưng đây là trao đổi kinh nghiệm, theo em bác cứ nhẹ nhàng bình tĩnh thôi ạ !
PS: em hỏi các bác đi Focus chút xíu là xe em mới chạy có 5000km thôi, nhưng sáng ra khởi động phải tầm 2-3' thì vòng tua mới xuống dưới 1000, như vậy có lâu quá k0 ạ ? Xe trước em chỉ chờ tầm 1' là êm ái rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top