Mình chưa đi FF của HL, nhưng bây giờ trời lạnh nên 2-3' là bình thường thôi à. Nhưng chỉ cần chờ sau 30'' là xe lăm bánh được rồi với điều kiện ko đi ga sâu.
Xe bác 2-3p mới xuống 1k là hơi đầu lâu đấy, bt chỉ ~1p là từ 1300 xuống 1000 còn để xuống dưới 800 phải sau 5p, xe bác có để lâu kg hay đi hàng ngày. Bugi iridi còn 2 ưu điểm nữa đáng quý là đề cái nổ ngay không khẹc khẹc 2 3 tiếng , thứ 2 là đi cao tốc vượt xe dài (xe khách, xe công) rất vọt .Vấn đề là phải xem và có đánh gái chủ quan xem ý kiến và cảm nhận của các bác ý có hợp lý và trùng với quan điểm của mình k0 chứ. Em thấy nhiều bác thay rồi và phản hồi là tốt, là ổn. Đến đến thời điểm phải thay bugi thì em cũng thay thử xem sao, chắc là k0 hỏng động cơ ngay được. Thay xong mà thấy k0 ổn thì thay lại, mất tý tiền nhưng cảm giác khám phá nó cũng đáng mà. Ý em là vậy, còn bác nào thay loại theo xe em k0 có ý kiến. Nhưng đây là trao đổi kinh nghiệm, theo em bác cứ nhẹ nhàng bình tĩnh thôi ạ !
PS: em hỏi các bác đi Focus chút xíu là xe em mới chạy có 5000km thôi, nhưng sáng ra khởi động phải tầm 2-3' thì vòng tua mới xuống dưới 1000, như vậy có lâu quá k0 ạ ? Xe trước em chỉ chờ tầm 1' là êm ái rồi.
Tua giảm sẽ làm máy trở nên êm hơn và tk xăng hơn, nhưng công suất kg giảm. Giống lọc gió KN gió vào nhiều nhưng kg bị bụi vào nhiều quý là ở chỗ đấy. Bác cứ xem độ xe nâng công suât máy kg ai là kg thay bugi iridi và lọc gió tẩn dầu cả, ngoài tính bền chiụ nhiệt tốt nó còn tính chính xác và lửa mạnh giúp đốt cháy hoàn toàn kg bị hao xăng là ở chỗ đấy. Sau dầu nhớt máy Bugi - lọc gió và chất lượng xăng là cái nên quan tâm hàng đầu cho động cơ.Thay bugi mới thấy máy êm hơn, vòng tua ko tải giảm đi???
Vậy là tốt hay ko các Kụ?
Theo E như vậy là máy đã yếu đi nhưng đó là kết quả tốt hay ko thì E chưa rõ?
Làm gì mà vội vàng thế, để cho nó nóng máy chứ ôngE nói thật cứ leo lên xe đề nổ phát là phóng, có chờ tí thì ko thể chờ quá 30''
Công nhận lúc mới đề nổ thấy vòng tua máy cứ nằm ở khoảng 1300 thật chờ nó xuống thì lâu quá
Chào cụ PHONG NGUYEN,sau khi xem lại 4 cái bugi cũ thì em thấy loại dành cho xe em là loại này (phía đầu có một hạt platin nhỏ như cụ mô tả ):- Thay Bugi Denso Power thì chắc chắn là nó bốc hơn buig zin rồi .Nhưng tùy loại bugi zin và loại xe mà cảm nhận khác nhau.Bugi zin đã là dạng Iridium Longliffe ( dạn bugi bền ) thì tăng ga ngọt hơn chút.Xe dung tích lớn thì cảm nhận không nhiều vì bản thân động cơ đã quá mạnh .Xe nhỏ như Vios,Kia Morning,Matiz thì hơi bị tuyệt vời .
IR là iridium, cụ bỏ tiền túi trái sang túi phải chắc cũng thấy mình giầu lênChào cụ PHONG NGUYEN,sau khi xem lại 4 cái bugi cũ thì em thấy loại dành cho xe em là loại này (phía đầu có một hạt platin nhỏ như cụ mô tả ):
Em thay mới bằng loại này ở cấp bảo dưỡng 4,5 vạn :
Trong Honda lại phân chia làm 2 loại bugi.Loại thường có giá 81 ngàn/chiếc và mỗi 4 vạn lại phải thay một lần (Lắp chung cả CV và CRV ) .Loại thứ 2 giống như của CV nguyên bản,có giá 324 ngàn/chiếc và sẽ thay ở mỗi 10 vạn km.=>Sự khác biệt là ở đây.
- Vậy là cụ thay con nguyên bản của Civic giá 324k/con bằng con IK20L rồi phải không cụ,.Con nguyên bản đó là Iridium dạng bền ( đầu dương Iridium 0.7mm, phía cực âm có hàn 1 miếng Platin nhằm tăng tuổi thọ bugi đó cụ .Cụ thay con IK20L bốc hơn chút ( vì bản thân nó đầu đánh lửa có 0.4 mm thôi )nhưng tuổi thọ bằng 2/3 con zin thôi cụ à.Chính cụ nói bugi zin theo Civic trong hãng giá chưa đến 100k/con đấy thôi,em nghĩ cụ nhầm với mấy xe đời củ rồi cụ à .Vì Civic đời xe của cụ thay bugi thông thường 80k vô chạy tốn xăng và nó ì xe lắm cụ à .Phải dùng con tốt hơn hoặc ngang con chính hãng .Chào cụ PHONG NGUYEN,sau khi xem lại 4 cái bugi cũ thì em thấy loại dành cho xe em là loại này (phía đầu có một hạt platin nhỏ như cụ mô tả ):
Em thay mới bằng loại này ở cấp bảo dưỡng 4,5 vạn :
Trong Honda lại phân chia làm 2 loại bugi.Loại thường có giá 81 ngàn/chiếc và mỗi 4 vạn lại phải thay một lần (Lắp chung cả CV và CRV ) .Loại thứ 2 giống như của CV nguyên bản,có giá 324 ngàn/chiếc và sẽ thay ở mỗi 10 vạn km.=>Sự khác biệt là ở đây.
Cám ơn ý kiến của cụ.Em vẫn giữ 4 cái cũ.Thực ra ban đầu em cũng nghĩ nó là loại NGK R chứ không phải I R nên mới ship.Nhưng em không hề tiếc vì thay cái này để có một trải nghiệm nho nhỏ- Vậy là cụ thay con nguyên bản của Civic giá 324k/con bằng con IK20L rồi phải không cụ,.Con nguyên bản đó là Iridium dạng bền ( đầu dương Iridium 0.7mm, phía cực âm có hàn 1 miếng Platin nhằm tăng tuổi thọ bugi đó cụ .Cụ thay con IK20L bốc hơn chút ( vì bản thân nó đầu đánh lửa có 0.4 mm thôi )nhưng tuổi thọ bằng 2/3 con zin thôi cụ à.Chính cụ nói bugi zin theo Civic trong hãng giá chưa đến 100k/con đấy thôi,em nghĩ cụ nhầm với mấy xe đời củ rồi cụ à .Vì Civic đời xe của cụ thay bugi thông thường 80k vô chạy tốn xăng và nó ì xe lắm cụ à .Phải dùng con tốt hơn hoặc ngang con chính hãng .
- Cụ nên giữ lại 4 con Bugi zin để khi nào cần thì dùng .Nhiều khách hàng em đã thử nghiệm rồi.Con Power tuổi thọ tối đa là 100k (xe chạy dịch vụ hay đi tỉnh chạy đường trường cụ nhé ) ,trong TP thì con Power nên thay tầm 60k là ok.
- Nói chung cụ thay vậy xe khác hẳn nhưng cảm giác không nhiều bằng mấy xe như Vios,Kia (động cơ nhỏ bugi thường ).Nếu thay thêm lọc gió K&N và Mobil1 thì xe khác hẳn luôn.Còn gì bằng xăng - gió - lửa ổn định và dầu bôi trơn tốt => động cơ tăng thêm mã lực là bình thường.
- Xe MDX cụ chơi luôn nhớt cấp 5W-20 luôn đi.Em nghĩ trong Honda không có đâu,mở nắm thay nhớt xe ra chắc chắn sẻ thấy 0W-20 hoặc 5W-20 thôi cụ à .Em thấy mấy xe nhập hầu như rất nhiều xe đời mới toàn ghi trên nắm nhớt là nhớt 20 vậy mà chính hãng Toyota trong này có 1 đợt cố vấn dịch vụ lại lấy nhớt 20W-50 thay vô mới đau.Máy nặng kinh khủng.Cám ơn ý kiến của cụ.Em vẫn giữ 4 cái cũ.Thực ra ban đầu em cũng nghĩ nó là loại NGK R chứ không phải I R nên mới ship.Nhưng em không hề tiếc vì thay cái này để có một trải nghiệm nho nhỏ
Dầu thì em dang dùng Motul 8100.Gần Tết em sẽ thay Mobil 1.Cụ pm cho em giá của lọc gió K&N cho Civic 2.0 và Acura Mdx 2008 nhé.
Cụ PhongN cho hỏi FF chơi dầu 5w-20 được không?- Xe MDX cụ chơi luôn nhớt cấp 5W-20 luôn đi.Em nghĩ trong Honda không có đâu,mở nắm thay nhớt xe ra chắc chắn sẻ thấy 0W-20 hoặc 5W-20 thôi cụ à .Em thấy mấy xe nhập hầu như rất nhiều xe đời mới toàn ghi trên nắm nhớt là nhớt 20 vậy mà chính hãng Toyota trong này có 1 đợt cố vấn dịch vụ lại lấy nhớt 20W-50 thay vô mới đau.Máy nặng kinh khủng.
- Honda dùng nhớt thường 30 thì khi máy nóng lên nó loảng ra cũng tầm 20 thôi,thay nhớt tổng hợp cứ canh 20 cũng chẳng sao vì độ nhớt của nó không thay đổi theo nhiệt độ .
- Cụ coi trên nắp nhớt nó ghi chỉ số bao nhiêu cụ.Em chưa có thông tin xe này .Cụ PhongN cho hỏi FF chơi dầu 5w-20 được không?
Em có PM cho cụ sao chưa cụ trả lời em nhỉ?- Cụ coi trên nắp nhớt nó ghi chỉ số bao nhiêu cụ.Em chưa có thông tin xe này .
Em hỏi trong hãng loại này hơi chát. Em nghe lời anh SơnBH khuyên mua can Top1 giá ~500k/4l thay cho xe hôm BD 5000km, hôm nọ đường vắng em test thử máy khá ngọt và êm. Các bác thử xem sao, chắc chắn sẽ hài lòngEm có PM cho cụ sao chưa cụ trả lời em nhỉ?
Em hỏi mua Dầu Mobil 1 SAE 5W-20
- Em có PM cho cụ rồi mà ta sao cụ chưa nhận được .Có gì cụ PM cho em nhéEm có PM cho cụ sao chưa cụ trả lời em nhỉ?
Em hỏi mua Dầu Mobil 1 SAE 5W-20
Nắp ghi mỗi chữ OIL thôi cụ à, catalog khuyến cáo là 5W-30 ACEA A1- Cụ coi trên nắp nhớt nó ghi chỉ số bao nhiêu cụ.Em chưa có thông tin xe này .
Ko chát đâu cụ ơi, có 240K/lít thôiEm hỏi trong hãng loại này hơi chát. Em nghe lời anh SơnBH khuyên mua can Top1 giá ~500k/4l thay cho xe hôm BD 5000km, hôm nọ đường vắng em test thử máy khá ngọt và êm. Các bác thử xem sao, chắc chắn sẽ hài lòng