[Thảo luận] Có nên thông cảm với xe taxi

bemylover

Xe hơi
Biển số
OF-29144
Ngày cấp bằng
14/2/09
Số km
153
Động cơ
484,241 Mã lực
em thì em chẳng bắt ai phải khen cả, và em cũng chẳng phải lái xe taxi để đi tranh luận với mấy cụ về vụ này, cá nhân em có thiện cảm với số đông làm nghề lao động chân chính vậy thôi.
Tùy vào đặc thù của từng ngành nghề sẽ có các cách thích ứng khác nhau, . 1 va quệt thôi cũng khiến họ mất cả tháng làm không công. Hơn ai hết họ hiểu điều đó, nhưng họ vẫn phải cần mẫn làm việc để có thể sống vì vợ vì con và vì chính bản thân họ.
em ko bênh tuy nhiên em thông cảm với cánh taxi
Ông codate cấp bằng cho bọn taxi chạy láo nên cũng đồng cảm
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,125
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác này hâm mộ Sing nhỉ. Đúng là có khi chẳng ở đâu quản lý thằng taxi như VN, cho hoạt động vô tội vạ. Ông taxi là cái nghề lang thang ngoài đường nhiều nhất nên các nước quản lý chặt lắm. Thứ nhất là tay lái phải cứng (có bằng lái taxi riêng, một số nước bắt buộc phải pass kỳ thi lái xe dành cho taxi), thứ 2 là đảm bảo sức khoẻ, không nghiện ngập; thứ 3 là không có tiền án tiền sự; thứ tư là đã có kinh nghiệm lái xe ít nhất n năm (tuỳ nước) và không bị dính phạt trong hồ sơ lái xe (hồ sơ sạch); thứ 6 là đảm bảo yêu cầu về tuổi (từ 20 trở lên, hình như ở Sing phải từ 30 trở lên); thứ 8 là phải có kiến thức về đường xá nơi taxi hoạt động...

Để đi taxi cũng không phải đơn giản như ở VN. Thông thường có 2 cách:

Cách 1 là các bác đi tìm chỗ parking riêng của taxi, xếp hàng đến lượt mình rồi đi. Đáng chú ý là Taxi của họ không đỗ lung tung như ở VN mà chỉ được đổ ở những địa điểm nhất định (xe khác không được đỗ).

Cách 2 là các bác gọi điện cho hãng taxi, hãng sẽ cho xe đến đón (ở 1 số nước hãng sẽ cho bác 1 mã số để khi taxi đến nơi, nếu đúng mã số đó thì khách lên đúng xe). Xe taxi đã có hẹn sẽ không dừng cho người định bắt xe ở dọc đường.

Nói chung là cũng không nên hạn chế hoạt động của taxi, thậm chí như nhiều nước còn làm đường riêng cho xe buýt và taxi. Tuy nhiên nhất định phải xem lại cách quản lý.
Em chẳng hâm mộ thì nó vẫn cứ tốt hơn ta, có phải không cụ?
Nhìn đi thì phải nhìn lại. Em nghe nói taxi ở Ấn độ còn kinh hơn nhiều. Nhất là taxi sân bay về, nó chém thì thôi rồi. Thậm chí có thể chở khách ra giữa đường vắng rồi đẩn xuống sau khi trấn lột hết các thứ ! Chuyện đó là em nghe mấy ông khoai tây kể lại, mấy ông ấy đi nhiều nơi nên cũng biết lắm.
Nước Đức nghiêm chỉnh cực kỳ, thế mà em còn bị chăn đấy. Hồi đó em đi taxi từ ga Karlsruhe về cái làng Waldbronn (hy vọng viết đúng). Em hỏi tài xế: biết tiếng Anh ko? ông ý nói: có. Chào hỏi dăm ba câu, em đưa cái địa chỉ, nó ừ ừ OK rồi đi. Em thấy đi lâu quá, ở nhà được biết chỉ khoảng hơn chục km tí, thế mà nó đi thành 30km !. Em hỏi , lúc này ông ấy lại 'không biết tiếng Anh'. Tức quá, em gọi cho thằng em họ (định cư bên đó), đưa điện thoại cho nó nói tiếng Đức với lão tài xế. Thằng em dọa cái gì ấy, thế là nó sợ chở tới nơi và sorry vì nhầm đường !. Thành tiền đâu mất gần trăm mác. Thằng em sau kể lại với em là nó dọa đưa ra tòa với cảnh sát, mà bên đó thì sợ tòa án với cảnh sát một phép !
Vậy đấy, taxi là một nghề, vào nghề phải theo nghề và ở đâu cũng có dạng này dạng kia, tốt xấu đủ cả. Một khi luật vẫn như hiện tại, các cụ có bức xúc 100 lần nữa, nó vẫn thế thôi ! Nhưng vẫn có thể thông cảm được cho họ, bởi vì: nếu taxi vi phạm và bị vịn, họ vẫn mất tiền cho xxx như thường, như vậy họ vượt phải, vượt đèn đỏ, đi trái đường... luôn luôn với tâm trạng phải đề phòng và sãn sàng phải trả giá. Nếu va chạm với các cụ, các cụ đúng, các cụ vẫn bắt đền được taxi, vậy nó vẫn hơn nhiều dạng nghề nghiệp khác các cụ nhỉ.
 

abc456

Xe tải
Biển số
OF-58757
Ngày cấp bằng
10/3/10
Số km
300
Động cơ
447,619 Mã lực
Kinh nghiệm của em khi bị va chạm với Taxi, xuống xe đứng nói j hết, làm phát vào *** nó đảm bảo với các cụ là 99/100 thằng xin lỗi rối rít luôn.

Nhà cháu có thằng em đi ếch trằng 2010 biển 31F, taxi nào nhìn thấy nó cũng né xa hết.
 

ninhkent

Xe tăng
Biển số
OF-67434
Ngày cấp bằng
1/7/10
Số km
1,231
Động cơ
443,470 Mã lực
Nơi ở
Khu Đô Thị Mỹ Đình
Em thấy không phải là nhiều và cũng chẳng phải là ít. Ofer nhiều khi có cái Logo dán ở mông như em chẳng hạn, có muốn đi láo cũng không dám, sợ bị chụp hình post lên diễn đàn, này nọ. CÒn a e taxi, không phải là tất cả, nhưng họ đang đè trên đường với tính mạng của biết bao người xung quanh, vì miếng ăn để mà coi thường tính mạng người khác sao??: Vượt làn lung tung, tạt đầu em gặp thường xuyên, chạy ẩu cũng chả ít ( phóng ầm ầm vào ngõ, em chứng kiến suốt ngày luôn) etc..Còn nhiều lắm lắm. Nhà em bị taxi đỗ vô tội vạ, bịt kín lối đi, bảo nhẹ nhàng éo bao giờ thèm nghe, nói đến tận 5,6 lần. Hết thằng này đi, thằng khác lại đỗ vào. Nhiều khi chả chui ra được, bịt kín rồi còn đâu. Đó chỉ là 1 phần của ý thức. E chứa từng thấy 1 xe tư nào đỗ vào nhà em mà bịt kín cả, em thấy đỗ ngoài nắng em còn gọi vào cái cây trước cửa để đỗ. NÓ NẰM Ở Ý THỨC ROÀI 3:-O
 

viciv

Xe buýt
Biển số
OF-17606
Ngày cấp bằng
19/6/08
Số km
789
Động cơ
513,614 Mã lực
Em dám khẳng định rằng các cụ trên này hầu hết (hoặc là số đông) đều chưa đi đủ 1% trong số các xe taxi có mặt tai Hà Nội bây giờ, chẳng nhẽ ví dụ trong 10 lần đi 2 lần vấp phải cụ quy kết ngay là hầu hết taxi chạy láo sao (em ko phủ nhận là có rất nhiều taxi chạy láo đâu nhé, cụ đừng ném đá em).
Đúng là có một bộ phận taxi chạy rất ẩu nhưng cũng như 1 trang giấy trắng với 1 vết màu đen, thông thường các cụ chỉ nhìn thấy vết đen mà ko hề nhìn thấy cả trang giấy trắng, các cụ nhìn đại đa số xe CP - Hà Nội - AAA ... những hãng to sử dụng những xe như vios, innova em thấy họ phục vụ khá lịch sự và nhã nhặn (ko phải 100% là vậy nhưng em cũng tính theo số đông như các cụ). Điều đó các cụ có đánh giá đúng mực với những người lái taxi chân chính ko.
Cái thớt này em lập lâu lắm, giờ lại có cụ moi lên. Nhưng cụ có ý kiến thì e xin đáp nhời : e nêu ý kiến về văn hóa lái xe, chứ ko phải văn hóa phục vụ khách của lái xe taxi nhá. Nên e chẳng cần đi taxi mà chỉ nhìn xe taxi thôi.
 

viciv

Xe buýt
Biển số
OF-17606
Ngày cấp bằng
19/6/08
Số km
789
Động cơ
513,614 Mã lực
Không phải hoàn toàn thế, nhưng luật nào cũng có kẽ hở ! Dân taxi mà đi đúng luật là đói hết.
Luật nào cũng có kẽ hở, đúng ợ. Nhưng không có nghĩa là đi ẩu, đi láo lại là "lách luật" mà là vi phạm luật. Nói như cụ thì thằng vặt trộm gương xe mà không bị bắt cũng là do luật có kẽ hở ah, đổ lỗi mất gương xe cho mấy ông làm ra Luật ah ?
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,125
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Luật nào cũng có kẽ hở, đúng ợ. Nhưng không có nghĩa là đi ẩu, đi láo lại là "lách luật"
Họ đi ẩu, đã có xxx. Nếu xxx ko nghiêm để họ đi ẩu thì lỗi cũng thuộc về xxx. Các tai nạn chết người, rồi xe điên, chủ yếu là xe tư nhân chứ có phải taxi là chủ yếu đâu (mặc dù họ có mặt trên đường rất nhiều), mà nếu taxi va vào các cụ, các cụ có để yên tí nào đâu? Nó vẫn nhăn mặt đền có xin được tí nào thì xin chứ không ăn quịt.
Em hay đi taxi Nội bài cũng hay hỏi han nên cũng biết được nhiều điều từ cánh taxi. Nói thật, họ biết luật còn hơn khối cụ trên này. Họ lách luật thế này này: à, chỗ này chẳng bao giờ có xxx đứng, thế là vượt phải luôn ! Mà liệu các cụ có khẳng định không bao giờ có xe tư vượt phải hoặc đi sai luật không?
 

BinhminhCDS

Xe tăng
Biển số
OF-16214
Ngày cấp bằng
11/5/08
Số km
1,008
Động cơ
520,100 Mã lực
Nói túm lại lái xe taxi cũng là 1 nghề nhưng phải nói đây là nghề nguy hiểm. Em cũng đã đi taxi nhiều hãng và cũng đã bị gặp taxi dù rồi nhưng nói chung là cũng nên thông cảm với họ. Họ cũng không muốn làm như thế nhưng cũng do dáp lực công việc cả thôi ạ.
 

codate

Xe tăng
Biển số
OF-90832
Ngày cấp bằng
4/4/11
Số km
1,289
Động cơ
417,540 Mã lực
Nơi ở
Ghế lái vợ 2
Ông codate cấp bằng cho bọn taxi chạy láo nên cũng đồng cảm
cụ đừng nói ẩu nhé, em ko có cái thẩm quyền đó đâu, và em cũng ko làm bên đào tạo đâu à nha, em chỉ thu hồ sơ hộ gấu thôi :(

Cái thớt này em lập lâu lắm, giờ lại có cụ moi lên. Nhưng cụ có ý kiến thì e xin đáp nhời : e nêu ý kiến về văn hóa lái xe, chứ ko phải văn hóa phục vụ khách của lái xe taxi nhá. Nên e chẳng cần đi taxi mà chỉ nhìn xe taxi thôi.
dạ kính cụ, em ko phải là người moi lên, em thấy nó trên trang 1 tưởng cụ mới lập :D kể cả văn hóa lái xe cũng có những người làm việc nghiêm túc mà.
Mà thôi em ko tranh luận làm j nữa, tóm lại ai thông cảm thì thông cảm, ai ko thông cảm thì nó ... vẫn là như thế, chỉ khác nhau về cách nhìn nhận thôi mà. mình nhìn nhận như thế nào thì tình trạng nó vẫn thế :))
 

codate

Xe tăng
Biển số
OF-90832
Ngày cấp bằng
4/4/11
Số km
1,289
Động cơ
417,540 Mã lực
Nơi ở
Ghế lái vợ 2
Các cụ cứ đi Taxi Thanh Nga la chuẩn nhất.
cụ vui tính quá :))
chuẩn nhất bây giờ là em chỉ yêu Taxi Gruop thôi, Mai Linh cũng lắm ông taxi dù nhảy vào mua thương quyền lắm. Nhưng giờ mailinh làm chặt lại taxi thương quyền sau các vụ lộm nhộm 3 tháng qua do taxi dù gây lên rồi, hi vọng Mai Linh sẽ về đúng với cái vốn có của nó
 

vmcgf

Xe tăng
Biển số
OF-56345
Ngày cấp bằng
2/2/10
Số km
1,316
Động cơ
460,220 Mã lực
Nói chuyện mấy Ông này là lại gai hết cả người, các ông ý cứ biện minh, ai ko vì miếng cơm manh áo, cứ như mấy Ông ý làm gì GT chả loạn !
 

chivas.royal

Xe đạp
Biển số
OF-114708
Ngày cấp bằng
28/9/11
Số km
49
Động cơ
387,690 Mã lực
hôm thấy taxi quệt đầu con bus, thế là bị thằng lái xe bus ép vào đòi tiền đền :)) , ko đền nó đánh :))
 

Dungha

Xe container
Biển số
OF-95517
Ngày cấp bằng
16/5/11
Số km
5,033
Động cơ
18,727 Mã lực
Taxi bảo đi láo thì đói. Em thấy ngược lại thì hơn. Nhà em thì cũng có xê từ năm 1998 cơ, nhưng vẫn thường xuyên đi taxi vì độ tiện lợi. Ông nào lái ẩu đi 1 lần say goodbye luôn. Mấy bác lái tử tế lần sau đi lại gọi. Mà những bác tài đó thì em đi luôn thấy có khách quen gọi. Mấy hôm rồi có việc lên phố gọi taxi đi. Taxi chiều đi thì tử tế, taxi chiều về thì không đỡ được. Vợ em bị đông thai đi khám. Bảo chúng nó đi cẩn thận mà vẫn phi ầm ầm rồi phanh cái hự, lạng lách đánh võng. Được mấy lần em phải tự lái đưa vợ đi nhưng đau đầu khi tìm chỗ đỗ xe.
 

TOMDUY

Xe điện
Biển số
OF-1115
Ngày cấp bằng
3/8/06
Số km
2,596
Động cơ
600,973 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
OF Deps
Website
www.bacsygiadinhhn.vn
Ai bảo taxi láo nào, bằng chứng đây nhé, các cụ phải học tập dòng chữ dưới cản sau nhé:



(Trên phố Hàng Gà chiều nay)
 

nhareason

Xe container
Biển số
OF-11303
Ngày cấp bằng
29/10/07
Số km
5,459
Động cơ
583,020 Mã lực
Nơi ở
SorTuc - GĐ Hội.
Website
www.facebook.com
Ko thể viện bất cứ lý do gì để đi ẩu, đi láo. Luật là luật, ko có trường hợp ngoại lệ.
 

miutrang

Xe tải
Biển số
OF-76785
Ngày cấp bằng
1/11/10
Số km
416
Động cơ
424,180 Mã lực
Ai bảo taxi láo nào, bằng chứng đây nhé, các cụ phải học tập dòng chữ dưới cản sau nhé:



(Trên phố Hàng Gà chiều nay)
Gang thép về Thủ đô chả phải nghiêm chỉnh chấp hành. Không xxx HN cho bể nồi cơm ngay chứ lị.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,125
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Taxi bảo đi láo thì đói. Em thấy ngược lại thì hơn. Nhà em thì cũng có xê từ năm 1998 cơ, nhưng vẫn thường xuyên đi taxi vì độ tiện lợi. Ông nào lái ẩu đi 1 lần say goodbye luôn. Mấy bác lái tử tế lần sau đi lại gọi. Mà những bác tài đó thì em đi luôn thấy có khách quen gọi. Mấy hôm rồi có việc lên phố gọi taxi đi. Taxi chiều đi thì tử tế, taxi chiều về thì không đỡ được. Vợ em bị đông thai đi khám. Bảo chúng nó đi cẩn thận mà vẫn phi ầm ầm rồi phanh cái hự, lạng lách đánh võng. Được mấy lần em phải tự lái đưa vợ đi nhưng đau đầu khi tìm chỗ đỗ xe.
Cụ chỉ được cái nói đúng. Khi taxi có khách, họ đi rất nghiêm chỉnh, từ tốn và không bao giờ muốn vi phạm luật GT. Thứ nhất: họ muốn có khách quen (bản thân em cũng có 1 cậu quen kiểu thế, chuyên đi Nội bài), thứ 2, lúc có khách rồi thì việc gì mà vội, cứ tằng tằng thư giãn. Chỉ khi đi mò khách họ mới bộc lộ bản chất thôi.
 

x2bx2

Xe buýt
Biển số
OF-96329
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
937
Động cơ
407,533 Mã lực
không có câu trả lời tuyệt đối cho câu hỏi của bác chủ thớt, nên hay không nên còn tùy thuộc vào những hoàn cảnh cụ thể.
Nhìn chung thì dân taxi ngoài bắc sống vất vả hơn trong nam, vì thế phải bon chen nhiều hơn và phạm luật cũng nhiều hơn
Bác nào thường xuyên ở cả Hanoi và Saigon sẽ nhận thấy ở cả hai thành phố đều có rất nhiều taxi nhưng ở Saigon taxi đỗ đợi khách là rất ít, ở Hanoi thì phổ biến. Có hai khả năng chính: 1 - Hanoi lượng taxi quá lớn, vượt cầu. 2 - taxi ở Saigon chịu chạy kiếm khách hơn
Taxi ở Saigon khi chạy trên đường cũng nhiều ông chạy ẩu nhưng nói chung là nghiêm túc hơn Hanoi nhiều
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top