[Thảo luận] Có nên thông cảm với xe taxi

hieuhic

Xe điện
Biển số
OF-10984
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
3,108
Động cơ
559,586 Mã lực
Trong X-Driven của em con mấy chục đoạn video taxi lấn làn, tạt đầu đủ cả!

Nói chung là bức xúc nhưng cũng quen rồi nên cứ thấy taxi là em đặt sẵn chân lên phanh chờ các Ngài thực hiện xong ý đồ rồi em mới đi tiếp!

Có một lần một ông Matiz taxi tạt đầu em quá gắt em không tránh và phanh kịp khi hắn cướp đường từ bên Thợ nhuộm về Trần Hưng Đạo còn em đi thẳng làm một mớ sơn tráng xe hắn dính đầy má trái vợ hai em! Em đuổi theo ép lại chửi cho một trận! Lúc đầu hắn bố láo này nọ, thách em gọi cả xxx, em điên quá chỉ cho xem cái X-Driven và bẩu mày đi lấn làn rồi tạt đầu tao thế nào có đủ trong đó! Tao thừa thời gian để giáo dục mày, thi gan với mày luôn, gọi xxx đi thì lại giở trò xin xỏ van nài, mở cả cái ví chả có đồng nào ra khoe!
Đấy là bài của các anh taxi ợ!
Riêng cụ Taxi Thanh Nga thì em có nhiều video về anh em nhà cụ lắm! Cụ không thanh minh nổi đâu ợ!!! Sở dĩ em có nhiều vì đọc bài cụ ở đây nên cứ thấy anh em nhà cụ đi láo là em ghi lại để nếu cụ có mắng oan ai trách cụ thì em minh oan cho họ thoai!
Em cũng dính một mảng sơn của thằng Taxi ngay đầu ba đờ sốc bên phải. Mẹ nó chứ, vượt phải rồi tạt đầu em, xuống lại còn già mồm cãi.
Ghét bọn taxi lắm.
Mai em phải đi sắm em X- Driver mới được.
Mà em thấy Taxi trong TP HCM chạy nghiêm chỉnh hơn Hà Nội nhiều, xe thì toàn Innova hoặc Vios tuyệt nhiên không thấy Getz hay Morning.
Em đem thắc mắc này hỏi thằng bạn trong đó thì nó bảo: Ngoài đó tiến lên CNXH trước trong này nên mới vậy.:((
 

Lebinno

Xe hơi
Biển số
OF-71435
Ngày cấp bằng
25/8/10
Số km
180
Động cơ
428,790 Mã lực
Em dám khẳng định rằng các cụ trên này hầu hết (hoặc là số đông) đều chưa đi đủ 1% trong số các xe taxi có mặt tai Hà Nội bây giờ, chẳng nhẽ ví dụ trong 10 lần đi 2 lần vấp phải cụ quy kết ngay là hầu hết taxi chạy láo sao (em ko phủ nhận là có rất nhiều taxi chạy láo đâu nhé, cụ đừng ném đá em).
Đúng là có một bộ phận taxi chạy rất ẩu nhưng cũng như 1 trang giấy trắng với 1 vết màu đen, thông thường các cụ chỉ nhìn thấy vết đen mà ko hề nhìn thấy cả trang giấy trắng, các cụ nhìn đại đa số xe CP - Hà Nội - AAA ... những hãng to sử dụng những xe như vios, innova em thấy họ phục vụ khá lịch sự và nhã nhặn (ko phải 100% là vậy nhưng em cũng tính theo số đông như các cụ). Điều đó các cụ có đánh giá đúng mực với những người lái taxi chân chính ko.
Đâu phải cứ phải ngồi trên xe mới thấy họ đi ẩu hả cụ? Cụ có thể nhìn thấy cái cách họ lấn làn, tạt đầu, cướp đường, dừng đổ xe, quay đầu ... thì cụ cũng có thể thấy được các cụ trên đây nói đúng hay sai.
 

codate

Xe tăng
Biển số
OF-90832
Ngày cấp bằng
4/4/11
Số km
1,289
Động cơ
417,540 Mã lực
Nơi ở
Ghế lái vợ 2
Đâu phải cứ phải ngồi trên xe mới thấy họ đi ẩu hả cụ? Cụ có thể nhìn thấy cái cách họ lấn làn, tạt đầu, cướp đường, dừng đổ xe, quay đầu ... thì cụ cũng có thể thấy được các cụ trên đây nói đúng hay sai.
lấn, tạt là bệnh của lái xe việt nam chứ ko phải là của riêng taxi, ý em ở đây là có rất nhiều người lái xe nghiêm chỉnh, nhưng các cụ trên đây có khen được 1 câu ko, như trang giấy trắng các cụ chỉ nhìn thấy vết đen trên đó. Các hãng lớn làm việc khá nghiêm chỉnh và lịch sự, thậm chí cả các sảnh khách sạn to phục vụ người nước ngoài. Cái j chẳng có người này người kia hả cụ.
 
Chỉnh sửa cuối:

miutrang

Xe tải
Biển số
OF-76785
Ngày cấp bằng
1/11/10
Số km
416
Động cơ
424,180 Mã lực
Cụ nào mà đi ban đêm ở những cung đường không có giải phân cách: 18, 38, 1A... thử để ý xem bao nhiêu phần trăm cái bọn để pha sáng quắt (và nhất định ko bao giờ hạ pha xuống) là xe gì. Em thì nghiệm ra là khoảng 70-80% xe taxi, kể cả mấy loại đèn tù mù như spark hay matiz cũng kiên quyết giương pha. Thi thoảng em bực mình quá giương pha lại thì nó còn đánh lái vào xe em dọa dẫm (đã vô ý thức nhưng rất nguy hiểm). Cụ nào mà đã từng va chạm với taxi thì đều biết cách xử sự côn đồ và cù nhầy của bọn nó, đặc biệt là mấy thanh niên thôn không nghề ngỗng gì nên học qua loa cái bằng rồi ra chạy taxi. Thậm chí bọn nó còn không biết Luật GTDB hay ND34 là cái gì.

Tóm lại, cái đấy nó không phải là miếng cơm manh áo gì sất, nó chính là văn hóa lùn trong tham gia giao thông.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,717
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em dự lái xe taxi chở cụ đi hôm đấy là người gốc Bắc!
Có thể cụ đúng (vì nhiều tài taxi trong tp là gốc Bắc), nhưng cũng nhiều tài là người Nam và chính họ giải thích cho em thế này: mình cố gắng đi đúng, nhưng cơm áo gạo tiền nên nhiều khi cũng phải vượt phải, quay đầu không đúng chỗ (vì lố địa chỉ), đón trả khách ở nơi không được phép.. Và có ông còn nói: xxx nhiều khi thấy taxi nên cũng châm chước hơn các xe tư nhân khác.

Các cụ tranh luận cũng nhiều, ý của em là: em ko bênh gì taxi, nhưng cái nghề của họ là phải vậy. Họ phải nhặt nhạnh từng đồng và tiếc tiền xăng khi phải chạy lông nhông không có khách ... Cho dù 1 anh tài xế taxi có ý thức thật tốt, nhưng đã vào nghề là phải vậy. Cái nghề nó tạo ra con người như thế.
Muốn hết bệnh là phải có chế tài. Em đảm bảo, nếu bỏ các số điện thoại, và taxi phải có bến (giống Sing), đảm bảo taxi lại lành như đất cho mà xem !
Hồi em mới sang Sing, vẫy taxi cực khó, xếp hàng thì lâu. Có lần tìm taxi phải mất 30 ' cơ ạ. Em mới nghĩ ra một kế: rẽ vào các khách sạn to to, taxi vào trả khách và đón luôn khách đi, thế là mình lên thoải mái.
 

BonBonTT

Xe container
Biển số
OF-26450
Ngày cấp bằng
26/12/08
Số km
5,119
Động cơ
534,467 Mã lực
Ngày đầu e cũng khó chịu vì nó chạy ẩu nhưng giờ cũng thành quen rồi, kệ mia nó miễn là nó đừng quệt vào mình
 

GarySpeed

Xe buýt
Biển số
OF-64054
Ngày cấp bằng
14/5/10
Số km
834
Động cơ
445,790 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ở đâu, nghề gì chẳng có người tốt kẻ xấu hả bác, riêng em lại có cảm tình với lái xe taxi, vì đã ít nhất vài lần em gặp tài xế taxi tốt bụng, đó là hôm trời mưa, xe em chết máy, một bác của taxi group đã nhiệt tình cứu em, và không lấy 1 đồng, mặc dù em đưa bác ý 50k mua bao thuốc, một lần khác gần đây, em đi taxi Mai Linh, đưa F1 đi khám ở Việt Hàn, vì chỉ có hai bố con ở nhà, khổ nỗi em đi vội không để ý, đến nơi thanh toàn tiền xe hết có 30k, mà em thì chỉ toàn tờ 500k, thế là chú lái xe nói em cứ đưa cháu vào khám, tiền taxi tính sau, mà đến giờ em vẫn chưa gặp được đồng chí ý để trả, và vô số tình huống khác dễ thương của tài xế taxi, như có những chú ít tuổi, chắc mới quê ra, đường xá không biết, cứ vừa lái vừa quay đầu hỏi đường, em sợ quá cứ phải nhắc cậu ý đi, đường đã có anh chỉ :>
 

xamthung

Xe điện
Biển số
OF-91245
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
2,252
Động cơ
422,200 Mã lực
EM ghét taxi vì kiểu chạy ẩu còn không chịu nhận , tỏ thái độ thậm chí là du côn , nếu đã sai thì xuống tỏ ra ăn năn 1 chút , đằng này toàn gân cổ cãi , cãi không lại thì dọa , dọa không lại mới xin lỗi . CÒn tất nhiên có người này phải có người nọ , em không đánh đồng nhưng sự thật là tỉ lệ nó hơi cao
 

leanhchien

Xe hơi
Biển số
OF-56309
Ngày cấp bằng
1/2/10
Số km
116
Động cơ
448,700 Mã lực
theo em nghĩ thớt này phải thêm mấy ông xe buýt và xe bán tải nữa. chạy láo hơn taxi nhiều
 

Thd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-31747
Ngày cấp bằng
19/3/09
Số km
3,102
Động cơ
509,345 Mã lực
Nhưng họ cũng vì miếng cơm manh áo thôi cụ ạh!
Nhưng cụ cũng đừng vơ đũa cả nắm như thế nhé.
Không thể lấy lý do vì miếng cơm manh áo để gây nguy hiểm cho người khác,mấy ai sống mà không vì miếng cơm manh áo,
Bọn nó khác gì lũ chó đói
 

B747

Xe tải
Biển số
OF-63397
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
400
Động cơ
442,110 Mã lực
Miếng cơm manh áo nhưng không được làm ảnh hưởng đến tính mạng & tài sản của những người khác. Xin hết ạ.
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,755
Động cơ
554,291 Mã lực
lấn, tạt là bệnh của lái xe việt nam chứ ko phải là của riêng taxi, ý em ở đây là có rất nhiều người lái xe nghiêm chỉnh, nhưng các cụ trên đây có khen được 1 câu ko, như trang giấy trắng các cụ chỉ nhìn thấy vết đen trên đó. Các hãng lớn làm việc khá nghiêm chỉnh và lịch sự, thậm chí cả các sảnh khách sạn to phục vụ người nước ngoài. Cái j chẳng có người này người kia hả cụ.
Lái xe nghiêm chỉnh là trách nhiệm của tất cả mọi người! Đó là việc làm cực kỳ bình thường, chả cần phải ai khen mới làm!

Em luôn cố gắng lái xe nghiêm chỉnh nên rất ghét mấy người chạy ẩu, Trương Tuần bắt láo!
 

T.Jone

Xe đạp
Biển số
OF-13494
Ngày cấp bằng
26/2/08
Số km
33
Động cơ
518,326 Mã lực
Mấy lần em bị va quẹt thì đều dính tới taxi mà lỗi hoàn toàn do nó, 1 lần em bị taxi ăn trộm mất cái ipad.

Tuy nhiên không phải tất cả taxi đều như nhau.
 

Lebinno

Xe hơi
Biển số
OF-71435
Ngày cấp bằng
25/8/10
Số km
180
Động cơ
428,790 Mã lực

codate

Xe tăng
Biển số
OF-90832
Ngày cấp bằng
4/4/11
Số km
1,289
Động cơ
417,540 Mã lực
Nơi ở
Ghế lái vợ 2
Lái xe nghiêm chỉnh là trách nhiệm của tất cả mọi người! Đó là việc làm cực kỳ bình thường, chả cần phải ai khen mới làm!

Em luôn cố gắng lái xe nghiêm chỉnh nên rất ghét mấy người chạy ẩu, Trương Tuần bắt láo!
em thì em chẳng bắt ai phải khen cả, và em cũng chẳng phải lái xe taxi để đi tranh luận với mấy cụ về vụ này, cá nhân em có thiện cảm với số đông làm nghề lao động chân chính vậy thôi.
Tùy vào đặc thù của từng ngành nghề sẽ có các cách thích ứng khác nhau, . 1 va quệt thôi cũng khiến họ mất cả tháng làm không công. Hơn ai hết họ hiểu điều đó, nhưng họ vẫn phải cần mẫn làm việc để có thể sống vì vợ vì con và vì chính bản thân họ.
em ko bênh tuy nhiên em thông cảm với cánh taxi
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,755
Động cơ
554,291 Mã lực
em thì em chẳng bắt ai phải khen cả, và em cũng chẳng phải lái xe taxi để đi tranh luận với mấy cụ về vụ này, cá nhân em có thiện cảm với số đông làm nghề lao động chân chính vậy thôi.
Tùy vào đặc thù của từng ngành nghề sẽ có các cách thích ứng khác nhau, . 1 va quệt thôi cũng khiến họ mất cả tháng làm không công. Hơn ai hết họ hiểu điều đó, nhưng họ vẫn phải cần mẫn làm việc để có thể sống vì vợ vì con và vì chính bản thân họ.
em ko bênh tuy nhiên em thông cảm với cánh taxi
Cụ mâu thuẫn bỏ xừ!
Lúc thì bẩu nghiêm chỉnh chả ai khen! Lúc thì bẩu chả cần ai khen!:P

Vâng, cụ thông cảm!
Cụ thông cảm luôn cho Trương Tuần lương thấp nên phải cướp ngày cướp đêm đi! Thông cảm luôn cho cu Luyện vì túng tiền nên phải giết người đi!
Thông cảm như cụ thì cần gì Luật với liếc cho nó mất công!
 

codate

Xe tăng
Biển số
OF-90832
Ngày cấp bằng
4/4/11
Số km
1,289
Động cơ
417,540 Mã lực
Nơi ở
Ghế lái vợ 2
Cụ mâu thuẫn bỏ xừ!
Lúc thì bẩu nghiêm chỉnh chả ai khen! Lúc thì bẩu chả cần ai khen!:P

Vâng, cụ thông cảm!
Cụ thông cảm luôn cho Trương Tuần lương thấp nên phải cướp ngày cướp đêm đi! Thông cảm luôn cho cu Luyện vì túng tiền nên phải giết người đi!
Thông cảm như cụ thì cần gì Luật với liếc cho nó mất công!
cụ cứ trêu em, em nói là các cụ chửi bới nhiệt tình nhưng tốt thì chẳng khen chứ đâu có bắt các cụ phải khen. Ý em nói là trong một sự việc đều có người này người kia, ko phải toàn bộ nó là như thế.
Với lại thông cảm và bỏ qua nó khác nhau nhiều lắm nhé. em là người lao động cơ bản nên em có cái nhìn thông cảm với những người lao động, chứ k phải thong cảm với bọn đi cướp vì lương thấp.(Thông cảm và đồng tình khác nhau cả về chữ lẫn nghĩa đấy cụ nhé :P)
 

Steven

Xe tăng
Biển số
OF-2863
Ngày cấp bằng
22/12/06
Số km
1,781
Động cơ
578,236 Mã lực
Có thể cụ đúng (vì nhiều tài taxi trong tp là gốc Bắc), nhưng cũng nhiều tài là người Nam và chính họ giải thích cho em thế này: mình cố gắng đi đúng, nhưng cơm áo gạo tiền nên nhiều khi cũng phải vượt phải, quay đầu không đúng chỗ (vì lố địa chỉ), đón trả khách ở nơi không được phép.. Và có ông còn nói: xxx nhiều khi thấy taxi nên cũng châm chước hơn các xe tư nhân khác.

Các cụ tranh luận cũng nhiều, ý của em là: em ko bênh gì taxi, nhưng cái nghề của họ là phải vậy. Họ phải nhặt nhạnh từng đồng và tiếc tiền xăng khi phải chạy lông nhông không có khách ... Cho dù 1 anh tài xế taxi có ý thức thật tốt, nhưng đã vào nghề là phải vậy. Cái nghề nó tạo ra con người như thế.
Muốn hết bệnh là phải có chế tài. Em đảm bảo, nếu bỏ các số điện thoại, và taxi phải có bến (giống Sing), đảm bảo taxi lại lành như đất cho mà xem !
Hồi em mới sang Sing, vẫy taxi cực khó, xếp hàng thì lâu. Có lần tìm taxi phải mất 30 ' cơ ạ. Em mới nghĩ ra một kế: rẽ vào các khách sạn to to, taxi vào trả khách và đón luôn khách đi, thế là mình lên thoải mái.
Bác này hâm mộ Sing nhỉ. Đúng là có khi chẳng ở đâu quản lý thằng taxi như VN, cho hoạt động vô tội vạ. Ông taxi là cái nghề lang thang ngoài đường nhiều nhất nên các nước quản lý chặt lắm. Thứ nhất là tay lái phải cứng (có bằng lái taxi riêng, một số nước bắt buộc phải pass kỳ thi lái xe dành cho taxi), thứ 2 là đảm bảo sức khoẻ, không nghiện ngập; thứ 3 là không có tiền án tiền sự; thứ tư là đã có kinh nghiệm lái xe ít nhất n năm (tuỳ nước) và không bị dính phạt trong hồ sơ lái xe (hồ sơ sạch); thứ 6 là đảm bảo yêu cầu về tuổi (từ 20 trở lên, hình như ở Sing phải từ 30 trở lên); thứ 8 là phải có kiến thức về đường xá nơi taxi hoạt động...

Để đi taxi cũng không phải đơn giản như ở VN. Thông thường có 2 cách:

Cách 1 là các bác đi tìm chỗ parking riêng của taxi, xếp hàng đến lượt mình rồi đi. Đáng chú ý là Taxi của họ không đỗ lung tung như ở VN mà chỉ được đổ ở những địa điểm nhất định (xe khác không được đỗ).

Cách 2 là các bác gọi điện cho hãng taxi, hãng sẽ cho xe đến đón (ở 1 số nước hãng sẽ cho bác 1 mã số để khi taxi đến nơi, nếu đúng mã số đó thì khách lên đúng xe). Xe taxi đã có hẹn sẽ không dừng cho người định bắt xe ở dọc đường.

Nói chung là cũng không nên hạn chế hoạt động của taxi, thậm chí như nhiều nước còn làm đường riêng cho xe buýt và taxi. Tuy nhiên nhất định phải xem lại cách quản lý.
 
Chỉnh sửa cuối:

Taxi Thanh Nga

Xe hơi
Biển số
OF-68954
Ngày cấp bằng
22/7/10
Số km
136
Động cơ
431,850 Mã lực
Các cụ cứ đi Taxi Thanh Nga la chuẩn nhất.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top