[Funland] Có nên phục dựng Kinh thành Tây Đô

Ngỗng Ngu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-325124
Ngày cấp bằng
27/6/14
Số km
2,855
Động cơ
305,360 Mã lực
Đang có 2 luồng ý kiến:

1: dùng tiền nhà nước
2: huy động tư nhân làm BOT, nhà nước kiểm soát kiến trúc


Giải pháp thứ 2 là giải pháp phù hợp hơn. Nhà nước và nhân dân được văn hóa. Tư nhân được tiền
Cái này thì dở ẹc! Nếu mọi thứ chuẩn thì nhà cháu không nói nhưng đời không như là mơ đâu cụ ạ. Thà để đấy đến khi nào đủ khả năng làm tốt hãy làm, chứ kiểu làm phục dựng như hiện tại thì đang phá chứ phục dựng gì?
 

Ngỗng Ngu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-325124
Ngày cấp bằng
27/6/14
Số km
2,855
Động cơ
305,360 Mã lực
Mấy cụ cứ đá sang Khu 4, đá về Khu 3 hay đá tận sang Lào. Chắc các cụ đang cảm thấy chạnh lòng về quê hương mình. Nếu tính cả nhà Hồ thì có đến gần 445 năm Hoa Thanh Quế làm vua nước Việt. Em thấy thế mà ngưỡng mộ và học tập, chứ ko vì thế mà ganh tị.
Mặc dù cụ chủ thớt có tình yêu hơi thái qua.
445 chắc cụ cộng đời các vua vào chứ đất đấy chỉ có mỗi nhà Hồ đóng đô gọi là chính thức. Đến thời Vua Lê Lợi thì xuất phát từ đó nhưng vẫn đóng đô Thăng Long ạ. Còn nếu tính thời gian trị vì thì cái thời gian đó thì làm gì được cho nước Việt mới quan trọng cụ ạ?
 

Yêu_Thanh_Hoá_

Xe tải
Biển số
OF-478586
Ngày cấp bằng
22/12/16
Số km
215
Động cơ
197,140 Mã lực
Tuổi
44
445 chắc cụ cộng đời các vua vào chứ đất đấy chỉ có mỗi nhà Hồ đóng đô gọi là chính thức. Đến thời Vua Lê Lợi thì xuất phát từ đó nhưng vẫn đóng đô Thăng Long ạ. Còn nếu tính thời gian trị vì thì cái thời gian đó thì làm gì được cho nước Việt mới quan trọng cụ ạ?
Cụ now_what đang nói số năm có vua là người gốc Thanh Hóa cụ lại hiểu sang đóng đô ở Thanh Hóa.

Còn thời nhà Hồ làm được gì cho nước Việt hả? Được nhiều lắm:

1: Đánh chiếm phủ Thăng, Hoa, Tư, Nghĩa của người Chăm-Pa. Lần đầu tiên trong lịch sừ đất Quảng Ngãi, Phú Yên (ngày nay) trực thuộc đất Việt.
2: Mở mang công, thương nghiệp
3: Phát triển khoa học-kĩ thuật
 

Yêu_Thanh_Hoá_

Xe tải
Biển số
OF-478586
Ngày cấp bằng
22/12/16
Số km
215
Động cơ
197,140 Mã lực
Tuổi
44
Vậy có nên phục dựng kinh thành Huê Lư quê em ko bác hàng xóm.
Huê Lư chắc đạt yêu cầu về việc đã thực tế là kinh thành đóng đô của một triều đại chứ ạ :D

Em đề nghị cụ lập dự án khả thi, đề nghị phục dựng thành Nhà Hồ, nếu cần có thể đề xuất chuyển đô về đó luôn
Ninh Bình đã có chùa Bái Đính, phục dựng Vũ Lâm.

Nếu phục dựng được cả Hoa Lư nữa thì rất tuyệt vời. Tôi rất vui với điều này.
 

tieulyphidao

Xe điện
Biển số
OF-326634
Ngày cấp bằng
10/7/14
Số km
2,339
Động cơ
331,922 Mã lực
Kinh thành Tây Đô được xây dựng cuối triều Trần, là kinh thành của 4 đời vua, bao gồm:
- Trần Thuận Tông
- Trần Thiếu Đế
- Hồ Quý Ly
- Hồ Hán Thương

Việc phục dựng Kinh thành Tây Đô mang ý nghĩa đặc biệt, giải quyết được nhiều bế tắc như sau:
- Cần thiết phục dựng hoàn chỉnh các công trình kiến trúc lớn thời Trung đại (Trần, Hồ, Lê)
- Hoàng thành Thăng Long không thể phục dựng được do vấn đề giải phóng mặt bằng

Việc phục dựng Kinh thành Tây Đô có nhiều thuận lợi như sau:
- Các hiện vật khảo cổ rất nhiều, có thể phục dựng ở mức rất chi tiết
- Bên trong Hoàng thành Tây Đô rất rộng, diện tích lớn gấp 2 lần Hoàng thành Huế và tất cả đều đang là ruộng lúa
- Đã được công nhận là di sản UNESCO
- Không tác động vào tường thành thì không vi phạm quy định của UNESCO

Đầu xuân năm mới, em mời các cụ cho ý kiến về vấn đề này với
















Cụ vừa mới làm trận rượu say phỏng?
 

van_ly

Xe tăng
Biển số
OF-166643
Ngày cấp bằng
13/11/12
Số km
1,311
Động cơ
354,956 Mã lực
ông nào muốn xây thì bỏ tiền túi ra mà xây, đừng lấy tiền thuế của nhân dân, hoặc đục khoét, biến tướng từ tiền thuế cúa nhân dân.
Mà có phục dựng thì phục dựng hoàng thành thăng long trước đã.
Về lịch sử, Nhà Hồ chưa đc coi là một triều đại chính thức trong lịch sử Việt Nam, dù có công đánh giặc Chiêm, nhưng tiếm quyền, cướp ngôi vua nhà Trần, cha con nắm ngôi vua đc 6 -7 năm thì đánh mất nước vào tay giặc, giặc bắt, chết đất trung quốc, đất nước sau gần 600 năm độc lập đã mất vào tay giặc tàu, tội lớn lắm, vài chục năm sau không có Lê Lợi nằm gai nếm mất lấy lại đất nước thì giờ là một tỉnh của tàu rồi.
Tây Đô một tay do Hồ Quý Ly dùng xương máu nhân dân làm ko liên quan đến nhà Trần vì lúc đấy vua Trần chỉ là bù nhìn trong tay họ Hồ.
 

Yêu_Thanh_Hoá_

Xe tải
Biển số
OF-478586
Ngày cấp bằng
22/12/16
Số km
215
Động cơ
197,140 Mã lực
Tuổi
44
ông nào muốn xây thì bỏ tiền túi ra mà xây, đừng lấy tiền thuế của nhân dân, hoặc đục khoét, biến tướng từ tiền thuế cúa nhân dân.
Mà có phục dựng thì phục dựng hoàng thành thăng long trước đã.
Về lịch sử, Nhà Hồ chưa đc coi là một triều đại chính thức trong lịch sử Việt Nam, dù có công đánh giặc Chiêm, nhưng tiếm quyền, cướp ngôi vua nhà Trần, cha con nắm ngôi vua đc 6 -7 năm thì đánh mất nước vào tay giặc, giặc bắt, chết đất trung quốc, đất nước sau gần 600 năm độc lập đã mất vào tay giặc tàu, tội lớn lắm, vài chục năm sau không có Lê Lợi nằm gai nếm mất lấy lại đất nước thì giờ là một tỉnh của tàu rồi.
Tây Đô một tay do Hồ Quý Ly dùng xương máu nhân dân làm ko liên quan đến nhà Trần vì lúc đấy vua Trần chỉ là bù nhìn trong tay họ Hồ.
Có vẻ cụ này cũng chưa đọc hết những gì người khác viết trong thớt này.
 

Yêu_Thanh_Hoá_

Xe tải
Biển số
OF-478586
Ngày cấp bằng
22/12/16
Số km
215
Động cơ
197,140 Mã lực
Tuổi
44
Đang có 2 luồng ý kiến:

1: dùng tiền nhà nước
2: huy động tư nhân làm BOT, nhà nước kiểm soát kiến trúc


Giải pháp thứ 2 là giải pháp phù hợp hơn. Nhà nước và nhân dân được văn hóa. Tư nhân được tiền
Nói như thế này cho các cụ dễ hình dung.

1: Năm 2016 tỉnh Thanh Hóa đã thu hút được tập đoàn Sun Group đầu tư 9.900 tỉ đồng vào quần thể du lịch Bến En.
2: Kinh thành Huế nếu phục dựng Duyệt Thị Đường cần khoảng 700 tỉ đồng
3: Kinh thành Tây Đô có khoảng 14 công trình kiến trúc lớn cỡ Duyệt Thị Đường (chưa tính các kiến trúc quy mô bé hơn)

Như vậy cần khoảng 9.800 tỉ đồng để phục dựng 14 công trình chính của Hoàng thành Tây Đô.

Hoàn toàn khả thi về mặt vốn đầu tư. Không dùng đến tiền thuế của nhân dân
Nếu phục dựng thì cụ có tiền bỏ ra, vốn của cụ thì okie mặc cụ, nhưng nếu xin nhà nước thì em nghĩ tỉnh cụ còn cần nhiều thứ hơn cái trò vô bỏ này.
Tôi đã bảo là cụ trả lời khi chưa đọc người khác đã comment gì trước mình mà lại.
 

Ngỗng Ngu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-325124
Ngày cấp bằng
27/6/14
Số km
2,855
Động cơ
305,360 Mã lực
Cụ now_what đang nói số năm có vua là người gốc Thanh Hóa cụ lại hiểu sang đóng đô ở Thanh Hóa.

Còn thời nhà Hồ làm được gì cho nước Việt hả? Được nhiều lắm:

1: Đánh chiếm phủ Thăng, Hoa, Tư, Nghĩa của người Chăm-Pa. Lần đầu tiên trong lịch sừ đất Quảng Ngãi, Phú Yên (ngày nay) trực thuộc đất Việt.
2: Mở mang công, thương nghiệp
3: Phát triển khoa học-kĩ thuật
Nếu xét theo tiêu chí của cụ thì em nghĩ nên phục dựng khu Nam Định trước ạ.
 

Yêu_Thanh_Hoá_

Xe tải
Biển số
OF-478586
Ngày cấp bằng
22/12/16
Số km
215
Động cơ
197,140 Mã lực
Tuổi
44
Nếu xét theo tiêu chí của cụ thì em nghĩ nên phục dựng khu Nam Định trước ạ.
Nam Định có gì tiêu biểu thì cứ kêu gọi vốn tư nhân đầu tư. Ai trước ai sau thì để nhà đầu tư quyết định. Tôi rất vui nếu Nam Định làm được điều này
 

Yêu_Thanh_Hoá_

Xe tải
Biển số
OF-478586
Ngày cấp bằng
22/12/16
Số km
215
Động cơ
197,140 Mã lực
Tuổi
44

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,504 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Phục dựng cái triều đình Ngụy đánh đâu thua đó, nhõn cái làm phản là giỏi á?
Thành xây xương lính, hào đào máu dân chứ béo bở gì mà thờ.
Yêu thanh hóa về học lại lịch sử đi để biết điều liêm sỉ.
Thành nhà Hồ là nỗi nhục để lại chứ báu bở gì mà khoe.
Đừng có mơ nhân dân cả nước về thăm nhá, ko có đâu.
 

Badinerie

Xe tải
Biển số
OF-466519
Ngày cấp bằng
30/10/16
Số km
217
Động cơ
203,611 Mã lực
Có tiền thì làm gì cũng được cụ ạ. Phát triển được du lịch cũng tốt.
 

Yêu_Thanh_Hoá_

Xe tải
Biển số
OF-478586
Ngày cấp bằng
22/12/16
Số km
215
Động cơ
197,140 Mã lực
Tuổi
44
Bàn đến thời điểm này chúng ta đã thấy được nhiều vấn đề:

1: Vốn đầu tư: Khả thi. kêu gọi vốn tư nhân
2: Tác động xã hội: Khả thi. Hoàng thành Tây Đô bây giờ hoàn toàn là ruộng lúa. Không phải giải phóng mặt bằng
3: Tư liệu phục dựng: Khả thi. Rất nhiều hiện vật khai quật được
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,847
Động cơ
752,102 Mã lực
Đất Ruộng ở chỗ í bi nhiêu 1 sào ah cụ ???
Em có vốn hiện là 1 con công nông :D
Vay mượn là vô tư lun nha \:D/\:D/\:D/
 

Ngỗng Ngu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-325124
Ngày cấp bằng
27/6/14
Số km
2,855
Động cơ
305,360 Mã lực
Nam Định có gì tiêu biểu thì cứ kêu gọi vốn tư nhân đầu tư. Ai trước ai sau thì để nhà đầu tư quyết định. Tôi rất vui nếu Nam Định làm được điều này
Nhưng rất tiếc Nam Định họ không làm cụ ợ. Còn TH thì xin cứu đói nhưng nghĩ ra cái dự án viển vông mới là đáng buồn cười. Nhà cháu vẫn luôn mong lo cho dân trước rồi những thứ phù du, viển vông đó lo sau.
 

Yêu_Thanh_Hoá_

Xe tải
Biển số
OF-478586
Ngày cấp bằng
22/12/16
Số km
215
Động cơ
197,140 Mã lực
Tuổi
44
Nhưng rất tiếc Nam Định họ không làm cụ ợ. Còn TH thì xin cứu đói nhưng nghĩ ra cái dự án viển vông mới là đáng buồn cười. Nhà cháu vẫn luôn mong lo cho dân trước rồi những thứ phù du, viển vông đó lo sau.
Tôi trả lời cụ như sau:

1: Vốn của tư nhân. Họ thấy có lợi nhuận thì đầu tư --> Không đụng đến tiền thuế của dân
2: Vốn phục dựng Hoàng thành Tây Đô còn ít hơn dự án Bến En mà Sun Group đang đầu tư vào Thanh Hoá. (9.900 tỉ đồng) --> không viễn vông
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top