[Thảo luận] Có nên kiểm tra bảo dưỡng lọc gió thường xuyên

mycivic06

Xe hơi
Biển số
OF-23169
Ngày cấp bằng
30/10/08
Số km
133
Động cơ
494,930 Mã lực
Em thấy đường VN rất nhiều bụi nên tới kỳ bảo dưỡng lúc kiểm tra lọc gió rất bẩn.Thời gian bảo dưỡng định kỳ thường 5k-10k km.

+ Cảm giác của em sau khi làm sạch lọc gió thì thấy máy chạy bốc hơn, xăng ăn tiết kiệm hơn, chân ga nghe ngọt ngào hơn....
+ Việc kiểm tra lọc gió thì đơn giản, có thể tự làm hoặc nhờ thợ.

Vì thế em thấy:
1. Nên kiểm tra bảo dưỡng thường xuyên lọc gió, nếu được thì 1 tháng 1 lần chứ không nên đợi tới khi đến kỳ bảo dưỡng
2. Thay lọc gió đúng thời gian hoặc khi phát hiện nó tã quá:102::102: cũng rẻ nên không nên tiếc tiền vụ này.
3. Sau 1 chặng đường dài việt dã cũng nên kiểm tra bảo dưỡng thường
4.....

Theo các cụ thì sao???
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,393
Động cơ
641,331 Mã lực
Cụ thấy bác nói quá đúng, mỗi tội phải có nhiều thời gian.:)):)):)):)):))
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,385
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
Lọc gió thì có gì mà mất nhiều thời gian. Em thì 1 tuần 1 lần vì ở nhà và cq đều bụi kinh khủng, xe để từ sáng đến chiều là đổi sang mầu vàng luôn rồi
 

luckystar

Xe hơi
Biển số
OF-12717
Ngày cấp bằng
17/1/08
Số km
136
Động cơ
523,660 Mã lực
Cái này chuẩn không cần chỉnh. Em cứ thỉnh thoảng rảnh là lại lôi ra làm sạch, không cần đợi đến 1 tháng.
 

f40fd

Xe điện
Biển số
OF-24154
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,112
Động cơ
512,228 Mã lực
Tháng thay một lần nhỡ có tháng bác đi 5.000km, có tháng bác đi vài trăm km không thôi thì sao ?

Hay nhất là cứ 2.500km thay một lần, thay lần thứ hai thì thay luôn dầu máy.
 

luckystar

Xe hơi
Biển số
OF-12717
Ngày cấp bằng
17/1/08
Số km
136
Động cơ
523,660 Mã lực
Tháng thay một lần nhỡ có tháng bác đi 5.000km, có tháng bác đi vài trăm km không thôi thì sao ?

Hay nhất là cứ 2.500km thay một lần, thay lần thứ hai thì thay luôn dầu máy.
Đây là lọc gió chứ không phải lọc dầu. Chỉ là kiểm tra và làm sạch chứ không phải là thay. Bác đọc kỹ đi ạ :102: :102: :102:
 

monkeyvn

Xe đạp
Biển số
OF-14836
Ngày cấp bằng
16/4/08
Số km
20
Động cơ
513,400 Mã lực
- Tôi đã tháo lọc gió ra nhưng chưa biết cách vệ sinh như thế này có đúng không: lấ`y máy hút hút thật sạch cả 2 mặt rồi đóng lại-

- Các bác chu ý coi chừng lặp ngược mặt đấy nhé (tôi thử lắp ngược ... nhưng vẫn khớp!!!)
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,660
Động cơ
645,323 Mã lực
Việc gì phải lo thế ạ ... thay dầu rồi kiểm tra lọc gió cũng là quá lắm rồi. Xe bốc hơn với lại ga ngọt hơn chỉ là tưởng tượng thôi ạ. User Manual của nhà cháu hướng dẫn rằng kiểm tra và vệ sinh ở mỗi 5000km, cứ 3 vạn thì thay lọc gió 1 lần. Các cụ chạy thành phố thì chẳng bẩn đâu ạ, phải chạy đường đất thì mới nhanh bẩn.
 

f40fd

Xe điện
Biển số
OF-24154
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,112
Động cơ
512,228 Mã lực
Đây là lọc gió chứ không phải lọc dầu. Chỉ là kiểm tra và làm sạch chứ không phải là thay. Bác đọc kỹ đi ạ :102: :102: :102:
Tôi đang nói lọc gió đấy chứ bác :D

Công thức đó rất đơn giản dễ nhớ, cứ 2.500km bác thay lọc gió một lần, sau hai lần thay lọc gió thì cũng tới lúc thay dầu được rồi (5.000km rồi còn gì), còn lọc dầu có thay hay không thì tùy chủ xe thôi, có người thay dầu thay luôn cả lọc dầu, nhưng nhiều xe lọc dầu đắt thì tầm 10-15.000km họ mới thay một lần.
 

No1Car

Xe máy
Biển số
OF-21064
Ngày cấp bằng
11/9/08
Số km
65
Động cơ
499,050 Mã lực
Em thấy cứ vệ sinh đều đặn là OK rồi, cũng ko cần thiết phải thay mới cho mỗi 2500km
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,660
Động cơ
645,323 Mã lực
Tôi đang nói lọc gió đấy chứ bác :D

Công thức đó rất đơn giản dễ nhớ, cứ 2.500km bác thay lọc gió một lần, sau hai lần thay lọc gió thì cũng tới lúc thay dầu được rồi (5.000km rồi còn gì), còn lọc dầu có thay hay không thì tùy chủ xe thôi, có người thay dầu thay luôn cả lọc dầu, nhưng nhiều xe lọc dầu đắt thì tầm 10-15.000km họ mới thay một lần.
Bác nên đọc lại User manual phần bảo dưỡng. Lọc gió ko phải xe nào cũng giống nhau, em đi mấy đời xe rồi. Lọc gió 1 tấm phẳng hình vuông như Escape, Everest thì nhanh phải vệ sinh và thay mới khoảng 1 vạn. Còn trên Innova, Hilux thì là loại ống tròn hãng nói 3 vạn mới phải thay. 2500km mà thay lọc gió là quá dư xèng và thời gian.
 

namcuifTài khoản đã xác minh

OF vì cộng đồng
Biển số
OF-8687
Ngày cấp bằng
21/8/07
Số km
1,252
Động cơ
551,231 Mã lực
Bác nên đọc lại User manual phần bảo dưỡng. Lọc gió ko phải xe nào cũng giống nhau, em đi mấy đời xe rồi. Lọc gió 1 tấm phẳng hình vuông như Escape, Everest thì nhanh phải vệ sinh và thay mới khoảng 1 vạn. Còn trên Innova, Hilux thì là loại ống tròn hãng nói 3 vạn mới phải thay. 2500km mà thay lọc gió là quá dư xèng và thời gian.
In thì 4 vạn mới phải thay lọc gió. Tiêu chuẩn của hãng đới. Còn 5000km thay dầu, làm sạch lọc gió luôn.
 

mycivic06

Xe hơi
Biển số
OF-23169
Ngày cấp bằng
30/10/08
Số km
133
Động cơ
494,930 Mã lực
In thì 4 vạn mới phải thay lọc gió. Tiêu chuẩn của hãng đới. Còn 5000km thay dầu, làm sạch lọc gió luôn.
4 vạn mới thay lọc gió thì phải nói là lọc gió của ỈN bền phát kinh:77::77::77::77::77:
 

YesNo_CK

Xe máy
Biển số
OF-6436
Ngày cấp bằng
27/6/07
Số km
56
Động cơ
543,170 Mã lực
Em cũng muốn làm như cụ, nhưng em lại không biết cái lọc gió nó nằm ở đâu. Mỗi lần thay hay bảo dưỡng đều mang ra thợ.
 

biahoihanoi

Xe lăn
Biển số
OF-14970
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
13,845
Động cơ
633,662 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Quá đơn giản, vài ba lần rửa xe thì một lần bảo thờ rửa xe xì cho phát là sạch tinh. Bác nào hay lấy gió ngoài thì thường xuyên xì hơn.
 

mycivic06

Xe hơi
Biển số
OF-23169
Ngày cấp bằng
30/10/08
Số km
133
Động cơ
494,930 Mã lực
Quá đơn giản, vài ba lần rửa xe thì một lần bảo thờ rửa xe xì cho phát là sạch tinh. Bác nào hay lấy gió ngoài thì thường xuyên xì hơn.
Em nghĩ bác hơi nhầm giữa lọc gió điều hòa và lọc gió của máy đấy. Lọc gió điều hòa mới có gió trong và ngoài*-)*-)*-)*-)
 

hoachuoique

Xe điện
Biển số
OF-23851
Ngày cấp bằng
3/12/07
Số km
3,521
Động cơ
561,870 Mã lực
Em thấy đường VN rất nhiều bụi nên tới kỳ bảo dưỡng lúc kiểm tra lọc gió rất bẩn.Thời gian bảo dưỡng định kỳ thường 5k-10k km.

+ Cảm giác của em sau khi làm sạch lọc gió thì thấy máy chạy bốc hơn, xăng ăn tiết kiệm hơn, chân ga nghe ngọt ngào hơn....
+ Việc kiểm tra lọc gió thì đơn giản, có thể tự làm hoặc nhờ thợ.

Vì thế em thấy:
1. Nên kiểm tra bảo dưỡng thường xuyên lọc gió, nếu được thì 1 tháng 1 lần chứ không nên đợi tới khi đến kỳ bảo dưỡng
2. Thay lọc gió đúng thời gian hoặc khi phát hiện nó tã quá:102::102: cũng rẻ nên không nên tiếc tiền vụ này.
3. Sau 1 chặng đường dài việt dã cũng nên kiểm tra bảo dưỡng thường
4.....

Theo các cụ thì sao???
Em cũng bảo dưỡng thường xuyên như bác, tự mình tạo công ăn việc làm cho mình, ko mất tiền, đỡ tốn xèng xăng.
 

f40fd

Xe điện
Biển số
OF-24154
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,112
Động cơ
512,228 Mã lực
Bác nên đọc lại User manual phần bảo dưỡng. Lọc gió ko phải xe nào cũng giống nhau, em đi mấy đời xe rồi. Lọc gió 1 tấm phẳng hình vuông như Escape, Everest thì nhanh phải vệ sinh và thay mới khoảng 1 vạn. Còn trên Innova, Hilux thì là loại ống tròn hãng nói 3 vạn mới phải thay. 2500km mà thay lọc gió là quá dư xèng và thời gian.
Tôi có đọc manual nhưng là so với thực tiễn thì khác nhau khá xa :D

Xe tôi do cấu tạo của hộp lọc gió nên bao giờ lọc gió nó cũng có một bên bẩn nhanh hơn bên kia, vì vậy cứ quãng 1.000-1.500km lúc kiểm tra dầu máy và dầu hộp số tôi lại tháo lọc gió ra để xoay cho nó bẩn bằng nhau :D (lọc gió hình chữ nhật mà), khi chạy được khoảng 2-2.500km thì lọc gió đen xì rôi, chắc là hay phải hít khói xe buýt chạy diesel.

Vì xe bình dân nên lọc gió cũng rẻ :P, 10-12$ một cái thôi, so với mỗi lần đổ xăng 50$ thì thay cái lọc gió không phải là đắt, nếu lọc gió bẩn thì xe chạy yếu, hao xăng, nếu nó rách thì không khí bẩn lọt vào sẽ làm hỏng cái MAF (mass airflow) sensor đặt ngay đằng sau rất rách việc.

Nếu chạy xe ở nông thôn hay vùng núi mơi mật độ xe cộ ít không khí lại sạch thì có thể thay mới mỗi 10.000km cũng được.
 

Maychem

Xe tải
Biển số
OF-10432
Ngày cấp bằng
30/9/07
Số km
223
Động cơ
533,783 Mã lực
Tuổi
44
Ở đây chúng ta đang bàn đến cái lọc gió các cụ ạ :
1. Vị trí lọc gió : các cụ mở nắp capo lên nhìn về phía phải bên cạnh khoang máy sẽ thấy 1 cái hộp (thường là màu đen có các nẫy kim loại xung quanh ) và từ cái hộp đó sẽ có 1 ống hút gió vào và 1 ống gió ra máy.....
2. Các cụ có thể tháo lọc gió bằng cách bật những cái nẫy kim loại xung quanh bầu lọc gió, thường sẽ có 3-4 nẫy (lưu ý không cần tháo hết mà tháo đến khi hé mở và có thể rút cái lọc ra được là ok) vì nó còn liên quan đến 1 số cảm biến nữa ..
3. Mang cái lọc ra kiểm tra thấy nó ướt và bẩn thì nên thay, nếu khô thì gõ gõ xuống đất đến khi không còn bụi bay ra từ lọc nữa là được hoặc có thể hút bụi,xì hơi cho hết bụi rồi lắp lại là ok.
4. Lọc gió có 2 mặt và có 1 viền để gá vào bầu lọc, cách lắp bao h cũng hướng phần dài hơn xuống dưới thìkhông sợ ngược.
5. Việc thay lọc gió không nên theo định kỳ vì tùy vào điều kiện đường xá ít bụi hay nhiều, ẩm ướt hay khô ráo mà thời gian thay lọc khác nhau
6. Kiểm tra lọc gió là rất quan trọng và đơn giản chuc các cụ :21::21::21:
7. Nếu các cụ thấy tạm được thi vot cho em nhé
 
Chỉnh sửa cuối:

ChiePCW

Xe tăng
Biển số
OF-764
Ngày cấp bằng
13/7/06
Số km
1,083
Động cơ
588,190 Mã lực
Tuổi
41
Xe bốc hơn với lại ga ngọt hơn chỉ là tưởng tượng thôi ạ.
Tưởng tượng là thế nào hả cụ ? Xe chạy với cái lọc gió bị tắc với cái lọc gió ngon lành nó khác hẳn nhau đấy cụ ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top