các bác cho e hỏi với xe LD thì dễ rồi vì luôn có sẵn lọc gió.còn với xe nhập như xe của em thì mua lọc gió ở đâu ạ?xe em là acc 09.
Em bị một quả thợ vệ sinh lọc gió xong quên rút giẻ bịt ra, làm xe em chạy cà giật như bỏ máy, mãi về sau mới biết. Các cụ đi vệ sinh lọc gió nên để ý cái này.Em chỉ nói để bác ấy biết là em đã đi qua những nơi bụi bẩn lắm rồi.
Tất nhiên là lọc gió bẩn sẽ làm giảm dòng khí đi vào động cơ (điều này thì không cần chứng minh, ai cũng hiểu được) nhưng khi nào thì 1 chiếc lọc được gọi là 'bẩn' thì lại khó hiểu hơn, vì khái niệm 1 chiếc lọc sạch là rất dễ hiểu (không có tý bụi bẩn nào), còn 1 chiếc lọc có bám bụi bẩn thì chưa chắc đã 'bẩn' đến mức làm giảm đáng kể dòng khí đi vào động cơ.
Vấn đề là khi thiết kế động cơ, các nhà thiết kế tính toán rất kỹ để dù lọc gió có bị bám 1 số bụi bẩn thì vẫn đảm bảo dòng khí đi vào động cơ.
Điều này cũng giống như khi thiết kế bơm dầu nhờn, sau 1 thời gian sử dụng, dù độ kín khít của bơm có giảm đi nhưng vẫn đảm bảo lưu lượng dầu nhờn bôi trơn động cơ.
Em chỉ lo là khi các bác tháo lọc khí ra để vệ sinh, để hở ống hút gió, trong khi thổi khí nén làm bụi bẩn bay lung tung, tạo điều kiện 1 phần bụi bẩn có thể chui vào động cơ (nếu động cơ có tăng áp thì làm bẩn tăng áp trước)...
Nói chung là em vẫn đồng ý có thể vệ sinh lọc gió bằng khí nén, nhưng trong quá trình vệ sinh phải có quy trình cụ thể (ví dụ như các bước 1 tháo lọc cũ, bước 2 bịt ống hút bằng giẻ sạch, bước 3 thổi lọc cũ... đến bước cuối là lắp trở lại động cơ) để tránh các hư hỏng đáng tiếc xảy ra, vì hiệu quả việc vệ sinh lọc chả được bao nhiêu, nhưng tác hại nếu sai thì lại lớn.
Kết luận là em không tranh cãi thổi hay không thổi là đúng đâu nhé.
Thế thì kinh quá, em nghĩ ko khác gì Bác Sỹ quên dẻ trong họng bệnh nhân .Em bị một quả thợ vệ sinh lọc gió xong quên rút giẻ bịt ra, làm xe em chạy cà giật như bỏ máy, mãi về sau mới biết. Các cụ đi vệ sinh lọc gió nên để ý cái này.