[Funland] Có nên kiểm soát email của nhân viên không?

Embebandiem

Xe tăng
Biển số
OF-578472
Ngày cấp bằng
10/7/18
Số km
1,303
Động cơ
148,856 Mã lực
Tuổi
52
Không nên, được mấy tuần là chán đọc ngay, không thì lại phải mất tiền tuyển thêm 1 người chuyên đọc mail.
Việc riêng thì nhân viên họ sẽ dùng email cá nhân.
Cụ nên yêu cầu báo cáo công việc, giao dịch hàng tuần thì tốt hơn.
Nếu công việc liên quan nhiều dịch vụ thì việc cc email nv là bắt buộc cụ ơi, bên e hàng ngày e đọc vài trăm email là chuyện bt. E ko can thiệp vào chuyện nv làm việc ntn vì họ có trách nhiệm, tuy nhiên việc lướt qua giúp mình phát hiện đc những vấn đề tiềm ẩn đặc biệt.
Các cty làm call centre họ còn ghi âm từng cuộc gọi thì cc email nv đã là gì
 
Biển số
OF-485484
Ngày cấp bằng
24/1/17
Số km
652
Động cơ
199,249 Mã lực
Tây nào làm cụ, chỉ có bộ phận IT khi được yêu càu mới truy vào được thôi . Sếp mình mà cc ổng vào nhiều lúc ổng bực mình nói là tao có liên quan gì. Khi nào cần tao giúp thì email trực tiếp luôn.
Em hoàn toàn đồng ý với sếp cụ. Có kiểu nhân viên làm éo gì cũng cc sếp vào, đúng loại rảnh rỗi bất tài nên viết dc cái mail là phải báo sếp, tao đang làm việc nhé.
 
Biển số
OF-485484
Ngày cấp bằng
24/1/17
Số km
652
Động cơ
199,249 Mã lực
Nếu công việc liên quan nhiều dịch vụ thì việc cc email nv là bắt buộc cụ ơi, bên e hàng ngày e đọc vài trăm email là chuyện bt. E ko can thiệp vào chuyện nv làm việc ntn vì họ có trách nhiệm, tuy nhiên việc lướt qua giúp mình phát hiện đc những vấn đề tiềm ẩn đặc biệt.
Các cty làm call centre họ còn ghi âm từng cuộc gọi thì cc email nv đã là gì
Thế không có họp để update tiến độ công việc hay sao mà sếp phải liếc qua coi có vấn đề? Thay vì bù đầu đọc email của người khác thì học cách đặt câu hỏi thông minh lên thì vấn đề nào nó cũng lòi ra cụ ạ.
 
Biển số
OF-485484
Ngày cấp bằng
24/1/17
Số km
652
Động cơ
199,249 Mã lực
Sao lại kiện được nhỉ? Em không hiểu lắm.
Như các cụ khác có nói rồi, email cty thì nó muốn đọc lúc nào cũng được, nhưng nó ko bao giờ đọc trừ khi nhân viên có phốt và nó cần điều tra. Chứ chả thằng doanh nghiệp lớn nào nó rảnh nó đi check từng cái email. Còn email liên quan đến công việc thì thuộc sở hữu của cty nên kiện vào mắt.
 

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
17,201
Động cơ
1,134,686 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Như các cụ khác có nói rồi, email cty thì nó muốn đọc lúc nào cũng được, nhưng nó ko bao giờ đọc trừ khi nhân viên có phốt và nó cần điều tra. Chứ chả thằng doanh nghiệp lớn nào nó rảnh nó đi check từng cái email. Còn email liên quan đến công việc thì thuộc sở hữu của cty nên kiện vào mắt.
Vậy nên có hai cụ bảo sẽ bị kiện là không đúng vì đây là email công ty, không phải email cá nhân.
 

hungboy

Xe buýt
Biển số
OF-55669
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
818
Động cơ
454,875 Mã lực
Tây nào làm cụ, chỉ có bộ phận IT khi được yêu càu mới truy vào được thôi . Sếp mình mà cc ổng vào nhiều lúc ổng bực mình nói là rtao có liên quan gì. Khi nào cần tao giúp thì email trực tiếp luôn.
Rule nó là vậy. Tuỳ từng chỗ cụ thể riêng ntn nhưng với ct lớn thì có 1 bp riêng đọc mail còn 1 số cty thì sếp trực tiếp defalt sẽ ksoat mail của cấp dưới
 

húp sùm sụp

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-609954
Ngày cấp bằng
16/1/19
Số km
1,936
Động cơ
140,110 Mã lực
Em vừa thành lập một trang website và tạo email account cho các nhân viên văn phòng để giao dịch qua email với khách hàng. Em nhờ bộ phận IT thiết lập bất kỳ mail nào gửi đến mail của nhân viên cũng đều forward đến 1 mail của em để em giám sát.

Theo các cụ mợ có thâm niên quản lý và kinh nghiệm lãnh đạo thì việc em làm như trên là đúng hay sai và em có nên gỡ bỏ thiết lập forward này không ạ (vì nhân viên họ vào phần Setting họ cũng nhìn thấy là đang bị forward)

Em đội ơn ạ ^:)^^:)^
Không sai nhưng cụ quá rảnh :)
Đến mail cá nhân của em vẫn còn hơn 500 mail chưa xem/không buồn xem
Bọn nv ngứa cái kiểu 36 của cụ nó lại gửi cho vạn cái mail thì vỡ hộp :)
 

Linh Bê Tha

Xe container
Biển số
OF-573265
Ngày cấp bằng
9/6/18
Số km
5,986
Động cơ
203,421 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
KAIKOM CO.LTD
Website
www.otofun.net
Công ty cụ chủ hình như mới thành lập, thay vì kiểm soát nhân viên thì cụ hãy hỗ trợ họ làm việc tốt hơn, làm người tiên phong xông pha để làm gương là hơn cụ ạ :))
 

xecon

Xe điện
Biển số
OF-4527
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
4,405
Động cơ
1,048,184 Mã lực
Tuổi
54
Rule nó là vậy. Tuỳ từng chỗ cụ thể riêng ntn nhưng với ct lớn thì có 1 bp riêng đọc mail còn 1 số cty thì sếp trực tiếp defalt sẽ ksoat mail của cấp dưới
Mình làm vài cty nước ngoài là manager rồi mà chưa bao giờ đọc được email của cấp dưới cả. Ko ai rảnh mà đi đọc email nhân viên cả. Sếp hay nhân viên đều làm thuê thì quái gì làm thêm cái việc ko lương cho mất thời gian rách việc
 

Embebandiem

Xe tăng
Biển số
OF-578472
Ngày cấp bằng
10/7/18
Số km
1,303
Động cơ
148,856 Mã lực
Tuổi
52
Thế không có họp để update tiến độ công việc hay sao mà sếp phải liếc qua coi có vấn đề? Thay vì bù đầu đọc email của người khác thì học cách đặt câu hỏi thông minh lên thì vấn đề nào nó cũng lòi ra cụ ạ.
1. Cụ ko đọc kĩ ah? Làm dịch vụ nó khác với kĩ thuật. Làm dịch vụ đòi hỏi nv có kĩ năng deal với khách hàng + sếp phải biết nv làm để còn lên kế hoạch
2. Cụ làm quản lí thì cái nào hiệu quả thì yêu cầu cty làm, tây tàu ta chỉ khác nhau cách gọi chứ cuối tháng doanh thu show ra mà móm là chết đói.
 

hungboy

Xe buýt
Biển số
OF-55669
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
818
Động cơ
454,875 Mã lực
Mình làm vài cty nước ngoài là manager rồi mà chưa bao giờ đọc được email của cấp dưới cả. Ko ai rảnh mà đi đọc email nhân viên cả. Sếp hay nhân viên đều làm thuê thì quái gì làm thêm cái việc ko lương cho mất thời gian rách việc
Mình có 1 số đối tác thấy họ đều nói như vậy nhưng chắc chỉ cty to rule nó mới thế.
 

mone

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558463
Ngày cấp bằng
14/3/18
Số km
3,788
Động cơ
189,299 Mã lực
Tuổi
44
Mình bảo tuỳ cty mà :) ko ám chỉ to bé nhưng thường cty lớn policy nó chặt hơn
mấy cty tôi làm đều dạng như công ty bác xecon, toàn là tập đoàn đa quốc gia, rieng ở VN cũng đã trên 100 người. Vì đa quốc gia nên chính sách phải tương đồng ở các nước, khó có chuyện ai đó check mail của người khác như các cụ nói. Và thực ra cũng chả để làm gì
 

Kingdom226

Xe tăng
Biển số
OF-333724
Ngày cấp bằng
7/9/14
Số km
1,017
Động cơ
289,900 Mã lực
iem mà biết thằng quản lý đọc email iem thì iem sẽ nhắn tin thẳng nó: đỵt mịa mầy!
 

mone

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558463
Ngày cấp bằng
14/3/18
Số km
3,788
Động cơ
189,299 Mã lực
Tuổi
44
Em hoàn toàn đồng ý với sếp cụ. Có kiểu nhân viên làm éo gì cũng cc sếp vào, đúng loại rảnh rỗi bất tài nên viết dc cái mail là phải báo sếp, tao đang làm việc nhé.
Đúng vậy, cái gì ép liên quan cũng cc chỉ làm phiền người khác. Em chỉ cc khi có việc gì quan trọng, còn lại em giải quyết hết, cc cho thằng sếp nhiều khi nó éo hiểu lại hỏi vặn vẹo rách hết cả việc. Sếp to hơn nữa em cũng chả bao giờ cc vì họ cũng éo thích, chỉ khi có việc gì trực tiếp quan trọng lắm thì mình mới cc thôi
 
Biển số
OF-485484
Ngày cấp bằng
24/1/17
Số km
652
Động cơ
199,249 Mã lực
1. Cụ ko đọc kĩ ah? Làm dịch vụ nó khác với kĩ thuật. Làm dịch vụ đòi hỏi nv có kĩ năng deal với khách hàng + sếp phải biết nv làm để còn lên kế hoạch
2. Cụ làm quản lí thì cái nào hiệu quả thì yêu cầu cty làm, tây tàu ta chỉ khác nhau cách gọi chứ cuối tháng doanh thu show ra mà móm là chết đói.
Chính vì đọc kỹ nên em mới nói. Có ai bảo tháng họp 1 lần đâu. Ngày họp 30 phút cũng được. Nhân viên mà tổng kết công việc 1 ngày để báo sếp mà còn không là được thì thuê làm gì? Càng dịch vụ thì càng nên để họ có không gian. Túm lại thì làm nhỏ năm mười người thì muốn đọc bao nhiêu mail thì đọc, nhưng theo cách đó thì cả đời chỉ làm nhỏ. Ý em là vậy đó cụ.
 

W123Lang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-550803
Ngày cấp bằng
16/1/18
Số km
5,265
Động cơ
212,479 Mã lực
Tây nó toàn làm thế, em nghĩ chắc là có lý do của nó. Tránh nv lợi dụng email làm việc j đó
Không, em chả thấy tây nào làm vậy. Bên tây làm vậy nó kiện đền không đủ tiền đâu ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top