- Biển số
- OF-643753
- Ngày cấp bằng
- 28/4/19
- Số km
- 2,288
- Động cơ
- 172,978 Mã lực
Nếu chỉ nói chuyện chuyển cái trường đi thì cụ phải xem cụ tỉ nó là kinh phí gì, bao nhiêu, đủ làm được những gì...Theo như đánh giá của một số cụ thì nguyên nhân chính không phải là kinh phí. Cụ thể một số trường đã được cấp kinh phí xong không thực hiện được
Bên cạnh việc đặt cái trường xuống chỗ mới là cơ sở hạ tầng ra sao. Tỉ dụ đùng một cái có khoảng chục nghìn sinh viên về đấy theo thì có đủ chỗ cho sinh viên trọ, sinh hoạt không, đủ đường xá, cơ sở hạ tầng phục vụ sinh viên đi lại, sinh hoạt không... Đi xa hơn nữa thì tác động tới xã hội, môi trường sẽ thế nào khi các vùng ngoại thành, nông thôn bị đô thị hóa quá nhanh để phục vụ sinh viên, tỉ dụ như ai sẽ đi gom rác đổ đi đâu...
Xong rồi đến chuyện bao nhiêu sinh viên sẽ tiếp tục theo học, bao nhiêu sẽ bỏ học, năm sau bao nhiêu sinh viên sẽ thi vào, chất lượng ở mức nào. Đang giữa thủ đô mà chuyển về quê, nhiều học sinh thà theo học trường trung cấp ở tỉnh còn hơn là vào học một cái trường cũng ở quê. Một số sinh viên đang học cũng sẽ bỏ không học nữa nếu chuyển trường.
Xong rồi tới chuyện giáo viên. Hàng loạt giáo viên sẽ bỏ dậy khi trường chuyển đi xa, và do đó sẽ mất một lượng lớn các giáo viên, các thạc sĩ tiến sĩ. Hay đơn giản nhất là giáo viên môn kinh tế chính trị chẳng hạn, môn học sinh viên không muốn học, không dạy thêm hay cày dự án hợp đồng được. Thày KTCT dạy em ngày trước đi dạy về là ra trông xe ngoài công viên. Trường mà chuyển về tỉnh hay ngoại thành thì thày thà bỏ dạy để đi trông xe, chứ lương đi dạy không đủ.
Còn nói là chuyển để giảm áp lực giao thông thì em nghĩ ở trên đã bàn chán rồi. I..ả chảy không nên đổ tại mứt.