[Funland] Có nên di chuyển toàn bộ các trường ĐH, CĐ ra khỏi nội thành Nà Nội?

congthuong

Xe điện
Biển số
OF-387066
Ngày cấp bằng
14/10/15
Số km
2,659
Động cơ
271,559 Mã lực
Số học sinh sinh viên đâu ra mà nhiều !?

Toàn bọn đi làm thì có.

Cứ đổ lỗi cho các trường, nhưng hầu như sinh viên thuê trọ ở gần trường, hoặc ở ký túc xá, nên tham gia giao thông không đáng kể. Nếu có chỉ quanh khu vực trường mà thôi.

Số sinh viên đang theo học không bằng số nhân viên (sinh viên đã tốt nghiệp) mỗi năm ra trường ở lại thành phố làm việc. Con số này tăng liên tục, tích lũy theo thời gian, còn số sinh viên đang học thì hầu như cố định, tăng không đáng kể.

Nếu tư duy muốn cấm thì cứ cấm nhập cư vào thành phố là ổn: Đuổi hết những ông không phải gốc HN ra ngoại thành, những ông tết vẫn về quê hết ấy, là HN vắng như ngày tết liền. :)) :)) :))

Chuyển trường ra ngoại thành, nhưng sv tốt nghiệp phần lớn vẫn về HN tìm việc làm thì khác gì nhau ?
 
Chỉnh sửa cuối:

Pvsc

Xe ba gác
Biển số
OF-370510
Ngày cấp bằng
16/6/15
Số km
22,720
Động cơ
550,936 Mã lực
Chuyển chung cư ra ngoại thành hiệu quả hơn nhiều :D
 

Long921

Xe tăng
Biển số
OF-449047
Ngày cấp bằng
28/8/16
Số km
1,310
Động cơ
217,721 Mã lực
Tuổi
32
Do sinh viên cũng chỉ 1 phần , do các cháu tốt nghiệp đổ về HN làm nữa
Các trường ĐH trong HN ở lại làm việc là 1 phần, còn những ĐH Thái Nguyên, ĐH Vinh , ĐH Tây Bắc .... đông như quân nguyên cũng ra HN làm việc nhiều
 

Frank07

Xe hơi
Biển số
OF-720934
Ngày cấp bằng
19/3/20
Số km
114
Động cơ
78,906 Mã lực
Tuổi
38
vẫn biết việc chuyển trường ĐH ra ngoại thành ra là hiệu quả cho giao thông, kinh tế nói chung
- giảm mật độ nội thành
- phát triển kinh tế khu vực có trường ĐH
...
nhưng sẽ ảnh hưởng đến nhóm nhỏ khác, nhưng nhóm này lại có tiếng nói.
Vì thế lại loanh quanh mãi chưa thực hiện được !
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,076
Động cơ
589,021 Mã lực
Chuyển ra rồi lại nhồi chung cư vào thì quá tội.
Chuyển ra đập hết đi làm cây xanh cho nó máu.
 

businessman007

Xe buýt
Biển số
OF-573390
Ngày cấp bằng
10/6/18
Số km
726
Động cơ
151,121 Mã lực
Tuổi
32
Hãy nhìn vào sự thất bại của cở sở 2 Đại học Thủy lợi. Các cháu SV ra HN ngoài việc học, còn thu được đủ các kỹ năng tinh quái để thích ứng xã hội, có việc làm parttime để giảm chi phí học hành, có chỗ vui chơi giải trí.... Vì vậy việc chuyển các Trường khỏi HN sẽ là một câu chuyện xa vời.


Vấn đề thứ 2 là tiền. Ccas trường muốn di chuyển phải cần một lượng tiền rất lớn để đền bù, giải phóng mặt bằng, xây dựng hạ tầng, công trình và trang thiết bị. Hãy nhìn ĐH Quốc gia:

Cụ nên nhìn DHQG HCM, nó chuyển sinh viên năm 1,2 ra Thủ Đức và xây cơ sở ngoài đó hết rồi, trong nội thành chỉ dạy cho cao học thôi
 

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,573
Động cơ
480,211 Mã lực
Số học sinh sinh viên đâu ra mà nhiều !?

Toàn bọn đi làm thì có.

Cứ đổ lỗi cho các trường, nhưng hầu như sinh viên thuê trọ ở gần trường, hoặc ở ký túc xá, nên tham gia giao thông không đáng kể. Nếu có chỉ quanh khu vực trường mà thôi.

Số sinh viên đang theo học không bằng số nhân viên (sinh viên đã tốt nghiệp) mỗi năm ra trường ở lại thành phố làm việc. Con số này tăng liên tục, tích lũy theo thời gian, còn số sinh viên đang học thì hầu như cố định, tăng không đáng kể.

Nếu tư duy muốn cấm thì cứ cấm nhập cư vào thành phố là ổn: Đuổi hết những ông không phải gốc HN ra ngoại thành, những ông tết vẫn về quê hết ấy, là HN vắng như ngày tết liền. :)) :)) :))

Chuyển trường ra ngoại thành, nhưng sv tốt nghiệp phần lớn vẫn về HN tìm việc làm thì khác gì nhau ?
Vậy Cụ giải thích tại sao cứ nghỉ hè là đường vắng hẳn?
Cũng lưu ý CỤ là trước đây thì chỉ có trường Dược, trường Bách khoa là còn ở Trung tâm, còn lại toàn ở ngoại thành.
Ngay cả Kinh tế quốc dân trước đây tuy gần Bách khoa nhưng nó cũng heo hút chẳng khác gì Hòa lạc bây giờ
 

hairyscary

Xe điện
Biển số
OF-643753
Ngày cấp bằng
28/4/19
Số km
2,286
Động cơ
172,889 Mã lực
vẫn biết việc chuyển trường ĐH ra ngoại thành ra là hiệu quả cho giao thông, kinh tế nói chung
- giảm mật độ nội thành
- phát triển kinh tế khu vực có trường ĐH
...
nhưng sẽ ảnh hưởng đến nhóm nhỏ khác, nhưng nhóm này lại có tiếng nói.
Vì thế lại loanh quanh mãi chưa thực hiện được !
Ở ta thì chưa chắc là hiệu quả gì đâu ợ. Tỉ như Bách Khoa mấy năm nay đang đòi về Hưng Yên, mà đất BK đã có anh ngấp nghé sẵn - em ko nhớ là Quýt hay Vova. Nhưng khu đấy mà trồng chung cư vào thì đường quanh đấy tắc là cái chắc. Đại Cồ Việt chắc đi bộ sẽ nhanh hơn đi xe.

Vậy Cụ giải thích tại sao cứ nghỉ hè là đường vắng hẳn?
Cũng lưu ý CỤ là trước đây thì chỉ có trường Dược, trường Bách khoa là còn ở Trung tâm, còn lại toàn ở ngoại thành.
Ngay cả Kinh tế quốc dân trước đây tuy gần Bách khoa nhưng nó cũng heo hút chẳng khác gì Hòa lạc bây giờ
:"> cụ chỉ thấy mỗi sinh viên.
Nghỉ hè thì đường vắng chủ yếu là do học sinh nghỉ, phụ huynh không phải đưa đón đứng chờ khắp nơi. Cái số này nó mới lớn cụ ạ. Bình thường sinh viên học tới gần cuối tháng 6, nhưng từ cuối tháng 5 học sinh nghỉ học là đường vắng hẳn rồi.
Hay ta lại chuyển các trường phổ thông ra ngoại thành nhỉ? =)) =)) =))
 

nhim bong

Xe tăng
Biển số
OF-204367
Ngày cấp bằng
1/8/13
Số km
1,583
Động cơ
334,160 Mã lực
Sinh viên và học sinh nghỉ hè cái là đường thông thoáng hẳn, cái này nhìn nhận rõ được, rất nên đưa các trường ra khu trung tâm!
 

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,573
Động cơ
480,211 Mã lực
Ở ta thì chưa chắc là hiệu quả gì đâu ợ. Tỉ như Bách Khoa mấy năm nay đang đòi về Hưng Yên, mà đất BK đã có anh ngấp nghé sẵn - em ko nhớ là Quýt hay Vova. Nhưng khu đấy mà trồng chung cư vào thì đường quanh đấy tắc là cái chắc. Đại Cồ Việt chắc đi bộ sẽ nhanh hơn đi xe.



:"> cụ chỉ thấy mỗi sinh viên.
Nghỉ hè thì đường vắng chủ yếu là do học sinh nghỉ, phụ huynh không phải đưa đón đứng chờ khắp nơi. Cái số này nó mới lớn cụ ạ. Bình thường sinh viên học tới gần cuối tháng 6, nhưng từ cuối tháng 5 học sinh nghỉ học là đường vắng hẳn rồi.
Hay ta lại chuyển các trường phổ thông ra ngoại thành nhỉ? =)) =)) =))
Nếu nói về trường phổ thông thì hãy lấy các mô hình mẫu như Trung tự, Kim liên, Thanh xuân. Có đủ cả các trường từ Mẫu giáo tới cấp 3. Bản chất các cháu đi học trong nội khu nên làm gì có ảnh hưởng tới giao thông. Cái này nó là quy chuẩn của việc quy hoạch, chỉ có điều khi áp dụng thì nó bị xé nát mất rồi. Làm đúng như các khu trên kể cả Cụ có chồng thêm nhiều khu cao tầng thì vẫn giải quyết được vấn đề giao thông
 

HanhKhatBongDem

Xe máy
Biển số
OF-689089
Ngày cấp bằng
17/7/19
Số km
97
Động cơ
-25,677 Mã lực
Đi hết thì con em các quan, lãnh đạo doanh nghiệp ở quê chẳng cần mua nhà HN làm gì. BĐS tụt dốc do nhu cầu giảm, lợi ích nhóm cả thôi. Như em k trót học thì cũng an phận ở nơi nào đó rồi chứ thổ đu làm gì.
 

zolahn

Xe điện
Biển số
OF-141258
Ngày cấp bằng
10/5/12
Số km
4,959
Động cơ
359,477 Mã lực
Rất nên chuyển....
Theo em biết, chính quyền TƯ và HN đã có kế hoạch từ cách đây >10 năm...mà không hiểu sao...không thực hiện...:D
Một số trường ĐH đã nhận đất ở Khu Láng -Hòa Lạc như trường ĐHQGHN, ĐH thủy lợi, ĐH kinh tế quốc dân...mà chả thấy động tĩnh nhúc nhích gì...:D
Chắc các cụ lờ đờ ở trên nghĩ nếu chuyển hết các trg ra ngoại thành hoặc tỉnh khác thì các cụ ofer nhà mình ko còn rau mà ăn, dễ dẫn đến táo bón :D
 

levietdzung13

Xe tải
Biển số
OF-529292
Ngày cấp bằng
29/8/17
Số km
280
Động cơ
174,602 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Sài thành
Dời các trường ra ngoại thành em e là hiệp hội khách sạn nghỉ giờ sẽ có công văn khiếu nại :)) :))
 

hairyscary

Xe điện
Biển số
OF-643753
Ngày cấp bằng
28/4/19
Số km
2,286
Động cơ
172,889 Mã lực
Nếu nói về trường phổ thông thì hãy lấy các mô hình mẫu như Trung tự, Kim liên, Thanh xuân. Có đủ cả các trường từ Mẫu giáo tới cấp 3. Bản chất các cháu đi học trong nội khu nên làm gì có ảnh hưởng tới giao thông. Cái này nó là quy chuẩn của việc quy hoạch, chỉ có điều khi áp dụng thì nó bị xé nát mất rồi. Làm đúng như các khu trên kể cả Cụ có chồng thêm nhiều khu cao tầng thì vẫn giải quyết được vấn đề giao thông
Bi giời là thời xã hội hóa giáo dục ạ, nên cụ xây trường ở Đống Đa nhưng lấy học sinh từ ti tỉ nơi khác. Không làm thế lại không thành được kinh tế thị trường :)) :)) :))

Chung cư 4-5 tầng như Kim Liên, Trung Tự thì khác chung cư 30-40 tầng. Độ giãn cách như các nhà khu KL TT cũng lớn hơn hẳn so với các khu CC thì hiện đại này. Tăng mật độ cư dân trên nền hạ tầng giao thông không thay đổi thì không giải quyết được gì về giao thông đâu ạ.
 

accord1992

Xe tăng
Biển số
OF-119204
Ngày cấp bằng
3/11/11
Số km
1,502
Động cơ
398,701 Mã lực
Vậy Cụ giải thích tại sao cứ nghỉ hè là đường vắng hẳn?
Cụ không tính đến hs phổ thông ah. Nhà em thì con em bị cái "con nhà người ta" nên mẹ nó bắt nó đi học đủ thứ. Ngày phải đưa đón nó khoảng 4 vòng, trong đó 2 vòng là học trường, 2 vòng là học thêm các loại.
 

honglong1

Xe điện
Biển số
OF-305422
Ngày cấp bằng
17/1/14
Số km
2,412
Động cơ
237,839 Mã lực
Chuyển, rồi sao hả cụ? Như tình hình bây giờ, nhiều khả năng các anh ý lại nhét vào đấy 10-15-20 toà chung cư nhá. Sinh viên thì đi xe buýt xe máy chứ cư dân chung cư là nhiều ô tô. Cụ còn hồ hởi đòi chuyển không?
Chuyển trường để xây công trình công cộng, công viên thì còn hợp lý, chuyển trường thì giảm được vài ngàn sv đi lại nhưng thêm vài chục ngàn người ở thì còn đông hơn nhiều. Cụ nghĩ xa hơn nhiều người khác đấy.
 

Xe cỏ cũ

Xe điện
Biển số
OF-306140
Ngày cấp bằng
24/1/14
Số km
2,771
Động cơ
322,639 Mã lực
Chuyển ĐH ra ngoại thành, chèn đống chung cư vào thì quá tội.

Hà Nội qua các giai đoạn:
1. Ăn dự án: Linh Đàm, Định Công,....chia đến hết đất trống
2. Chuyển doanh nghiệp khỏi trung tâm, chèn dự án vào: Cơ khí - Vincom, Royal, 8/3 - Times; Cao Xà Lá,...đất doanh nghiệp thành dự án nhà Vietronic, Viglacera, chỗ Imperia,... đến hết chỗ nhà máy, công ty NN.
3. Chuyển nốt cái gì có lý do như trường học, cơ quan NN,....
Bên cạnh làn sóng đó, thì hở lô nào chèn ngay quả nhà cao tầng vào. HN nát như tương mà chúng nó éo tha, vì vẫn còn tí máu.
 

Thạc sỹ

Xe tăng
Biển số
OF-379913
Ngày cấp bằng
28/8/15
Số km
1,399
Động cơ
-60,888 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai
Quan trọng nhất là NS để phục vụ cho việc di chuyển. Để có cở vật chất thì chỉ có 2 nguồn chính là NSNN hay đơn vị mua lại mảnh đất đó. Bh không cho chuyển đổi mảnh đất đó thì NS chắc chắn không có đủ để làm, còn khi cho chuyển đổi thì lại bị áp lực của di dân.
Theo như đánh giá của một số cụ thì nguyên nhân chính không phải là kinh phí. Cụ thể một số trường đã được cấp kinh phí xong không thực hiện được
 

TPS

Xe điện
Biển số
OF-138152
Ngày cấp bằng
11/4/12
Số km
2,285
Động cơ
391,380 Mã lực
Theo em được biết thì số sinh viên có nhà ở HN chiếm khoảng 20-25% số sinh viên nên với 75-80% kia thì dịch chuyển từ vùng quê này lên 1 vùng quê khác thì cũng có vấn đề gì đâu chứ cụ. Có thể các cháu ko kiếm được việc làm thêm nhưng lại giảm chi phí chu cấp từ gia đình đi rất nhiều. Vấn đề là nhà trường có nguồn thu từ việc bán đất trung tâm thì phải đảm bảo việc xây trường học và ký túc xá cho các cháu. Vấn đề là chưa muốn làm quyết liệt thôi.
Em hay thuê ship hàng, thi thoảng hỏi chuyện các cháu. Hầu hết các cháu học tại HN có làm thêm này đều đã không cần tiền chu cấp từ gia đình, thậm chí dư ra được tiền nếu biết chắt chiu. Ra ngoại thành thì các cháu không còn thu nhập, một số sẽ chọn phương án chạy vào nội thành làm rồi lại chạy ra, càng tắc đường hơn, ô nhiễm hơn.
Vấn đề quan trọng là chuyển trường đi thì xây cái gì vào vị trí của trường học? Xây chung cư á?
Đến như cái sân vận động hàng đẫy, đường chung quanh bé tý, bảo xây lại hóa ra là diện tích của sân vận động lại còn bé đi, ít chỗ ngồi hơn, tầng 1 nó làm thành khu trung tâm thương mại, khu đấy lại càng tắc khỏe hơn. Thà cứ để SVĐ ở tầng 1 như cũ còn hơn!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top