[Thảo luận] Có nên dán chống nóng nắp cabô

Sóc nhỏ

Xe tăng
Biển số
OF-34490
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
1,541
Động cơ
493,604 Mã lực
Báo cáo các bác dư thế này:
- Dán một lớp cách nhiệt vào mặt trong nắp capo ạ. Vì xe em là Ỉn không có cái này, em thấy xe nhập đều có các bác ạ.
 

ruoi

Xe điện
Biển số
OF-16336
Ngày cấp bằng
15/5/08
Số km
3,135
Động cơ
541,160 Mã lực
Nơi ở
Lượn ầm ầm... oánh bóng mẹt đường.
Website
www.sirnam.co.cc
Báo cáo các bác dư thế này:
- Dán một lớp cách nhiệt vào mặt trong nắp capo ạ. Vì xe em là Ỉn không có cái này, em thấy xe nhập đều có các bác ạ.
À... ra thế... em nghĩ chả cần... còn nếu cụ thik thì cứ làm... nói chung em thấy cách âm, chống ồn, cách nhiệt ở ta làm chủ yếu là giải quyết khâu tâm lý. Em cũng định đi làm chống ồn, cách nhiệt cho nóc xe em đấy ạ, các cụ toàn bẩu chả giải quyết đc gì, đc mỗi cái tâm lý là giải quyết đc.
 

Okane

Xe container
Biển số
OF-15066
Ngày cấp bằng
24/4/08
Số km
6,831
Động cơ
572,092 Mã lực
Mợ ấy đã dán roài, các mợ tư vấn thêm làm j nữa, nếu là e, e chẳng dán, phí tiền.
 

kieuthienan

Xe buýt
Biển số
OF-24436
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
573
Động cơ
495,653 Mã lực
Em cũng dán thử rồi, thấy nhiệt độ lên nhanh hơn. Nhưng " Trộm vía " chưa thấy qua vạch đỏ => chưa bóc => phí tiền.
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,837
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Toàn các cụ hóng hớt linh tinh .. phán lung tung cả.
Giải nhiệt chính của xe là quạt làm mát dàn nước với luồng gió thổi đi xuống dưới gầm xe. Ông nào mà đã từng đứng dưới gầm xe khi xe lên cầu, đang nổ máy thì thấm đòn cái này. Không có khả năng dán vào thì nhiệt độ nước tăng lên :77::77:.
Ở xe nhập khẩu & nhất là các xe xịn thì thấy lớp chống nóng này rất dầy chứ không như hạng xe cỏ .. chả có gì hoặc chỉ qua loa lấy lí do là để .. tỏa nhiệt :77::77::77:
Dán một lớp chống nóng dưới nắp ca-pô giúp làm giảm việc truyền nhiệt từ khoang máy lên nắp ca-pô gây rạn chân chim của sơn, xuống sơn rất nhanh sau một thời gian xử dụng.
Tác dụng chống ồn thì .. chả thấy mệ gì cả :21::21::21:.
 

tqt77

Xe điện
Biển số
OF-7609
Ngày cấp bằng
31/7/07
Số km
2,339
Động cơ
553,177 Mã lực
khi nó bong ra cụ làm cho nó mấy vạch rồi ra bảo hiểm lại đẹp như mới mà :))
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,385
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
đừng có dại mà đi làm linh tinh vớ vẩn!
Nếu xe bác ko có thì có nghĩa là nhà thiết kế đã tính toán để nắp capo tham gia 1 phần vào việc tản nhiệt, nó cũng liên quan đến thiết kế của hệ thống làm mát.
Nếu xe bác có tấm cách nhiệt (gọi là cách âm thì đúng hơn) thì có nghĩa là hệ thống làm mát, về mặt chi tiết, đã được thiết kế khác với các xe không có tấm này, tuy về nguyên tắc chung là giống nhau.
Điều này cũng tương tự như việc gắn tấm chắn khoang máy phía dưới gầm xe.
 

oops_oao

Xe buýt
Biển số
OF-12662
Ngày cấp bằng
14/1/08
Số km
590
Động cơ
528,410 Mã lực
Nơi ở
Hẻ vìa , Hà Nội
Em chả biết thế nào . Nhưng chỉ sợ dán ba cái loại chống nhiệt tầu thì ba bữa có ngày xe bốc khói nghi ngút . Nên túm lại cái gì liên quan đến máy móc hay mấy cái nhậy cảm thì chả động vào làm gì . Vì thực tế đúng là như cái bác gì nói là có "nằm ngủ trên đó đâu mà dán" . Còn cái chuyện hỏng sơn .... thì em nghĩ đến lúc hỏng được sơn do chân chim hay do quá nong thì lúc đó các cụ đã đổi xe hoặc sơn lại toàn bộ xe rồi ý chứ .
Vì nếu em ko nhầm thì Sơn nắp capo cũng là loại chịu nhiệt ợ .
 

oops_oao

Xe buýt
Biển số
OF-12662
Ngày cấp bằng
14/1/08
Số km
590
Động cơ
528,410 Mã lực
Nơi ở
Hẻ vìa , Hà Nội
Toàn các cụ hóng hớt linh tinh .. phán lung tung cả.
Giải nhiệt chính của xe là quạt làm mát dàn nước với luồng gió thổi đi xuống dưới gầm xe. Ông nào mà đã từng đứng dưới gầm xe khi xe lên cầu, đang nổ máy thì thấm đòn cái này. Không có khả năng dán vào thì nhiệt độ nước tăng lên :77::77:.
Ở xe nhập khẩu & nhất là các xe xịn thì thấy lớp chống nóng này rất dầy chứ không như hạng xe cỏ .. chả có gì hoặc chỉ qua loa lấy lí do là để .. tỏa nhiệt :77::77::77:
Dán một lớp chống nóng dưới nắp ca-pô giúp làm giảm việc truyền nhiệt từ khoang máy lên nắp ca-pô gây rạn chân chim của sơn, xuống sơn rất nhanh sau một thời gian xử dụng.
Tác dụng chống ồn thì .. chả thấy mệ gì cả :21::21::21:.
Cũng có thể bác đúng vì em nghe nói bác là truyên gia chống nóng .
nhưng thì em hiểu theo nguyên lý nông dân thế này . Chống nhiệt tức là ko cho nhiệt độ nó lọt vào trong xe bằng lớp cách nhiệt ( nếu là chống nóng cho xe) , và ko cho nhiệt độ thoát ra ngoài ( nếu là nắp capo ) . Thế tức là nếu trường hợp nắp capo thì mát ở ngoài thì ở trong cũng nóng hơn, và theo em hiểu thì nhiệt độ được truyền một phần lên nắp capo thì cũng mát hơn 1 tí .
Còn có thể các loại xe xịn nó xịn nên nó chả nóng đến mức độ cần tỏa nhiệt lên Capo ( xe xịn thì cái làm mát nó cũng xịn) . Còn cái loại xe cỏ thì tận dụng tối đa vì cái gì cũng cỏ .
Còn về cái luồng khí đi dưới gầm xe thì em cũng chưa chui vào gầm nên ko biết và em cũng ko nắm rõ về khí động học . Nhưng em chỉ thấy nhiều xe đua nó phải lắp Cản thật thấp để hạn chế luồng gió tư ngoài thổi tốc xuống gầm và sẽ thôi bay xe lên như nguyên lý CÁI MÁY BAY . ( cũng có thể đúng như bác nói là luồng khí nó thoát dưới gầm những đã được nhà sản xuất tính trước và ko thôi xe lên ) Túm lại về cái này em ngu . Em nghĩ sao nói vậy thôi ạ . he he .

Nhưng túm lại theo em thì Xe đã cỏ , sản xuất nó ko có mấy thứ đó , thì kệ nó cụ ạ . Chả ảnh hưởng gì lắm , tốn kém làm gì .
 
Chỉnh sửa cuối:

nhulong

Xe điện
Biển số
OF-26493
Ngày cấp bằng
27/12/08
Số km
3,051
Động cơ
515,666 Mã lực
Nơi ở
Thủ Đô Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh
Website
www.teckey.com
Toàn các cụ hóng hớt linh tinh .. phán lung tung cả.
Giải nhiệt chính của xe là quạt làm mát dàn nước với luồng gió thổi đi xuống dưới gầm xe. Ông nào mà đã từng đứng dưới gầm xe khi xe lên cầu, đang nổ máy thì thấm đòn cái này. Không có khả năng dán vào thì nhiệt độ nước tăng lên :77::77:.
Ở xe nhập khẩu & nhất là các xe xịn thì thấy lớp chống nóng này rất dầy chứ không như hạng xe cỏ .. chả có gì hoặc chỉ qua loa lấy lí do là để .. tỏa nhiệt :77::77::77:
Dán một lớp chống nóng dưới nắp ca-pô giúp làm giảm việc truyền nhiệt từ khoang máy lên nắp ca-pô gây rạn chân chim của sơn, xuống sơn rất nhanh sau một thời gian xử dụng.
Tác dụng chống ồn thì .. chả thấy mệ gì cả :21::21::21:.
Bác Mèo nói chuẩn đấy ạ ! Y như sêu nói với em:)), nhưng mà em thấy đúng, nên mua ngay hehe chả lăn tăn gì, mà đúng là có đỡ hơn, còn vụ nóng máy thì ko ảnh hưởng gì cả, vì đã có hệ thống quạt rồi. Tóm lại là mua cái này lắp vào cũng tốt, tiền cũng ko đáng bn. (b)
 

SUV_VN

Xe máy
Biển số
OF-42386
Ngày cấp bằng
5/8/09
Số km
67
Động cơ
466,350 Mã lực
Lạy các cụ; em cũng đang lăn tăn vụ này quá.
Xe em mới đầu cũng có cái này; sau bỏ ra thì nó ồn và nóng khủng kiếp vì thoát nhiệt lên capo.
Hỏi chuyên môn thì Chuyên môn bảo: Có chống nóng trên nắp capo thì nhiệt độ khoang máy tăng lên. Tăng đến đâu cảm biến sẽ điều kiển cánh quạt làm mát đến đó.
Vì vậy nêu thiết kế nguyên bản có thì cũng nên lắp lại. Hàng hãng thì càng tốt vì có tác dụng chống ồn; Nếu kho chỉ là cách nhiệt thì là cái tấm mút; có bọc giấy thiếc phản nhiệt ở ngoài cũng dc. Kém hơn tấm Mút+ Nỉ+ Cao su của hãng.

E cũng đnag định lắp lại.
 

davidga

Xe máy
Biển số
OF-22513
Ngày cấp bằng
16/10/08
Số km
73
Động cơ
495,730 Mã lực
xe e bị xước nắp capo ko biết có sơn lại đc ko ạh , sơn ở đâu các cụ chỉ e với
 

hanh

Xe đạp
Biển số
OF-9537
Ngày cấp bằng
13/9/07
Số km
23
Động cơ
535,030 Mã lực
Nơi ở
hanoi
các bác cho em hỏi chỗ mua tấm lót dưới nắp capo, xe của em chẳng hiểu sao rách hết cả, big thanks

xe altis 1.8 a
 

nhimphich

Xe điện
Biển số
OF-32550
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
2,611
Động cơ
504,640 Mã lực
Nơi ở
climax cafe
Em thấy mọi người luôn có ý định phải làm một việc gì đó với chiếc xe của mình thì mới yên hay sao ấy. Chống nóng nắp capo thì buồn cười nhỉ, chịu:)):)):))
 

wasabi

Xe tăng
Biển số
OF-13772
Ngày cấp bằng
7/3/08
Số km
1,227
Động cơ
529,608 Mã lực
Thế tức là nếu trường hợp nắp capo thì mát ở ngoài thì ở trong cũng nóng hơn, và theo em hiểu thì nhiệt độ được truyền một phần lên nắp capo thì cũng mát hơn 1 tí .
.
Còn về cái luồng khí đi dưới gầm xe thì em cũng chưa chui vào gầm nên ko biết và em cũng ko nắm rõ về khí động học . Nhưng em chỉ thấy nhiều xe đua nó phải lắp Cản thật thấp để hạn chế luồng gió tư ngoài thổi tốc xuống gầm và sẽ thôi bay xe lên như nguyên lý CÁI MÁY BAY .

.
chống nóng,ồn cho nắp capo có thì tốt hơn là không có, quan trọng là làm ntn và bằng vật liệu gì.việc này ko hề ảnh hưởng một chút nào tới nhiệt độ máy cả,khoang máy được làm mát như cụ meo sạch thỉu nói rồi.
còn xe đua lắp cản thấp vì máy đặt sau hoặc ở giữa, trọng lượng nhẹ, tốc độ cao nên phải lắp cản thấp khỏi bốc đầu:21: ko liên quan gì đến việc làm mát cả.
ví dụ nhỏ: xe 2b tháo yếm ra không hề mát hơn đâu nhé, yếm xe nó gom gió làm mát cho động cơ đó
 

eclipse09

Xe máy
Biển số
OF-25428
Ngày cấp bằng
8/12/08
Số km
98
Động cơ
490,580 Mã lực
Bác à nếu em không lầm thì lắp cái này còn phản tác dụng đó. Vì như vầy nhiệt sẽ không thoát được ra ngoài vì có chống nóng. Bác phải hiểu như thế này, em cứ phát biểu liều theo môn Lý ngày xưa E học cũng có tiếng:
- Nhiệt độ chỉ truyền từ nơi cao sang nơi thấp, làm tăng nhiệt độ nơi thấp, giảm nơi cao.Vì vậy, lắp chống nóng trần xe sẽ ngăn nhiệt độ ngoài tràn vào. --> rất tốt nếu lắp chống nóng cho nội thất.
- Nhiệt độ bên trong capo bao giờ cũng cao hơn bên ngoài (trừ khi cụ đi xe ở sa mạc). vì vậy nếu lắp chống nóng sẽ ngăn nhiệt độ từ trong truyền ra-> bên trong càng nóng hơn. Vì không khí nóng từ máy bốc lên sẽ không có chỗ thoát.
Do vậy lắp chống nóng chẳng khác nào bác lấy chăn bông ủ nồi cơm. Sẽ giữ được nhiệt độ máy rất lâu đó Pác à...:)):)):)):))
Em nhìn nhận vậy có đúng không các Pác?
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

nhulong

Xe điện
Biển số
OF-26493
Ngày cấp bằng
27/12/08
Số km
3,051
Động cơ
515,666 Mã lực
Nơi ở
Thủ Đô Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh
Website
www.teckey.com
Bác à nếu em không lầm thì lắp cái này còn phản tác dụng đó. Vì như vầy nhiệt sẽ không thoát được ra ngoài vì có chống nóng. Bác phải hiểu như thế này, em cứ phát biểu liều theo môn Lý ngày xưa E học cũng có tiếng:
- Nhiệt độ chỉ truyền từ nơi cao sang nơi thấp, làm tăng nhiệt độ nơi thấp, giảm nơi cao.Vì vậy, lắp chống nóng trần xe sẽ ngăn nhiệt độ ngoài tràn vào. --> rất tốt nếu lắp chống nóng cho nội thất.
- Nhiệt độ bên trong capo bao giờ cũng cao hơn bên ngoài (trừ khi cụ đi xe ở sa mạc). vì vậy nếu lắp chống nóng sẽ ngăn nhiệt độ từ trong truyền ra-> bên trong càng nóng hơn. Vì không khí nóng từ máy bốc lên sẽ không có chỗ thoát.
Do vậy lắp chống nóng chẳng khác nào bác lấy chăn bông ủ nồi cơm. Sẽ giữ được nhiệt độ máy rất lâu đó Pác à...:)):)):)):))
Em nhìn nhận vậy có đúng không các Pác?
Bác nghĩ ngắn quá, thế các kỹ sư thiết kế hệ thống làm mát của oto làm cái gì cho nó tốn kém !? Các xe xịn đều có tấm cách nhiệt đó dưới nắp capo, nếu nói như bác thì họ có vấn đề về đầu óc mà lắp thêm cái tấm đó à ? Bản chất là chống nóng ngược lên nắp capo làm nhanh hỏng sơn trên bề mặt nắp capo(b)
 

eclipse09

Xe máy
Biển số
OF-25428
Ngày cấp bằng
8/12/08
Số km
98
Động cơ
490,580 Mã lực
Bác nghĩ ngắn quá, thế các kỹ sư thiết kế hệ thống làm mát của oto làm cái gì cho nó tốn kém !? Các xe xịn đều có tấm cách nhiệt đó dưới nắp capo, nếu nói như bác thì họ có vấn đề về đầu óc mà lắp thêm cái tấm đó à ? Bản chất là chống nóng ngược lên nắp capo làm nhanh hỏng sơn trên bề mặt nắp capo(b)
Vâng, thế em mới bảo là E nói liều chút bác à. Đúng là hệ thống làm mát xe xịn rất tốt nên có cả tấm cách nhiệt là đúng. Nhưng những phân hạng xe thấp hơn khi xuất xưởng đã không có tấm cách nhiệt đó thì mình làm thêm làm gì.
 

Beck

Xe điện
Biển số
OF-32467
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
3,734
Động cơ
515,610 Mã lực
Nơi ở
Nhân Hòa - Nhân Chính
Ở đây các bác chả hiểu gì cả. Xe nhạp tất cả đều có và lý do la để chống nóng lên capo ảnh hưởng đến lớp sơn và có thể chống ồn:6:. Còn các xe lắp ráp ở trong nước đều bị cắt giảm chi tiết này chắc là để giảm chi phí thôi. Em đảm bảo các xe lắp ráp trong nước bị ăn bớt rất nhiều chi tiết trong xe (ví dụ như các zoăg cao su ở các hốc, rồi các mép...) và nhiều chi tiết người sử dụng không nhìn thấy được. Đó là nguyên nhân xe lắp ráp độ cách âm kô bằng và tiếng đóng cửa không chắc, xe tròng trành không đầm... Còn em thì em đã làm chống nóng capo rồi :6:
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top