- Biển số
- OF-3544
- Ngày cấp bằng
- 27/2/07
- Số km
- 696
- Động cơ
- 561,523 Mã lực
- Tuổi
- 54
- Nơi ở
- Hoàng Mai, Hà Lội
Em nghĩ nên dán nắp capô như của cụ RUOI ý ạ
À... ra thế... em nghĩ chả cần... còn nếu cụ thik thì cứ làm... nói chung em thấy cách âm, chống ồn, cách nhiệt ở ta làm chủ yếu là giải quyết khâu tâm lý. Em cũng định đi làm chống ồn, cách nhiệt cho nóc xe em đấy ạ, các cụ toàn bẩu chả giải quyết đc gì, đc mỗi cái tâm lý là giải quyết đc.Báo cáo các bác dư thế này:
- Dán một lớp cách nhiệt vào mặt trong nắp capo ạ. Vì xe em là Ỉn không có cái này, em thấy xe nhập đều có các bác ạ.
Cũng có thể bác đúng vì em nghe nói bác là truyên gia chống nóng .Toàn các cụ hóng hớt linh tinh .. phán lung tung cả.
Giải nhiệt chính của xe là quạt làm mát dàn nước với luồng gió thổi đi xuống dưới gầm xe. Ông nào mà đã từng đứng dưới gầm xe khi xe lên cầu, đang nổ máy thì thấm đòn cái này. Không có khả năng dán vào thì nhiệt độ nước tăng lên :77::77:.
Ở xe nhập khẩu & nhất là các xe xịn thì thấy lớp chống nóng này rất dầy chứ không như hạng xe cỏ .. chả có gì hoặc chỉ qua loa lấy lí do là để .. tỏa nhiệt :77::77::77:
Dán một lớp chống nóng dưới nắp ca-pô giúp làm giảm việc truyền nhiệt từ khoang máy lên nắp ca-pô gây rạn chân chim của sơn, xuống sơn rất nhanh sau một thời gian xử dụng.
Tác dụng chống ồn thì .. chả thấy mệ gì cả :21::21::21:.
Bác Mèo nói chuẩn đấy ạ ! Y như sêu nói với em, nhưng mà em thấy đúng, nên mua ngay hehe chả lăn tăn gì, mà đúng là có đỡ hơn, còn vụ nóng máy thì ko ảnh hưởng gì cả, vì đã có hệ thống quạt rồi. Tóm lại là mua cái này lắp vào cũng tốt, tiền cũng ko đáng bn. (b)Toàn các cụ hóng hớt linh tinh .. phán lung tung cả.
Giải nhiệt chính của xe là quạt làm mát dàn nước với luồng gió thổi đi xuống dưới gầm xe. Ông nào mà đã từng đứng dưới gầm xe khi xe lên cầu, đang nổ máy thì thấm đòn cái này. Không có khả năng dán vào thì nhiệt độ nước tăng lên :77::77:.
Ở xe nhập khẩu & nhất là các xe xịn thì thấy lớp chống nóng này rất dầy chứ không như hạng xe cỏ .. chả có gì hoặc chỉ qua loa lấy lí do là để .. tỏa nhiệt :77::77::77:
Dán một lớp chống nóng dưới nắp ca-pô giúp làm giảm việc truyền nhiệt từ khoang máy lên nắp ca-pô gây rạn chân chim của sơn, xuống sơn rất nhanh sau một thời gian xử dụng.
Tác dụng chống ồn thì .. chả thấy mệ gì cả :21::21::21:.
chống nóng,ồn cho nắp capo có thì tốt hơn là không có, quan trọng là làm ntn và bằng vật liệu gì.việc này ko hề ảnh hưởng một chút nào tới nhiệt độ máy cả,khoang máy được làm mát như cụ meo sạch thỉu nói rồi.Thế tức là nếu trường hợp nắp capo thì mát ở ngoài thì ở trong cũng nóng hơn, và theo em hiểu thì nhiệt độ được truyền một phần lên nắp capo thì cũng mát hơn 1 tí .
.
Còn về cái luồng khí đi dưới gầm xe thì em cũng chưa chui vào gầm nên ko biết và em cũng ko nắm rõ về khí động học . Nhưng em chỉ thấy nhiều xe đua nó phải lắp Cản thật thấp để hạn chế luồng gió tư ngoài thổi tốc xuống gầm và sẽ thôi bay xe lên như nguyên lý CÁI MÁY BAY .
.
Bác nghĩ ngắn quá, thế các kỹ sư thiết kế hệ thống làm mát của oto làm cái gì cho nó tốn kém !? Các xe xịn đều có tấm cách nhiệt đó dưới nắp capo, nếu nói như bác thì họ có vấn đề về đầu óc mà lắp thêm cái tấm đó à ? Bản chất là chống nóng ngược lên nắp capo làm nhanh hỏng sơn trên bề mặt nắp capo(b)Bác à nếu em không lầm thì lắp cái này còn phản tác dụng đó. Vì như vầy nhiệt sẽ không thoát được ra ngoài vì có chống nóng. Bác phải hiểu như thế này, em cứ phát biểu liều theo môn Lý ngày xưa E học cũng có tiếng:
- Nhiệt độ chỉ truyền từ nơi cao sang nơi thấp, làm tăng nhiệt độ nơi thấp, giảm nơi cao.Vì vậy, lắp chống nóng trần xe sẽ ngăn nhiệt độ ngoài tràn vào. --> rất tốt nếu lắp chống nóng cho nội thất.
- Nhiệt độ bên trong capo bao giờ cũng cao hơn bên ngoài (trừ khi cụ đi xe ở sa mạc). vì vậy nếu lắp chống nóng sẽ ngăn nhiệt độ từ trong truyền ra-> bên trong càng nóng hơn. Vì không khí nóng từ máy bốc lên sẽ không có chỗ thoát.
Do vậy lắp chống nóng chẳng khác nào bác lấy chăn bông ủ nồi cơm. Sẽ giữ được nhiệt độ máy rất lâu đó Pác à...
Em nhìn nhận vậy có đúng không các Pác?
Vâng, thế em mới bảo là E nói liều chút bác à. Đúng là hệ thống làm mát xe xịn rất tốt nên có cả tấm cách nhiệt là đúng. Nhưng những phân hạng xe thấp hơn khi xuất xưởng đã không có tấm cách nhiệt đó thì mình làm thêm làm gì.Bác nghĩ ngắn quá, thế các kỹ sư thiết kế hệ thống làm mát của oto làm cái gì cho nó tốn kém !? Các xe xịn đều có tấm cách nhiệt đó dưới nắp capo, nếu nói như bác thì họ có vấn đề về đầu óc mà lắp thêm cái tấm đó à ? Bản chất là chống nóng ngược lên nắp capo làm nhanh hỏng sơn trên bề mặt nắp capo(b)