Có nên dán chống nóng nắp cabô

tinteu

Xe buýt
Biển số
OF-30752
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
926
Động cơ
489,950 Mã lực
cái đo một ssó xe có một số xe không . theo tôi nghĩ thì nó có thể là miéng chống ồn hoặc là cách âm của phần capô thôi ạ
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Không có tác dụng nhiều về chống ồn đâu ... chống nóng là chủ yếu thoai :69::69:
 
Biển số
OF-48687
Ngày cấp bằng
14/10/09
Số km
679
Động cơ
465,370 Mã lực
Nơi ở
Thành nhà Hồ
em thấy xe mới cái nào cũng dán chống nóng,loại mút chống nóng giống như người ta dán trên mái tôn ở trên cầu cho người đi bộ í.
 

Hat De

Xe hơi
Biển số
OF-42458
Ngày cấp bằng
5/8/09
Số km
128
Động cơ
466,870 Mã lực
Nơi ở
Quang An,Tay Ho, Ha Noi
Ui da sao mỗi cái nắp capo mà dài tới 7 trang không ngã ngũ ! Híc !
Thế này nhé ! Xe sx cho các vùng miền các hãng đều tính toán khác nhau cho phù hợp các vùng khí hậu. Do vậy mấy cái xe tuy cùng hãng, nhưng sx cho xứ lạnh thì ngay cả điều hòa họ cũng lắp cái cảm biến nhiệt và thiết bị máy móc, phụ kiện phù hợp để xe làm việc có hiệu quả tốt nhất nhiệt độ thấp, thời tiết nơi nó hoạt động.
Đây cũng là lý do một số xe ta nhập của Âu, Mỹ sx có hệ thống làm mát kém hiệu quả . E đã thấy điển hình ở thị trường ta là mấy quả Fiat đốt lò, và ngay cả anh Ford Mondeo 2.5 nhâp khẩu rất xịn cũng bị kêu là điều hòa " lởm", thực ra không phải trình của họ làm cái điều hòa không xong như các cụ nghĩ đâu ợ. :21:
Lời khuyên cho topic này là hãy tôn trọng nhà sx !:69:
Đáng ra, chiên gia như bác Mèo phải biết rõ nhất về vụ " ủ nồi cơm " ở nước ta là không hợp lý roài.:21:
 

9Dragon

Xe tăng
Biển số
OF-3198
Ngày cấp bằng
23/1/07
Số km
1,602
Động cơ
573,909 Mã lực
Nơi ở
với 1 vợ, 2 con
em cũng đang định đi lắp đây ah. May quá lại khai quật được thớt này.
Cụ Mèo cho em hỏi chút: thường thì sử dụng loại vật liệu gì ah (để chống cả cháy ah)
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em nghĩ lớp chống nóng chủ yếu là để bảo vệ lớp sơn trên mặt capo. Cái này xe xịn mới cần vì đã là xe đắt tiền, lúc nào sơn của nó cũng bóng bẩy, tự nhiên cái nắp capo xỉn đi thì trong xấu mặt lắm. Còn xe còm thì cần gì đâu, lúc nào sơn nó chẳng nhờ nhờ nếu đứng cạnh 1 chú S550 hoặc tương đương :)). Cụ nào định làm thêm thì nên cẩn thận kẻo chưa thấy lợi đâu mà lại gây cháy thì gay. Vật liệu là cứ phải đốt thử xem, nếu bắt lửa là stop ngay !
 

cerato08

Xe điện
Biển số
OF-22238
Ngày cấp bằng
10/10/08
Số km
2,254
Động cơ
517,340 Mã lực
Nơi ở
Miền bắc
xe thì có, xe thì không
 

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,199
Động cơ
969,907 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia
Dán nắp capo thì ăn thua gì, em suốt ngày thấy người ta đục khoét, thay cả nắp capo chế ý chứ, cho nó mát với mấy cái động cơ gia cố tăng mã lực.

Xe em thì có sẵn theo xe rồi nên em ko cần, bác chưa có thì cứ dán thêm vào, nhớ dùng đồ tốt là được
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
em cũng đang định đi lắp đây ah. May quá lại khai quật được thớt này.
Cụ Mèo cho em hỏi chút: thường thì sử dụng loại vật liệu gì ah (để chống cả cháy ah)
Thường e thấy các hãng họ cho các model hịn là dùng xốp PU có pha thêm phụ gia cháy chậm ... Fire Rectadant.
 

bvhadelpiero

Xe lăn
Biển số
OF-51080
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
12,704
Động cơ
581,517 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
LPC's Canton chief VILLA!!!
theo e cái này là không cần thiết lắm vì người ta thiết kế cái xe là đã tính toán hết cả rùi...
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
theo e cái này là không cần thiết lắm vì người ta thiết kế cái xe là đã tính toán hết cả rùi...
Đúng roài .. tùy tầm tiền mà nhà sx xác định có thêm vào hay không vì thêm vào là .. thêm xiền :-bd
 

YÊU CÔNG NGHỆ

Xe đạp
Biển số
OF-165442
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
20
Động cơ
346,900 Mã lực
Cháu đag tìm mua miếng lót đấy của xe altis 2005 cụ mợ nào có hoặc biết mua ở đâu làm ơn pm cháu với ạ
 

hainam8168

Xe buýt
Biển số
OF-325267
Ngày cấp bằng
29/6/14
Số km
814
Động cơ
294,946 Mã lực
Website
hainam8168.com
Về chi tiết này không biết các bác có để ý đến nhiều không. Riêng mình sau khi lướt qua nhiều dòng xe cả nội lẫn ngoại thì phát hiện ra ở một số dòng xe lắp ráp trong nước cũng như xe nhập khẩu, chi tiết này bị lược bỏ mất. Làm dấy lên tranh luận ở rất nhiều diễn đàn về tác dụng của tấm này là mà có xe lại có, có xe không có.
Mình có nghiên cứu qua một số dòng xe lắp ráp trong nước. Trước đây mình đã từng đi Camry, Civic, C300, 325i, tất cả dưới nắp capô đều có 1 tấm lót, dạng như nỉ, nhưng thực ra không phải là nỉ, mà bằng sợi gì đó chịu nhiệt. Về cấu tạo sợi của tấm này thì mình xin kiú, mình chỉ đi sâu vào công dụng của nó.
Theo thiết kế chuẩn của nhà sản xuất, nắp capô xe sẽ được lót 1 tấm cách nhiệt và cách âm.l
Tuy nhiên ở các xe lắp ráp trong nước và một số xe nhập khẩu, chi tiết này bị lược bỏ bớt để giảm chi phí.
Sau khi tậu em Fortuner về, giở nắp capô lên thì nó trống lốc, tuy nhiên trên nắp capô có chừa sẵn các lỗ.
Nắp capô trống trơn, chỉ có tấm tôn và các gân sắt.
Sau khi search trên dữ liệu phụ tùng của Toyota thì em khám phá ra là tất cả các dòng xe đều thiết kế có tấm lót này, do đó mình quyết tâm tìm mua cho được tấm này để gắn cho con xe em đầy đủ.
Xin lí giải thêm các lý do mà tại sao em lại phải sống chết lùng sục cái tấm này
1. Nó cách âm từ động cơ lên tốt hơn, bằng chứng là các em camry, các em xe nhập xe nào cũng có, chạy rất êm, riêng Fortuner, Innova, Altis (altis thì em ko sure lắm) thì ko có tấm này, dẫn tới khi đạp ở xa lộ thì nghe tiếng máy gầm vào trong xe to hơn.
2. Công dụng thứ 2 của em nó là cách nhiệt. Vâng, nó cách nhiệt từ máy lên nắp cabô nhé các bác.. Lí do, vì khi chạy lâu ngày, nhiệt trong máy hấp lên thì nước sơn ở nắp cabô mau xuống. Các bác lo lắng là gắn cái này lên thì xe có bị nóng hơn hay giải nhiệt kém hơn... xin thưa là mọi việc nằm ở két nước làm mát và cây quạt giải nhiệt nhé. Chứ nếu ko thì người ta lắp nó làm gì, bỏ hết cho mát.
3. Thêm một công dụng nữa của tấm này (cũng hy vọng ko bao giờ phải sử dụng đến công dụng này) đó là khi có lửa phát ra ở khoang máy, tấm này ko cháy nhưng sẽ chảy ra và bọc lấy nguyên khối động cơ, giúp hạn chế đám cháy lan rộng. Nghe có vẻ là lạ, cơ mà sau khi em nghiên cứu kĩ thì thấy có vẻ đúng
 

blackcat2112

Xe hơi
Biển số
OF-399716
Ngày cấp bằng
5/1/16
Số km
132
Động cơ
232,520 Mã lực
Tuổi
36
Về chi tiết này không biết các bác có để ý đến nhiều không. Riêng mình sau khi lướt qua nhiều dòng xe cả nội lẫn ngoại thì phát hiện ra ở một số dòng xe lắp ráp trong nước cũng như xe nhập khẩu, chi tiết này bị lược bỏ mất. Làm dấy lên tranh luận ở rất nhiều diễn đàn về tác dụng của tấm này là mà có xe lại có, có xe không có.
Mình có nghiên cứu qua một số dòng xe lắp ráp trong nước. Trước đây mình đã từng đi Camry, Civic, C300, 325i, tất cả dưới nắp capô đều có 1 tấm lót, dạng như nỉ, nhưng thực ra không phải là nỉ, mà bằng sợi gì đó chịu nhiệt. Về cấu tạo sợi của tấm này thì mình xin kiú, mình chỉ đi sâu vào công dụng của nó.
Theo thiết kế chuẩn của nhà sản xuất, nắp capô xe sẽ được lót 1 tấm cách nhiệt và cách âm.l
Tuy nhiên ở các xe lắp ráp trong nước và một số xe nhập khẩu, chi tiết này bị lược bỏ bớt để giảm chi phí.
Sau khi tậu em Fortuner về, giở nắp capô lên thì nó trống lốc, tuy nhiên trên nắp capô có chừa sẵn các lỗ.
Nắp capô trống trơn, chỉ có tấm tôn và các gân sắt.
Sau khi search trên dữ liệu phụ tùng của Toyota thì em khám phá ra là tất cả các dòng xe đều thiết kế có tấm lót này, do đó mình quyết tâm tìm mua cho được tấm này để gắn cho con xe em đầy đủ.
Xin lí giải thêm các lý do mà tại sao em lại phải sống chết lùng sục cái tấm này
1. Nó cách âm từ động cơ lên tốt hơn, bằng chứng là các em camry, các em xe nhập xe nào cũng có, chạy rất êm, riêng Fortuner, Innova, Altis (altis thì em ko sure lắm) thì ko có tấm này, dẫn tới khi đạp ở xa lộ thì nghe tiếng máy gầm vào trong xe to hơn.
2. Công dụng thứ 2 của em nó là cách nhiệt. Vâng, nó cách nhiệt từ máy lên nắp cabô nhé các bác.. Lí do, vì khi chạy lâu ngày, nhiệt trong máy hấp lên thì nước sơn ở nắp cabô mau xuống. Các bác lo lắng là gắn cái này lên thì xe có bị nóng hơn hay giải nhiệt kém hơn... xin thưa là mọi việc nằm ở két nước làm mát và cây quạt giải nhiệt nhé. Chứ nếu ko thì người ta lắp nó làm gì, bỏ hết cho mát.
3. Thêm một công dụng nữa của tấm này (cũng hy vọng ko bao giờ phải sử dụng đến công dụng này) đó là khi có lửa phát ra ở khoang máy, tấm này ko cháy nhưng sẽ chảy ra và bọc lấy nguyên khối động cơ, giúp hạn chế đám cháy lan rộng. Nghe có vẻ là lạ, cơ mà sau khi em nghiên cứu kĩ thì thấy có vẻ đúng
rất chi tiết cụ hải nam cám ơn cụ nhé e làm doăng cao su 2 cái xe bên cụ rồi đới
 

hainam8168

Xe buýt
Biển số
OF-325267
Ngày cấp bằng
29/6/14
Số km
814
Động cơ
294,946 Mã lực
Website
hainam8168.com

Big korando

Xe tải
Biển số
OF-389626
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
489
Động cơ
242,931 Mã lực
Tuổi
44
Về chi tiết này không biết các bác có để ý đến nhiều không. Riêng mình sau khi lướt qua nhiều dòng xe cả nội lẫn ngoại thì phát hiện ra ở một số dòng xe lắp ráp trong nước cũng như xe nhập khẩu, chi tiết này bị lược bỏ mất. Làm dấy lên tranh luận ở rất nhiều diễn đàn về tác dụng của tấm này là mà có xe lại có, có xe không có.
Mình có nghiên cứu qua một số dòng xe lắp ráp trong nước. Trước đây mình đã từng đi Camry, Civic, C300, 325i, tất cả dưới nắp capô đều có 1 tấm lót, dạng như nỉ, nhưng thực ra không phải là nỉ, mà bằng sợi gì đó chịu nhiệt. Về cấu tạo sợi của tấm này thì mình xin kiú, mình chỉ đi sâu vào công dụng của nó.
Theo thiết kế chuẩn của nhà sản xuất, nắp capô xe sẽ được lót 1 tấm cách nhiệt và cách âm.l
Tuy nhiên ở các xe lắp ráp trong nước và một số xe nhập khẩu, chi tiết này bị lược bỏ bớt để giảm chi phí.
Sau khi tậu em Fortuner về, giở nắp capô lên thì nó trống lốc, tuy nhiên trên nắp capô có chừa sẵn các lỗ.
Nắp capô trống trơn, chỉ có tấm tôn và các gân sắt.
Sau khi search trên dữ liệu phụ tùng của Toyota thì em khám phá ra là tất cả các dòng xe đều thiết kế có tấm lót này, do đó mình quyết tâm tìm mua cho được tấm này để gắn cho con xe em đầy đủ.
Xin lí giải thêm các lý do mà tại sao em lại phải sống chết lùng sục cái tấm này
1. Nó cách âm từ động cơ lên tốt hơn, bằng chứng là các em camry, các em xe nhập xe nào cũng có, chạy rất êm, riêng Fortuner, Innova, Altis (altis thì em ko sure lắm) thì ko có tấm này, dẫn tới khi đạp ở xa lộ thì nghe tiếng máy gầm vào trong xe to hơn.
2. Công dụng thứ 2 của em nó là cách nhiệt. Vâng, nó cách nhiệt từ máy lên nắp cabô nhé các bác.. Lí do, vì khi chạy lâu ngày, nhiệt trong máy hấp lên thì nước sơn ở nắp cabô mau xuống. Các bác lo lắng là gắn cái này lên thì xe có bị nóng hơn hay giải nhiệt kém hơn... xin thưa là mọi việc nằm ở két nước làm mát và cây quạt giải nhiệt nhé. Chứ nếu ko thì người ta lắp nó làm gì, bỏ hết cho mát.
3. Thêm một công dụng nữa của tấm này (cũng hy vọng ko bao giờ phải sử dụng đến công dụng này) đó là khi có lửa phát ra ở khoang máy, tấm này ko cháy nhưng sẽ chảy ra và bọc lấy nguyên khối động cơ, giúp hạn chế đám cháy lan rộng. Nghe có vẻ là lạ, cơ mà sau khi em nghiên cứu kĩ thì thấy có vẻ đúng
Cụ nhắc em mới nhớ,xe em đời 2004 cũng có tấm lót dưới nắp capo,ngay cả vách khoang máy phía cabin cũng có
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top