- Biển số
- OF-30752
- Ngày cấp bằng
- 7/3/09
- Số km
- 928
- Động cơ
- 489,950 Mã lực
cái đo một ssó xe có một số xe không . theo tôi nghĩ thì nó có thể là miéng chống ồn hoặc là cách âm của phần capô thôi ạ
Hề hề! chuẩn đấy!Bác có hay đâm vào CSGT để các anh ấy phải nhảy lên nắp capo bám vào cần gạt nước hay không? Nếu có thì cũng nên chống nóng.
Thường e thấy các hãng họ cho các model hịn là dùng xốp PU có pha thêm phụ gia cháy chậm ... Fire Rectadant.em cũng đang định đi lắp đây ah. May quá lại khai quật được thớt này.
Cụ Mèo cho em hỏi chút: thường thì sử dụng loại vật liệu gì ah (để chống cả cháy ah)
Đúng roài .. tùy tầm tiền mà nhà sx xác định có thêm vào hay không vì thêm vào là .. thêm xiềntheo e cái này là không cần thiết lắm vì người ta thiết kế cái xe là đã tính toán hết cả rùi...
Cụ vào trang Taobao.com tìm hàng rồi vào gian hàng kd chuyên nghiệp mà nhờ đặt về, rẻ ý màCháu đag tìm mua miếng lót đấy của xe altis 2005 cụ mợ nào có hoặc biết mua ở đâu làm ơn pm cháu với ạ
rất chi tiết cụ hải nam cám ơn cụ nhé e làm doăng cao su 2 cái xe bên cụ rồi đớiVề chi tiết này không biết các bác có để ý đến nhiều không. Riêng mình sau khi lướt qua nhiều dòng xe cả nội lẫn ngoại thì phát hiện ra ở một số dòng xe lắp ráp trong nước cũng như xe nhập khẩu, chi tiết này bị lược bỏ mất. Làm dấy lên tranh luận ở rất nhiều diễn đàn về tác dụng của tấm này là mà có xe lại có, có xe không có.
Mình có nghiên cứu qua một số dòng xe lắp ráp trong nước. Trước đây mình đã từng đi Camry, Civic, C300, 325i, tất cả dưới nắp capô đều có 1 tấm lót, dạng như nỉ, nhưng thực ra không phải là nỉ, mà bằng sợi gì đó chịu nhiệt. Về cấu tạo sợi của tấm này thì mình xin kiú, mình chỉ đi sâu vào công dụng của nó.
Theo thiết kế chuẩn của nhà sản xuất, nắp capô xe sẽ được lót 1 tấm cách nhiệt và cách âm.l
Tuy nhiên ở các xe lắp ráp trong nước và một số xe nhập khẩu, chi tiết này bị lược bỏ bớt để giảm chi phí.
Sau khi tậu em Fortuner về, giở nắp capô lên thì nó trống lốc, tuy nhiên trên nắp capô có chừa sẵn các lỗ.
Nắp capô trống trơn, chỉ có tấm tôn và các gân sắt.
Sau khi search trên dữ liệu phụ tùng của Toyota thì em khám phá ra là tất cả các dòng xe đều thiết kế có tấm lót này, do đó mình quyết tâm tìm mua cho được tấm này để gắn cho con xe em đầy đủ.
Xin lí giải thêm các lý do mà tại sao em lại phải sống chết lùng sục cái tấm này
1. Nó cách âm từ động cơ lên tốt hơn, bằng chứng là các em camry, các em xe nhập xe nào cũng có, chạy rất êm, riêng Fortuner, Innova, Altis (altis thì em ko sure lắm) thì ko có tấm này, dẫn tới khi đạp ở xa lộ thì nghe tiếng máy gầm vào trong xe to hơn.
2. Công dụng thứ 2 của em nó là cách nhiệt. Vâng, nó cách nhiệt từ máy lên nắp cabô nhé các bác.. Lí do, vì khi chạy lâu ngày, nhiệt trong máy hấp lên thì nước sơn ở nắp cabô mau xuống. Các bác lo lắng là gắn cái này lên thì xe có bị nóng hơn hay giải nhiệt kém hơn... xin thưa là mọi việc nằm ở két nước làm mát và cây quạt giải nhiệt nhé. Chứ nếu ko thì người ta lắp nó làm gì, bỏ hết cho mát.
3. Thêm một công dụng nữa của tấm này (cũng hy vọng ko bao giờ phải sử dụng đến công dụng này) đó là khi có lửa phát ra ở khoang máy, tấm này ko cháy nhưng sẽ chảy ra và bọc lấy nguyên khối động cơ, giúp hạn chế đám cháy lan rộng. Nghe có vẻ là lạ, cơ mà sau khi em nghiên cứu kĩ thì thấy có vẻ đúng
vâng , e cám ơn bác đã ủng hộ bên e . bác cần gì thì ới bên e nhérất chi tiết cụ hải nam cám ơn cụ nhé e làm doăng cao su 2 cái xe bên cụ rồi đới
vâng chúc cụ làm ăn phát đạtvâng , e cám ơn bác đã ủng hộ bên e . bác cần gì thì ới bên e nhé
Cụ nhắc em mới nhớ,xe em đời 2004 cũng có tấm lót dưới nắp capo,ngay cả vách khoang máy phía cabin cũng cóVề chi tiết này không biết các bác có để ý đến nhiều không. Riêng mình sau khi lướt qua nhiều dòng xe cả nội lẫn ngoại thì phát hiện ra ở một số dòng xe lắp ráp trong nước cũng như xe nhập khẩu, chi tiết này bị lược bỏ mất. Làm dấy lên tranh luận ở rất nhiều diễn đàn về tác dụng của tấm này là mà có xe lại có, có xe không có.
Mình có nghiên cứu qua một số dòng xe lắp ráp trong nước. Trước đây mình đã từng đi Camry, Civic, C300, 325i, tất cả dưới nắp capô đều có 1 tấm lót, dạng như nỉ, nhưng thực ra không phải là nỉ, mà bằng sợi gì đó chịu nhiệt. Về cấu tạo sợi của tấm này thì mình xin kiú, mình chỉ đi sâu vào công dụng của nó.
Theo thiết kế chuẩn của nhà sản xuất, nắp capô xe sẽ được lót 1 tấm cách nhiệt và cách âm.l
Tuy nhiên ở các xe lắp ráp trong nước và một số xe nhập khẩu, chi tiết này bị lược bỏ bớt để giảm chi phí.
Sau khi tậu em Fortuner về, giở nắp capô lên thì nó trống lốc, tuy nhiên trên nắp capô có chừa sẵn các lỗ.
Nắp capô trống trơn, chỉ có tấm tôn và các gân sắt.
Sau khi search trên dữ liệu phụ tùng của Toyota thì em khám phá ra là tất cả các dòng xe đều thiết kế có tấm lót này, do đó mình quyết tâm tìm mua cho được tấm này để gắn cho con xe em đầy đủ.
Xin lí giải thêm các lý do mà tại sao em lại phải sống chết lùng sục cái tấm này
1. Nó cách âm từ động cơ lên tốt hơn, bằng chứng là các em camry, các em xe nhập xe nào cũng có, chạy rất êm, riêng Fortuner, Innova, Altis (altis thì em ko sure lắm) thì ko có tấm này, dẫn tới khi đạp ở xa lộ thì nghe tiếng máy gầm vào trong xe to hơn.
2. Công dụng thứ 2 của em nó là cách nhiệt. Vâng, nó cách nhiệt từ máy lên nắp cabô nhé các bác.. Lí do, vì khi chạy lâu ngày, nhiệt trong máy hấp lên thì nước sơn ở nắp cabô mau xuống. Các bác lo lắng là gắn cái này lên thì xe có bị nóng hơn hay giải nhiệt kém hơn... xin thưa là mọi việc nằm ở két nước làm mát và cây quạt giải nhiệt nhé. Chứ nếu ko thì người ta lắp nó làm gì, bỏ hết cho mát.
3. Thêm một công dụng nữa của tấm này (cũng hy vọng ko bao giờ phải sử dụng đến công dụng này) đó là khi có lửa phát ra ở khoang máy, tấm này ko cháy nhưng sẽ chảy ra và bọc lấy nguyên khối động cơ, giúp hạn chế đám cháy lan rộng. Nghe có vẻ là lạ, cơ mà sau khi em nghiên cứu kĩ thì thấy có vẻ đúng