Có nên bơm khí Nitơ cho lốp?

xecuuthuong

Xe hơi
Biển số
OF-146200
Ngày cấp bằng
18/6/12
Số km
103
Động cơ
361,830 Mã lực
các nhà kỹ thuật đã khuyên dùng
 

MB230E

Xe hơi
Biển số
OF-185335
Ngày cấp bằng
14/3/13
Số km
131
Động cơ
335,280 Mã lực
Tóm lại là dùng khí nitơ tốt hơn không dùng và không có tác dụng phụ. bây giờ phụ thuộc túi tiền và tìm đúng nơi có khí nitơ xịn thôi
 

topguntt

Xe buýt
Biển số
OF-4647
Ngày cấp bằng
10/5/07
Số km
800
Động cơ
554,351 Mã lực
Cái này rất khó, xe em cũng bơm Nitơ và mọi người đều bảo là xe sẽ đi êm hơn, sẽ tiết kiệm nhiện liệu và vo số các tác dụng khác. Nhưng thực tế về khoản êm hơn là không đúng rồi còn các khoản khác phải có thời gian kiểm chứng như là tiết kiệm hơn thì chưa chắc vì xe em vẫn báo như vậy và thực tế em kiểm tra cũng như vậy trc khi bơm nitơ. Nói chung là bơm để lấy tinh thần và cảm thấy sẽ an tâm hơn
 

phuongdm

Xe tải
Biển số
OF-12763
Ngày cấp bằng
19/1/08
Số km
325
Động cơ
525,260 Mã lực
Em thì chỉ thấy có mỗi tác dụng là áp suất khá ổn định, dao động chỉ 1 lạng giữa lúc nguội và nóng, nhất là trời nóng thế này nso chỉ dao động 1lạng thôi. Ngày nào e cũng check lốp nên em biết, và ko thấy xuống hơi so với bơm khí thường. Còn chuyện khí ni tơ giả hay thật thì e chịu vì e là người trần mắt thịt, thấy cái máy bơm to tổ chảng, đủ các loại đồng hồ, bơm hút rất lâu. Và chỗ e bơm cũng khá uy tín nên em tin thôi.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thì chỉ thấy có mỗi tác dụng là áp suất khá ổn định, dao động chỉ 1 lạng giữa lúc nguội và nóng, nhất là trời nóng thế này nso chỉ dao động 1lạng thôi. Ngày nào e cũng check lốp nên em biết, và ko thấy xuống hơi so với bơm khí thường. Còn chuyện khí ni tơ giả hay thật thì e chịu vì e là người trần mắt thịt, thấy cái máy bơm to tổ chảng, đủ các loại đồng hồ, bơm hút rất lâu. Và chỗ e bơm cũng khá uy tín nên em tin thôi.
Chuyện thay đổi áp suất thì N2 tốt hơn khí nén do không khí có chứa hơi nước.. Nhưng nếu các cụ bơm hơi từ máy bơm có bình khi nén lớn thì lượng hơi nước sẽ rất thấp, áp suất cũng ổn định như nhau. Bơm điện loại nhỏ, bơm chân.. tóm lại là máy nén trực tiếp không có bình chứa, lượng hơi nước sẽ khá nhiều, các cụ đừng lạm dụng.
Còn chuyện kín hơi hay không, theo em nó cũng như thực phẩm chức năng thôi, chắc hơn cũng không đáng kể. Lấy ví dụ xe em, hồi nó bị dò hơi, cứ 2 - 3 tuần em lại phải bơm, giờ, nó kín tới mức em không nhớ lần cuối cùng bơm là lúc nào nữa, chắc phải 3 tháng hơn rồi, mà em cũng chỉ bơm ni tơ không khí thôi nhá.
 
Chỉnh sửa cuối:

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
19,848
Động cơ
545,153 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Em thì chỉ thấy có mỗi tác dụng là áp suất khá ổn định, dao động chỉ 1 lạng giữa lúc nguội và nóng, nhất là trời nóng thế này nso chỉ dao động 1lạng thôi. Ngày nào e cũng check lốp nên em biết, và ko thấy xuống hơi so với bơm khí thường. Còn chuyện khí ni tơ giả hay thật thì e chịu vì e là người trần mắt thịt, thấy cái máy bơm to tổ chảng, đủ các loại đồng hồ, bơm hút rất lâu. Và chỗ e bơm cũng khá uy tín nên em tin thôi.
Điều này đã đủ chứng minh bơm khí ni tơ ưu việt hơn rồi. Còn xe đi có êm hơn hay không là do áp suất lốp bơm có đúng quy định không? Bơm căng quá thì đương nhiên xe sẽ nảy tưng tưng như làm xiếc vậy. Cụ có bình CC ô tô chưa? Nếu cần ới E 0968925493.
 

tikent

Xe hơi
Biển số
OF-194791
Ngày cấp bằng
20/5/13
Số km
124
Động cơ
328,440 Mã lực
Nơi ở
64/4 Trần Huy Liệu, P.12, Q.Phú Nhuận, Ho Chi Minh
Chuyện thay đổi áp suất thì N2 tốt hơn khí nén do không khí có chứa hơi nước.. Nhưng nếu các cụ bơm hơi từ máy bơm có bình khi nén lớn thì lượng hơi nước sẽ rất thấp, áp suất cũng ổn định như nhau. Bơm điện loại nhỏ, bơm chân.. tóm lại là máy nén trực tiếp không có bình chứa, lượng hơi nước sẽ khá nhiều, các cụ đừng lạm dụng.
Còn chuyện kín hơi hay không, theo em nó cũng như thực phẩm chức năng thôi, chắc hơn cũng không đáng kể. Lấy ví dụ xe em, hồi nó bị dò hơi, cứ 2 - 3 tuần em lại phải bơm, giờ, nó kín tới mức em không nhớ lần cuối cùng bơm là lúc nào nữa, chắc phải 3 tháng hơn rồi, mà em cũng chỉ bơm ni tơ không khí thôi nhá.
cụ này nói chuẩn, vấn đề là bơm khí nén chuẩn, còn N2 là ko cần thiết. Trên thế giới có ai bơm N2 cho sử dụng hàng ngày đâu.
 

Gau Anh

Đi bộ
Biển số
OF-163485
Ngày cấp bằng
26/10/12
Số km
7
Động cơ
347,960 Mã lực
Chả khác tí gì đâu mình thử rồi. A mà cảm ơn tất cả các cụ đã yêu mến mình trên chử ký
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,278
Động cơ
520,466 Mã lực
kỹ tính, thích cầu kỳ, rách việc thì bơm, ngoài việc lách cách mất tgian để đi bơm xe đúng chỗ có Nitơ ra thì nó cũng chả khác *** gề bơm khí giời
có lẽ yếu tố tâm lí làm thằng lái có cảm giác êm hơn khi bơm nitơ thôi
 

29H- 55-22

Xe tăng
Biển số
OF-187375
Ngày cấp bằng
29/3/13
Số km
1,079
Động cơ
343,234 Mã lực
Nơi ở
3
em cũng dùng mấy năm nay rồi chạy hay lắm lâu lâu mới phải kt lốp
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
19,848
Động cơ
545,153 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Theo em cảm nhận.
Lúc bơm 2.1 chạy chán chê giữa nắng to vẫn ko tăng lên sau 1 tháng vẫn ko giảm xuống. Chi phí 20k.
Chi phí bỏ ra không đáng kể, lợi nhuận thu lại vô cùng lớn. E không phải hãng bơm xe và cũng không quảng cáo cho việc bơm khí N đâu nhé, thực tế E đã sử dụng và nhiều người đã sử dụng nên được kiểm nghiệm. Bình CC mini 0968925493.
 

bichhoa

Xe hơi
Biển số
OF-192917
Ngày cấp bằng
7/5/13
Số km
101
Động cơ
329,500 Mã lực
Em nghĩ không quan trọng lắm.
 

eco6310i

Xe tải
Biển số
OF-17817
Ngày cấp bằng
24/6/08
Số km
254
Động cơ
508,844 Mã lực
Các bác hay chạy đường trường thì nên bơm. Công dụng như trên các bác đã phân tích
 

xengon

Xe tải
Biển số
OF-86917
Ngày cấp bằng
28/2/11
Số km
265
Động cơ
411,042 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Cửa ngõ Thủ Đô
Có điều kiện thì "Nhà giàu tiếc gì con lợn con". Đã đi xế hộp các cụ cứ thử nghiến răng bơm Nito đi. Nếu không có ưu điểm thì làm sao người ta lại mất công đưa nó vào sử dụng.
 

ATD1-P7

Xe tải
Biển số
OF-172967
Ngày cấp bằng
21/12/12
Số km
397
Động cơ
345,889 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Khí ni tơ có đặc điểm là giữ được áp suất gần như không đổi khi nhiệt độ tăng nên an toàn hơn.
trên máy bay, toàn bơm lốp bằng khí ni tơ
Em lấy 1 ví dụ thế này nhé
Ỉn nhà em, quy định bơm lốp khi nguội là 2,2 kg/cm2 khi nguội để khi chạy nóng lên, áp suất khoảng 2,5 đến 2,6 kg
Nếu em bơm ni tơ, em sẽ bơm khoảng 2,4 kg, chạy nóng lên, nó vẫn giữ chỉ khoảng hơn 2,4 kg 1 chút thôi
như vậy sẽ đỡ tốn xăng và an toàn hơn!
Chuẩn đấy cụ.
 

Street_Drift

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-100515
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
249
Động cơ
399,960 Mã lực
Bơm ni tơ hay đới các bác ạ, iem toàn bơm ni tơ thôi. Bơm xong cảm nhận là ... chả khác mệ gì bơm thường :D, nhưng máu là bơm thôi, sướng cái tư tưởng cũng được rồi, với cả đi đường dài, nóng 40 độ chắc lốp cũng an toàn hơn ;))
 

h_mdc

Xe điện
Biển số
OF-16441
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
2,422
Động cơ
530,426 Mã lực
Nhà em hỏng cái công tắc chuông ở cổng, cái hỏng giá có 5k bây giờ không sản xuất nữa nên đành phải mua 50k, công dụng thì vẫn thế nhưng trông to và đẹp hơn.
À còn lốp nhà em vẫn bơm khí thường, 6 tháng bơm lại 1 lần, sụt đi khoảng 10% nếu không bị đinh đâm. Chắc bơm vài lần ôxy nó ... lẩn ra hết còn toàn Nito nên cũng như bơm bằng khí Nito, vậy việc gì mà bơm bằng N2 cho nó rách việc.
Lượng hơi nước trong không khí thì luôn có nhưng chỉ ở mức phần nghìn so với oxy và nito, trong có tí hơi nước, ngoài có tí hơi nước càng cân nhau chứ sao?
Còn các bác muốn chứng minh rằng nito khi bị nóng thì không nở nhiều như không khí thường: cái này chỉ chứng minh rằng các bác chưa học hết cấp 3 thôi.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có điều kiện thì "Nhà giàu tiếc gì con lợn con". Đã đi xế hộp các cụ cứ thử nghiến răng bơm Nito đi. Nếu không có ưu điểm thì làm sao người ta lại mất công đưa nó vào sử dụng.
Em nghĩ đã đi 4b thì chẳng ai tiếc gì con lợn con đâu. Vấn đề là không cần thiết thì tự nhiên thấy phí tiền. Như xe em vẫn bơm bằng ni tơ không khí (~78%) mà có lẽ gần 4 tháng rồi, vẫn thấy hơi đủ. Hôm vào hãng thay dầu, chúng lấy đồng hồ ra đo bảo: không phải bơm thêm.
Nhưng các cụ chú ý: bơm bằng bơm chân hoặc bơm mini, lượng hơi nước chui vào lốp khá nhiều, và chính hơi nước làm áp suất lốp không ổn định theo nhiệt độ. Trừ khi không thể thì mới dùng đồ đó, còn đâu các cụ cứ vào hàng bơm có cái bình nén to to là không khí rất khô.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top