[Funland] Có nên bỏ đếm ngược đèn giao thông

tienaka

Xe container
Biển số
OF-440445
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
5,814
Động cơ
265,218 Mã lực
Nơi ở
đang load
bỏ nhiều khi tới nơi cứ dậm dùi, cụ nào bảo bỏ hnao chạy về Thanh Hóa đi vào khu thành phố rồi trải nghiệm. đi giật mình thon thót
nếu tuân thủ đủ và không mang trong mình tâm lý vượt đèn thì có dây đếm tốt hơn, thấy giây sắp sang vàng thì đá đá phanh dừng dần là vừa
 

Tí Sơn Đông

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-847787
Ngày cấp bằng
5/2/24
Số km
308
Động cơ
3,288 Mã lực
Bỏ đếm ngược đi sẽ an toàn hơn!
Cả ông chờ đi và ông cố đi chủ động tranh nhau vài giây, không ông nào nhường ông nào thế là ông nọ húc ông kia.
Em qua một số nước, thành phố lớn xe ô tô đông nghẹt, chạy toàn tốc độ khá cao mà không thấy họ có đèn đếm giây, cũng không thấy ông nào bị húc.
Nhìn đi thì cũng nên nhìn lại . Đường nhà ng ta to gấp 10 nhà mình . Ý thức ng ta gấp 10 lần nhà mình. Ngân sách thay cột đèn để tăng lương cho ngành giáo dục và y tế thiết thực hơn.
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
473,915 Mã lực
Cái bộ đếm nó chả liên quan gì đến mật độ phương tiện cả.
Đây là em so sánh về tình hình giao thông ở các thời điểm khác nhau, để từ đó đưa ra luận điểm mỗi giai đoạn căn cứ vào tình hình thực trầm điều chỉnh. Không thể lấy cái quy định từ thời mật độ giao thông thấp ra áp cho thời mật độ giao thông cao được.
Xưa nữa còn chẳng có đèn, phải điều khiển giao thông bằng cơm đấy cũng có sao đâu?
Hay bây giờ các điểm giao cắt dẹp hết đèn đi điều khiển bằng cơm cho nó yêu môi trường nhể? :))
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
6,887
Động cơ
54,046 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Đây là em so sánh về tình hình giao thông ở các thời điểm khác nhau, để từ đó đưa ra luận điểm mỗi giai đoạn căn cứ vào tình hình thực trầm điều chỉnh. Không thể lấy cái quy định từ thời mật độ giao thông thấp ra áp cho thời mật độ giao thông cao được.
Xưa nữa còn chẳng có đèn, phải điều khiển giao thông bằng cơm đấy cũng có sao đâu?
Hay bây giờ các điểm giao cắt dẹp hết đèn đi điều khiển bằng cơm cho nó yêu môi trường nhể? :))
Thế thì bác lại cực đoan quá rồi!
Đèn thì vẫn phải để, nhưng để đủ thôi. Không cần cái đèn "đếm" thừa thãi làm gì vì nó sẽ gây khó khăn khi nhảy số lệch tín hiệu đèn chính:
- Đang đếm xanh 15-16s tự nhiên đèn chính chuyển sang đỏ tắp lự.
- Đang đếm đèn đỏ, về đến 0s và nhảy đèn đếm xanh, nhưng đèn chính vẫn đỏ, không chuyển xanh.
Hiện tượng lệch pha như mô tả ở trên không phải là hiếm gặp và gây khó khăn trong việc tuân thủ tín hiệu đèn giao thông "chính".

Đó là còn chưa kể dân rất hay "căn đèn đếm đỏ" để đi trước vài giây, hình thành tật xấu.
 
Chỉnh sửa cuối:

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,687
Động cơ
115,602 Mã lực
Thế thì bác lại cực đoan quá rồi!
Đèn thì vẫn phải để, nhưng để đủ thôi. Không cần cái đèn "đếm" thừa thãi làm gì vì nó sẽ gây khó khăn khi nhảy số lệch tín hiệu đèn chính:
- Đang đếm xanh 15-16s tự nhiên đèn chính chuyển sang đỏ tắp lự.
- Đang đếm đèn đỏ, về đến 0s và nhảy đèn đếm xanh, nhưng đèn chính vẫn đỏ, không chuyển xanh.
Hiện tượng lệch pha như mô tả ở trên không phải là hiếm gặp và gây khó khăn trong việc tuân thủ tín hiệu đèn giao thông "chính".

Đó là còn chưa kể dân rất hay "căn đèn đếm đỏ" để đi trước vài giây, hình thành tật xấu.
Tật đâu bác, ghi thành cái văn bản mang tính huyền thoại luôn ấy chứ: 3 xanh thì bỏ - 3 đỏ thì đi đấy thây.

Tôi thấy nên bỏ Đèn đếm, kể cả xanh và đỏ, vì cái đó đem lại cho lái xe sự không chủ động, sự lười biếng thì đúng hơn.
Và sẽ lúng túng khi gặp đèn không đếm hoặc đơn giản là bộ đếm hỏng.

Và, cái sự đếm số thực sự không cần thiết.

Ở bển, đèn đếm cũng có, nhưng chỉ ở các giao lộ phải dừng chờ khá lâu, cỡ 50-60sec.
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,687
Động cơ
115,602 Mã lực
Việc bỏ đèn đến ngược đi thực ra mấu chốt của vấn đề là hiện tại HN đang tiến đến áp dụng điều khiển hệ thống đèn giao thông thông minh. Tức là dựa trên các camera lắp đặt tại các nút giao, nhận diện và phân tích tình trạng giao thông tại nút giao sau đó sẽ gửi tín hiệu về tủ điều khiển giao thông để điều khiển đèn giao thông theo lưu lượng. Do đó chu kỳ đèn sẽ thay đổi liên theo lưu lượng phương tiện. Nếu vẫn để đèn đếm ngược thì không thể thay đổi được chu kỳ đèn do đó mới đề xuất bỏ đèn đếm ngược đi các cụ ạ.
Các cụ đi qua các nút giao này sẽ để ý không có đèn đếm ngược nữa.
2 việc không liên quan gì, thưa bác.
Nó đồng bộ cái Đèn đỏ và Đồng hồ quá đơn giản.

Thế nên, không có chuyện "Nếu vẫn để đèn đếm ngược thì không thể thay đổi được chu kỳ đèn".
 

PhongFood

Xe điện
Biển số
OF-809410
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
3,690
Động cơ
139,689 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Ko đếm ngược thì phải bỏ quy định phạt vượt đèn vàng mới hợp lý.
Có nhiều thứ cả Thế giới họ thực hiện để hướng người dân đến văn minh và trật tự XH hơn. Nhưng về nơi nào đó thì nó cần cải tiến để phục vụ cho nhóm lợi ích nào đó để kiếm ăn "với lý do phù hợp"
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
6,887
Động cơ
54,046 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Tật đâu bác, ghi thành cái văn bản mang tính huyền thoại luôn ấy chứ: 3 xanh thì bỏ - 3 đỏ thì đi đấy thây.

Tôi thấy nên bỏ Đèn đếm, kể cả xanh và đỏ, vì cái đó đem lại cho lái xe sự không chủ động, sự lười biếng thì đúng hơn.
Và sẽ lúng túng khi gặp đèn không đếm hoặc đơn giản là bộ đếm hỏng.

Và, cái sự đếm số thực sự không cần thiết.

Ở bển, đèn đếm cũng có, nhưng chỉ ở các giao lộ phải dừng chờ khá lâu, cỡ 50-60sec.
Cái văn bản đó đâu bác? Tôi e rằng chỉ là truyền miệng, thậm chí từ những thợ hướng dẫn lái xe.
Còn ở bển, có những lần tôi lái từ Neu-Isenberg sang sb Frankfurt chờ đèn khá lâu, phải đến gần 2 phút nhưng không có đèn đếm ngược. Phải cái đèn vàng nó cỡ 10s, nhìn từ xa để giảm tốc được.
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,687
Động cơ
115,602 Mã lực
Cái văn bản đó đâu bác? Tôi e rằng chỉ là truyền miệng, thậm chí từ những thợ hướng dẫn lái xe.
Còn ở bển, có những lần tôi lái từ Neu-Isenberg sang sb Frankfurt chờ đèn khá lâu, phải đến gần 2 phút nhưng không có đèn đếm ngược. Phải cái đèn vàng nó cỡ 10s, nhìn từ xa để giảm tốc được.
Không có văn bản ấy à bác?
Sao tôi thấy các cậu ọp pơ tuyên bố rất dõng dạc mà:
Nào là 3 bỏ 3 đi
Nào là Bám bụng và cả lưng
Nào là Nhứt chớm
Nào là ... và ...

Cái đèn đỏ bên bển, tôi thấy duy nhất 1 lần có đèn đếm, độ 60sec; và đồng thời nó nhắc nhở ngay: Tắt máy để bảo vệ gì đó, ...

Còn các clips về giao thông hiện tại trên Youtube, tôi chưa thấy cái Đèn đếm nào.

Còn pha vàng xứ ta, tối thiểu 3sec thì phải, tôi thấy ít chỗ giữ được.
Rất nhiều địa chỉ, do cậy có đèn đếm => uỵch phát là Đỏ ==> Xanh luôn, và ngược lại.
 

vừa đi vừa láii

Xe container
Biển số
OF-418867
Ngày cấp bằng
25/4/16
Số km
6,441
Động cơ
220,353 Mã lực
Theo em thì cứ giữ, nó làm cho người tham gia giao thông chủ động hơn.
Còn tai nạn thì trên đường đầy. Đường oto còn có 3 4 ông dồn toa, dừng đèn đỏ còn bị xe ủn văng
 
Biển số
OF-494468
Ngày cấp bằng
4/3/17
Số km
3,975
Động cơ
339,185 Mã lực
Theo em thì cứ giữ, nó làm cho người tham gia giao thông chủ động hơn.
Còn tai nạn thì trên đường đầy. Đường oto còn có 3 4 ông dồn toa, dừng đèn đỏ còn bị xe ủn văng
Nếu giữ nguyên thì đề tài không được nghiệm thu à, rồi dự án tháo dỡ không có thì tiền đâu mà sống, ngoài ra còn dự cho nhiệm kỳ sau là có đề tài nghiên cứu lắp đèn đếm ngược để giảm ùn tắc và TNGT và dự án lắp đặt nữa. Các cụ yên tâm làm ăn và đóng thuế đi, còn những việc này chúng tôi đã tính toán hết rồi
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,687
Động cơ
115,602 Mã lực
Theo em thì cứ giữ, nó làm cho người tham gia giao thông chủ động hơn.
Còn tai nạn thì trên đường đầy. Đường oto còn có 3 4 ông dồn toa, dừng đèn đỏ còn bị xe ủn văng
Đèn đếm có ích, rõ rồi bác.
Đồng thời nó tạo điều kiện cho vài chú ọp pơ vượt đèn đỏ.
Xét Lãi và Lỗ, thì tôi thấy nên bỏ.

Vì khoản Lãi gần như không có.
 

Gerben

Xe buýt
Biển số
OF-114101
Ngày cấp bằng
24/9/11
Số km
768
Động cơ
393,947 Mã lực
Thỉnh thoảng các đồng chí đút chân gầm bàn vứt ra một cái ý tưởng cho dân tình xông vào cắn nhau, nghĩ mà đau xót cho thời cuộc:
1. Giây đếm ngược là một tiện ích, đã là tiện ích mà bỏ đi thì hóa ra cải lùi à? Còn dân nào lợi dụng tiện ích để gian thì tính cách, bỏ đi thì còn nói làm éo gì.
2. Phàm ở chỗ giao cắt mà mật độ thấp, thì muốn xanh đỏ tím vàng gì cũng được, chả bao giờ làm sao. Những chỗ ở mật độ cao, có đèn giao thông + ông áo vàng thì vẫn sẽ ổn thì mọi người đi lại quy củ. Ở những chỗ mật độ siêu cao, thì cần một vài ông áo vàng điều khiển theo hiệu lệnh mềm dẻo, thậm chí phối hợp nhiều giao cắt trên cả một tuyến đường thì mới đỡ được như chúng ta đang thấy hàng ngày. Vấn đề chỉ xảy ra khi ở ngã tư có mật độ cao và không có bóng áo vàng, các đồng chí dân đèn xanh->đỏ rồi vẫn cố dấn, còn ở hướng kia, thì đèn mới chuẩn bị đỏ ->xanh đã vặn ga. Kết quả là ông đi cố với ông đi sớm mắc vào nhau ở giữa ngã tư, gây hiệu ứng ùn tắc liên hoàn. Giải pháp là (lợi dụng đồng hồ đếm giây):
- Cài đặt đèn xanh của chiều này với đèn đỏ của chiều kia lệch nhau một cái delta D(3-5) giây, tức là hướng này đỏ rồi, thì hướng kia vẫn đỏ trong vòng 5 giây nữa, cho ông nào đi cố cái hướng đèn xanh->đỏ kịp thoát khỏi ngã tư, còn ông ở hưởng đỏ->xanh thì thấy số giây của đèn đỏ còn nhiều, về cảm quan sẽ chưa dám xuất phát ngay.
- Cái Delta này có thể thay đổi theo thời gian cao điểm trong ngày, còn tối muộn có thể cho về 0, tức là giống như bây giờ để tiết kiệm thời gian cho dân chúng.
Làm được việc đơn giản này, có thể cải thiện tình hình tại các nút giao cắt từ 30-50% mà không cần dedicate một ông áo vàng nào ở đó cả.
 
Chỉnh sửa cuối:

TONGIA

Máy Bay
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
48,026
Động cơ
875,032 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Nút đông thì để, nút vắng thì bỏ
 

bomon

Xe tăng
Biển số
OF-202335
Ngày cấp bằng
16/7/13
Số km
1,300
Động cơ
339,109 Mã lực
Thế thì bác lại cực đoan quá rồi!
Đèn thì vẫn phải để, nhưng để đủ thôi. Không cần cái đèn "đếm" thừa thãi làm gì vì nó sẽ gây khó khăn khi nhảy số lệch tín hiệu đèn chính:
- Đang đếm xanh 15-16s tự nhiên đèn chính chuyển sang đỏ tắp lự.
- Đang đếm đèn đỏ, về đến 0s và nhảy đèn đếm xanh, nhưng đèn chính vẫn đỏ, không chuyển xanh.
Hiện tượng lệch pha như mô tả ở trên không phải là hiếm gặp và gây khó khăn trong việc tuân thủ tín hiệu đèn giao thông "chính".

Đó là còn chưa kể dân rất hay "căn đèn đếm đỏ" để đi trước vài giây, hình thành tật xấu.
Tật hay không hãy để tai nạn và csgt dạy dỗ, âu cũng là chọn lọc tự nhiên.
Tật đã có thì đếm hay không nó vẫn vượt, không có số thì nó vượt đèn vàng. Dân ý thức tốt thì đếm hay không đếm họ vẫn tuân thủ, và ngược lại.
Nhảy xanh hay đỏ thì luật nói về màu chứ không nói về số, cứ vượt đỏ là phạt, cứ xanh là đi cho dù nó là số 0, cái này thiết nghĩ không cần giải thích.
 

xekcòi

Xe tải
Biển số
OF-619116
Ngày cấp bằng
27/2/19
Số km
295
Động cơ
62,920 Mã lực
Tuổi
51
Lội 10 tầng không thấy ông nào nhận ra bản chất của việc bỏ đếm ngược. Con số 85% không biết có thông não không nhỉ?
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
473,915 Mã lực
Thế thì bác lại cực đoan quá rồi!
Đèn thì vẫn phải để, nhưng để đủ thôi. Không cần cái đèn "đếm" thừa thãi làm gì vì nó sẽ gây khó khăn khi nhảy số lệch tín hiệu đèn chính:
- Đang đếm xanh 15-16s tự nhiên đèn chính chuyển sang đỏ tắp lự.
- Đang đếm đèn đỏ, về đến 0s và nhảy đèn đếm xanh, nhưng đèn chính vẫn đỏ, không chuyển xanh.
Hiện tượng lệch pha như mô tả ở trên không phải là hiếm gặp và gây khó khăn trong việc tuân thủ tín hiệu đèn giao thông "chính".

Đó là còn chưa kể dân rất hay "căn đèn đếm đỏ" để đi trước vài giây, hình thành tật xấu.
Cái vụ đếm lệch chỉ là lỗi kỹ thuật thôi chứ chẳng phải người ta làm lệch. Thực tế em chưa gặp lần nào, chỉ thỉnh thoảng chỉ nghe VOV giao thông phản ánh lại và em nghĩ họ cũng khắc phục rồi nên ko thấy nhắc lại nữa.
Về mặt kỹ thuật, khắc phục cái này đơn giản. Chỉ mất công nhân viên kỹ thuật chạy đi chạy lại chút là xong.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
6,887
Động cơ
54,046 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Cái vụ đếm lệch chỉ là lỗi kỹ thuật thôi chứ chẳng phải người ta làm lệch. Thực tế em chưa gặp lần nào, chỉ thỉnh thoảng chỉ nghe VOV giao thông phản ánh lại và em nghĩ họ cũng khắc phục rồi nên ko thấy nhắc lại nữa.
Về mặt kỹ thuật, khắc phục cái này đơn giản. Chỉ mất công nhân viên kỹ thuật chạy đi chạy lại chút là xong.
Tôi thì gặp tình huống này không ít lần nên thấy bỏ đèn đếm là đúng.
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,273
Động cơ
466,135 Mã lực
Thỉnh thoảng các đồng chí đút chân gầm bàn vứt ra một cái ý tưởng cho dân tình xông vào cắn nhau, nghĩ mà đau xót cho thời cuộc:
1. Giây đếm ngược là một tiện ích, đã là tiện ích mà bỏ đi thì hóa ra cải lùi à? Còn dân nào lợi dụng tiện ích để gian thì tính cách, bỏ đi thì còn nói làm éo gì.
2. Phàm ở chỗ giao cắt mà mật độ thấp, thì muốn xanh đỏ tím vàng gì cũng được, chả bao giờ làm sao. Những chỗ ở mật độ cao, có đèn giao thông + ông áo vàng thì vẫn sẽ ổn thì mọi người đi lại quy củ. Ở những chỗ mật độ siêu cao, thì cần một vài ông áo vàng điều khiển theo hiệu lệnh mềm dẻo, thậm chí phối hợp nhiều giao cắt trên cả một tuyến đường thì mới đỡ được như chúng ta đang thấy hàng ngày. Vấn đề chỉ xảy ra khi ở ngã tư có mật độ cao và không có bóng áo vàng, các đồng chí dân đèn xanh->đỏ rồi vẫn cố dấn, còn ở hướng kia, thì đèn mới chuẩn bị đỏ ->xanh đã vặn ga. Kết quả là ông đi cố với ông đi sớm mắc vào nhau ở giữa ngã tư, gây hiệu ứng ùn tắc liên hoàn. Giải pháp là (lợi dụng đồng hồ đếm giây):
- Cài đặt đèn xanh của chiều này với đèn đỏ của chiều kia lệch nhau một cái delta D(3-5) giây, tức là hướng này đỏ rồi, thì hướng kia vẫn đỏ trong vòng 5 giây nữa, cho ông nào đi cố cái hướng đèn xanh->đỏ kịp thoát khỏi ngã tư, còn ông ở hưởng đỏ->xanh thì thấy số giây của đèn đỏ còn nhiều, về cảm quan sẽ chưa dám xuất phát ngay.
- Cái Delta này có thể thay đổi theo thời gian cao điểm trong ngày, còn tối muộn có thể cho về 0, tức là giống như bây giờ để tiết kiệm thời gian cho dân chúng.
Làm được việc đơn giản này, có thể cải thiện tình hình tại các nút giao cắt từ 30-50% mà không cần dedicate một ông áo vàng nào ở đó cả.
Cụ nói đúng. Vấn đề từ gốc là dân đã gian thì chả có biện pháp kĩ thuật nào xử lý đc, chỉ có chế tài nặng.

Còn bỏ đếm giây, thì phải khôi phục đèn vàng hoặc đèn xanh/đỏ nhấp nháy khi chuẩn bị chuyển để tránh đột ngột, hay cài cái delta mà cụ nói, thì dân gian, dân vô ý thức lúc đó họ vẫn cứ vượt, cứ còi, cứ cố đi... mà thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top