- Biển số
- OF-4688
- Ngày cấp bằng
- 12/5/07
- Số km
- 36,405
- Động cơ
- 523,769 Mã lực
từ những năm 2004, khi bên Nhật nó sang mời bọn em dự hội thảo giao thông đô thị, bọn chuyên gia tư vấn Nhật nó cũng đã nói vn nên bỏ cái đèn đếm lùi này.
Em có thi bằng lái ạĐèn vàng ghi trong luật lâu rồi cụ có thi bằng lái không thế, đèn vang thì cần giảm tốc và dừng lại trước vạch nếu đủ điều kiện an toàn, nếu không thấy an toàn thì vẫn đi tiếp.
Đèn xanh mà có pha vàng chuẩn chỉ đi kèm thì không ngại đâu bác.Không nên bỏ đếm lùi đèn xanh vì không có đếm lùi ai đi đến gần giao lộ mà xanh sẽ đều đi lò dò vì sợ đến sát mà nhảy đèn thì không xử lý kịp. Khi đó vô tình cản trở giao thông. Còn đèn đỏ thì rất nên bỏ đếm. Đã dừng rồi thì xác định khi nào bật xanh mới bắt đầu đi, đỡ sốt ruột vì đếm đèn.
Khi đèn hỏng thì dù có đếm hay không đếm nó cũng sẽ gây phức tạp trong giao thông cho nên không nên lấy làm ví dụ cho việc bỏ đếm. Hãy xem xét việc dưới trạng thái bình thường.Đèn xanh mà có pha vàng chuẩn chỉ đi kèm thì không ngại đâu bác.
Nội đô thì pha Vàng nó tới 3sec lận.
Còn hiện tại thì cái màu Vàng tôi thấy rất hay hỏng hóc, nên các ảnh cho đoàng 1 phát là sang Đỏ luôn - và ngược lại.
Chúa ơi, đấy là tình trạng bình thường tại đa số các bộ đèn đấy bác.Khi đèn hỏng thì dù có đếm hay không đếm nó cũng sẽ gây phức tạp trong giao thông cho nên không nên lấy làm ví dụ cho việc bỏ đếm. Hãy xem xét việc dưới trạng thái bình thường.
Làm gì có lỗi vượt đèn vàng. Đố cụ tìm được BB phạt nào có ghi lỗi đó đấy.Bỏ lỗi vượt đèn vàng trước, xong rồi bỏ bộ đếm cũng ok.
Còn giờ mấy anh áo vàng chỉ chăm chăm việc ghi phạt thì cảm giác bất an.
Qua bên tây em thấy chẳng có bộ đếm nào cả, mà mọi người vẫn đi đúng. Quan trọng là cái ý thức thôi. Với lại bên đó đúng luật rõ ràng. Ai sai thì chịu đền.
Đang xanh mà vàng thì 1 là vọt qua nếu gần đèn, 2 là phanh lại. Đâu cần biết lúc nào hả cụ?Em thấy cái này cãi nhau khá lâu rồi. Các cụ chuyên gia giao thông kêu bỏ vì các nước tiên tiến nào đó cũng bỏ rồi, cho rằng họ khôn hơn nên mình theo thôi, ngoài ra thì tăng ý thức cho người tham gia giao thông, tránh tình trạng bóp còi khi còn vài giây đèn đỏ.
E thì cho rằng thấy đèn đỏ đi chậm lại rồi đợi đèn xanh cũng ko sao, quan trọng là nó đang xanh thì biết khi nào nó vàng - đỏ để dừng kịp thời nhỉ ?
Đang xanh mà vàng thì 1 là vọt qua nếu gần đèn, 2 là phanh lại. Đâu cần biết lúc nào hả cụ?
Hình như mới bỏ quy định vượt đèn vàng rồi cụ!View attachment 8620335
Vấn đề ở đây khi cụ đi tiếp thì cụ phải chứng minh được cụ vẫn "Chấp hành tín hiệu đèn" khi CSGT xử phạt cụ vì hành vi "Không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông".
Do vậy khi cụ nhìn thấy đèn vàng cụ quyết định đi hay dừng là nhận định chủ quan và khó chứng minh khi mình bị xử phạt. Nó giống như trường hợp xử phạt đè vạch liền khi gặp chướng ngại vật vậy.
Do vậy theo e NĐ 100 nên sửa đổi cho rõ hơn nếu bỏ đèn đếm ngược
Theo e biết là chế tài mới nhất là NĐ 100 thì chưa cụ ạ, trong NĐ 100 thì ko nêu đèn đỏ, vàng, xanh... Vì nó có trong Luật GTĐB rồi. NĐ 100 chỉ có chế tài xử phạt "Không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông" thôi cụ.Hình như mới bỏ quy định vượt đèn vàng rồi cụ!
Cụ laii tin 100% các chuyên gia phát biểu trên báo đài là sai ngay từ đầu rồi... cá nhân e nhiều khi thấy các chuyên gia nói theo định hướng có sẵn chứ ko khách quan đâu... báo chí mạng mẽo ở ta là nên nghe chọn lọc ko phải là nghe tất cả, ví dụ điển hình mà ai cũng có thể từng đọc 1 lần là các chuyên gia nhận định về thị trường, nhất là bất động sảnHiện nay thành phố Hồ Chí Minh đang bắt đầu thí điểm bỏ đếm ngược của bộ đèn báo tín hiệu. Điều này gây nhiều tranh cãi.
Rất nhiều báo có đăng tải vấn đề này, trong đó báo Thanh Niên là một trong số các báo đăng nhiều ý kiến của chuyên gia giao thông ủng hộ việc bỏ đếm giây.
Sau đây là link của một trong những bài đó, nói về việc Hàn Quốc không có đếm ngược và nói rằng nó có tác dụng giảm va chạm giao thông.
(https://thanhnien.vn/bo-hay-khong-bo-den-dem-nguoc-han-quoc-nhat-ban-da-lam-the-nao-de-giam-va-cham-giao-thong-185240707001500801.htm)
Trên cương vị người thật việc thật, em xin phép được thay mặt những anh em đã từng sống và lái xe lâu năm (12 năm) tại Hàn Quốc xin nói rằng các chuyên gia này đích thực là chuyên gia dỏm, nhận định của họ không có cơ sở thực tế.
Hàn Quốc không có bộ đếm giây, điều đó là đúng. Tuy nhiên an toàn hay không là chuyện khác. Chính em là người ngồi trên xe cùng với bạn lúc đó đang bon bon tầm 60 km/h qua một ngã Năm tại khu vực Gangseo ở Seoul rồi đèn vàng bật lên khi đã tiến tới sát vạch dừng, bạn em đã phanh kít xe lại và bị một chiếc xe sedan cỡ lớn (Chairman của hãng Ssangyong) đâm bẹp dúm đuôi, xe sau đó được bảo hiểm đền 100% đi phục hồi mất 2 tuần.
Các tai nạn kiểu như thế này rất thường xuyên xảy ra đặc biệt là với những lái mới có bằng lái.
Cái điều hay ở bố trí đèn bên Hàn thì không viết mà nhân rộng, là việc họ bố trí theo nguyên tắc giao thông không xung đột. Cụ thể, ở ngã tư, họ cho một bên chỉ vừa đi thẳng vừa rẽ trái, hoặc cho hai chiều đi đối diện nhau chỉ đi thẳng hoặc chỉ rẽ trái. Họ cũng cho phép xe ô tô rẽ phải khi có đèn đỏ nhưng phải nhường tất cả các hướng và người đi bộ, từ đó giảm ùn tắc rất nhiều.
Thân chào các chuyên gia dỏm, các ông không nói thì không biết được trình độ của các ông.
Luật bây giờ thì chẻ đôi rồi:Theo e biết là chế tài mới nhất là NĐ 100 thì chưa cụ ạ, trong NĐ 100 thì ko nêu đèn đỏ, vàng, xanh... Vì nó có trong Luật GTĐB rồi. NĐ 100 chỉ có chế tài xử phạt "Không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông" thôi cụ.
Theo e thì khi sửa đổi phải quy định rõ thời gian sáng của đèn vàng là xxx giây cho minh bạch. Nếu đèn vàng hỏng thì xử lý ra sao... Thật chi tiết, rõ ràng với các tình huống chuyển giao tín hiệu hoặc vạch kẻ đường, nếu quy định kiểu an toàn (dựa vào ý chí chủ quan của người tham gia giao thông) thì ko ổn.
Đúng rồi các chiên da đó bây giờ mà có dự ớn lắp đèn đếm ngược và í kiến của họ cũng đầy tính thuyết phục về sự cần thiết.phải lắpCụ laii tin 100% các chuyên gia phát biểu trên báo đài là sai ngay từ đầu rồi... cá nhân e nhiều khi thấy các chuyên gia nói theo định hướng có sẵn chứ ko khách quan đâu... báo chí mạng mẽo ở ta là nên nghe chọn lọc ko phải là nghe tất cả, ví dụ điển hình mà ai cũng có thể từng đọc 1 lần là các chuyên gia nhận định về thị trường, nhất là bất động sản
Như tôi đi thì giữ nguyên tốc độ khi đèn xanh, chỉ giảm ga khi thấy đèn vàng.Sẽ có một sự thay thế lớn: Có đếm thì chỉ một số ít cố vượt mấy giây cuối. Còn bỏ đếm thì sẽ có một loạt cố vượt đèn xanh, để tránh bị bắt lỗi vượt đèn vàng bất thình lình.