[Thảo luận] Có nên bỏ BRT

blueseahn

Xe buýt
Biển số
OF-780720
Ngày cấp bằng
15/6/21
Số km
920
Động cơ
-1,193,258 Mã lực
Em lại cóp pết:
Đánh giá nhanh BRT hoạt động không hiệu quả là chưa khách quan?
7661247938.jpg


Một nhận định khác:
Xe buýt nhanh hóa chậm cả tuyến đường
Không chỉ gây thiệt hại lớn về tiền, những hệ lụy của tuyến BRT này còn được Thanh tra Chính phủ chỉ rõ: “Xe buýt BRT được bố trí làn đường riêng chiếm 1/3 mặt cắt ngang của các trục đường hiện có nhưng tốc độ chưa đạt yêu cầu, trong khi hiện trạng lưu lượng phương tiện giao thông trên tuyến rất lớn, nên thường xuyên xảy ra ùn tắc trong giờ cao điểm”.
Như vậy, mặc dù được đầu tư với số tiền lên đến 53,3 triệu USD (tương đương 1.160 tỷ VNĐ, thời giá cuối 2015) nhưng dự án chưa đạt hiệu quả như mong đợi, không đạt mục tiêu đề ra nhằm hạn chế phương tiện cá nhân, giảm ùn tắc giao thông và chưa nâng cao được chất lượng môi trường của TP Hà Nội. Thanh tra Chính phủ đã kiến nghị giao UBND TP Hà Nội xin ý kiến Bộ Kế hoạch và Đầu tư và thống nhất với nhà tài trợ để thu hồi số tiền theo kết luận thanh tra.
Trong các loạt bài trên, Báo CAND đã phân tích, làm rõ những bất cập và lãng phí. Vốn đầu tư khoảng 53,33 triệu USD hoàn toàn vay của Ngân hàng Thế giới (WB) và trả nợ trong 30 năm. Bao gồm chi phí đầu tư xây dựng hạ tầng, mua sắm đoàn xe, xây dựng nhà chờ, các điểm đầu cuối, depot, trung tâm quản lý BRT, hệ thống thông tin liên lạc, hệ thống vé, hệ thống đèn tín hiệu ưu tiên và các hạng mục phụ trợ khác.

Nghiên cứu kĩ báo cáo dự án, không khỏi giật mình trước con số 35 xe buýt có giá lên đến 250 tỷ đồng, tương đương khoảng 7,2 tỷ đồng/xe. Theo Ban quản lý dự án đầu tư phát triển giao thông đô thị Hà Nội (thời điểm cuối năm 2015), tổng số xe buýt sử dụng cho dự án là 35 xe với kích thước 12,2m x2,5m, sức chứa 90 hành khách. Các bộ phận chính của xe được nhập khẩu từ Nhật, Đức, Mỹ… và được lắp ráp tại Việt Nam.

Theo thiết kế, xe buýt BRT có hệ thống cửa mở bên trái đồng bộ với hệ thống nhà chờ trên toàn tuyến. Xe chạy trên làn đường bên trái và chỉ dừng đón trả khách tại các nhà chờ được xây dựng trên dải phân cách giữa 2 làn đường. Chính những bất cập này đã khiến dự án không phát huy được hiệu quả, thậm chí gây cản trở giao thông vào giờ cao điểm khi 1/3 làn đường (vốn đã không rộng rãi) phải dành riêng cho xe buýt.

Nhà chờ xe buýt giá 2 tỷ; cầu vượt dẫn vào nhà chờ giá 5 tỷ

Một trong những bất cập và lãng phí nổi bật của dự án này, là số tiền đầu tư xây dựng mỗi nhà chờ có giá 2 tỷ đồng, mỗi cầu vượt cho người đi bộ vào nhà chờ lên tới 5 tỷ đồng. Tổng số nhà chờ của cả dự án là 21 và 8 cầu vượt xây mới, 2 cầu vượt gia cố thêm. Thời điểm cuối năm 2015, trong khi các nhà chờ xe buýt đang phải “nằm chờ” nhiều hạng mục khác của dự án xe buýt nhanh hoàn thiện, mặc dù chưa đi vào sử dụng nhưng nhiều nhà chờ, cầu vượt dành riêng cho người đi xe buýt nhanh đã bị xuống cấp, cũ nát, mất vệ sinh.

Như vậy, trong khi Hà Nội còn đang loay hoay với hàng ngàn phương án để giảm thiểu ùn tắc, hiện đại hóa giao thông đô thị thì với số vốn bỏ ra lên đến hơn 53 triệu USD, những gì người dân được nhìn thấy cũng như ý kiến của chuyên gia giao thông đô thị về dự án xe buýt nhanh là khá tiêu cực. Mặc dù chưa đi vào hoạt động nhưng sự lãng phí, khó hiệu quả của dự án đã bắt đầu bộc lộ.

Thời điểm đó (cuối năm 2015), trao đổi với PV Báo CAND về những bất cập và sự lãng phí của dự án này, TS Nguyễn Xuân Thủy, nguyên Giám đốc Nhà xuất bản GTVT, Bộ Giao thông - Vận tải, chuyên gia nghiên cứu về giao thông đô thị cho rằng, dự án xe buýt nhanh đang gây lãng phí cả về không gian và lãng phí về tiền bạc.
Theo TS Nguyễn Xuân Thủy thì: “Việc xe buýt nhanh đi vào hoạt động sẽ chiếm một khoảng không gian trên các tuyến đường. Tuy nhiên, rút kinh nghiệm từ việc đã đưa xe buýt nhanh hoạt động tại Thủ đô Hà Nội nhưng lượng người đi không đông, trong khi đó, nếu để không gian của xe buýt nhanh cho các phương tiện khác chạy thì công suất sẽ cao hơn. Như vậy, việc đưa xe buýt nhanh vào hoạt động cũng cần phải cân nhắc xem có bù được với không gian đã mất hay không. Tại sao phải dành diện tích đường cho phương tiện mà công suất vận chuyển không cao”.
Với những phân tích nêu trên, Báo CAND đã khẳng định: Rõ ràng, trong lúc ngân sách Nhà nước hạn hẹp, chồng chất khó khăn thì việc Hà Nội vay hơn 1.000 tỷ đồng đổ vào dự án mà dù chưa đi vào hoạt động đã bộc lộ nhiều hạn chế, ít tác dụng, thì chẳng khác nào “nhà nghèo vung tay quá trán”. Số tiền 55,3 triệu USD thế hệ mai sau sẽ phải trả và “cái giá” của nó sẽ rất đắt về nhiều mặt.
Trở lại 6 năm về trước, không lâu sau khi dự án xe buýt nhanh BRT Hà Nội được khởi công, nhiều chuyên gia giao thông và người dân đã ngờ vực về tính hiệu quả của nó. Là tờ báo lên tiếng sớm và mạnh mẽ nhất về những bất cập, lãng phí của dự án này, Báo CAND đã có nhiều bài, loạt bài phản ánh như: Dự án xe buýt nhanh nghìn tỷ ở Hà Nội: Méo mặt với cảnh “nhà nghèo" chơi hoang; Cận cảnh dự án xe buýt nhanh nghìn tỷ tại Hà Nội: “Chưa hoàn thiện đã… xuống cấp”, "Ném " 1.000 tỷ vào dự án xe buýt nhanh: Quá lãng phí và không hiệu quả!...
661263108.jpg

66130219928.jpg

Trích nguồn:
 

locve

Xe tăng
Biển số
OF-163835
Ngày cấp bằng
27/10/12
Số km
1,378
Động cơ
364,761 Mã lực
Tuổi
56
Cấm đường của người ta thì phải đề ra giải pháp cho ngta đi, chứ ai lại cấm không không bao giờ., trường hợp này giải pháp chính là BRT

Như em nói nếu BRT ko hiệu quả vì ít chuyến thì đề xuất tăng số chuyến BRT lên, chứ sao lại vì ít chuyến nên bỏ?

Mà chắc gì vì cái lí do đó chứ, chứ lí do mà vì người Việt lười thì lại càng cần phải cấm đường thêm thôi.
Không phải do ít chuyến đâu, mà ko có đủ khách để tăng chuyến. Vì hạ tầng ko đồng bộ, họ đi Brt phải gửi xe và chung chuyển khó khăn nên ít khách
 

Go on

Xe điện
Biển số
OF-579322
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
2,450
Động cơ
258,035 Mã lực
Tranh cãi về cái này thì ko hồi kết. Trên ảnh thì chụp xe giờ thấp điểm. Chứ giờ cao điểm thì học sinh sinh việc và cả người đi làm rất đông.
 

Hoanft

Xe buýt
Biển số
OF-89389
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
764
Động cơ
415,465 Mã lực
Nơi ở
Hai Bà Trưng, Hà Nội
Không những không nên dừng mà còn phải mở rộng ra nhiều tuyến hơn.
Làm tới mức đi xe cá nhân thành một cái sự bất tiện rõ rệt khi so với phương tiện công cộng thì mới ngon ăn được.

Ưu tiên phần đất phần đường cho Phương tiện công cộng vốn dĩ là một phương thức hạn chế xe cá nhân. Đem việc xe cá nhân bất tiện lên đòi bỏ brt là cái logic gì?

Đã có MRT thì phải tăng mạnh BRT để cái dân xứ này bớt thói quen đụng chút là lôi xe cá nhân ra đường.
Em vote dừng
 

Baltika 9

Xe tải
Biển số
OF-807274
Ngày cấp bằng
7/3/22
Số km
362
Động cơ
14,887 Mã lực
Tuổi
49
Tranh cãi về cái này thì ko hồi kết. Trên ảnh thì chụp xe giờ thấp điểm. Chứ giờ cao điểm thì học sinh sinh việc và cả người đi làm rất đông.
Rất Đông nhưng được mấy chuyến.
Cứ đếm số khách x km sử dụng BRT /ngày cho công tâm nha cụ :D
 

Poisoner

Xe tăng
Biển số
OF-118147
Ngày cấp bằng
25/10/11
Số km
1,532
Động cơ
397,520 Mã lực
Nơi ở
Lang thang Phố
Nhân tiện giải tán cái cao tốc CT20-VĐ3 luôn đi, chuyển thành đường nội đô, tổ chức thành 3 làn phương tiện lưu thông cho bớt ách tắc. Ép VĐ3 thành cao tốc nên phát sinh thêm cái làn dừng khẩn cấp, các phương tiện không được đi vào, lãng phí khác gì BRT.
 

TÔN

Xe container
Biển số
OF-43046
Ngày cấp bằng
12/8/09
Số km
7,630
Động cơ
356,892 Mã lực
E nghĩ là nó sẽ ko bỏ đâu. Vì nó còn đang nghiên cứu mở thêm mấy tuyến nữa, miếng bánh quá ngon. Giờ mà bỏ brt thì khác nào nó nhận sai, và như thế các tuyến kia sẽ ko đc mở. Và nếu như mà bỏ thì e nghĩ sẽ có thằng đi tù, và thằng Viện gđ sở đi tù đầu tiên. E ghét thằng này
 

TÔN

Xe container
Biển số
OF-43046
Ngày cấp bằng
12/8/09
Số km
7,630
Động cơ
356,892 Mã lực
Nhân tiện giải tán cái cao tốc CT20-VĐ3 luôn đi, chuyển thành đường nội đô, tổ chức thành 3 làn phương tiện lưu thông cho bớt ách tắc. Ép VĐ3 thành cao tốc nên phát sinh thêm cái làn dừng khẩn cấp, các phương tiện không được đi vào, lãng phí khác gì BRT.
Chuẩn. Cao tốc gì mà chỉ đc đi 80km/h, tắc suốt ngày ko hiểu là cao ở chỗ nào. Chắc ban đêm ;))
 

Go on

Xe điện
Biển số
OF-579322
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
2,450
Động cơ
258,035 Mã lực
Rất Đông nhưng được mấy chuyến.
Cứ đếm số khách x km sử dụng BRT /ngày cho công tâm nha cụ :D
Giờ cao điểm thì xe khác lo tắc, chứ giờ thấp điểm thì chỉ ùn ứ ở các đèn xanh đèn đỏ thôi cụ. Nên lúc đó có Brt hay ko cũng ko ảnh hưởng mấy
 

kiailovey

Xe tải
Biển số
OF-5121
Ngày cấp bằng
3/6/07
Số km
321
Động cơ
488,199 Mã lực
Vâng cụ, em không có thông tin hay số liệu cụ thể nhưng ý em là để đánh giá không khả thi và buộc dừng thì phải có phân tích cụ thể, bắt đầu từ lúc xây dựng dự án, dựa vào đâu mà bắt đầu, lý do tại sao không thực hiện được như tính toán ban đầu, cần điều chỉnh hay làm gì để có thể thay đổi không, đừng cứ thấy ko hợp hay khó khăn một chút mà từ bỏ mục tiêu ban đầu vì nó đã thành công ở nhiều đô thị khác.
Em thấy Bus nhanh có luồng riêng vẫn được áp dụng rộng khắp ở nhiều đô thị lớn trên thế giới và có đông người dân sử dụng, mặc dù song song vẫn có hệ thống tầu điện ngầm hoạt động.
Mình áp dụng mà không hiệu quả phải xem lại cách làm, cách vận hành chứ bỏ đống tiền ra thử nghiệm rồi bỏ thì quá lãng phí, vớ vẩn dăm năm nữa lại thấy cần rồi lại khôi phục thì còn lãng phí gấp mấy lần.
Xem lại ảnh xe Bus nhanh, được chiếm riêng 1/3 Đường , nhưng để chở có 2 người. Thế là thành công hay không thành công. Đừng ví von lý thuyết nhiều. Nơi khác làm thành công là chuyện của nơi khác, còn mình thì kết quả đã rõ như ban ngày rồi. Đã đi đường Lê Văn Lương kéo dài hàng ngày bị tắc chưa. Ko có thực tế mà nói như đúng rồi. Tài thật đấy. Haizzz
 
Chỉnh sửa cuối:

kiailovey

Xe tải
Biển số
OF-5121
Ngày cấp bằng
3/6/07
Số km
321
Động cơ
488,199 Mã lực
Em lại cóp pết:
Đánh giá nhanh BRT hoạt động không hiệu quả là chưa khách quan?
7661247938.jpg


Một nhận định khác:
Xe buýt nhanh hóa chậm cả tuyến đường
Không chỉ gây thiệt hại lớn về tiền, những hệ lụy của tuyến BRT này còn được Thanh tra Chính phủ chỉ rõ: “Xe buýt BRT được bố trí làn đường riêng chiếm 1/3 mặt cắt ngang của các trục đường hiện có nhưng tốc độ chưa đạt yêu cầu, trong khi hiện trạng lưu lượng phương tiện giao thông trên tuyến rất lớn, nên thường xuyên xảy ra ùn tắc trong giờ cao điểm”.
Như vậy, mặc dù được đầu tư với số tiền lên đến 53,3 triệu USD (tương đương 1.160 tỷ VNĐ, thời giá cuối 2015) nhưng dự án chưa đạt hiệu quả như mong đợi, không đạt mục tiêu đề ra nhằm hạn chế phương tiện cá nhân, giảm ùn tắc giao thông và chưa nâng cao được chất lượng môi trường của TP Hà Nội. Thanh tra Chính phủ đã kiến nghị giao UBND TP Hà Nội xin ý kiến Bộ Kế hoạch và Đầu tư và thống nhất với nhà tài trợ để thu hồi số tiền theo kết luận thanh tra.
Trong các loạt bài trên, Báo CAND đã phân tích, làm rõ những bất cập và lãng phí. Vốn đầu tư khoảng 53,33 triệu USD hoàn toàn vay của Ngân hàng Thế giới (WB) và trả nợ trong 30 năm. Bao gồm chi phí đầu tư xây dựng hạ tầng, mua sắm đoàn xe, xây dựng nhà chờ, các điểm đầu cuối, depot, trung tâm quản lý BRT, hệ thống thông tin liên lạc, hệ thống vé, hệ thống đèn tín hiệu ưu tiên và các hạng mục phụ trợ khác.

Nghiên cứu kĩ báo cáo dự án, không khỏi giật mình trước con số 35 xe buýt có giá lên đến 250 tỷ đồng, tương đương khoảng 7,2 tỷ đồng/xe. Theo Ban quản lý dự án đầu tư phát triển giao thông đô thị Hà Nội (thời điểm cuối năm 2015), tổng số xe buýt sử dụng cho dự án là 35 xe với kích thước 12,2m x2,5m, sức chứa 90 hành khách. Các bộ phận chính của xe được nhập khẩu từ Nhật, Đức, Mỹ… và được lắp ráp tại Việt Nam.

Theo thiết kế, xe buýt BRT có hệ thống cửa mở bên trái đồng bộ với hệ thống nhà chờ trên toàn tuyến. Xe chạy trên làn đường bên trái và chỉ dừng đón trả khách tại các nhà chờ được xây dựng trên dải phân cách giữa 2 làn đường. Chính những bất cập này đã khiến dự án không phát huy được hiệu quả, thậm chí gây cản trở giao thông vào giờ cao điểm khi 1/3 làn đường (vốn đã không rộng rãi) phải dành riêng cho xe buýt.

Nhà chờ xe buýt giá 2 tỷ; cầu vượt dẫn vào nhà chờ giá 5 tỷ

Một trong những bất cập và lãng phí nổi bật của dự án này, là số tiền đầu tư xây dựng mỗi nhà chờ có giá 2 tỷ đồng, mỗi cầu vượt cho người đi bộ vào nhà chờ lên tới 5 tỷ đồng. Tổng số nhà chờ của cả dự án là 21 và 8 cầu vượt xây mới, 2 cầu vượt gia cố thêm. Thời điểm cuối năm 2015, trong khi các nhà chờ xe buýt đang phải “nằm chờ” nhiều hạng mục khác của dự án xe buýt nhanh hoàn thiện, mặc dù chưa đi vào sử dụng nhưng nhiều nhà chờ, cầu vượt dành riêng cho người đi xe buýt nhanh đã bị xuống cấp, cũ nát, mất vệ sinh.

Như vậy, trong khi Hà Nội còn đang loay hoay với hàng ngàn phương án để giảm thiểu ùn tắc, hiện đại hóa giao thông đô thị thì với số vốn bỏ ra lên đến hơn 53 triệu USD, những gì người dân được nhìn thấy cũng như ý kiến của chuyên gia giao thông đô thị về dự án xe buýt nhanh là khá tiêu cực. Mặc dù chưa đi vào hoạt động nhưng sự lãng phí, khó hiệu quả của dự án đã bắt đầu bộc lộ.

Thời điểm đó (cuối năm 2015), trao đổi với PV Báo CAND về những bất cập và sự lãng phí của dự án này, TS Nguyễn Xuân Thủy, nguyên Giám đốc Nhà xuất bản GTVT, Bộ Giao thông - Vận tải, chuyên gia nghiên cứu về giao thông đô thị cho rằng, dự án xe buýt nhanh đang gây lãng phí cả về không gian và lãng phí về tiền bạc.
Theo TS Nguyễn Xuân Thủy thì: “Việc xe buýt nhanh đi vào hoạt động sẽ chiếm một khoảng không gian trên các tuyến đường. Tuy nhiên, rút kinh nghiệm từ việc đã đưa xe buýt nhanh hoạt động tại Thủ đô Hà Nội nhưng lượng người đi không đông, trong khi đó, nếu để không gian của xe buýt nhanh cho các phương tiện khác chạy thì công suất sẽ cao hơn. Như vậy, việc đưa xe buýt nhanh vào hoạt động cũng cần phải cân nhắc xem có bù được với không gian đã mất hay không. Tại sao phải dành diện tích đường cho phương tiện mà công suất vận chuyển không cao”.
Với những phân tích nêu trên, Báo CAND đã khẳng định: Rõ ràng, trong lúc ngân sách Nhà nước hạn hẹp, chồng chất khó khăn thì việc Hà Nội vay hơn 1.000 tỷ đồng đổ vào dự án mà dù chưa đi vào hoạt động đã bộc lộ nhiều hạn chế, ít tác dụng, thì chẳng khác nào “nhà nghèo vung tay quá trán”. Số tiền 55,3 triệu USD thế hệ mai sau sẽ phải trả và “cái giá” của nó sẽ rất đắt về nhiều mặt.
Trở lại 6 năm về trước, không lâu sau khi dự án xe buýt nhanh BRT Hà Nội được khởi công, nhiều chuyên gia giao thông và người dân đã ngờ vực về tính hiệu quả của nó. Là tờ báo lên tiếng sớm và mạnh mẽ nhất về những bất cập, lãng phí của dự án này, Báo CAND đã có nhiều bài, loạt bài phản ánh như: Dự án xe buýt nhanh nghìn tỷ ở Hà Nội: Méo mặt với cảnh “nhà nghèo" chơi hoang; Cận cảnh dự án xe buýt nhanh nghìn tỷ tại Hà Nội: “Chưa hoàn thiện đã… xuống cấp”, "Ném " 1.000 tỷ vào dự án xe buýt nhanh: Quá lãng phí và không hiệu quả!...
661263108.jpg

66130219928.jpg

Trích nguồn:
Nguồn củi khô của Dự án bus nhanh này cũng có tiềm Năng, Đang ngóng chờ các Bắc đưa vô lò. Lãng phí cả núi tiền của dân, xót xa quá
 

fanbarca

Xe buýt
Biển số
OF-159192
Ngày cấp bằng
3/10/12
Số km
754
Động cơ
584,571 Mã lực
Lại nói đến xe Bus, các bác có chuyên môn cho e hỏi: với đường HN bé như hiện nay thay vì sử dụng xe Bus to thì dùng xe chỉ bằng 1/2 xe Bus hiện nay và tăng tần suất chuyến lên thì hiệu quả hơn ko nhỉ? Xe hiện tại to quá mà đường thì nhỏ.
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,647
Động cơ
198,101 Mã lực
Xem lại ảnh xe Bus nhanh, được chiếm riêng 1/3 Đường , nhưng để chở có 2 người. Thế là thành công hay không thành công. Đừng ví von lý thuyết nhiều. Nơi khác làm thành công là chuyện của nơi khác, còn mình thì kết quả đã rõ như ban ngày rồi. Đã đi đường Lê Văn Lương kéo dài hàng ngày bị tắc chưa. Ko có thực tế mà nói như đúng rồi. Tài thật đấy. Haizzz
Tắc đường mà dân vẫn ko nhảy sang đi bus thì đường vẫn chưa đủ tắc, thế thôi.

Dân đi xe máy tiện, lười quen rồi nên kêu đi bộ cỡ vài trăm mét là chớ hề thấy. Kiểu này thì chống kẹt 10 năm trăm năm vẫn hoàn tắc. Mở chừng nào đường cho xuể.

Đừng có đổ cho BRT ko phù hợp, ko phù hợp là cái tính lười chảy thây của người VN thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,647
Động cơ
198,101 Mã lực
Không phải do ít chuyến đâu, mà ko có đủ khách để tăng chuyến. Vì hạ tầng ko đồng bộ, họ đi Brt phải gửi xe và chung chuyển khó khăn nên ít khách
Cái này là em trả lời cho một cụ bảo BRT vắng do ít chuyến khách ko thích chờ, em bảo BRT ít chuyến thì tăng chuyến lên chứ việc gì phải bỏ.
Không đồng bộ thì từ từ sẽ đồng bộ. Cứ kêu ko đồng bộ mãi r cái gì cũng bỏ thì đến khi nào mới có cái hệ thống công cộng cho ra hồn đc cụ ơi.
 

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
17,461
Động cơ
102,103 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Không những không nên dừng mà còn phải mở rộng ra nhiều tuyến hơn.
Làm tới mức đi xe cá nhân thành một cái sự bất tiện rõ rệt khi so với phương tiện công cộng thì mới ngon ăn được.

Ưu tiên phần đất phần đường cho Phương tiện công cộng vốn dĩ là một phương thức hạn chế xe cá nhân. Đem việc xe cá nhân bất tiện lên đòi bỏ brt là cái logic gì?

Đã có MRT thì phải tăng mạnh BRT để cái dân xứ này bớt thói quen đụng chút là lôi xe cá nhân ra đường.
Em ủng hộ quan điểm của cụ, nên hạn chế xe máy và xử lý thông thoáng vỉa hè, như vậy đi xe bus và đi bộ mới tiện lợi.
 

Chu An

Xe điện
Biển số
OF-336914
Ngày cấp bằng
1/10/14
Số km
4,811
Động cơ
345,163 Mã lực
Nếu phương tiện công cộng phổ cập đc đến 6-70% các tuyến chính thì em vứt xe cá nhân ngay lập tức. Có lần diệu say, phải gửi xe ở nhà bạn. Sáng sau em làm thử 1 chuyến kết hợp đủ các thể loại phương tiện (quãng đường 36km nếu Grab car là 395k, Grab bike 155k). Đầu tiên nhảy xe bus về bến Long Biên (9k/20p), gọi grabbike về ga Cát Linh (27k/10p). Lên tàu điện đi đến bến cuối (dưới 30k gì đó/25p). Xuống ga, vẫy taxi đi về khu đô thị Thanh Hà (120k/15p). Tổng tiền dưới 200k, time khoảng 1h20p. Nếu đi xe otô, đường xá tạm gọi là thông thoáng thì cũng mất chừng ấy time. Nếu tắc thì tính theo đơn vị ngày. Giả sử xe công cộng phủ đc khắp thì cùng lắm sẽ chỉ mất 50k và time rút ngắn đc 1/2 nữa.

P/S: tàu trên cao đi cực phê, sướng hơn máy bay.
 

xukthal.

Xe lăn
Biển số
OF-780223
Ngày cấp bằng
11/6/21
Số km
10,223
Động cơ
707,690 Mã lực
Nên nhé L-)
 

xukthal.

Xe lăn
Biển số
OF-780223
Ngày cấp bằng
11/6/21
Số km
10,223
Động cơ
707,690 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải
Top