[CCCĐ] Có một đại dương mênh mông trên đỉnh Tà Chì Nhù

volanggo

Xe tăng
Biển số
OF-152533
Ngày cấp bằng
13/8/12
Số km
1,743
Động cơ
367,498 Mã lực
Nơi ở
Giống một số cụ trên này
Theo chân mợ Mút, mợ ra hành trình nhanh cho anh em còn hóng nhé.
 

Kenket

Xe điện
Biển số
OF-1955
Ngày cấp bằng
15/10/06
Số km
4,129
Động cơ
612,056 Mã lực
Nơi ở
Vỉa hè lê la
Rất khác với Fansipan, ngay đầu tiên đã là 1 cái dốc rất cao...... Bọn em cũng chỉ hiểu sơ qua là khi leo Tà thì chỉ có dốc đi lên, lên mãi.

Ngay cái dốc đầu tiên đã thấy phê rồi, chắc là còn nhiều thử thách phía trước mợ nhỉ
 

kentdju

Xe điện
Biển số
OF-165853
Ngày cấp bằng
9/11/12
Số km
4,723
Động cơ
539,233 Mã lực
Em phục cái sự thích lên đỉnh của mợ Mút đấy, hóng tiếp chuyến đi của mợ.
 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,306
Động cơ
450,210 Mã lực
Tks các cụ - mợ! hehe, lên đỉnh ai chả thích! Nhưng cái đỉnh này còn nhiều vấn đề đáng nói lắm. Em nhận ra là đa số các bạn đi về chỉ chọn những hình ảnh đẹp đưa lên mà hoàn toàn chưa đề cập đến những vấn đề khác. Em sẽ nêu ra rất nhiều những bất cập mà em thấy ở chuyến đi này.
 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,306
Động cơ
450,210 Mã lực
Đúng là ở đây chỉ có dốc. Qua cái dốc ban đầu được 1 tẹo là tiếp tục có ngay những cái dốc mới. Nhưng lúc này tinh thần ai cũng đang khí thế nên vẫn đi rất hăm hở.
 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,306
Động cơ
450,210 Mã lực
Nhưng cũng bắt đầu hơi mệt, bọn em phải ngồi nghỉ sau 3 -4 cái dốc liên tục
 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,306
Động cơ
450,210 Mã lực
Đi đường này thì cũng đã hiểu đó là đường mòn của người dân bản địa. Cũng có những đoạn hơi bằng bằng 1 chút. Em gặp đám gỗ này. Chẳng biết là gỗ lậu hay gì. Chỉ đoán đây là con đường mà người Mông hay kéo gỗ lậu trên rừng về. Trạm Tấu lại là đại bản doanh của Pơ mu. Em đã từng xem người Mông đi chặt trộm pơ mu rồi kéo xuống núi. Cực kỳ nguy hiểm. Họ thường dùng dây thừng buộc vào 1 đầu thanh gỗ rồi kéo trượt trên đường mòn. Những đoạn dốc họ sẽ đứng trên và lao cả thanh gỗ xuống dưới. Ặc ặc, đứa nào chẳng may mà đứng ở dưới thì thôi rồi.
 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,306
Động cơ
450,210 Mã lực
Đi thêm 1 đoạn thì gặp cái gốc cây to đùng và nhiều thân gỗ mục rất lớn. Điều này cho thấy nơi đây từng có rất nhiều cây to. Em cũng được biết toàn bộ khu này trước là rừng già. Thật tiếc là ở đoạn đầu em chưa thấy cái cây nào to lớn cả. Toàn cây bụi, có lẽ rừng bị đốn hạ cả rồi!
 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,306
Động cơ
450,210 Mã lực
Đường ở đây toàn đá nhỏ và đất. Kể cả những vách núi dựng đứng thì em cũng toàn thấy đất. Nếu trời mưa thì có lẽ sẽ rất kinh khủng. Nhưng lúc đi lên, em cũng chưa thấy hề hấn gì lắm. Nhưng ở đoạn xuống thì kiểu địa hình này mới làm cho em chết điếng cả người.
 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,306
Động cơ
450,210 Mã lực
Trên đường đi ở đoạn đầu, thi thoảng cũng có những cái cây đẹp đẹp khiến người ta đỡ nhàm mắt
 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,306
Động cơ
450,210 Mã lực
Đang nghĩ hơi chán vì chả thấy cây to nào thì đến một đoạn rừng hơi hơi già và gặp một thân cây rêu bám kín tạo thành 1 cái cổng đẹp phết. Cũng thấy mừng mừng vì có vẻ như nó đang hứa hẹn những điều tốt đẹp hơn ở phía trước.
 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,306
Động cơ
450,210 Mã lực
Để đánh dấu đường đi cho người đi sau không bị lạc, chúng em buộc những dải ruy băng thế này. Cũng không có qua nhiều đường ngang tắt nhưng thi thoảng cũng có những lối rẽ khiến người ta băn khoăn xem đi đường nào. Tất nhiên, theo đánh giá chủ quan của em thì đường ở đây rất khó lạc vì hầu như nó chỉ có 1 trục chính với lối đi đa phần là nhỏ xíu chừng 30cm, hầu như chỉ đi hàng 1 được.
 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,306
Động cơ
450,210 Mã lực
Đi thêm 1 đoạn nữa thì gặp một dòng suối nhỏ. Mùa này khô nên suối cũng rất ít nước. Thân cây lớn này chắn ngang đường nên ai đó đã làm 1 cái bậc lên xuống cho tiện qua lại. Đi về xong thì em mới hiểu ra rằng đây là cái bậc thang gỗ hiện đại và duy nhất trong cả tuyến đường này.
 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,306
Động cơ
450,210 Mã lực
Ngay phía trên dòng suối em nhìn thấy rất nhiều thân gỗ lớn mà có lẽ người ta đã chặt trên rừng trong mùa mưa, cho trôi theo suối nhưng chưa kịp kéo về.
 

BmwnhaChuoi

Xe tăng
Biển số
OF-128657
Ngày cấp bằng
28/1/12
Số km
1,065
Động cơ
385,130 Mã lực
Nơi ở
L.A.S.N.G
Em xách dép theo mợ chuyến đi này. Mặc dù em có 5 năm làm ở miền núi nhưng chẳng khi nào nghĩ đến việc như các bạn trẻ giờ đang làm. Các bạn trẻ giờ vui thật!
 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,306
Động cơ
450,210 Mã lực
Em xách dép theo mợ chuyến đi này. Mặc dù em có 5 năm làm ở miền núi nhưng chẳng khi nào nghĩ đến việc như các bạn trẻ giờ đang làm. Các bạn trẻ giờ vui thật!
Sau chuyến này, em cũng thấy không nên đi kiểu này nữa! Du lịch leo núi ở VN còn quá mới mẻ. Các thông tin rất yếu, khâu tổ chức còn hạn chế và chính quyền địa phương cũng như các cơ quan chức năng liên quan gần như chưa có khái niệm về du lịch leo núi cũng như những hiểm họa từ đó. Chính vì thế, thớt này em cũng muốn nói đến tất cả những mối nguy hiểm mà em cảm nhận được từ chuyến đi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Thái Phượt

Xe tăng
Biển số
OF-109945
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
1,475
Động cơ
405,649 Mã lực
Nhìn đường dốc liên tục cũng ghê răng phết bạn MaMut nhỉ ,nếu so sánh khéo phải bằng hoặc hơn leo Apachai ấy nhỉ .Góp ý rằng nếu các Bạn đem theo cuộn dây dù đầu có móc sắt thì đỡ được 80% sức lực đấy ( khoe tấm hình Tớ dùng dây leo dốc nhé ..Khỏe re )


Các Bạn trẻ tuổi có khác rất khâm phục và chờ đọc tiếp bài viết để " Tự kỷ với máu Phượt " của Mình
 

Kenket

Xe điện
Biển số
OF-1955
Ngày cấp bằng
15/10/06
Số km
4,129
Động cơ
612,056 Mã lực
Nơi ở
Vỉa hè lê la
Nhìn rừng già bị tàn phá mà buồn quá, bảo sao lắm lốc lũ với sạt lở đất...
 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,306
Động cơ
450,210 Mã lực
Nhìn đường dốc liên tục cũng ghê răng phết bạn MaMut nhỉ ,nếu so sánh khéo phải bằng hoặc hơn leo Apachai ấy nhỉ .Góp ý rằng nếu các Bạn đem theo cuộn dây dù đầu có móc sắt thì đỡ được 80% sức lực đấy ( khoe tấm hình Tớ dùng dây leo dốc nhé ..Khỏe re )


Các Bạn trẻ tuổi có khác rất khâm phục và chờ đọc tiếp bài viết để " Tự kỷ với máu Phượt " của Mình
Em chưa đi A pa Chải nên k rõ thế nào. Đúng là có cái dây kiểu này sẽ đỡ hơn rất nhiều. Cảm ơn bác đã cho em thêm 1 kinh nghiệm hay. Quả thật là những cái dốc ở Tà Chì Nhù lúc lên với em không hề thấy khó khăn. 1 phần vì khi đi sức khỏe vẫn ổn, với lại lúc chúng em lên buổi chiều nên sương mù nhiều, chẳng nhìn thấy gì mà sợ. Cứ leo rất hào hứng. Lúc về mới kinh hoàng, em sẽ kể ở phần sau.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top