Có một đại dương mênh mông trên đỉnh Tà Chì Nhù

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,310
Động cơ
450,210 Mã lực
Cứ sau mỗi con dốc bọn em lại phải nghỉ. Chả nhớ đi qua bao nhiêu dốc rồi mà porter vẫn bảo chưa được nửa đường đâu!
2 bạn porter thì tất nhiên chả mệt gì rồi. Nhưng các bạn ấy không chuyên nghiệp nên việc gùi đồ, vác đồ cứ lúng túng sao ấy!


Trên đường lên, thi thoảng lại bắt gặp một vài toán người Mông đi đào sâm núi về. Họ gùi rất nặng nhưng đi thì như bay


Sau hơn 2h leo, bọn em ngừng lại ở 1 gốc cây
 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,310
Động cơ
450,210 Mã lực
Sương mù bắt đầu giăng kín không gian. Porter chỉ cho chúng em về phía 3 cái cây trên đỉnh núi và bảo rằng đến đồi 3 cây là đi được 1 nửa đường đến chỗ hạ trại

 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,310
Động cơ
450,210 Mã lực
Em được biết là ở đây chỉ có thể hạ trại tại khu vực có độ cao 2500m vì chỉ có chỗ này mới có mặt bằng đủ rộng để dựng lều và gần suối. Đúng là trên đường đi chẳng có 1 chỗ nào bằng phẳng để ngủ được, toàn dốc là dốc, đường thì bé tí teo. Có chỗ nghe thấy tiếng suối chảy róc rách thì không thể xuống mà lấy nước được vì em nghĩ nó nằm dưới đáy cách chỗ bọn em đứng đến vài trăm thước là ít.

 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,310
Động cơ
450,210 Mã lực
Ở trên đường đi có rất nhiều hoa cỏ tim tím thế này


Em chỉ biết gọi hoa này là hoa rừng thôi


Một đám rêu trong 1 khe đá trên đường đi.
 

Suzz

Xe điện
Biển số
OF-4444
Ngày cấp bằng
27/4/07
Số km
3,544
Động cơ
582,557 Mã lực
Nơi ở
GAP YEAR
Ma Mút phượt rừng kinh nhể, thán phục
 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,310
Động cơ
450,210 Mã lực
Sương mù đã dày đặc hơn. Đôi khi cứ leo qua 1 cái dốc thì ngoành lại thấy trắng xóa, không nhìn thấy gì phía dưới nữa. Chẳng có cảm giác gì vì thấy mình như kiểu vừa leo lên núi Nùng trong Bách Thảo và cái chỗ trắng trắng phía dưới là ngay mặt đất. Đi trong sương mù cũng có sự lãng mạn rất riêng.
 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,310
Động cơ
450,210 Mã lực
Ma Mút phượt rừng kinh nhể, thán phục
Tks cụ! Giờ cứ những chỗ hoang vu, không có bóng dáng của con người mấy là em lại thấy thích mới chết! Có khi kiếp trước em là người rừng. :))
 

chuvoicon

Xe tăng
Biển số
OF-11664
Ngày cấp bằng
20/11/07
Số km
1,241
Động cơ
540,129 Mã lực
Có phải địa danh này còn có tên là Tà Xùa không mợ Ma Mút nhỉ?
 

Happy4ever

Xe điện
Biển số
OF-181462
Ngày cấp bằng
21/2/13
Số km
3,602
Động cơ
371,878 Mã lực
Nơi ở
Đâu cũng là nhà
Đi thêm 1 đoạn thì gặp cái gốc cây to đùng và nhiều thân gỗ mục rất lớn. Điều này cho thấy nơi đây từng có rất nhiều cây to. Em cũng được biết toàn bộ khu này trước là rừng già. Thật tiếc là ở đoạn đầu em chưa thấy cái cây nào to lớn cả. Toàn cây bụi, có lẽ rừng bị đốn hạ cả rồi!
Tốc độ phá rừng như này em nghỉ chỉ mấy năm nữa thôi đất bị xói mòn đến "cây bụi" cũng chả còn. Hic!
 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,310
Động cơ
450,210 Mã lực
Có phải địa danh này còn có tên là Tà Xùa không mợ Ma Mút nhỉ?
Dạ không ạ. Tà Xùa là đỉnh núi khác, cũng tại Trạm Tấu. Em nghe nói Tà Xùa còn dã man hơn Tà Chì Nhù.


Mệt nhưng nhìn các cụ, các mợ vẫn nở nụ cười tươi rói.
Vâng, lúc đấy nhìn em toe toét thế nhưng chiều hôm sau thì thảm lắm cụ ạ. Lúc này là vẫn ngon lành, chả có cảm giác mệt mỏi hay sợ hãi gì.
 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,310
Động cơ
450,210 Mã lực
Tốc độ phá rừng như này em nghỉ chỉ mấy năm nữa thôi đất bị xói mòn đến "cây bụi" cũng chả còn. Hic!
Cách đây đúng chục năm, em đi lên vùng này thì thấy pơ mu vẫn nhiều lắm. Trong các khu rừng sâu thì bạt ngàn luôn. Ngày đấy mới bắt đầu cấm gỗ lậu và hình như pơmu mới được phân vào nhóm 1 -2 hay sao ấy. Thế nhưng người Mông ở đây phá rừng thôi rồi. Em được chứng kiến họ lao gỗ ầm ầm từ trên rừng xuống, chả có ai bắt bớ gì. Hehe, thế nhưng hồi đó cũng chẳng dám giơ máy ảnh lên. Chỉ sợ nó cho 1 dao thì toi đời.
Đến giờ thì hình như pơ mu đã cạn và việc ngăn chặn phá rừng được quyết liệt hơn. Nhưng rừng giờ cũng chẳng còn mà phá. Đoạn sau em sẽ đưa ảnh về chuyện này còn thảm hơn.
 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,310
Động cơ
450,210 Mã lực
Cả tuyến đường em chỉ nhìn thấy 1 -2 thân cây cao lớn thế này thôi. Có thể em chưa quan sát hết nhưng quả thật là cực hiếm những cây to.
 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,310
Động cơ
450,210 Mã lực
Bọn em vẫn miệt mài đi trong sương mù. Chỉ không nhìn được xa còn mọi vật gần vẫn rất rõ



Lối đi thì đa phần là cây lúp xúp kiểu này




Biết là muộn nhưng thi thoảng phải ngồi nghỉ. Lần đi này em không dùng dép Bác Hồ nữa mà sắm 1 đôi leo núi tử tế. Hhehee, nhiều người phản đối đôi Bác Hồ quá. Nhưng dù sao em vẫn thấy dép đấy đi hay nhất cho việc rừng núi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Kenket

Xe điện
Biển số
OF-1955
Ngày cấp bằng
15/10/06
Số km
4,181
Động cơ
612,056 Mã lực
Nơi ở
Vỉa hè lê la
Chắc là sắp tới chỗ hạ trại rồi, tiếp đi mợ...
 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,310
Động cơ
450,210 Mã lực
Vâng, sắp đến đoạn đấy rồi cụ ạ! Nhưng em up nốt mấy ảnh cây cối trên đường đi đã.

Chắc là sắp tới chỗ hạ trại rồi, tiếp đi mợ...
Ở đây em bắt gặp rất nhiều cây lá đỏ như thế này mà không biết là cây gì. Em rất thích vẻ đẹp của những cành lá non gầy gầy xương xương!

 

tudcmo

Xe tăng
Biển số
OF-73983
Ngày cấp bằng
27/9/10
Số km
1,985
Động cơ
443,880 Mã lực
Nơi ở
ở tù mà không phải ở tù
Em cũng đã hơi hơi biết cách chuẩn bị đồ mang theo cho 1 chuyến leo núi. Đoàn cho biết sẽ lo đồ ăn, nước uống cho người leo nhưng em vẫn cứ phải thủ thêm vài thứ. Ngoài những thứ này em còn mua thêm nước, giò.... mang theo. Em cứ nghĩ, nhỡ chẳng may đi lạc phát thì ít nhất cũng có đồ ăn sống sót được thêm 1 - 2 ngày.


mợ Ma mút có con dao giống của em thí
 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,310
Động cơ
450,210 Mã lực
Đến khi sương mù đặc quánh, trời cũng đã bắt đầu tối. Lúc này khoảng 6h, bọn em lôi đèn ra chuẩn bị soi đường thì thấy đã đến điểm 2500. Em đi sau nên khi lên đã thấy các bạn dựng lều lên hết cả rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top