- Biển số
- OF-78521
- Ngày cấp bằng
- 21/11/10
- Số km
- 7,797
- Động cơ
- 497,198 Mã lực
Có cả quy hoạch thật ạ?
Chắc chắn là có, nhưng không làm theo thôiCó cả quy hoạch thật ạ?
Ối 3s là cụ đi à. Khéo có ngày cháu với cụ hôn nhau ở ngã 4 lắm cụ ơi.Có làn rõ ràng mà vẫn tắc thì lại là thất bại của quy hoạch. Làm sao để không tắc thì mới gọi là quy hoạch cụ ạ. Mỗi nơi có 1 văn hoá tham gia giao thông khác nhau. Ngay kể cả ngoài bắc này cũng thế. Ví dụ hà nội mặc định 3s đèn đỏ là đi nhưng về hải dương cứ xanh lè xanh lẹt mới dám vặn ga đi. Hoặc cụ đi lên vùng cao phía tây bắc nhiều lúc cứ thấy họ đi xe máy phía bên tay trái của họ mình thấy là sai. Nhưng sao cụ ko đặt vào họ là họ nghĩ mình đi sai. Hay sai là do ý thức của từng người
Dân SG phần đông là lành bỏ mịa ra . Va chạm giao thông ít khi có hỏi “mày biết bố mày là ai ko ?” . Thường là xuề xoà bắt tay bỏ đi, còn không là rút dao xiên luônCụ thớt giống mấy đứa em em định cư ở SG, nó ra HN chơi nó bảo, ra HN mới thấy ở SG là đáng sống hê hê. Em vào SG mấy tháng chỉ mong nhanh để ra HN, giao thông SG thì khủng khiếp, đường sá bé tí, người đông như kiến đặc biệt giờ tan tầm ở các khu công nghiệp thì thôi rồi, nước ngập, triều cường, ra đường sợ nhất va chạm, đánh nhau, cướp giật.... Haiz
Tôi thấy phân làn kiểu Mỹ rất khoa học. Đường ví dụ có 3 làn, làn trái nó kẻ sơn viết chữ luôn ONLY+mũi tên rẽ trái, làn giữa ONLY+mũi tên đi thẳng, làn phải ONLY+mũi tên rẽ phải. Vậy là ai cần rẽ thì chủ động chuyển làn khi gần đến ngã tư.
Eo ơi, dân SG đi xe máy lấn làn ô tô kinh quá, đi lộn xộn thiếu ý thức thế kia làm gì chả kẹt xe/ ùn tắc.Còn đây, ở SG, con lươn / giải phân cách cứng xe máy - ô tô thành trò hề, người dân vẫn đi sai làn như thường :
Người Sài Gòn lao xe máy bạt mạng vào làn ô tô đường Phạm Văn Đồng: 'Do vội!’
‘Đang vội’, ‘Có người nhà đang nằm bệnh viện’, ‘Trễ giờ làm’,… là những lý do mà người chạy xe máy bạt mạng vào làn ô tô trên đại lộ Phạm Văn Đồng (TP.HCM) đưa ra để biện minh cho lỗi vi phạm của mình.thanhnien.vn
View attachment 5498236
Nó tắc vậy thì làm sao cướp ở Sài Gòn chạy được hả cụ?Túm váy lại là Sài Gòn làm tốt, vậy có tắc đường k cụ? E thấy bẩu là TPHCM bây giờ chỉ có một điểm tắc :tắc đường toàn thành phố, và cũng chỉ có một điểm ngập :đấy là ngập toàn thành phố. Còn môn cướp giật thì đặc sản Hà Nội lấy đâu ra mà đua đòi
Đúng thật, em cũng thấy so sánh tình trạng GT của HN và TPHCM là việc hết sức vớ vẩn, trẻ trâu....Em đi SG thường xuyên, em thấy tình trạng tắc đường ở SG kinh khủng hơn HN nhiều.
Mà....thật tình, em thấy việc so sánh tình trạng giao thông, đường sá HN với SG nó trẻ trâu và rất vớ vẩn. SG và HN như nhau cả.
Một ông trẻ trâu dân SG, nhà quận 1, ra HN chơi lại thuê KS mini ở khu phố cổ HN....rồi chê HN phố bé tý, đông đúc.
Một ông trẻ trâu HN đang sống quận Ba Đình hoặc Tây Hồ, vào SG chơi, lại thuê KS mini quận Bình Thạnh/Gò Vấp, rồi chê đường sá bé tý, hay tắc đường, hay bị ngập.
Haizzz....đâu cũng là Việt Nam chúng ta cả thôi, chê nhau làm chi....
So với Hà đông - Hà nhì quê em thì Hn còn quy hoạch ngon chán. Cái tụi lờ đờ quê em còn chưa làm được cái ngã tư nào cơ. Đặc sản ở Hà đông là ngã tư không phải là điểm cắt của 2 tuyến đường mà ngã tư là điểm khởi đầu của 4 con đường thế mới chuấtE ở trông SG mấy tháng, giờ quay lại HN mà thấy các cụ quy hoạch, quản lý giao thông thật tài cmn tình. Thật ko thể tin nổi
Nếu các cụ để ý các con đường trong kia đều có vạch kẻ từ 2 làn trở lên (ko tính ngõ hẻm và những đường nhỏ). Và 2 chiều lưu thông (trừ đường quá bé) thì đều có phân cách cứng chia 2 chiều. Ngoài này e nhớ có những con đường hoàn toàn ko có vạch như La thành... Hay như Xã đàn với Nguyễn Trãi hồi trước, cả con đường to tổ bố chỉ để mỗi 1 hàng vạch ở giữa đường, thật vkl
Dừng chờ đèn đỏ: VD như đường Trần hưng đạo SG ở những ngã 4 thường có 2 vạch dừng, 1 vạch oto đừng chờ đèn đỏ, còn vạch phía trên để trống 1 khoảng với vạch oto là chỗ cho xe máy rẽ trái, còn xe máy rẽ phải thì dừng cùng với vạch oto và ở bên phải đường( đối với ngã 4) hoặc luôn luôn đi thẳng đối với ngã 3. Điều này sẽ hạn chế tình trạng ninja lead tạt đầu oto để rẽ trái. Trong khi đó ở Hn, tại con đường mới đẹp nhất thủ đô, do cách bố trí vạch + đèn như cc mà xe máy chỉ có 1 cách là tạt đầu oto mới rẽ hoặc quay đầu được.
Còn đèn thì tại các ngã 3, nơi có thể cho 1 dòng xe máy chạy liên tục (như chỗ bến Bạch đằng trên đường Tôn đức thắng trong kia hay chỗ Lê hồng phong-Hùng vương ngoài này) thì ở ngoài này, chỉ đặt 1 cái đèn đỏ, đã dừng là dừng tất, đúng với tư duy "Không quản được thì cấm" truyền thống của HN - y như cái vụ cấm phố Tạ hiện hoạt động đêm. (e tìm mãi ko thấy ảnh cái đèn xanh có hình người đi xe máy với mũi tên chỉ đi thẳng - các cụ trong Sg cứ ra chỗ Bến bạch đằng, Võ văn kiệt là thấy)
Trong SG, có những ngã 3 được gắn đèn xanh đỏ cho làn oto và làn xe máy. Như đường Phạm văn đồng, xe máy có làn đường riêng, được ngăn cách với làn oto bởi 1 con lươn (hay nói đúng hơn là cái vỉa hè) trồng hoa, vừa là chỗ cho người dân chờ xe bus (xe bus đỗ bên ngoài).
View attachment 5497529
Tại các ngã 4, đèn xanh đỏ cho oto và xe máy nhảy khác nhau. VD như khi đèn cho phép oto đi thẳng xanh, thì đèn cho phép xe máy đi thẳng và rẽ phải (gần như luôn luôn xanh - giống mấy cái biển ở HN "Đèn đỏ được rẽ phải ấy) cũng xanh luôn. Bên trong làn xe máy, có chỗ cho xe máy rẽ trái dừng, khi đèn đỏ cho oto đi thẳng, thì đèn xanh cho xe máy rẽ trái, ở ngoài làn oto cũng xanh ở làn rẽ trái. Trong khi đó Võ chí công HN, con lươn bê tông ko có, xe máy rẽ trái chỉ có 1 cách là bơi ra tận giải phân cách giữa đường để rẽ trái cùng oto, thật là 1 trải nghiệm cảm giác mạnh
Đại đa số các xa lộ lớn ở SG đều có con lươn ngăn cách giữa làn oto và xe máy. Đi cảm giác thoải mái hơn hẳn, ko phải lo container ủi đít nữa. Trong khi đó ở HN, ngoài đường 5 kéo dài, đường nối Võ chí công-PVĐ và đường Tây thăng long mới làm thì ko đường nào có, dù HN cũng có rất nhiều con đường rộng có thể phân làn theo kiểu này như Nguyễn trãi, VCC, PVĐ mới mở rộng, Xã đàn, Giải phóng. Những con đường trên e thấy đã có 1 thời gian để con lươn rồi, nhưng để ko dứt khoát, chỗ có chỗ ko nên mới sinh ra tình trạng xe máy nửa đêm tông cmn vào con lươn. Đã làm thì làm đến nơi đến chốn, như trong kia người ta để con lươn chạy cả tuyến phố, để hở mỗi ngã 4 với chỗ quay đầu, đằng này cứ 500m lươn lại 500m trống, thật vi diệu, như đang thử thach khả năng quan sát của người đi dường vào ban đêm vậy. Với tuyến BRT, cũng có thể chơi biên pháp độc cmn tài này, bằng cách làm con lương trên toàn tuyến, chỉ để hở chỗ quay đầu và ngã 3, ngã 4 thôi
Đèn đỏ: Đèn đỏ Hn có chỗ lên tới 150s, như đang rèn luyện tính kiên nhẫn và truyền thống "HN ko vội được đâu". Rất hiếm ngã 3,4 tại HN có đèn đỏ dưới 30s. Đến ngay cả con đường có mật độ lớn như đường Láng mấy chỗ có cầu vượt cũng dừng tới 99s, mà đường thì đông, dừng chờ đèn đỏ lâu vậy hỏi sao ko tắc ? Đến ngay như đoạn nhà e chỗ Nguyễn cơ thạch, ngã 4 từ goldmark ra vừa mở chắn có ngay đèn đỏ 120s, lại chơi đúng giờ cao điểm, thế là oto xếp hàng từ tầng hầm chung cư ra đến ngã 4
Cũng vì bực mình vì vừa mới xòe ngay trên đường về nhà gần nghĩ trang Mai dịch, nên e mới type bài này. Đường đang phẳng đét, tự nhiên có hố ga cao cả 10cm trồi lên, chưa kịp định thần thì rầm Cacs vị bên giao thông công chính nghĩ đấy là 1 cách để luyện tay lái của người HN chăng ?
Các anh áo vàng ngoài này thì chắc phải biên chế đến cấp sư đoàn, ngã 3, ngã 4 nào cũng thấy (gần đây thấy bớt rồi) chả hiểu người đâu mà lắm thế. Đang đi trên đường cứ thỉnh thoảng lại nghe tiếng tạch tạch như chích điện của các a 141, giữa trời mùa thu nồng nàn hoa sữa, cảm nhận 1 cái gì đó rất... HN
Trước kia e đã từng đăng bài này trên otf fb, mà bị mấy bạn đầu cắt moi ném đá kinh quá, toàn chửi e "HN xịn của bố mày đấy, ko thích cút vào kia mà sống, Dm thằng ba que"??? Cái gì hay thì tiếp thu, chứ cái tư duy sợ thay đổi đến bao giờ, đăng trong này các cụ có thể ném đá nhưng nó còn lịch sự hơn các bạn trẩu fb
Công nhận với cụ điều này.E ở trông SG mấy tháng, giờ quay lại HN mà thấy các cụ quy hoạch, quản lý giao thông thật tài cmn tình. Thật ko thể tin nổi
Nếu các cụ để ý các con đường trong kia đều có vạch kẻ từ 2 làn trở lên (ko tính ngõ hẻm và những đường nhỏ). Và 2 chiều lưu thông (trừ đường quá bé) thì đều có phân cách cứng chia 2 chiều. Ngoài này e nhớ có những con đường hoàn toàn ko có vạch như La thành... Hay như Xã đàn với Nguyễn Trãi hồi trước, cả con đường to tổ bố chỉ để mỗi 1 hàng vạch ở giữa đường, thật vkl
Dừng chờ đèn đỏ: VD như đường Trần hưng đạo SG ở những ngã 4 thường có 2 vạch dừng, 1 vạch oto đừng chờ đèn đỏ, còn vạch phía trên để trống 1 khoảng với vạch oto là chỗ cho xe máy rẽ trái, còn xe máy rẽ phải thì dừng cùng với vạch oto và ở bên phải đường( đối với ngã 4) hoặc luôn luôn đi thẳng đối với ngã 3. Điều này sẽ hạn chế tình trạng ninja lead tạt đầu oto để rẽ trái. Trong khi đó ở Hn, tại con đường mới đẹp nhất thủ đô, do cách bố trí vạch + đèn như cc mà xe máy chỉ có 1 cách là tạt đầu oto mới rẽ hoặc quay đầu được.
Còn đèn thì tại các ngã 3, nơi có thể cho 1 dòng xe máy chạy liên tục (như chỗ bến Bạch đằng trên đường Tôn đức thắng trong kia hay chỗ Lê hồng phong-Hùng vương ngoài này) thì ở ngoài này, chỉ đặt 1 cái đèn đỏ, đã dừng là dừng tất, đúng với tư duy "Không quản được thì cấm" truyền thống của HN - y như cái vụ cấm phố Tạ hiện hoạt động đêm. (e tìm mãi ko thấy ảnh cái đèn xanh có hình người đi xe máy với mũi tên chỉ đi thẳng - các cụ trong Sg cứ ra chỗ Bến bạch đằng, Võ văn kiệt là thấy)
Trong SG, có những ngã 3 được gắn đèn xanh đỏ cho làn oto và làn xe máy. Như đường Phạm văn đồng, xe máy có làn đường riêng, được ngăn cách với làn oto bởi 1 con lươn (hay nói đúng hơn là cái vỉa hè) trồng hoa, vừa là chỗ cho người dân chờ xe bus (xe bus đỗ bên ngoài).
View attachment 5497529
Tại các ngã 4, đèn xanh đỏ cho oto và xe máy nhảy khác nhau. VD như khi đèn cho phép oto đi thẳng xanh, thì đèn cho phép xe máy đi thẳng và rẽ phải (gần như luôn luôn xanh - giống mấy cái biển ở HN "Đèn đỏ được rẽ phải ấy) cũng xanh luôn. Bên trong làn xe máy, có chỗ cho xe máy rẽ trái dừng, khi đèn đỏ cho oto đi thẳng, thì đèn xanh cho xe máy rẽ trái, ở ngoài làn oto cũng xanh ở làn rẽ trái. Trong khi đó Võ chí công HN, con lươn bê tông ko có, xe máy rẽ trái chỉ có 1 cách là bơi ra tận giải phân cách giữa đường để rẽ trái cùng oto, thật là 1 trải nghiệm cảm giác mạnh
Đại đa số các xa lộ lớn ở SG đều có con lươn ngăn cách giữa làn oto và xe máy. Đi cảm giác thoải mái hơn hẳn, ko phải lo container ủi đít nữa. Trong khi đó ở HN, ngoài đường 5 kéo dài, đường nối Võ chí công-PVĐ và đường Tây thăng long mới làm thì ko đường nào có, dù HN cũng có rất nhiều con đường rộng có thể phân làn theo kiểu này như Nguyễn trãi, VCC, PVĐ mới mở rộng, Xã đàn, Giải phóng. Những con đường trên e thấy đã có 1 thời gian để con lươn rồi, nhưng để ko dứt khoát, chỗ có chỗ ko nên mới sinh ra tình trạng xe máy nửa đêm tông cmn vào con lươn. Đã làm thì làm đến nơi đến chốn, như trong kia người ta để con lươn chạy cả tuyến phố, để hở mỗi ngã 4 với chỗ quay đầu, đằng này cứ 500m lươn lại 500m trống, thật vi diệu, như đang thử thach khả năng quan sát của người đi dường vào ban đêm vậy. Với tuyến BRT, cũng có thể chơi biên pháp độc cmn tài này, bằng cách làm con lương trên toàn tuyến, chỉ để hở chỗ quay đầu và ngã 3, ngã 4 thôi
Đèn đỏ: Đèn đỏ Hn có chỗ lên tới 150s, như đang rèn luyện tính kiên nhẫn và truyền thống "HN ko vội được đâu". Rất hiếm ngã 3,4 tại HN có đèn đỏ dưới 30s. Đến ngay cả con đường có mật độ lớn như đường Láng mấy chỗ có cầu vượt cũng dừng tới 99s, mà đường thì đông, dừng chờ đèn đỏ lâu vậy hỏi sao ko tắc ? Đến ngay như đoạn nhà e chỗ Nguyễn cơ thạch, ngã 4 từ goldmark ra vừa mở chắn có ngay đèn đỏ 120s, lại chơi đúng giờ cao điểm, thế là oto xếp hàng từ tầng hầm chung cư ra đến ngã 4
Cũng vì bực mình vì vừa mới xòe ngay trên đường về nhà gần nghĩ trang Mai dịch, nên e mới type bài này. Đường đang phẳng đét, tự nhiên có hố ga cao cả 10cm trồi lên, chưa kịp định thần thì rầm Cacs vị bên giao thông công chính nghĩ đấy là 1 cách để luyện tay lái của người HN chăng ?
Các anh áo vàng ngoài này thì chắc phải biên chế đến cấp sư đoàn, ngã 3, ngã 4 nào cũng thấy (gần đây thấy bớt rồi) chả hiểu người đâu mà lắm thế. Đang đi trên đường cứ thỉnh thoảng lại nghe tiếng tạch tạch như chích điện của các a 141, giữa trời mùa thu nồng nàn hoa sữa, cảm nhận 1 cái gì đó rất... HN
Trước kia e đã từng đăng bài này trên otf fb, mà bị mấy bạn đầu cắt moi ném đá kinh quá, toàn chửi e "HN xịn của bố mày đấy, ko thích cút vào kia mà sống, Dm thằng ba que"??? Cái gì hay thì tiếp thu, chứ cái tư duy sợ thay đổi đến bao giờ, đăng trong này các cụ có thể ném đá nhưng nó còn lịch sự hơn các bạn trẩu fb
Thực ra đấy là có tâm đấy cụ, bằng trót bán rồi, để biển người ta không đọc được nên phải thêm chú thích, không lại mang tiếng cấp bằng láo- HN mặc định ai ra đường cũng đọc hiểu được tiếng Việt, nên nhiều biển hiệu giao thông viết chữ dày đặc. Không thấy hội nhập quốc tế.
Ở HN đầy nơi đèn đỏ vẫn rẽ phải được màĐặc biệt HN còn có món đặc sản giao thông ô tô dàn hàng ngang kín mặt đường, làm cho xe máy éo còn biết nên đi bên nào cho đúng nữa. Món này SG không có. Và SG xe máy còn được phép rẽ phải kể cả đèn đang đỏ.
Hà nội là cái nôi của đường cong mềm mại mờHãy nhìn vành đai 1; đoạn lấy bên này, đoạn lấy bên kia. Trẻ mấu giáo nó éo hiểu về hỏi mình cũng éo hiểu; nó bảo bố lươn lẹo như con lươn; bố mày k lươn lẹo thì éo có tiền uống bia nhá