[Funland] Có lẽ không có nơi nào quy hoạch và quản lý giao thông 1 cách thiên tài như HN

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,361
Động cơ
80,564 Mã lực
Có hai thứ rất dễ mà em thấy Hà nội không chịu làm. Thú nhất là sửa lại các nắp hố ga, thứ 2 là nhường 4m ở đầu các đèn đỏ cho cho xe máy rẽ và vượt trước. Xe máy có tính cơ động cao nên họ thoát đèn đỏ dễ dàng hơn. Khi xe máy đi bớt khỏi nút giao thì ô tô thoát khỏi nút giao cũng nhanh hơn nhiều
 

bluemoon1974

Xe buýt
Biển số
OF-515280
Ngày cấp bằng
10/6/17
Số km
741
Động cơ
186,727 Mã lực
Cháu nghe nói điểm tuyển sinh đầu vào khoa quy hoạch thấp nhất trong trường kiến 5, có phải ko các cụ ?
 

bluemoon1974

Xe buýt
Biển số
OF-515280
Ngày cấp bằng
10/6/17
Số km
741
Động cơ
186,727 Mã lực
Có cái hội nghị quốc tế hội thảo về công nghệ cầu đường ở Mỹ, đến lượt đại diện Việt Nam lên tham luận, thằng chủ toạ nó bảo :" Thôi, mày về đi, khi nào làm được cái mặt đường và cái nắp cống nó cao bằng nhau thì sang đây..., Thế nhá...."
Có hai thứ rất dễ mà em thấy Hà nội không chịu làm. Thú nhất là sửa lại các nắp hố ga, thứ 2 là nhường 4m ở đầu các đèn đỏ cho cho xe máy rẽ và vượt trước. Xe máy có tính cơ động cao nên họ thoát đèn đỏ dễ dàng hơn. Khi xe máy đi bớt khỏi nút giao thì ô tô thoát khỏi nút giao cũng nhanh hơn nhiều
 

Jo9926

Xe điện
Biển số
OF-68741
Ngày cấp bằng
20/7/10
Số km
2,549
Động cơ
452,298 Mã lực
Đặc sản của giao thông Hà nội:
1. Nắp cống lồi lõm kinh dị.
2. Những vết sẹo xẻ ngang xẻ dọc mặt đường.
3. Hệ thống đèn giao thông cực ngu
4. Xe bus xả khói đen vào người đi sau
5. Ngập úng cục bộ chỉ sau một trận mưa phình phường.
6. Chỉ dẫn đường, biển tên đường rất kém, không thể biết con đường giao cắt ở phía trước là đường gì.
 
Chỉnh sửa cuối:

khaphieu

Xe tải
Biển số
OF-563796
Ngày cấp bằng
11/4/18
Số km
302
Động cơ
148,019 Mã lực
Tuổi
47
Muốn mục sở thị cắt xẻ đường và nắp cống mời cccm qua Phạm Văn Đồng mấy hôm nay. Vẫn biết là đang chứ chưa hoàn thiện nhg hôm nào đi làm e cũng phải tự hỏi: chẳng lẽ ko có cách nào đỡ lãng phí và khổ dân hơn à? Lại nghĩ đến những cái gọi là "Khát vọng hùng cường" với "đột phá" với 4.0 mà chỉ muốn chửi thề
 

MiTa

Xe lăn
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
14,178
Động cơ
678,653 Mã lực
Nắp cống thì SG cũng như HN, né nắp cống lắm lúc toát hết mồ hôi, mà cũng thể né hết dc. Nhiều nắp cống như cái ổ trâu, qua cái toàn phải chửi thề. :))
Đúng ạ. Nắp cống sg nhiều vô kể, gắn mỗi nơi 1 kiểu, cái thì nhô lên cao cái thì tụt xuống thấp đi cứ nhảy chồm chồm. Rồi dg thì đào xong lấp như dg ruộng, ko chỗ nào thấy bọn nó lấp cho phẳng.
 

VoCan

Xe điện
Biển số
OF-394022
Ngày cấp bằng
26/11/15
Số km
2,256
Động cơ
269,733 Mã lực
Cụ chủ sắp bị bọn Hn vào cho ăn gạch rồi😜 Hn ko phân thì thôi phân thì như Kứt. Nói thì nó cãi Bố thích hehe
Bọn HN mà cụ nói là ai vậy , chứ em HN mà thấy cụ ý nói đúng mà
 

titcoi

Xe tăng
Biển số
OF-35292
Ngày cấp bằng
14/5/09
Số km
1,309
Động cơ
485,434 Mã lực
Nơi ở
Thành phố Hà Nội
Cái này mà cụ nói là quy hoạch gao thông thì e hơi quá. Nó chỉ là hướng dẫn, phân làn, phân luồng giao thông thui
 

0000quan

Xe buýt
Biển số
OF-56745
Ngày cấp bằng
8/2/10
Số km
617
Động cơ
446,713 Mã lực
Mở cái quy hoạch tầm nhìn 2050 ra so với bây giờ thì thấy hết sảy! Đổi 2050 thành ∞ là ổn.
 

DUONGLAM

Xe điện
Biển số
OF-28299
Ngày cấp bằng
3/2/09
Số km
4,041
Động cơ
420,808 Mã lực
Toàn tinh hoa XHCN tập trun ở thổ du hết mà
 

VoCan

Xe điện
Biển số
OF-394022
Ngày cấp bằng
26/11/15
Số km
2,256
Động cơ
269,733 Mã lực
Cụ thớt giống mấy đứa em em định cư ở SG, nó ra HN chơi nó bảo, ra HN mới thấy ở SG là đáng sống hê hê. Em vào SG mấy tháng chỉ mong nhanh để ra HN, giao thông SG thì khủng khiếp, đường sá bé tí, người đông như kiến đặc biệt giờ tan tầm ở các khu công nghiệp thì thôi rồi, nước ngập, triều cường, ra đường sợ nhất va chạm, đánh nhau, cướp giật.... Haiz
Giao thông SG em sợ nhất mấy ông đi xe máy , đi không cần biết trời đất trái phải , cứ thẳng tiến
 

Happykiss

Xe buýt
Biển số
OF-733958
Ngày cấp bằng
25/6/20
Số km
517
Động cơ
73,177 Mã lực
Tuổi
38
E ở trông SG mấy tháng, giờ quay lại HN mà thấy các cụ quy hoạch, quản lý giao thông thật tài cmn tình. Thật ko thể tin nổi

Nếu các cụ để ý các con đường trong kia đều có vạch kẻ từ 2 làn trở lên (ko tính ngõ hẻm và những đường nhỏ). Và 2 chiều lưu thông (trừ đường quá bé) thì đều có phân cách cứng chia 2 chiều. Ngoài này e nhớ có những con đường hoàn toàn ko có vạch như La thành... Hay như Xã đàn với Nguyễn Trãi hồi trước, cả con đường to tổ bố chỉ để mỗi 1 hàng vạch ở giữa đường, thật vkl
Dừng chờ đèn đỏ: VD như đường Trần hưng đạo SG ở những ngã 4 thường có 2 vạch dừng, 1 vạch oto đừng chờ đèn đỏ, còn vạch phía trên để trống 1 khoảng với vạch oto là chỗ cho xe máy rẽ trái, còn xe máy rẽ phải thì dừng cùng với vạch oto và ở bên phải đường( đối với ngã 4) hoặc luôn luôn đi thẳng đối với ngã 3. Điều này sẽ hạn chế tình trạng ninja lead tạt đầu oto để rẽ trái. Trong khi đó ở Hn, tại con đường mới đẹp nhất thủ đô, do cách bố trí vạch + đèn như cc mà xe máy chỉ có 1 cách là tạt đầu oto mới rẽ hoặc quay đầu được.
Còn đèn thì tại các ngã 3, nơi có thể cho 1 dòng xe máy chạy liên tục (như chỗ bến Bạch đằng trên đường Tôn đức thắng trong kia hay chỗ Lê hồng phong-Hùng vương ngoài này) thì ở ngoài này, chỉ đặt 1 cái đèn đỏ, đã dừng là dừng tất, đúng với tư duy "Không quản được thì cấm" truyền thống của HN - y như cái vụ cấm phố Tạ hiện hoạt động đêm. (e tìm mãi ko thấy ảnh cái đèn xanh có hình người đi xe máy với mũi tên chỉ đi thẳng - các cụ trong Sg cứ ra chỗ Bến bạch đằng, Võ văn kiệt là thấy)😭
Trong SG, có những ngã 3 được gắn đèn xanh đỏ cho làn oto và làn xe máy. Như đường Phạm văn đồng, xe máy có làn đường riêng, được ngăn cách với làn oto bởi 1 con lươn (hay nói đúng hơn là cái vỉa hè) trồng hoa, vừa là chỗ cho người dân chờ xe bus (xe bus đỗ bên ngoài).
View attachment 5497529
Tại các ngã 4, đèn xanh đỏ cho oto và xe máy nhảy khác nhau. VD như khi đèn cho phép oto đi thẳng xanh, thì đèn cho phép xe máy đi thẳng và rẽ phải (gần như luôn luôn xanh - giống mấy cái biển ở HN "Đèn đỏ được rẽ phải ấy) cũng xanh luôn. Bên trong làn xe máy, có chỗ cho xe máy rẽ trái dừng, khi đèn đỏ cho oto đi thẳng, thì đèn xanh cho xe máy rẽ trái, ở ngoài làn oto cũng xanh ở làn rẽ trái. Trong khi đó Võ chí công HN, con lươn bê tông ko có, xe máy rẽ trái chỉ có 1 cách là bơi ra tận giải phân cách giữa đường để rẽ trái cùng oto, thật là 1 trải nghiệm cảm giác mạnh :)

Đại đa số các xa lộ lớn ở SG đều có con lươn ngăn cách giữa làn oto và xe máy. Đi cảm giác thoải mái hơn hẳn, ko phải lo container ủi đít nữa. Trong khi đó ở HN, ngoài đường 5 kéo dài, đường nối Võ chí công-PVĐ và đường Tây thăng long mới làm thì ko đường nào có, dù HN cũng có rất nhiều con đường rộng có thể phân làn theo kiểu này như Nguyễn trãi, VCC, PVĐ mới mở rộng, Xã đàn, Giải phóng. Những con đường trên e thấy đã có 1 thời gian để con lươn rồi, nhưng để ko dứt khoát, chỗ có chỗ ko nên mới sinh ra tình trạng xe máy nửa đêm tông cmn vào con lươn. Đã làm thì làm đến nơi đến chốn, như trong kia người ta để con lươn chạy cả tuyến phố, để hở mỗi ngã 4 với chỗ quay đầu, đằng này cứ 500m lươn lại 500m trống, thật vi diệu, như đang thử thach khả năng quan sát của người đi dường vào ban đêm vậy. Với tuyến BRT, cũng có thể chơi biên pháp độc cmn tài này, bằng cách làm con lương trên toàn tuyến, chỉ để hở chỗ quay đầu và ngã 3, ngã 4 thôi

Đèn đỏ: Đèn đỏ Hn có chỗ lên tới 150s, như đang rèn luyện tính kiên nhẫn và truyền thống "HN ko vội được đâu". Rất hiếm ngã 3,4 tại HN có đèn đỏ dưới 30s. Đến ngay cả con đường có mật độ lớn như đường Láng mấy chỗ có cầu vượt cũng dừng tới 99s, mà đường thì đông, dừng chờ đèn đỏ lâu vậy hỏi sao ko tắc ? Đến ngay như đoạn nhà e chỗ Nguyễn cơ thạch, ngã 4 từ goldmark ra vừa mở chắn có ngay đèn đỏ 120s, lại chơi đúng giờ cao điểm, thế là oto xếp hàng từ tầng hầm chung cư ra đến ngã 4 :))

Cũng vì bực mình vì vừa mới xòe ngay trên đường về nhà gần nghĩ trang Mai dịch, nên e mới type bài này. Đường đang phẳng đét, tự nhiên có hố ga cao cả 10cm trồi lên, chưa kịp định thần thì rầm 😨 Cacs vị bên giao thông công chính nghĩ đấy là 1 cách để luyện tay lái của người HN chăng ?
Các anh áo vàng ngoài này thì chắc phải biên chế đến cấp sư đoàn, ngã 3, ngã 4 nào cũng thấy (gần đây thấy bớt rồi) chả hiểu người đâu mà lắm thế. Đang đi trên đường cứ thỉnh thoảng lại nghe tiếng tạch tạch như chích điện của các a 141, giữa trời mùa thu nồng nàn hoa sữa, cảm nhận 1 cái gì đó rất... HN 😭

Trước kia e đã từng đăng bài này trên otf fb, mà bị mấy bạn đầu cắt moi ném đá kinh quá, toàn chửi e "HN xịn của bố mày đấy, ko thích cút vào kia mà sống, Dm thằng ba que"??? Cái gì hay thì tiếp thu, chứ cái tư duy sợ thay đổi đến bao giờ, đăng trong này các cụ có thể ném đá nhưng nó còn lịch sự hơn các bạn trẩu fb 😒
Em nói điều này ko biết cụ có tin không nhưng mà công nghệ làm phẳng đường với mép hố ga là công nghệ ở VN mình ko thể làm nổi cho nó ra trò, nhất là ở HN.
 

Freeman Bodhany

Xe tăng
Biển số
OF-730399
Ngày cấp bằng
25/5/20
Số km
1,601
Động cơ
88,407 Mã lực
Đây, thời 2011, hồi đó HN đã phân làn ô tô - xe máy tại hầu hết các tuyến đường chính, và thất bại :


1601092557203.png
 

businessman006

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-735312
Ngày cấp bằng
8/7/20
Số km
99
Động cơ
67,748 Mã lực
Tuổi
34
E ở trông SG mấy tháng, giờ quay lại HN mà thấy các cụ quy hoạch, quản lý giao thông thật tài cmn tình. Thật ko thể tin nổi

Nếu các cụ để ý các con đường trong kia đều có vạch kẻ từ 2 làn trở lên (ko tính ngõ hẻm và những đường nhỏ). Và 2 chiều lưu thông (trừ đường quá bé) thì đều có phân cách cứng chia 2 chiều. Ngoài này e nhớ có những con đường hoàn toàn ko có vạch như La thành... Hay như Xã đàn với Nguyễn Trãi hồi trước, cả con đường to tổ bố chỉ để mỗi 1 hàng vạch ở giữa đường, thật vkl
Dừng chờ đèn đỏ: VD như đường Trần hưng đạo SG ở những ngã 4 thường có 2 vạch dừng, 1 vạch oto đừng chờ đèn đỏ, còn vạch phía trên để trống 1 khoảng với vạch oto là chỗ cho xe máy rẽ trái, còn xe máy rẽ phải thì dừng cùng với vạch oto và ở bên phải đường( đối với ngã 4) hoặc luôn luôn đi thẳng đối với ngã 3. Điều này sẽ hạn chế tình trạng ninja lead tạt đầu oto để rẽ trái. Trong khi đó ở Hn, tại con đường mới đẹp nhất thủ đô, do cách bố trí vạch + đèn như cc mà xe máy chỉ có 1 cách là tạt đầu oto mới rẽ hoặc quay đầu được.
Còn đèn thì tại các ngã 3, nơi có thể cho 1 dòng xe máy chạy liên tục (như chỗ bến Bạch đằng trên đường Tôn đức thắng trong kia hay chỗ Lê hồng phong-Hùng vương ngoài này) thì ở ngoài này, chỉ đặt 1 cái đèn đỏ, đã dừng là dừng tất, đúng với tư duy "Không quản được thì cấm" truyền thống của HN - y như cái vụ cấm phố Tạ hiện hoạt động đêm. (e tìm mãi ko thấy ảnh cái đèn xanh có hình người đi xe máy với mũi tên chỉ đi thẳng - các cụ trong Sg cứ ra chỗ Bến bạch đằng, Võ văn kiệt là thấy)😭
Trong SG, có những ngã 3 được gắn đèn xanh đỏ cho làn oto và làn xe máy. Như đường Phạm văn đồng, xe máy có làn đường riêng, được ngăn cách với làn oto bởi 1 con lươn (hay nói đúng hơn là cái vỉa hè) trồng hoa, vừa là chỗ cho người dân chờ xe bus (xe bus đỗ bên ngoài).
View attachment 5497529
Tại các ngã 4, đèn xanh đỏ cho oto và xe máy nhảy khác nhau. VD như khi đèn cho phép oto đi thẳng xanh, thì đèn cho phép xe máy đi thẳng và rẽ phải (gần như luôn luôn xanh - giống mấy cái biển ở HN "Đèn đỏ được rẽ phải ấy) cũng xanh luôn. Bên trong làn xe máy, có chỗ cho xe máy rẽ trái dừng, khi đèn đỏ cho oto đi thẳng, thì đèn xanh cho xe máy rẽ trái, ở ngoài làn oto cũng xanh ở làn rẽ trái. Trong khi đó Võ chí công HN, con lươn bê tông ko có, xe máy rẽ trái chỉ có 1 cách là bơi ra tận giải phân cách giữa đường để rẽ trái cùng oto, thật là 1 trải nghiệm cảm giác mạnh :)

Đại đa số các xa lộ lớn ở SG đều có con lươn ngăn cách giữa làn oto và xe máy. Đi cảm giác thoải mái hơn hẳn, ko phải lo container ủi đít nữa. Trong khi đó ở HN, ngoài đường 5 kéo dài, đường nối Võ chí công-PVĐ và đường Tây thăng long mới làm thì ko đường nào có, dù HN cũng có rất nhiều con đường rộng có thể phân làn theo kiểu này như Nguyễn trãi, VCC, PVĐ mới mở rộng, Xã đàn, Giải phóng. Những con đường trên e thấy đã có 1 thời gian để con lươn rồi, nhưng để ko dứt khoát, chỗ có chỗ ko nên mới sinh ra tình trạng xe máy nửa đêm tông cmn vào con lươn. Đã làm thì làm đến nơi đến chốn, như trong kia người ta để con lươn chạy cả tuyến phố, để hở mỗi ngã 4 với chỗ quay đầu, đằng này cứ 500m lươn lại 500m trống, thật vi diệu, như đang thử thach khả năng quan sát của người đi dường vào ban đêm vậy. Với tuyến BRT, cũng có thể chơi biên pháp độc cmn tài này, bằng cách làm con lương trên toàn tuyến, chỉ để hở chỗ quay đầu và ngã 3, ngã 4 thôi

Đèn đỏ: Đèn đỏ Hn có chỗ lên tới 150s, như đang rèn luyện tính kiên nhẫn và truyền thống "HN ko vội được đâu". Rất hiếm ngã 3,4 tại HN có đèn đỏ dưới 30s. Đến ngay cả con đường có mật độ lớn như đường Láng mấy chỗ có cầu vượt cũng dừng tới 99s, mà đường thì đông, dừng chờ đèn đỏ lâu vậy hỏi sao ko tắc ? Đến ngay như đoạn nhà e chỗ Nguyễn cơ thạch, ngã 4 từ goldmark ra vừa mở chắn có ngay đèn đỏ 120s, lại chơi đúng giờ cao điểm, thế là oto xếp hàng từ tầng hầm chung cư ra đến ngã 4 :))

Cũng vì bực mình vì vừa mới xòe ngay trên đường về nhà gần nghĩ trang Mai dịch, nên e mới type bài này. Đường đang phẳng đét, tự nhiên có hố ga cao cả 10cm trồi lên, chưa kịp định thần thì rầm 😨 Cacs vị bên giao thông công chính nghĩ đấy là 1 cách để luyện tay lái của người HN chăng ?
Các anh áo vàng ngoài này thì chắc phải biên chế đến cấp sư đoàn, ngã 3, ngã 4 nào cũng thấy (gần đây thấy bớt rồi) chả hiểu người đâu mà lắm thế. Đang đi trên đường cứ thỉnh thoảng lại nghe tiếng tạch tạch như chích điện của các a 141, giữa trời mùa thu nồng nàn hoa sữa, cảm nhận 1 cái gì đó rất... HN 😭

Trước kia e đã từng đăng bài này trên otf fb, mà bị mấy bạn đầu cắt moi ném đá kinh quá, toàn chửi e "HN xịn của bố mày đấy, ko thích cút vào kia mà sống, Dm thằng ba que"??? Cái gì hay thì tiếp thu, chứ cái tư duy sợ thay đổi đến bao giờ, đăng trong này các cụ có thể ném đá nhưng nó còn lịch sự hơn các bạn trẩu fb 😒
Tôi cũng đồng ý với bác là không ở đâu mà tổ chức giao thông một cách ngu ngục dốt nát như tụi ký sinh sở ngành Hanoi, đg Hanoi dù to như thế nào nhưng cũng éo bao giờ có con lươn phân làn, vạch kẻ đường, hơn nữa tụi nó lại mở ra vô số điểm quay đầu khiến tình hình giao thông Hanoi đã rối như cua bò lại càng hỗn loạn hơn nữa.
 

Freeman Bodhany

Xe tăng
Biển số
OF-730399
Ngày cấp bằng
25/5/20
Số km
1,601
Động cơ
88,407 Mã lực
Còn đây, ở SG, con lươn / giải phân cách cứng xe máy - ô tô thành trò hề, người dân vẫn đi sai làn như thường :


1601092858950.png
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
29,037
Động cơ
519,242 Mã lực
Mấy hôm nữa cái đường trên cao Vin nó làm xong thông xe thì ngã tư Sở liệt cmnl, đ.éo ai đi thiết kế cả mớ đường 8 làn xe lại thêm ông đường trên cao tốc độ mút chỉ rồi cắm phập tất cả dồn xuống 1 cái nút giao đồng mức các dòng xe lệch pha nhau tránh cắt bằng..... đèn xanh đèn đỏ cả;))
 

Rft

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-591508
Ngày cấp bằng
22/9/18
Số km
331
Động cơ
135,444 Mã lực
Tuổi
24
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top