[Funland] Có lẽ không có nơi nào quy hoạch và quản lý giao thông 1 cách thiên tài như HN

Ngoctungnguyen

Xe tải
Biển số
OF-485075
Ngày cấp bằng
19/1/17
Số km
288
Động cơ
196,901 Mã lực
Tuổi
34
Nhiều thớt giao thông HN quá, có lẽ các ae sắp bốc khói với tình hình giao thông hiện nay mất rồi :)
Bốc lửa lâu r cụ, trước có thớt HN quá tải mà kb trôi đâu r, e định còm trong đó mà ko biết trôi đâu
 

Vũ Điệp

Xe điện
Biển số
OF-378595
Ngày cấp bằng
20/8/15
Số km
2,846
Động cơ
272,135 Mã lực
Nút giao mà phân làn thì lại vi phạm quy chuẩn cụ thớt nhé.


Sent from iPhone via OTOFUN
 

NgocMinh1905

Xe hơi
Biển số
OF-731202
Ngày cấp bằng
2/6/20
Số km
101
Động cơ
71,333 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Thị trấn Đất Đỏ, huyện Đất Đỏ, Bà Rịa - Vũng Tàu
Website
datbaria.com.vn
em thấy ở chổ nào cũng có uu khuyết điểm riêng. Hà nội có nhà các cụ to nên mấy bác vẽ đường đến gần đó thì phải vòng sang để tránh nên có tình trạng " đường cong mềm mại ".
Trong nam thì cúng rứa thôi, nhưng được mấy bác Pháp, Mỹ để lại chút ít văn minh đô thị. Giờ cũng đỡ văn minh nhiều rồi
Trộm cướp ở đâu chẳng có, khác cái hà Nội là thủ đô nên quan chức nhiều, ngoại giao nhiều thì các bác bố trí quân khắp nơi để giảm cướp mấy nhà ngoại giao làm mất mặt lãnh đạo
Còn ý thức dân thì ở đâu cũng vậy thôi
Riêng hà Nội lái xe vã mồ hôi thật sự. Có lẽ em chưa quen chứ dân họ đi vẫn ầm ầm
 

VCHDHN

Xe container
Biển số
OF-146690
Ngày cấp bằng
22/6/12
Số km
9,395
Động cơ
466,985 Mã lực
Hôm nọ em có việc ở Hoàng Minh Giám. Đứng chỗ gần trường Ams độ 20p mới thấy cực kì bất cập. Trên cầu vượt xuống đã có biển cấm rẽ trái quay đầu.....mà các xe cứ vô tư rẽ. Nên xung đột với dòng xe đi thẳng chiều kia...gây ra ùn tắc từ trên cầu luôn, chiều kia thì tắc từ ngã tư LVL. Đứng một lúc chứng kiến toàn cảnh mới thấy ngoài bất cập về quy hoạch giao thông thì ý thức dân mình còn yếu quá.
 

Freeman Bodhany

Xe tăng
Biển số
OF-730399
Ngày cấp bằng
25/5/20
Số km
1,601
Động cơ
88,407 Mã lực
Em ở SG cũng nhiều ngang ở HN....và em thấy 2 TP này chả khác gì nhau, đều ùn tắc như nhau, SG thì nhiều chỗ ngập úng hơn vì bị ảnh hưởng của triều cường.
SG thì được quận 1, các con đường đúng như chủ thớt nói. Ra các quận Tân Bình, Gò Vấp, Bình Chánh.....cũng nhếch nhác lắm.
HN thì được quận Ba Đình, các con đường như chủ thớt nói. Ra các quận vùng ven thì cũng nhếch nhác như SG.

Cá nhân em ghét nhất những con đường có dải phân cách cứng Xe máy-Xe ô tô ( như đường Nguyễn Trãi và đường từ Nội Bài về Trung tâm HN ( hướng cầu Thăng Long ) ngày xưa) ...nó vô duyên cực kỳ và nhiều Xe máy vẫn đi ra làn ô tô ....do vậy bỏ dải phân cách này đi là đúng.
Ơn giời, CQ HN đã bỏ các dải phân cách cứng làn Xe máy -Ô tô tất cả các con đường ( còn mỗi đường Trần Khát Chân, nhưng làn xe máy cho đỗ xe ô tô thu tiền thì không tính ).
 
Chỉnh sửa cuối:

Henry 27

Xe tăng
Biển số
OF-397315
Ngày cấp bằng
18/12/15
Số km
1,540
Động cơ
249,525 Mã lực
- Đường HN có đặc sản là nhiều nắp cống và cao độ khác nhau, đây là những chiếc bẫy âm thầm cần mẫn bẫy người tham gia giao thông.
- Đường HN cũng giống đường nông thôn là đường rộng nhưng ko kẻ vạch phân làn, hoặc phân kiểu chó có, vẽ bừa 1 vạch ở giữa đường.
- HN cũng hay có những vạch vẽ dưới đường kiểu làm lái xe giật mình dễ gây ra tai nạn; đáng lẽ có thể vẽ quay đầu/rẽ trái hoặc đi thẳng, thì lại quên mất nét vẽ .. cho đi thẳng.
- Thí điểm phân làn 4b/2b ở HN thất bại vì người ta đã chọn sai tuyến phố. Nếu tổ chức ở những tuyến đường rộng ít nhất 4 làn mỗi bên và ít giao cắt thì có thể đã thành công như SG.
- HN được ưu tiên quân số xxx nên không cần smart trafic signals, đưa người ra ...
- HN mặc định ai ra đường cũng đọc hiểu được tiếng Việt, nên nhiều biển hiệu giao thông viết chữ dày đặc. Không thấy hội nhập quốc tế.
Công nhận nhiều nắp cống dã man, né không xuể. Cháu vừa đi lối Lý Nam Đế rẽ sang Hàng Gà, đếm đến cái thứ 30 là chán, không đếm nữa.
 

thợ xây

Xe buýt
Biển số
OF-409878
Ngày cấp bằng
11/3/16
Số km
751
Động cơ
232,179 Mã lực
Tuổi
43
Hôm qua vừa đi dự đại hội của kts tại 35 Hùng Vương , hội đông vui , nhộn nhịp , kiến trúc sư nhiều vô kể .
Cháu hỏi bác chủ tịch hội kiến trúc , sao lực lượng đông vậy mà băm nát cả cái HN ? Câu trả lời vẫn là chả ông nào nghe ông nào .
 

hailuatn

Xe container
Biển số
OF-13656
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
8,044
Động cơ
574,131 Mã lực
Ý kiến em thế này: với uy tín của mình BĐH diễn đàn nên phối hợp với UBATGTQG (do cụ K.V. Hùng phụ trách và em biết cũng là một OFer) mở một chuyên mục riêng, chính thức. Chuyên mục này sẽ là nơi để mọi người (đương nhiên có cả đại diện cơ quan chức năng) cùng đưa ra ý kiến và tranh luận các vấn đề liên quan đến giao thông nói chung. Vì em thấy có nhiều OFer tâm huyết nhưng các ý kiến đưa ra phân tán, không tập trung, các tranh luận trái chiều bất phân thắng bại, đôi khi xuất hiện những ý kiến mang nội dung kỳ thị vùng miền,... cuối cùng chẳng đi đến đâu, mặc dù có những thớt mở ra ban đầu khá tâm huyết và phân tích có lô gic.
 

Ngoctungnguyen

Xe tải
Biển số
OF-485075
Ngày cấp bằng
19/1/17
Số km
288
Động cơ
196,901 Mã lực
Tuổi
34
Em ở SG cũng nhiều ngang ở HN....và em thấy 2 TP này chả khác gì nhau, đều ùn tắc như nhau, SG thì nhiều chỗ ngập úng hơn vì bị ảnh hưởng của triều cường.
SG thì được quận 1, các con đường đúng như chủ thớt nói. Ra các quận Tân Bình, Gò Vấp, Bình Chánh.....cũng nhếch nhác lắm.
HN thì được quận Ba Đình, các con đường như chủ thớt nói. Ra các quận vùng ven thì cũng nhếch nhác như SG.

Cá nhân em ghét nhất những con đường có dải phân cách cứng Xe máy-Xe ô tô ( như đường Nguyễn Trãi và đường từ Nội Bài về Trung tâm HN ( hướng cầu Thăng Long ) ngày xưa) ...nó vô duyên cực kỳ và nhiều Xe máy vẫn đi ra làn ô tô ....do vậy bỏ dải phân cách này đi là đúng.
Ơn giời, CQ HN đã bỏ các dải phân cách cứng làn Xe máy -Ô tô tất cả các con đường ( còn mỗi đường Trần Khát Chân, nhưng làn xe máy cho đỗ xe ô tô thu tiền thì không tính ).
Và giờ họ đang làm lại cái phân cách bê tông đấy trên các con đường mới làm cụ ạ. Giờ là làn oto xe máy, sau này cấm xe máy thì làn xe máy trở thành làn xe bus và nó hạn chế tình trạng oto dàn hàng (tất nhiên ko thể hết hoàn toàn) và xe máy lượn trước đầu oto
 

Freeman Bodhany

Xe tăng
Biển số
OF-730399
Ngày cấp bằng
25/5/20
Số km
1,601
Động cơ
88,407 Mã lực
Nhiều cụ cứ nói làm con lươn để phan cách làn xe máy - ô tô....Xin thưa các cụ, HN đã từng làm rồi và không hiệu quả, vào giờ cao điểm lại ùn tắc hơn....nên mới bỏ.
Ví dụ : có con lươn ngăn cách làm xe máy - ô tô....đến đoạn ô tô làn ngoài cần rẽ phải hoặc rẽ trái thì xung đột với làn xe máy phía trong con lươn, vừa gây ùn làn ngoài ô tô, vừa gây ùn làn trong xe máy....:D
Bỏ con lươn đi thì khi gần đến chỗ rẽ phải, ô tô có thể lán phải dần dần cách đó 1 đoạn...đến chõ rẽ phải thì rẽ được, đỡ ùn tắc hơn. Đường Kim Liên - q. Đống Đa, HN là 1 ví dụ, chỗ ngã 5, từ Kim Liên rẽ phải vào Chùa Bộc đó, nếu đường này mà làm con lươn phân cách làn xe máy, ô tô thì ô tô rẽ phải vào Chùa Bộc có mà ùn ứ, mãi chả rẽ được.
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,421
Động cơ
-23,328 Mã lực
Tuổi
54
Sự khác nhau lớn nhất là ở SG, xe máy phân làn chung với xe thô sơ. Vì vậy, đường thông thoáng sẽ ko có cảnh xe máy chạy trước đầu ô tô và ít cảnh ô tô lấn vỉa hè của xe máy.

Ở SG thì xe được vào tp sau 9h, ngược với HN là cấm xe vào tp. Sau 9h đi xe trong SG cũng khá mệt mỏi.

Nhà cháu có lần bị tắc ở CMT8 đầu gần sân bay từ 21h30 đến 22h30 mới đi được hơn 2km để thoát chỗ tắc.

Tân kỳ tân quý thì thôi rồi, đường 2 chiều mà gặp đèn đỏ thì như 1 chiều.

Tóm lại, ở đâu cũng có điểm đen, nhưng quy hoạch tp ở các khu mới của HN tốt hơn HCM. Mấy khu như Hóoc môn toàn dân xây dựng tự phát rồi tp mới nháo nhào chạy theo làm đường, vừa tắc vừa bụi bẩn.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,956 Mã lực
E ở trông SG mấy tháng, giờ quay lại HN mà thấy các cụ quy hoạch, quản lý giao thông thật tài cmn tình. Thật ko thể tin nổi

Nếu các cụ để ý các con đường trong kia đều có vạch kẻ từ 2 làn trở lên (ko tính ngõ hẻm và những đường nhỏ). Và 2 chiều lưu thông (trừ đường quá bé) thì đều có phân cách cứng chia 2 chiều. Ngoài này e nhớ có những con đường hoàn toàn ko có vạch như La thành... Hay như Xã đàn với Nguyễn Trãi hồi trước, cả con đường to tổ bố chỉ để mỗi 1 hàng vạch ở giữa đường, thật vkl
Dừng chờ đèn đỏ: VD như đường Trần hưng đạo SG ở những ngã 4 thường có 2 vạch dừng, 1 vạch oto đừng chờ đèn đỏ, còn vạch phía trên để trống 1 khoảng với vạch oto là chỗ cho xe máy rẽ trái, còn xe máy rẽ phải thì dừng cùng với vạch oto và ở bên phải đường( đối với ngã 4) hoặc luôn luôn đi thẳng đối với ngã 3. Điều này sẽ hạn chế tình trạng ninja lead tạt đầu oto để rẽ trái. Trong khi đó ở Hn, tại con đường mới đẹp nhất thủ đô, do cách bố trí vạch + đèn như cc mà xe máy chỉ có 1 cách là tạt đầu oto mới rẽ hoặc quay đầu được.
Còn đèn thì tại các ngã 3, nơi có thể cho 1 dòng xe máy chạy liên tục (như chỗ bến Bạch đằng trên đường Tôn đức thắng trong kia hay chỗ Lê hồng phong-Hùng vương ngoài này) thì ở ngoài này, chỉ đặt 1 cái đèn đỏ, đã dừng là dừng tất, đúng với tư duy "Không quản được thì cấm" truyền thống của HN - y như cái vụ cấm phố Tạ hiện hoạt động đêm. (e tìm mãi ko thấy ảnh cái đèn xanh có hình người đi xe máy với mũi tên chỉ đi thẳng - các cụ trong Sg cứ ra chỗ Bến bạch đằng, Võ văn kiệt là thấy)😭
Trong SG, có những ngã 3 được gắn đèn xanh đỏ cho làn oto và làn xe máy. Như đường Phạm văn đồng, xe máy có làn đường riêng, được ngăn cách với làn oto bởi 1 con lươn (hay nói đúng hơn là cái vỉa hè) trồng hoa, vừa là chỗ cho người dân chờ xe bus (xe bus đỗ bên ngoài).
View attachment 5497529
Tại các ngã 4, đèn xanh đỏ cho oto và xe máy nhảy khác nhau. VD như khi đèn cho phép oto đi thẳng xanh, thì đèn cho phép xe máy đi thẳng và rẽ phải (gần như luôn luôn xanh - giống mấy cái biển ở HN "Đèn đỏ được rẽ phải ấy) cũng xanh luôn. Bên trong làn xe máy, có chỗ cho xe máy rẽ trái dừng, khi đèn đỏ cho oto đi thẳng, thì đèn xanh cho xe máy rẽ trái, ở ngoài làn oto cũng xanh ở làn rẽ trái. Trong khi đó Võ chí công HN, con lươn bê tông ko có, xe máy rẽ trái chỉ có 1 cách là bơi ra tận giải phân cách giữa đường để rẽ trái cùng oto, thật là 1 trải nghiệm cảm giác mạnh :)

Đại đa số các xa lộ lớn ở SG đều có con lươn ngăn cách giữa làn oto và xe máy. Đi cảm giác thoải mái hơn hẳn, ko phải lo container ủi đít nữa. Trong khi đó ở HN, ngoài đường 5 kéo dài, đường nối Võ chí công-PVĐ và đường Tây thăng long mới làm thì ko đường nào có, dù HN cũng có rất nhiều con đường rộng có thể phân làn theo kiểu này như Nguyễn trãi, VCC, PVĐ mới mở rộng, Xã đàn, Giải phóng. Những con đường trên e thấy đã có 1 thời gian để con lươn rồi, nhưng để ko dứt khoát, chỗ có chỗ ko nên mới sinh ra tình trạng xe máy nửa đêm tông cmn vào con lươn. Đã làm thì làm đến nơi đến chốn, như trong kia người ta để con lươn chạy cả tuyến phố, để hở mỗi ngã 4 với chỗ quay đầu, đằng này cứ 500m lươn lại 500m trống, thật vi diệu, như đang thử thach khả năng quan sát của người đi dường vào ban đêm vậy. Với tuyến BRT, cũng có thể chơi biên pháp độc cmn tài này, bằng cách làm con lương trên toàn tuyến, chỉ để hở chỗ quay đầu và ngã 3, ngã 4 thôi

Đèn đỏ: Đèn đỏ Hn có chỗ lên tới 150s, như đang rèn luyện tính kiên nhẫn và truyền thống "HN ko vội được đâu". Rất hiếm ngã 3,4 tại HN có đèn đỏ dưới 30s. Đến ngay cả con đường có mật độ lớn như đường Láng mấy chỗ có cầu vượt cũng dừng tới 99s, mà đường thì đông, dừng chờ đèn đỏ lâu vậy hỏi sao ko tắc ? Đến ngay như đoạn nhà e chỗ Nguyễn cơ thạch, ngã 4 từ goldmark ra vừa mở chắn có ngay đèn đỏ 120s, lại chơi đúng giờ cao điểm, thế là oto xếp hàng từ tầng hầm chung cư ra đến ngã 4 :))

Cũng vì bực mình vì vừa mới xòe ngay trên đường về nhà gần nghĩ trang Mai dịch, nên e mới type bài này. Đường đang phẳng đét, tự nhiên có hố ga cao cả 10cm trồi lên, chưa kịp định thần thì rầm 😨 Cacs vị bên giao thông công chính nghĩ đấy là 1 cách để luyện tay lái của người HN chăng ?
Các anh áo vàng ngoài này thì chắc phải biên chế đến cấp sư đoàn, ngã 3, ngã 4 nào cũng thấy (gần đây thấy bớt rồi) chả hiểu người đâu mà lắm thế. Đang đi trên đường cứ thỉnh thoảng lại nghe tiếng tạch tạch như chích điện của các a 141, giữa trời mùa thu nồng nàn hoa sữa, cảm nhận 1 cái gì đó rất... HN 😭

Trước kia e đã từng đăng bài này trên otf fb, mà bị mấy bạn đầu cắt moi ném đá kinh quá, toàn chửi e "HN xịn của bố mày đấy, ko thích cút vào kia mà sống, Dm thằng ba que"??? Cái gì hay thì tiếp thu, chứ cái tư duy sợ thay đổi đến bao giờ, đăng trong này các cụ có thể ném đá nhưng nó còn lịch sự hơn các bạn trẩu fb 😒
Cái dải phân cách cứng cho ô tô - xe máy, ở Hà Nội không làm nổi đâu bác.
Ví dụ đơn giản nhất: Khi đó, ô tô làm sao tấp vô lề để mua bán - trả khách được?
Việc để xe máy "cắt mặt" ô tô và rẽ trái, đặc trưng rồi. Bác để 1 nhịp đèn cho một số xe máy rẽ trái, sẽ gây ách tắc nhiều hơn.
Cách tốt nhất khi đó, theo tôi, là để xe máy lần mò dần dần sang trái, còn ô tô cũng lần mò sang phải.
Đành là sẽ tiềm ẩn va chạm, nhưng gần ngã tư, tốc độ nó chậm hơn rồi.
 

blackbox

Xe tăng
Biển số
OF-98852
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
1,407
Động cơ
413,359 Mã lực
HN với SG dĩ nhiên là phải khác nhau hoàn toàn về mọi mặt chứ! ;))
Để phân biệt sự khác nhau cho người dân còn biết mình đang đi ở đâu? thì bộ mặt giao thông là thể hiện dễ nhất và rõ ràng nhất. :))
Không lẽ quy hoạch và tư duy phân làn lại giống nhau nữa thì làm sao em biết mình đang ở SG khi đi đường nó lại như ở HN? :))
 

hanoien

Xe điện
Biển số
OF-21838
Ngày cấp bằng
1/10/08
Số km
3,879
Động cơ
534,341 Mã lực
Nơi ở
Hà nội phố
Nói chung các quan HN k phải không thông minh đâu, nhưng họ cứ thích làm cho nó khù khoằm thế.
Từ đó mới có các dự án: Giao thông thông minh, camera an ninh giám sát, tu bổ đường sá, thoát nước, hạ ngầm...
Nhiều dự án giao thông dân nhìn trước là nó sẽ tắc đường sau 1-2 năm triển khai dự án nhưng kệ, việc đó là của nhiệm kỳ sau.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,012
Động cơ
203,359 Mã lực
Tuổi
44
Nhiều cụ cứ nói làm con lươn để phan cách làn xe máy - ô tô....Xin thưa các cụ, HN đã từng làm rồi và không hiệu quả, vào giờ cao điểm lại ùn tắc hơn....nên mới bỏ.
Ví dụ : có con lươn ngăn cách làm xe máy - ô tô....đến đoạn ô tô làn ngoài cần rẽ phải hoặc rẽ trái thì xung đột với làn xe máy phía trong con lươn, vừa gây ùn làn ngoài ô tô, vừa gây ùn làn trong xe máy....:D
Bỏ con lươn đi thì khi gần đến chỗ rẽ phải, ô tô có thể lán phải dần dần cách đó 1 đoạn...đến chõ rẽ phải thì rẽ được, đỡ ùn tắc hơn. Đường Kim Liên - q. Đống Đa, HN là 1 ví dụ, chỗ ngã 5, từ Kim Liên rẽ phải vào Chùa Bộc đó, nếu đường này mà làm con lươn phân cách làn xe máy, ô tô thì ô tô rẽ phải vào Chùa Bộc có mà ùn ứ, mãi chả rẽ được.

Vâng ạ

Rất rất nhiều người cứ ồ á ớ... sao không làm thế này mà chẳng làm thế kia. Sao chúng mầy ng u thế
Trong khi những cái này cái kia đó đã được người ta ĐÃ TỪNG LÀM TỪ NGÀY XƯA rồi, và thấy nó chả phù hợp gì nên mới phải bỏ.

Giống hệt kiểu cơ quan/công ty có một ông mới chuyển từ nơi khác đến, cũng tuyền chém thế thôi.
 

MiTa

Xe lăn
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
14,178
Động cơ
678,653 Mã lực
Đây là hình phân làn thời SG còn tăm tối.
 

Toilaai08

Xe tăng
Biển số
OF-568673
Ngày cấp bằng
11/5/18
Số km
1,320
Động cơ
159,501 Mã lực
Tuổi
39
Công nhận nhiều nắp cống dã man, né không xuể. Cháu vừa đi lối Lý Nam Đế rẽ sang Hàng Gà, đếm đến cái thứ 30 là chán, không đếm nữa.
Nắp cống thì SG cũng như HN, né nắp cống lắm lúc toát hết mồ hôi, mà cũng thể né hết dc. Nhiều nắp cống như cái ổ trâu, qua cái toàn phải chửi thề. :))
 

Highvoltage2207

Xe buýt
Biển số
OF-629645
Ngày cấp bằng
6/4/19
Số km
661
Động cơ
2,414 Mã lực
Em đi đường HN thi thoảng gặp mấy cụ biển 51, 72, 60,.... đi ẩu ẩu là - tạt đầu cướp đường như chảo chớp 😅😅😅

Nhưng mà những điều cụ thớt phân tích là hợp lí, giao thông HN bây giờ cần lắm một sự thay đổi quyết liệt.
 

hóng với

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-508488
Ngày cấp bằng
5/5/17
Số km
2,106
Động cơ
204,553 Mã lực
E ở trông SG mấy tháng, giờ quay lại HN mà thấy các cụ quy hoạch, quản lý giao thông thật tài cmn tình. Thật ko thể tin nổi

Nếu các cụ để ý các con đường trong kia đều có vạch kẻ từ 2 làn trở lên (ko tính ngõ hẻm và những đường nhỏ). Và 2 chiều lưu thông (trừ đường quá bé) thì đều có phân cách cứng chia 2 chiều. Ngoài này e nhớ có những con đường hoàn toàn ko có vạch như La thành... Hay như Xã đàn với Nguyễn Trãi hồi trước, cả con đường to tổ bố chỉ để mỗi 1 hàng vạch ở giữa đường, thật vkl
Dừng chờ đèn đỏ: VD như đường Trần hưng đạo SG ở những ngã 4 thường có 2 vạch dừng, 1 vạch oto đừng chờ đèn đỏ, còn vạch phía trên để trống 1 khoảng với vạch oto là chỗ cho xe máy rẽ trái, còn xe máy rẽ phải thì dừng cùng với vạch oto và ở bên phải đường( đối với ngã 4) hoặc luôn luôn đi thẳng đối với ngã 3. Điều này sẽ hạn chế tình trạng ninja lead tạt đầu oto để rẽ trái. Trong khi đó ở Hn, tại con đường mới đẹp nhất thủ đô, do cách bố trí vạch + đèn như cc mà xe máy chỉ có 1 cách là tạt đầu oto mới rẽ hoặc quay đầu được.
Còn đèn thì tại các ngã 3, nơi có thể cho 1 dòng xe máy chạy liên tục (như chỗ bến Bạch đằng trên đường Tôn đức thắng trong kia hay chỗ Lê hồng phong-Hùng vương ngoài này) thì ở ngoài này, chỉ đặt 1 cái đèn đỏ, đã dừng là dừng tất, đúng với tư duy "Không quản được thì cấm" truyền thống của HN - y như cái vụ cấm phố Tạ hiện hoạt động đêm. (e tìm mãi ko thấy ảnh cái đèn xanh có hình người đi xe máy với mũi tên chỉ đi thẳng - các cụ trong Sg cứ ra chỗ Bến bạch đằng, Võ văn kiệt là thấy)😭
Trong SG, có những ngã 3 được gắn đèn xanh đỏ cho làn oto và làn xe máy. Như đường Phạm văn đồng, xe máy có làn đường riêng, được ngăn cách với làn oto bởi 1 con lươn (hay nói đúng hơn là cái vỉa hè) trồng hoa, vừa là chỗ cho người dân chờ xe bus (xe bus đỗ bên ngoài).
View attachment 5497529
Tại các ngã 4, đèn xanh đỏ cho oto và xe máy nhảy khác nhau. VD như khi đèn cho phép oto đi thẳng xanh, thì đèn cho phép xe máy đi thẳng và rẽ phải (gần như luôn luôn xanh - giống mấy cái biển ở HN "Đèn đỏ được rẽ phải ấy) cũng xanh luôn. Bên trong làn xe máy, có chỗ cho xe máy rẽ trái dừng, khi đèn đỏ cho oto đi thẳng, thì đèn xanh cho xe máy rẽ trái, ở ngoài làn oto cũng xanh ở làn rẽ trái. Trong khi đó Võ chí công HN, con lươn bê tông ko có, xe máy rẽ trái chỉ có 1 cách là bơi ra tận giải phân cách giữa đường để rẽ trái cùng oto, thật là 1 trải nghiệm cảm giác mạnh :)

Đại đa số các xa lộ lớn ở SG đều có con lươn ngăn cách giữa làn oto và xe máy. Đi cảm giác thoải mái hơn hẳn, ko phải lo container ủi đít nữa. Trong khi đó ở HN, ngoài đường 5 kéo dài, đường nối Võ chí công-PVĐ và đường Tây thăng long mới làm thì ko đường nào có, dù HN cũng có rất nhiều con đường rộng có thể phân làn theo kiểu này như Nguyễn trãi, VCC, PVĐ mới mở rộng, Xã đàn, Giải phóng. Những con đường trên e thấy đã có 1 thời gian để con lươn rồi, nhưng để ko dứt khoát, chỗ có chỗ ko nên mới sinh ra tình trạng xe máy nửa đêm tông cmn vào con lươn. Đã làm thì làm đến nơi đến chốn, như trong kia người ta để con lươn chạy cả tuyến phố, để hở mỗi ngã 4 với chỗ quay đầu, đằng này cứ 500m lươn lại 500m trống, thật vi diệu, như đang thử thach khả năng quan sát của người đi dường vào ban đêm vậy. Với tuyến BRT, cũng có thể chơi biên pháp độc cmn tài này, bằng cách làm con lương trên toàn tuyến, chỉ để hở chỗ quay đầu và ngã 3, ngã 4 thôi

Đèn đỏ: Đèn đỏ Hn có chỗ lên tới 150s, như đang rèn luyện tính kiên nhẫn và truyền thống "HN ko vội được đâu". Rất hiếm ngã 3,4 tại HN có đèn đỏ dưới 30s. Đến ngay cả con đường có mật độ lớn như đường Láng mấy chỗ có cầu vượt cũng dừng tới 99s, mà đường thì đông, dừng chờ đèn đỏ lâu vậy hỏi sao ko tắc ? Đến ngay như đoạn nhà e chỗ Nguyễn cơ thạch, ngã 4 từ goldmark ra vừa mở chắn có ngay đèn đỏ 120s, lại chơi đúng giờ cao điểm, thế là oto xếp hàng từ tầng hầm chung cư ra đến ngã 4 :))

Cũng vì bực mình vì vừa mới xòe ngay trên đường về nhà gần nghĩ trang Mai dịch, nên e mới type bài này. Đường đang phẳng đét, tự nhiên có hố ga cao cả 10cm trồi lên, chưa kịp định thần thì rầm 😨 Cacs vị bên giao thông công chính nghĩ đấy là 1 cách để luyện tay lái của người HN chăng ?
Các anh áo vàng ngoài này thì chắc phải biên chế đến cấp sư đoàn, ngã 3, ngã 4 nào cũng thấy (gần đây thấy bớt rồi) chả hiểu người đâu mà lắm thế. Đang đi trên đường cứ thỉnh thoảng lại nghe tiếng tạch tạch như chích điện của các a 141, giữa trời mùa thu nồng nàn hoa sữa, cảm nhận 1 cái gì đó rất... HN 😭

Trước kia e đã từng đăng bài này trên otf fb, mà bị mấy bạn đầu cắt moi ném đá kinh quá, toàn chửi e "HN xịn của bố mày đấy, ko thích cút vào kia mà sống, Dm thằng ba que"??? Cái gì hay thì tiếp thu, chứ cái tư duy sợ thay đổi đến bao giờ, đăng trong này các cụ có thể ném đá nhưng nó còn lịch sự hơn các bạn trẩu fb 😒
Hà nội nhưng do mấy ông ở tỉnh lãnh đạo. Nên tư duy vẫn là đường về bản là chính.
 

Chaien Nguyen

Xe tăng
Biển số
OF-505758
Ngày cấp bằng
19/4/17
Số km
1,484
Động cơ
1,046,258 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ thớt giống mấy đứa em em định cư ở SG, nó ra HN chơi nó bảo, ra HN mới thấy ở SG là đáng sống hê hê. Em vào SG mấy tháng chỉ mong nhanh để ra HN, giao thông SG thì khủng khiếp, đường sá bé tí, người đông như kiến đặc biệt giờ tan tầm ở các khu công nghiệp thì thôi rồi, nước ngập, triều cường, ra đường sợ nhất va chạm, đánh nhau, cướp giật.... Haiz
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top