- Biển số
- OF-309472
- Ngày cấp bằng
- 26/2/14
- Số km
- 630
- Động cơ
- 303,440 Mã lực
Tại sao ko cắm cọc cấm xe ô tô di chuyển vào trường học nhỉ? Xe tải, xe hậu cần thì cần bổ trí tiếp cận trường học ở cổng phụ, cổng kỹ thuật gì đó nơi ko có học sinh qua lại
Trường HN cấm đó kụTại sao ko cắm cọc cấm xe ô tô di chuyển vào trường học nhỉ? Xe tải, xe hậu cần thì cần bổ trí tiếp cận trường học ở cổng phụ, cổng kỹ thuật gì đó nơi ko có học sinh qua lại
HN mình đi thỉnh thoảng vẫn thấy xe ô tô đỗ trong trường ở 1 vài trường. Có lẽ lần sau thấy thì phải chụp vài tấm ảnh gửi lên mới được!Trường HN cấm đó kụ
cụ làm cái giáo trìnhCòn không biết chỉnh gương, bật đèn pha ở chỗ nào, signal cứ trái phải lẫn lộn lúc quýnh quáng thì cụ phải thông cảm thôi.
Một hôm kèm lái cho một em, có chồng ngồi bên, hỏi câu đơn giản, nếu cạnh trái vô lăng em thẳng hàng với mũi xe bên trái và kẻ chỉ lane trái thành đường thẳng thì bánh trước và bánh sau của em đang cách chỉ lane hay lề đường là bao nhiêu? (trả lời chứ không tụt kính xuống xem ) thì tắc tị luôn cả chồng lẫn vợ.
Lại phải dạy cái bài cơ bản về ước lượng trái/phải lấy mũi xe và giữa mui xe làm tâm chuẩn, ôn lại luôn định lý Pitago, cho luôn bảng excel đã tính sẵn, yêu cầu tắt màn hình và cam lùi rồi mới thực hành. Con vợ khen anh dạy hay hơn cả ông thầy em. Chuyện! thằng kỹ sư/Thsy có ăn có học nó dạy thì phải khác mấy thằng lái xe không học hành bát nháo , chạy được cái chứng chỉ đào tạo để đi dạy trung tâm chứ. Con vợ lùi được vài lần không nhìn cam mà chỉ dựa vào quy tắc cơ bản rồi thành công, cứ lần sau nó lùi nhoay nhoáy, vèo vèo và ghép xe ngon lành cảnh đào, cũng chẳng cần nhìn cam kiếc, chục lần như chục, còn thằng chồng thì dạy mãi vẫn không làm được đành pó tay.
Dám chắc nếu hỏi câu như thế trên này chắc không nhiều cụ trả lời được dù tự vỗ ngực là lái lâu, tài già. Đơn giản là chương trình đào tạo bây giờ người ta không dạy mấy cái này.
Giờ lấy được bằng cũng phải thi hết mấy cái đỗ xe lên dốc ấy cụ nhiều người thì mấy lần chưa đậu, tuy nhiên việc thi và thực tế còn khác xa nhau lắm.Thực ra lái xe có gì khó đâu chỉ là phải tập cho cẩn thận, thành thạo rồi hẵng lái ra ngoài đường. Mấy cái căn lề, vào chuồng chịu khó thực hành nhiều là quen hết thôi.
Mấy ông hay thích phức tạp hóa vấn đề thành ra mới làm người mới lái nghe mất tự tin thành ra khó xử lý. Ngày xưa em đi học lái bị thầy dạy lái chửi liên tục, chửi kinh lắm nhưng nghĩ mình ngu thì ráng nghe nhưng tính ra cũng chả thấm được mấy. Sau để em một mình tự mò mẫm căn chỉnh dần dần cũng thành thạo chứ chẳng phải nhờ thầy.
Sau này có dạy lái cho người khác thì em sẽ nhẹ nhàng, easy thôi, em nghĩ như thế hiệu quả học tốt hơn là cứ mắng học viên xơi xơi ấy, thực ra là do truyền đạt kém nên mới phải mắng học viên.
Phụ nữ khả năng điều khiển cơ bắp thần kinh kém, do họ từ nhỏ ko vận động. Nếu họ có chơi thể thao hay chơi game nhiều thì cải thiện được. Giờ có cái game car simulator có cả map Việt Nam.vấn đề ở đây là phụ nữ cảm nhận không gian khác với đàn ông nói chung , còn chuyện có người nọ người kia là chuyện bình thường mà cụ .
Như chuyện vượt xe với đàn ông thì họ tính toán như quay phim ( nói dân dã cho rễ hiểu ) còn phụ nữ thì như chụp ảnh , nghĩa là lúc người phụ nữ quyết định vượt thì họ nghĩ trong đầu rằng xe mình vượt sẽ đứng im . Kể ra có giáo án riêng cho phụ nữ cũng tốt , nếu e gái e hay người thân của e là phụ nữ đi học lái xe mà được đào tạo bằng giáo án phù hợp sẽ có lợi cho người thân mình , nên e nghĩ là nên xây dựng giáo án phù hợp giới sẽ có lợi cho người học .
ở trường cấp 2 hay cấp 1 Yên Hòa Cầu Giấy thì phải cụ ạ, e cũng mang máng 5-7 năm rồi thì phảiTrước đã có vụ thế này rồi, xong hình như cấm rồi, nhưng mà lâu quá nên hình như bị quên rồi
Vụ này làm bị thương 2 cháu thì phảiở trường cấp 2 hay cấp 1 Yên Hòa Cầu Giấy thì phải cụ ạ, e cũng mang máng 5-7 năm rồi thì phải
vâng, nói chung nữ lái hầu hết tâm lý và tay lái yếu nên xử lý tình huống kém hơn đàn ông con trai nó là sự thật rồi. Tai nạn là điều đáng tiếc và cảnh tỉnh cho chị em cũng như các ô chồng thôi. Còn nếu xét về tai nạn do nam tài xế gây ra thì đa phần do phóng nhanh vượt ẩu hay nồng độ cồn...chứ các kỹ năng xử lý lái xe cơ bản của nam tài xế thì ko cần bàn cãi làm gì.Vụ này làm bị thương 2 cháu thì phải
Úi em đi nhiều thành quen, dần đi toàn căn theo cảm giác. Nghe cụ hỏi thế này em cũng tắc tị ko trả lời đượcCòn không biết chỉnh gương, bật đèn pha ở chỗ nào, signal cứ trái phải lẫn lộn lúc quýnh quáng thì cụ phải thông cảm thôi.
Một hôm kèm lái cho một em, có chồng ngồi bên, hỏi câu đơn giản, nếu cạnh trái vô lăng em thẳng hàng với mũi xe bên trái và kẻ chỉ lane trái thành đường thẳng thì bánh trước và bánh sau của em đang cách chỉ lane hay lề đường là bao nhiêu? (trả lời chứ không tụt kính xuống xem ) thì tắc tị luôn cả chồng lẫn vợ.
Lại phải dạy cái bài cơ bản về ước lượng trái/phải lấy mũi xe và giữa mui xe làm tâm chuẩn, ôn lại luôn định lý Pitago, cho luôn bảng excel đã tính sẵn, yêu cầu tắt màn hình và cam lùi rồi mới thực hành. Con vợ khen anh dạy hay hơn cả ông thầy em. Chuyện! thằng kỹ sư/Thsy có ăn có học nó dạy thì phải khác mấy thằng lái xe không học hành bát nháo , chạy được cái chứng chỉ đào tạo để đi dạy trung tâm chứ. Con vợ lùi được vài lần không nhìn cam mà chỉ dựa vào quy tắc cơ bản rồi thành công, cứ lần sau nó lùi nhoay nhoáy, vèo vèo và ghép xe ngon lành cảnh đào, cũng chẳng cần nhìn cam kiếc, chục lần như chục, còn thằng chồng thì dạy mãi vẫn không làm được đành pó tay.
Dám chắc nếu hỏi câu như thế trên này chắc không nhiều cụ trả lời được dù tự vỗ ngực là lái lâu, tài già. Đơn giản là chương trình đào tạo bây giờ người ta không dạy mấy cái này.
Nhìn cảnh này thương và tội cho cháu bé quá.Đèn ông sao méo mó thương quá, lại đúng lúc vừa nhận quà & chờ mẹ đến đón
Vệt đỏ trên tường phòng BV là chắc là máu.
Trên mạng bày cách thoát bằng cách đánh lái cài số lùi, thắng đồng thời đạp ga không biết có đúng không. Mình có lần lùi 1 bánh sau tụt xuống hố ga không thoát lên được. Nhờ mấy thanh niên nâng xe lên sau đó chèn gạch xuống dưới bánh để thoát.Em bị 1 lần khi quay đầu xe, bánh trước bị kẹt vào hố ga. Tiến lùi đều không được, đường thì đông. Cũng gần như hoảng loạn
May có mấy bác xe ôm bốc ra được khỏi chỗ kẹt.
Bài học rút ra là không quay đầu, đi sát với hố ga
Trường hợp này là phụ huynh từ cổng trường lùi xe vào trong trường đấy chứ. Có lẽ trường cũng không cho xe vào phía trong trường để đón con?Tại sao ko cắm cọc cấm xe ô tô di chuyển vào trường học nhỉ? Xe tải, xe hậu cần thì cần bổ trí tiếp cận trường học ở cổng phụ, cổng kỹ thuật gì đó nơi ko có học sinh qua lại
Xe nào ngược dốc hoặc có trướng ngại vật đều phải tí ga cụ ạ, chưa kể lúc đó bánh xe không thẳng tạo thêm lực cản, xe chấm to nó chồm càng kinh, xe nhỏ nó bớt chồm chứ, xe nhỏ thì khối lượng cũng nhỏ. Chỉ là vấn đề của người lái thôi, ko phải là cái xe.Sự thật thì những chiếc xe nhỏ được trang bị số tự động kèm theo công suất nhỏ rất nguy hiểm. Khi lùi hoặc tiến gặp trướng ngại vật dưới bánh xe, ngược dốc,.. sẽ dẫn đến người lái xe thêm ga để xe chạy. Với kỹ năng lái kém sẽ không kiểm soát được việc thêm ga, nhầm lẫn chân ga và chân phanh, không kiểm soát được xe dẫn đến gây tai nạn thảm khốc
Hà Nội của cụ đây. Toàn đánh trống bỏ dùi thôi.Ở Hà Nội sau vụ trường Nam Trung Yên thì các Trường đều thực hiện như vậy
Luật cấm xe đi vào trường học cụ nhé, ko cần cắm cọc.Tại sao ko cắm cọc cấm xe ô tô di chuyển vào trường học nhỉ? Xe tải, xe hậu cần thì cần bổ trí tiếp cận trường học ở cổng phụ, cổng kỹ thuật gì đó nơi ko có học sinh qua lại
Xe khoẻ nhiều lúc đóng số lùi nó tự di chuyển và chỉ đặt chân vào phanh để hãm. Xe yếu thì phải thêm ga và hay dính trưởng ạ. Em muốn nói tới trường hợp dốc nhẹ và trướng ngại vậy nhỏ thôi ạ.Xe nào ngược dốc hoặc có trướng ngại vật đều phải tí ga cụ ạ, chưa kể lúc đó bánh xe không thẳng tạo thêm lực cản, xe chấm to nó chồm càng kinh, xe nhỏ nó bớt chồm chứ, xe nhỏ thì khối lượng cũng nhỏ. Chỉ là vấn đề của người lái thôi, ko phải là cái xe.
Nhưng nói chung em thấy nhân dân ta cũng rất anh hùng, đường đông, xe lùi, tiến lên vỉa..v.v. mà xe máy cứ dúi vào trước sau sát sàn sạt.