[Funland] Cô giáo lùi xe trong sân trường làm nữ sinh lớp 6 tử vong

Leean

Xe tăng
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
1,938
Động cơ
490,660 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Cụ ơi cháu xin cái hình miếng ván chống trượt với ạ. Cảm ơn cụ!
Hôm qua cháu cũng thử bài lùi xe hạ gương, ngoái đầu nhưng cảm giác nó cứ bị chậm, nếu liếc gương thì lùi nhanh lắm, bên ghế lái thì ok, bên ghế phụ thì vẫn bị khuất.
Cụ nói mà em chẳng hiểu, ý cụ là nhìn cam lùi và liếc gương thì nó nhanh lắm, còn shoulder check thì nó vướng ghế phụ ?

Nếu vậy thì cụ chỉnh đọ cao ghế lái, kính hậu hai bên chưa đúng với chiếu cao của lưng mình rồi, lý thuyết thì nhfn thấy được tay nắm cửa sau lọt vào góc trong dưới cùng của gương lái, nhưng còn phải theo tầm nhìn và chiều cao tương ứng của người lái nữa, hoặc cụ/mợ lùn quá, chắc tầm 1,5 m

Cam lùi nó có cái hạn chế là không thấy được phần đầu trước của xe, và hai bên sườn (trừ việc lắp thêm cam360), đi trong hẻm hẹp hay lùi trong hẻm để quay đầu nó khá vất vả, nhất là với xe có phần đầu dài. Nhà biệt thự hẻm rộng 5-7m thì không nói làm gì, hơn nữa khoảng cách của vật thể trong cam lùi nó gần hơn so với thực tế, nhiều tình huống lùi sát tường cách 20cm hay hẹp hơn thì cam nó đã báo inh ỏi lên rồi, non gan chút thì không dám lùi tiếp

link đây

Thế giới đồ cắm trại, cắm trại, dã ngoại - Quân Camp (quancamp.vn)
https://quancamp.vn/tam-van-chong-lun-lay-cuu-ho-xe-oto-cap


1696378296199.png


Hoặc trên shoppee cũng có bán

ván cứu hộ ô tô
Tấm lót chống lún ô tô ⚡ SALE SỐC ⚡ Tấm thoát lầy, offroad tiện dụng khi vượt địa hình xấu | Shopee Việt Nam
 
Chỉnh sửa cuối:

just for fun

Xe lăn
Biển số
OF-52611
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
11,915
Động cơ
664,343 Mã lực
Cụ nói mà em chẳng hiểu, ý cụ là nhìn cam lùi và liếc gương thì nó nhanh lắm, còn shoulder check thì nó vướng ghế phụ ?

Nếu vậy thì cụ chỉnh đọ cao ghế lái, kính hậu hai bên chưa đúng với chiếu cao của lưng mình rồi, lý thuyết thì nhfn thấy được tay nắm cửa sau lọt vào góc trong dưới cùng của gương lái, nhưng còn phải theo tầm nhìn và chiều cao tương ứng của người lái nữa, hoặc cụ/mợ lùn quá, chắc tầm 1,5 m

Cam lùi nó có cái hạn chế là không thấy được phần đầu trước của xe, và hai bên sườn (trừ việc lắp thêm cam360), đi trong hẻm hẹp lay lùi trong hẻm để quay đầu nó khá vất vả, nhất là với xe có phần đầu dài. Nhà biệt thự hẻm rộng 5-7m thì không nói làm gì

link đây

Thế giới đồ cắm trại, cắm trại, dã ngoại - Quân Camp (quancamp.vn)
https://quancamp.vn/tam-van-chong-lun-lay-cuu-ho-xe-oto-cap


View attachment 8118519
À, ý là nếu quay lại nhìn thì việc lùi xe vào chỗ đỗ nó khá là chậm, ko nhanh như chỉ liếc gương mà cam lùi. Có thể là chưa quen. Cảm ơn cụ về hình cái ván, để cháu bảo F1 mua vì nhà cháu cũng hay mò mẫm đến mấy nơi nó vắng vắng, lỡ sa hố thì cũng còn lâu mới gọi được người.
 

Leean

Xe tăng
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
1,938
Động cơ
490,660 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Giải pháp của cụ hay quá, em ghi vào sổ.
Em chỉ biết thay bánh dự phòng, thay accu kích nổ... thế mà có lần phải thay giúp 1 cụ cái bánh dự phòng. Cụ này Đồ chơi cái gì cũng có (mới tinh) nhưng không sử dụng, không biết cái bánh dự phòng ở đâu luôn ;))
Chẳng có gì là cao siêu cả, dân đi xe cỏ từ ngày xưa ai mà không biết và thành thạo món này, trừ ông nào lười quá hay có lái xe riêng cho mình, chỉ là đường xá bây giờ tốt hơn ngày trước + phương tiện hỗ trợ tận răng nên kỹ năng lái và xử lý tình huống nó đi vào dĩ vãng với nhiều người thôi.

Cam lùi hay cảm biến thân xe là những cái xa lạ chẳng ai biết là gì tầm 20 năm về trước, nhưng người ta vẫn lái tốt và chuyên nghiệp đấy thôi. Cả đàn ông lẫn đàn bà
 
Chỉnh sửa cuối:

Leean

Xe tăng
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
1,938
Động cơ
490,660 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
À, ý là nếu quay lại nhìn thì việc lùi xe vào chỗ đỗ nó khá là chậm, ko nhanh như chỉ liếc gương mà cam lùi. Có thể là chưa quen. Cảm ơn cụ về hình cái ván, để cháu bảo F1 mua vì nhà cháu cũng hay mò mẫm đến mấy nơi nó vắng vắng, lỡ sa hố thì cũng còn lâu mới gọi được người.
chưa quen do ban đầu không luyện tập thôi, chưa thành phản xa, khi có cảm giác lái và cảm giác về khoảng cách/không gian tốt rồi thì vất hết mấy cái đồ chơi kia đi vẫn lùi hay ghép xe ngon lành mà chẳng cần phải phụ thuộc vào nó
 

vừa đi vừa láii

Xe container
Biển số
OF-418867
Ngày cấp bằng
25/4/16
Số km
6,114
Động cơ
221,624 Mã lực
chưa quen do ban đầu không luyện tập thôi, chưa thành phản xa, khi có cảm giác lái và cảm giác về khoảng cách/không gian tốt rồi thì vất hết mấy cái đồ chơi kia đi vẫn lùi hay ghép xe ngon lành mà chẳng cần phải phụ thuộc vào nó
Em là nhân chứng về việc ảnh hưởng của cam. Lúc đi xe cỏ không cam, không cảm biến thì ngon. Lùi, ghép xe đều chuẩn. Chuyển sang cái có cam là khác hẳn. Cam tốt thì mọi cái đều ổn, cam hỏng là loạng quạng liền.
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,202
Động cơ
466,771 Mã lực
Cụ nói mà em chẳng hiểu, ý cụ là nhìn cam lùi và liếc gương thì nó nhanh lắm, còn shoulder check thì nó vướng ghế phụ ?

Nếu vậy thì cụ chỉnh đọ cao ghế lái, kính hậu hai bên chưa đúng với chiếu cao của lưng mình rồi, lý thuyết thì nhfn thấy được tay nắm cửa sau lọt vào góc trong dưới cùng của gương lái, nhưng còn phải theo tầm nhìn và chiều cao tương ứng của người lái nữa, hoặc cụ/mợ lùn quá, chắc tầm 1,5 m

Cam lùi nó có cái hạn chế là không thấy được phần đầu trước của xe, và hai bên sườn (trừ việc lắp thêm cam360), đi trong hẻm hẹp hay lùi trong hẻm để quay đầu nó khá vất vả, nhất là với xe có phần đầu dài. Nhà biệt thự hẻm rộng 5-7m thì không nói làm gì, hơn nữa khoảng cách của vật thể trong cam lùi nó gần hơn so với thực tế, nhiều tình huống lùi sát tường cách 20cm hay hẹp hơn thì cam nó đã báo inh ỏi lên rồi, non gan chút thì không dám lùi tiếp

link đây

Thế giới đồ cắm trại, cắm trại, dã ngoại - Quân Camp (quancamp.vn)
https://quancamp.vn/tam-van-chong-lun-lay-cuu-ho-xe-oto-cap


View attachment 8118519

Hoặc trên shoppee cũng có bán

ván cứu hộ ô tô
Tấm lót chống lún ô tô ⚡ SALE SỐC ⚡ Tấm thoát lầy, offroad tiện dụng khi vượt địa hình xấu | Shopee Việt Nam
Ngoái người qua ghế phụ nhìn ra sau khi lùi là bài thời xe cộ chưa phổ cập cam và cảm biến lùi. Vì làm vậy tăng nguy cơ va chạm ở phần đầu xe khi lùi.

Giờ cam tốt rồi, khi lùi tập trung liếc gương, cam, đầu xe là đủ. Nếu đuôi xe chưa gần đầu chuồng thì shoulder check đề phòng xe máy lách bên sườn thôi.
 

Leean

Xe tăng
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
1,938
Động cơ
490,660 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Em là nhân chứng về việc ảnh hưởng của cam. Lúc đi xe cỏ không cam, không cảm biến thì ngon. Lùi, ghép xe đều chuẩn. Chuyển sang cái có cam là khác hẳn. Cam tốt thì mọi cái đều ổn, cam hỏng là loạng quạng liền.
Cái này do tỷ lệ và khoảng cách vật thể trong cam nó khác với hình ảnh thực tế, không phải theo tỷ lệ 1:1, nói cách khác là nó gần hơn so với thực tế.
 

Leean

Xe tăng
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
1,938
Động cơ
490,660 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Ngoái người qua ghế phụ nhìn ra sau khi lùi là bài thời xe cộ chưa phổ cập cam và cảm biến lùi. Vì làm vậy tăng nguy cơ va chạm ở phần đầu xe khi lùi.

Giờ cam tốt rồi, khi lùi tập trung liếc gương, cam, đầu xe là đủ. Nếu đuôi xe chưa gần đầu chuồng thì shoulder check đề phòng xe máy lách bên sườn thôi.
Hỏi thật là cụ lái xe tải bao giờ chưa, loại thùng sau không bịt? lùi xe, ghép xe vào lane, ngay tại hiện tại chưa không phải ngày xưa khi chưa có cam lùi vào cảm biến .

Nguyên tắc lái nó vẫn là một trên tắt cả các dòng xe ,chỉ là điều chỉnh tỷ lệ khoảng cách theo độ dài đầu xe và đuôii xe khi đánh lái,tiến lùi...

và ai nói với cụ là không có cam lùi trên xe con nó tăng nguy cơ va chạm phần trước? hay chỉ là phát biểu cảm tính của cụ vì khi không có cam lùi thì cá nhân cụ sẽ bị va chạm phần đầu xe ?

Cụ hiểu thế nào là phương pháp ước lượng khoảng cách theo định lý pitago thuần tuý không ? và cái shoulder check kia thực chất nó phải thực hành như thế nào mới goi là đúng cách không ?

Lựa chọn phương tiện hỗ trợ lái là quyền của mỗi người, nhưng không vì vậy mà phát biểu sai như thế này, nó tạo ra những ngộ nhận và nhầm lẫn cho những người khác đang muốn học và thực hành một cách bài bản và chính tắc.

Câu hỏi đơn giản: không có cam lùi và phải lùi trong một só địa hình phức tạp ( hơn nhiều cái vì dụ cụ đưa là vào chuồng) thì cụ có lùi được không ? nếu bảo không hoặc không chắc lắm thì cụ không cần reply hay phản biện làm gì nữa.

Tôi không phải là phức tạp hoá vấn đề làm gì nhưng học một cách bài bản và chính tắc, để có thể thực hành tốt trong mọi tình huống và mọi địa hình mà không cần phụ thuộc vào bất kỳ phương tiện hỗ trợ gì , chỉ dựa vào những phương pháp căn bản và chính tắc được thực hành đúng đắn thì đó mới là những kỹ năng lái xe cơ bản mà một người lái xe có trách nhiệm cần có. Còn chọn cho mình là kiểu lái xe dạng gì thì đó là quyền của mỗi người. Chẳng ai ép cả.
 
Chỉnh sửa cuối:

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,202
Động cơ
466,771 Mã lực
Hỏi thật là cụ lái xe tải bao giờ chưa, loại thùng sau không bịt? lùi xe, ghép xe vào lane, ngay tại hiện tại chưa không phải ngày xưa khi chưa có cam lùi vào cảm biến .

Nguyên tắc lái nó vẫn là một trên tắt cả các dòng xe ,chỉ là điều chỉnh tỷ lệ khoảng cách theo độ dài đầu xe và đuôii xe khi đánh lái,tiến lùi...

và ai nói với cụ là không có cam lùi trên xe con nó tăng nguy cơ va chạm phần trước? hay chỉ là phát biểu cảm tính của cụ vì khi không có cam lùi thì cá nhân cụ sẽ bị va chạm phần đầu xe ?

Cụ hiểu thế nào là phương pháp ước lượng khoảng cách theo định lý pitago thuần tuý không ? và cái shoulder check kia thực chất nó phải thực hành như thế nào mới goi là đúng cách không ?

Lựa chọn phương tiện hỗ trợ lái là quyền của mỗi người, nhưng không vì vậy mà phát biểu sai như thế này, nó tạo ra những ngộ nhận và nhầm lẫn cho những người khác đang muốn học và thực hành một cách bài bản và chính tắc.
Em chưa lái xe tải, và em đang hiểu là thớt này trao đổi về việc lái xe con thôi, chứ xe tải, xe công nó theo các nguyên lý, định lý khác :D. Và ở phạm vi người lái xe còn non.

Cụ đọc kĩ ý em nói: rằng là việc áp dụng việc nhoài người ra ghế phụ để nhìn phía sau và sườn khi lùi sẽ làm tăng nguy cơ va chạm đầu xe. Và việc này không còn cần thiết trong bối cảnh giờ xe (con) đều có cam lùi rồi. Đồng thời em cũng nói vẫn phải shoulder check mà.

Tài mới mải lùi dễ bị chạm đầu xe (nhiều khi xe máy cứ rúc vào).
Còn đương nhiên áp dụng toàn bộ là an toàn nhất, thêm cả kéo kính xuống nữa.
 

Leean

Xe tăng
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
1,938
Động cơ
490,660 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Em chưa lái xe tải, và em đang hiểu là thớt này trao đổi về việc lái xe con thôi, chứ xe tải, xe công nó theo các nguyên lý, định lý khác :D. Và ở phạm vi người lái xe còn non.

Cụ đọc kĩ ý em nói: rằng là việc áp dụng việc nhoài người ra ghế phụ để nhìn phía sau và sườn khi lùi sẽ làm tăng nguy cơ va chạm đầu xe. Và việc này không còn cần thiết trong bối cảnh giờ xe (con) đều có cam lùi rồi. Đồng thời em cũng nói vẫn phải shoulder check mà.

Tài mới mải lùi dễ bị chạm đầu xe (nhiều khi xe máy cứ rúc vào).
Còn đương nhiên áp dụng toàn bộ là an toàn nhất, thêm cả kéo kính xuống nữa.
Ồ, cụ bào phải nhoài người ra ghế phụ để shoulder check thì tôi hiểu rồi. Cụ chưa từng được học và thực hành một cách chính tắc. Không ai dạy cụ phải shoulder check như thế cả.

À ,quên nữa, "Và việc này không còn cần thiết trong bối cảnh giờ xe (con) đều có cam lùi rồi "

Sai nhé, xe không có cam lùi thì làm sao đây hả cụ nếu như đã bị phụ thuộc vao nó? hoặc ngay lúc đá số R nó tịt và không lên cam? thực tế không phải mặc định xe nào cũng có cam lùi cả, nhất là xe cũ và xuất sưởng đã lâu. Bọn lái taxi chúng nó giải nghệ hết mất nhỉ ? Đứng nói nó không liên quan, tất cả đều thuộc về Kỹ năng lái xe cả

Thôi không bàn nữa,
 
Chỉnh sửa cuối:

xetangxecau

Xe tải
Biển số
OF-103925
Ngày cấp bằng
23/6/11
Số km
369
Động cơ
400,272 Mã lực
Nơi ở
Thường tín Hà nội
Bỏ tiền mua xe là để đi, gần hay xa là việc của họ chứ liên quan gì đến sỹ diện? Cụ mua xe cũng vì sỹ diện à?
còn tại sao lại phải vào sân trường? Là vì tay lái non, muốn quay xe cho dễ chứ sao.
Chuẩn bác đường xá việt nam trật hẹp cổng trường đông đúc khó quay xe quay xe là tắc ăn chửi ngay trường có san rộng thì có chỗ đỗ riêng oto thì tốt quá
 

Leean

Xe tăng
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
1,938
Động cơ
490,660 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Chuẩn bác đường xá việt nam trật hẹp cổng trường đông đúc khó quay xe quay xe là tắc ăn chửi ngay trường có san rộng thì có chỗ đỗ riêng oto thì tốt quá
Lý luận thế này thì chết,
Tại sao không chạy tiếp một đoạn đường tìm chỗ phù hợp đủ điều kiện an toàn để quay đầu xe, mà phải chui vào sân trường dù đã cấm ? các phương tiện rẽ trái/phải quay đầu xe trên đoạn đường cho phép cũng phải quan sát khi đủ điều kiện an toàn thì mới được phép tiến hành, luật cũng quy định như thế mà ? Học hành thi cử bát nháo thì hậu quả nó sẽ thế thôi.

Chỉ vì tiện nghi cho bản thân mà sẵn sàng tạo ra nguy hiểm cho người khác. Giải thích gì cũng chỉ là Nguỵ biện.

Lái non với cứng gì ở đây, ý thứ tồi, coi thường mạng sống người khác thì nói thẳng là vậy.
 
Chỉnh sửa cuối:

xherox

Xe điện
Biển số
OF-45438
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
3,611
Động cơ
497,588 Mã lực
Nơi ở
around the world
Bên cạnh văn phòng em ở Ngụy Như Kon Tum, Hà Nội có 1 trường cấp 1 rất đông đúc.
Trước đến giờ xe oto của cán bộ giáo viên đều để trong sân trường, nhưng từ hôm xảy ra vụ tai nạn của cô giáo lùi xe này, là các xe của cán bộ giáo viên ko được để trong sân trường nữa.
 

thichlexus

Xe điện
Biển số
OF-20947
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
3,456
Động cơ
537,653 Mã lực
Nơi ở
Quán bia hơi
Lùi xe mà chỉ nhìn cam lùi còn có rủi ro là dính chướng ngại vật trên cao nữa.
Em bị một lần đang lùi nhìn cam suýt tông vào gờ tường phía trên nhô ra, may mà phanh kịp không thì vỡ kính chắn gió phía sau là chắc.
Thế nên kinh nghiệm khi lùi là phải nhìn cả 3 gương, cam lùi và quay đầu nhìn bằng mắt thường, thậm chí lùi xe chỗ lạ và địa hình đằng sau phức tạp còn phải xuống xe xem cẩn thận trước khi lùi nữa.
 

Leean

Xe tăng
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
1,938
Động cơ
490,660 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Lùi xe mà chỉ nhìn cam lùi còn có rủi ro là dính chướng ngại vật trên cao nữa.
Em bị một lần đang lùi nhìn cam suýt tông vào gờ tường phía trên nhô ra, may mà phanh kịp không thì vỡ kính chắn gió phía sau là chắc.
Thế nên kinh nghiệm khi lùi là phải nhìn cả 3 gương, cam lùi và quay đầu nhìn bằng mắt thường, thậm chí lùi xe chỗ lạ và địa hình đằng sau phức tạp còn phải xuống xe xem cẩn thận trước khi lùi nữa.
Chuẩn.
Thường khi lùi địa hình phức tạp người ta phải xuống quan sát , định ra mốc định vị cho một bên xe ( thường là bên lái) và ước lượng khoảng cách, rồi mới lùi.

Cam lùi thường có độ "cận" không thấy được là 0,5m từ mắt cam trở ra với góc nhìn FOV là 120 độ, rơi vào đoạn mù này thì không thấy gì, và ảnh cảu nó thường gần hơn 1,25x so với thực tế để bù vào khoảng cách khoảng mù.

Đây lắm ông /bà tôn thời cái cam lùi mà cũng chẳng hiểu điểm hạn chế của nó là gì cả.
 

Khongdanhvong

Xe điện
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
3,470
Động cơ
332,373 Mã lực
Bên cạnh văn phòng em ở Ngụy Như Kon Tum, Hà Nội có 1 trường cấp 1 rất đông đúc.
Trước đến giờ xe oto của cán bộ giáo viên đều để trong sân trường, nhưng từ hôm xảy ra vụ tai nạn của cô giáo lùi xe này, là các xe của cán bộ giáo viên ko được để trong sân trường nữa.
Được vài bữa thôi. Trước đây cũng đã có mấy vụ cô đâm xe chết học sinh trong trường rồi, không phải lần đầu tiên.
 

Khongdanhvong

Xe điện
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
3,470
Động cơ
332,373 Mã lực
Trường hợp này phải cho đi tù mới hợp lý, xét xử hình sự luôn.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top