Công nhận chị em lái hơi ghê, nhiều nữ lái đi như xe máy cảm tưởng không nhìn gương bao giờ, thích là rẽ tạt thôi
Toàn những ông đi xui dại con người ta, nó kẹt xuống hố ga giả sử như banh trước chẳng hạn, bảo người ta đánh lại thế thì nó cong mẹ nó thước lái.Trên mạng bày cách thoát bằng cách đánh lái cài số lùi, thắng đồng thời đạp ga không biết có đúng không. Mình có lần lùi 1 bánh sau tụt xuống hố ga không thoát lên được. Nhờ mấy thanh niên nâng xe lên sau đó chèn gạch xuống dưới bánh để thoát.
Em không hiểu cụ diễn tả điều gì...???Xe khoẻ nhiều lúc đóng số lùi nó tự di chuyển và chỉ đặt chân vào ga để hãm. Xe yếu thì phải thêm ga và hay dính trưởng ạ. Em muốn nói tới trường hợp dốc nhẹ và trướng ngại vậy nhỏ thôi ạ.
Tụt hố em bị 1 lần ở bánh sau.Toàn những ông đi xui dại con người ta, nó kẹt xuống hố ga giả sử như banh trước chẳng hạn, bảo người ta đánh lại thế thì nó cong mẹ nó thước lái.
Nếu mà sụt xuống hố thì việc đầu tiên là dùng công cụ như ván chống trượt để nhét vào bánh bị kẹt để tăng ma sat và diện tích tiếp xúc, hoặc bí lắm thì chỉ nháp ga theo dạng nhồi tới nhồi lui cho xe có sức bật rồi mới đạp ga để thoát hố kẹt,
Mấy con CVT bị sụt hố mà mím răng mím lợi đạp ga dù là tiến hay lùi thì dây đai dẫn động nó cào nát cái mặt Puley hộp số, còn nếu không bị thì cũng không nên ngạc nhiên nếu nó bị hiện tượng trượt dây đai, chaỵ thời gian thì khả năng đứt dây đai là khá cao nếu chở nặng
Có rất nhiều vụ phải đi thay lại đến 1/3 hộp số CVT ( nhất là mấy con honda city - Puley trước và sau, cộng với công sửa và dây dai mới bằng 1/3 tiền thay hộp số CVT mới của honda city), chỉ vì bị sụt hố mà mấy mẹ cứ nghiến răng mà đạp ga, kết quả là vẫn phải dùng cụng cụ để bẩy nó lên, nhưng thằng chồng về bữa sau phải vào hãng đi làm lại hộp số, cả mớ tiền.
Câu đầu tiên chắc ý cụ ấy là đặt chân vào phanh để hãm và để số lùi nó tự chạy thôiEm không hiểu cụ diễn tả điều gì...???
He he diễn tả cái việc xe số tự động chấm lớn nó khoẻ đóng số R phát tự nó di chuyển chậm rồi; chân chỉ đỡ phanh thôi nên ít đạp nhầm. Còn chấm nhỏ đóng R nó vẫn ì ra phải thêm ga vào nó mới chạy và kết hợp lái non lúc nó chạy nhanh quá thì cuống dẫn đến đạp nhầm phanh thành gaEm không hiểu cụ diễn tả điều gì...???
Nếu cụ viết thế này thì em hiểu và em vẫn làm thế, nhưng phía trên thì cụ lại viết là "chân đặt vào ga để hãm", em không hiểu là hãm gì hãm ga hay hãm phanhHe he diễn tả cái việc xe số tự động chấm lớn nó khoẻ đóng số R phát tự nó di chuyển chậm rồi; chân chỉ đỡ phanh thôi nên ít đạp nhầm. Còn chấm nhỏ đóng R nó vẫn ì ra phải thêm ga vào nó mới chạy và kết hợp lái non lúc nó chạy nhanh quá thì cuống dẫn đến đạp nhầm phanh thành ga
Ở VN mới dễ thế, chứ sang Nhật thi đc cái bằng lái khốn khổ luôn đấy cụ. Chưa kể khi lái mà vi phạm Luật là nó trừ điểm, trừ nhiều là phải...thi lại.Thực ra lái xe có gì khó đâu ..
Lái thì dễ nhưng xử lý tình huống với văn hoá giao thông mới là khó cụ nhỉỞ VN mới dễ thế, chứ sang Nhật thi đc cái bằng lái khốn khổ luôn đấy cụ. Chưa kể khi lái mà vi phạm Luật là nó trừ điểm, trừ nhiều là phải...thi lại.
Nói lái xe dễ thì ko đúng, vì dễ sao lại cần phải có bằng lái xe? Ở VN cái gì cũng đại khái qua loa quen rồi, nên cảm thấy lái xe dễ, chứ thực ra lái xe ko dễ, theo quan điểm của em.
Chắc là lỗi soạn thảo văn bản ạ : em sửa lại rồi ạNếu cụ viết thế này thì em hiểu và em vẫn làm thế, nhưng phía trên thì cụ lại viết là "chân đặt vào ga để hãm", em không hiểu là hãm gì hãm ga hay hãm phanh
Trường hợp của em không được cụ ơi. Bánh trước nó kẹt cứng ngắc, tới lui đều không đượcTrên mạng bày cách thoát bằng cách đánh lái cài số lùi, thắng đồng thời đạp ga không biết có đúng không. Mình có lần lùi 1 bánh sau tụt xuống hố ga không thoát lên được. Nhờ mấy thanh niên nâng xe lên sau đó chèn gạch xuống dưới bánh để thoát.
Bọn tây nó sang VN mua xe xong phải bán đi vì không chịu nổi giao thông VN.Xe nào ngược dốc hoặc có trướng ngại vật đều phải tí ga cụ ạ, chưa kể lúc đó bánh xe không thẳng tạo thêm lực cản, xe chấm to nó chồm càng kinh, xe nhỏ nó bớt chồm chứ, xe nhỏ thì khối lượng cũng nhỏ. Chỉ là vấn đề của người lái thôi, ko phải là cái xe.
Nhưng nói chung em thấy nhân dân ta cũng rất anh hùng, đường đông, xe lùi, tiến lên vỉa..v.v. mà xe máy cứ dúi vào trước sau sát sàn sạt.
Vậy là bánh xe của cụ bị kẹt. Chỉ có cách nâng bánh xe lên bằng cách dùng kích, nhờ người khác tạo cho bánh xe có điểm tì như chèn gạch gỗ.. để lùi xe ra thoát khỏi hố thôi.Trường hợp của em không được cụ ơi. Bánh trước nó kẹt cứng ngắc, tới lui đều không được
Trường hợp của em không được cụ ơi. Bánh trước nó kẹt cứng ngắc, tới lui đều không được
Trường hợp này thì phải xuống xì bớt hơi bánh bị kẹt xuống còn cỡ 1/3 bánh để tạo không gian cho xe có thể nhồi tới ngồi lui tạo sức bật, rồi mới lựa thế đạp ga cho xe thoát hố, lý tưởng nhất là sau khi xì bớt hơi, nhét một miếng cốp pha cỡ 0,5 m nhét sát vào banh để tạo góc nghiêng tam giác giữa miếng ván và mặt đường để xe có thể tự bò lên, miếng ván sẽ tự nâng bánh lên theo chuyển động của bánh theo dạng cầu bập bênh, thoát được hố rồi thì mới lấy máy bơm ra bơm hay đi tìm chỗ bơm hơi để đi tiếp hoặc thay bánh dự phòng nếu có. Với đường cát thì càng đạp ga càng lún sâu, nên bắt buộc phải có miếng ván chống trượt, hay cột tời vào gốc cây, vật cố định và kéo xe lên thôi.Vậy là bánh xe của cụ bị kẹt. Chỉ có cách nâng bánh xe lên bằng cách dùng kích, nhờ người khác tạo cho bánh xe có điểm tì như chèn gạch gỗ.. để lùi xe ra thoát khỏi hố thôi.
Em bị kẹt lúc cao điểm nên cũng có cái may là đông người trợ giúpVậy là bánh xe của cụ bị kẹt. Chỉ có cách nâng bánh xe lên bằng cách dùng kích, nhờ người khác tạo cho bánh xe có điểm tì như chèn gạch gỗ.. để lùi xe ra thoát khỏi hố thôi.
Cụ ơi cháu xin cái hình miếng ván chống trượt với ạ. Cảm ơn cụ!Trường hợp này thì phải xuống xì bớt hơi bánh bị kẹt xuống còn cỡ 1/3 bánh để tạo không gian cho xe có thể nhồi tới ngồi lui tạo sức bật, rồi mới lựa thế đạp ga cho xe thoát hố, lý tưởng nhất là sau khi xì bớt hơi, nhét một miếng cốp pha cỡ 0,5 m nhét sát vào banh để tạo góc nghiêng tam giác giữa miếng ván và mặt đường để xe có thể tự bò lên, miếng ván sẽ tự nâng bánh lên theo chuyển động của bánh, thoát được hố rồi thì mới lấy máy bơm ra bơm hay đi tìm chỗ bơm hơi để đi tiếp hoặc thay bánh dự phòng nếu có. Với đường cát thì càng đạp ga càng lún sâu, nên bắt buộc phải có miếng ván chống trượt, hay cột tời vào gốc cây, vật cố định và kéo xe lên thôi.
Tốt hơn hết là luôn thủ một miếng ván chống trượt dạng nhựa tổng hợp cứng có tải trọng từ 2-3 tấn có mặt gai tạo sức bám, nó guống miếng ván trượt patin các cháu hay chơi, trên mạng bán rất nhiều, nhét vào cốp sau hay cho vào khoang lốp dự phòng là OK.
Một người lái xe có kinh nghiệm và hiểu biết là người luôn chuẩn bị đầy đủ đồ chơi cần thiết cho các tình huống có thể xảy ra.
Phải biết linh động và sáng tạo theo hoàn cảnh, đấy cũng là kỹ năng cơ bản của việc lái xe chứ không chỉ mỗi việc ngồi ôm vô lăng đánh lái, nhất là những lúc đi xa, lạ đường lạ cái
Giải pháp của cụ hay quá, em ghi vào sổ.Trường hợp này thì phải xuống xì bớt hơi bánh bị kẹt xuống còn cỡ 1/3 bánh để tạo không gian cho xe có thể nhồi tới ngồi lui tạo sức bật, rồi mới lựa thế đạp ga cho xe thoát hố, lý tưởng nhất là sau khi xì bớt hơi, nhét một miếng cốp pha cỡ 0,5 m nhét sát vào banh để tạo góc nghiêng tam giác giữa miếng ván và mặt đường để xe có thể tự bò lên, miếng ván sẽ tự nâng bánh lên theo chuyển động của bánh, thoát được hố rồi thì mới lấy máy bơm ra bơm hay đi tìm chỗ bơm hơi để đi tiếp hoặc thay bánh dự phòng nếu có. Với đường cát thì càng đạp ga càng lún sâu, nên bắt buộc phải có miếng ván chống trượt, hay cột tời vào gốc cây, vật cố định và kéo xe lên thôi.
Tốt hơn hết là luôn thủ một miếng ván chống trượt dạng nhựa tổng hợp cứng có tải trọng từ 2-3 tấn có mặt gai tạo sức bám, nó guống miếng ván trượt patin các cháu hay chơi, trên mạng bán rất nhiều, nhét vào cốp sau hay cho vào khoang lốp dự phòng là OK.
Một người lái xe có kinh nghiệm và hiểu biết là người luôn chuẩn bị đầy đủ đồ chơi cần thiết cho các tình huống có thể xảy ra.
Phải biết linh động và sáng tạo theo hoàn cảnh, đấy cũng là kỹ năng cơ bản của việc lái xe chứ không chỉ mỗi việc ngồi ôm vô lăng đánh lái, nhất là những lúc đi xa, lạ đường lạ cái
Túm lại phải làm sao cho bánh xe có điểm tì để đưa xe thoát khỏi hố?Trường hợp này thì phải xuống xì bớt hơi bánh bị kẹt xuống còn cỡ 1/3 bánh để tạo không gian cho xe có thể nhồi tới ngồi lui tạo sức bật, rồi mới lựa thế đạp ga cho xe thoát hố, lý tưởng nhất là sau khi xì bớt hơi, nhét một miếng cốp pha cỡ 0,5 m nhét sát vào banh để tạo góc nghiêng tam giác giữa miếng ván và mặt đường để xe có thể tự bò lên, miếng ván sẽ tự nâng bánh lên theo chuyển động của bánh, thoát được hố rồi thì mới lấy máy bơm ra bơm hay đi tìm chỗ bơm hơi để đi tiếp hoặc thay bánh dự phòng nếu có. Với đường cát thì càng đạp ga càng lún sâu, nên bắt buộc phải có miếng ván chống trượt, hay cột tời vào gốc cây, vật cố định và kéo xe lên thôi.
Tốt hơn hết là luôn thủ một miếng ván chống trượt dạng nhựa tổng hợp cứng có tải trọng từ 2-3 tấn có mặt gai tạo sức bám, nó guống miếng ván trượt patin các cháu hay chơi, trên mạng bán rất nhiều, nhét vào cốp sau hay cho vào khoang lốp dự phòng là OK.
Một người lái xe có kinh nghiệm và hiểu biết là người luôn chuẩn bị đầy đủ đồ chơi cần thiết cho các tình huống có thể xảy ra.
Phải biết linh động và sáng tạo theo hoàn cảnh, đấy cũng là kỹ năng cơ bản của việc lái xe chứ không chỉ mỗi việc ngồi ôm vô lăng đánh lái, nhất là những lúc đi xa, lạ đường lạ cái