[Funland] Cô giáo lùi xe trong sân trường làm nữ sinh lớp 6 tử vong

Leean

Xe tăng
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
1,938
Động cơ
490,660 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
e thấy phụ nữ nói chung lái xe rất kém , có hôm e đứng trên ban công xem 1 e đỗ xe vào lề đường mà cũng cảm thấy mình vất vả thay :)) , lùi thì để nguyên lái rồi cứ thế để nguyên lái để tiến :)) , lùi đi tiến lại 3 - 4 lần nó vẫn thế =)) , lúc sau chắc mệt quá thì đành thôi , trên xe chở con nhỏ ngồi ghế trước mà cứ mỗi lần xuống xe để nhìn thì lại tắt máy , lên xe để lùi lại lại nổ máy , tài tài là ! .

Có chăng cần đào tạo phụ nữ lái ôtô theo 1 giáo án riêng thì có lẽ hay hơn vì họ cảm nhận không gian kém 1 nửa so với đàn ông nói chung . Không phải 1 lần e quan sát chị em lái xe như vậy mà rất nhiều lần , đi trên đường mà thấy oto cụp gương vẫn đi bình thường thì sẽ là các chị em .
Còn không biết chỉnh gương, bật đèn pha ở chỗ nào, signal cứ trái phải lẫn lộn lúc quýnh quáng thì cụ phải thông cảm thôi.

Một hôm kèm lái cho một em, có chồng ngồi bên, hỏi câu đơn giản, nếu cạnh trái vô lăng em thẳng hàng với mũi xe bên trái và kẻ chỉ lane trái thành đường thẳng thì bánh trước và bánh sau của em đang cách chỉ lane hay lề đường là bao nhiêu? (trả lời chứ không tụt kính xuống xem ) thì tắc tị luôn cả chồng lẫn vợ.

Lại phải dạy cái bài cơ bản về ước lượng trái/phải lấy mũi xe và giữa mui xe làm tâm chuẩn, ôn lại luôn định lý Pitago, cho luôn bảng excel đã tính sẵn, yêu cầu tắt màn hình và cam lùi rồi mới thực hành. Con vợ khen anh dạy hay hơn cả ông thầy em. Chuyện! thằng kỹ sư/Thsy có ăn có học nó dạy thì phải khác mấy thằng lái xe không học hành bát nháo , chạy được cái chứng chỉ đào tạo để đi dạy trung tâm chứ. :D Con vợ lùi được vài lần không nhìn cam mà chỉ dựa vào quy tắc cơ bản rồi thành công, cứ lần sau nó lùi nhoay nhoáy, vèo vèo và ghép xe ngon lành cảnh đào, cũng chẳng cần nhìn cam kiếc, chục lần như chục, còn thằng chồng thì dạy mãi vẫn không làm được đành pó tay.

Dám chắc nếu hỏi câu như thế trên này chắc không nhiều cụ trả lời được dù tự vỗ ngực là lái lâu, tài già. Đơn giản là chương trình đào tạo bây giờ người ta không dạy mấy cái này.
 
Chỉnh sửa cuối:

tratida

Xe container
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
9,674
Động cơ
517,847 Mã lực
Còn không biết chỉnh gương, bật đèn pha ở chỗ nào, signal cứ trái phải lẫn lộn lúc quýnh quáng thì cụ phải thông cảm thôi.

Một hôm kèm lái cho một em, có chồng ngồi bên, hỏi câu đơn giản, nếu cạnh trái vô lăng em thẳng hàng với mũi xe bên trái và kẻ chỉ lane trái thành đường thẳng thì bánh trước và bánh sau của em đang cách chỉ lane hay lề đường là bao nhiêu? (trả lời chứ không tụt kính xuống xem ) thì tắc tị luôn cả chồng lẫn vợ.

Lại phải dạy cái bài cơ bản về ước lượng trái/phải lấy mũi xe và giữa mui xe làm tâm chuẩn, ôn lại luôn định lý Pitago, cho luôn bảng excel đã tính sẵn, yêu cầu tắt màn hình và cam lùi rồi mới thực hành. Con vợ khen anh dạy hay hơn cả ông thầy em. Chuyện! thằng kỹ sư/Thsy có ăn có học nó dạy thì phải khác mấy thằng lái xe không học hành bát nháo , chạy được cái chứng chỉ đào tạo để đi dạy trung tâm chứ. :D

Dám chắc nếu hỏi câu như thế trên này chắc không nhiều cụ trả lời được dù tự vỗ ngực là lái lâu, tài già. Đơn giản là chương trình đào tạo bây giờ người ta không dạy mấy cái này.
Em căn kiểu này tập toàn trượt, tự lôi gạch ra xếp rồi lái qua kêu rộp rộp thì thi ngon ngay.

Sent from Other Universe via OTOFUN
 

vừa đi vừa láii

Xe container
Biển số
OF-418867
Ngày cấp bằng
25/4/16
Số km
6,114
Động cơ
221,624 Mã lực
Còn không biết chỉnh gương, bật đèn pha ở chỗ nào, signal cứ trái phải lẫn lộn lúc quýnh quáng thì cụ phải thông cảm thôi.

Một hôm kèm lái cho một em, có chồng ngồi bên, hỏi câu đơn giản, nếu cạnh trái vô lăng em thẳng hàng với mũi xe bên trái và kẻ chỉ lane trái thành đường thẳng thì bánh trước và bánh sau của em đang cách chỉ lane hay lề đường là bao nhiêu? (trả lời chứ không tụt kính xuống xem ) thì tắc tị luôn cả chồng lẫn vợ.

Lại phải dạy cái bài cơ bản về ước lượng trái/phải lấy mũi xe và giữa mui xe làm tâm chuẩn, ôn lại luôn định lý Pitago, cho luôn bảng excel đã tính sẵn, yêu cầu tắt màn hình và cam lùi rồi mới thực hành. Con vợ khen anh dạy hay hơn cả ông thầy em. Chuyện! thằng kỹ sư/Thsy có ăn có học nó dạy thì phải khác mấy thằng lái xe không học hành bát nháo , chạy được cái chứng chỉ đào tạo để đi dạy trung tâm chứ. :D Con vợ lùi được vài lần không nhìn cam mà chỉ dựa vào quy tắc cơ bản rồi thành công thì cứ lần sau nó lùi nhoay nhoáy, vèo vèo và ghép xe ngon lành cảnh đào, cũng chẳng cần nhìn cam kiếc, chục lần như chục, còn thằng chồng thì dạy mãi vẫn không làm được đành pó tay.

Dám chắc nếu hỏi câu như thế trên này chắc không nhiều cụ trả lời được dù tự vỗ ngực là lái lâu, tài già. Đơn giản là chương trình đào tạo bây giờ người ta không dạy mấy cái này.
Em cũng chịu, không trả lời được
 

tratida

Xe container
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
9,674
Động cơ
517,847 Mã lực
Em bị 1 lần khi quay đầu xe, bánh trước bị kẹt vào hố ga. Tiến lùi đều không được, đường thì đông. Cũng gần như hoảng loạn :D
May có mấy bác xe ôm bốc ra được khỏi chỗ kẹt.
Bài học rút ra là không quay đầu, đi sát với hố ga ;))
Đã kẹt mà dân lại cứ thích chèn trước chèn sau xe thì càng hết hồn.
Em cũng bị thụt 1 lần và nhờ mấy người khiêng 1 bên đít
Sau mới phát hiện ra chiêu kích lên thuận tiện hơn :))

Sent from Other Universe via OTOFUN
 

vừa đi vừa láii

Xe container
Biển số
OF-418867
Ngày cấp bằng
25/4/16
Số km
6,114
Động cơ
221,624 Mã lực
Đã kẹt mà dân lại cứ thích chèn trước chèn sau xe thì càng hết hồn.
Em cũng bị thụt 1 lần và nhờ mấy người khiêng 1 bên đít
Sau mới phát hiện ra chiêu kích lên thuận tiện hơn :))

Sent from Other Universe via OTOFUN
Chiêu kích để em ghi vào sổ. :D

Em có xem 1 cái clip của trẻ trâu Trung quốc, hắn buộc cái dây thừng từ bánh trước tới bánh sau. Lên khỏi hố ngon ơ =D>
 

tratida

Xe container
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
9,674
Động cơ
517,847 Mã lực
Còn không biết chỉnh gương, bật đèn pha ở chỗ nào, signal cứ trái phải lẫn lộn lúc quýnh quáng thì cụ phải thông cảm thôi.

Một hôm kèm lái cho một em, có chồng ngồi bên, hỏi câu đơn giản, nếu cạnh trái vô lăng em thẳng hàng với mũi xe bên trái và kẻ chỉ lane trái thành đường thẳng thì bánh trước và bánh sau của em đang cách chỉ lane hay lề đường là bao nhiêu? (trả lời chứ không tụt kính xuống xem ) thì tắc tị luôn cả chồng lẫn vợ.

Lại phải dạy cái bài cơ bản về ước lượng trái/phải lấy mũi xe và giữa mui xe làm tâm chuẩn, ôn lại luôn định lý Pitago, cho luôn bảng excel đã tính sẵn, yêu cầu tắt màn hình và cam lùi rồi mới thực hành. Con vợ khen anh dạy hay hơn cả ông thầy em. Chuyện! thằng kỹ sư/Thsy có ăn có học nó dạy thì phải khác mấy thằng lái xe không học hành bát nháo , chạy được cái chứng chỉ đào tạo để đi dạy trung tâm chứ. :D Con vợ lùi được vài lần không nhìn cam mà chỉ dựa vào quy tắc cơ bản rồi thành công, cứ lần sau nó lùi nhoay nhoáy, vèo vèo và ghép xe ngon lành cảnh đào, cũng chẳng cần nhìn cam kiếc, chục lần như chục, còn thằng chồng thì dạy mãi vẫn không làm được đành pó tay.

Dám chắc nếu hỏi câu như thế trên này chắc không nhiều cụ trả lời được dù tự vỗ ngực là lái lâu, tài già. Đơn giản là chương trình đào tạo bây giờ người ta không dạy mấy cái này.
Thực ra nghe cụ tả văn hơi khó hiểu. Em thì căn cứ theo xe trước, soi gương xem lốp 2 bánh đã thẳng và sát mép chưa là ok, sau đó là tự ước lượng ra vị trí bánh xe (khi không còn vạch để căn).
Còn phương pháp cụ thế nào, có phức tạp quá ko ạ?

Sent from Other Universe via OTOFUN
 

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,615
Động cơ
285,641 Mã lực
Còn không biết chỉnh gương, bật đèn pha ở chỗ nào, signal cứ trái phải lẫn lộn lúc quýnh quáng thì cụ phải thông cảm thôi.

Một hôm kèm lái cho một em, có chồng ngồi bên, hỏi câu đơn giản, nếu cạnh trái vô lăng em thẳng hàng với mũi xe bên trái và kẻ chỉ lane trái thành đường thẳng thì bánh trước và bánh sau của em đang cách chỉ lane hay lề đường là bao nhiêu? (trả lời chứ không tụt kính xuống xem ) thì tắc tị luôn cả chồng lẫn vợ.

Lại phải dạy cái bài cơ bản về ước lượng trái/phải lấy mũi xe và giữa mui xe làm tâm chuẩn, ôn lại luôn định lý Pitago, cho luôn bảng excel đã tính sẵn, yêu cầu tắt màn hình và cam lùi rồi mới thực hành. Con vợ khen anh dạy hay hơn cả ông thầy em. Chuyện! thằng kỹ sư/Thsy có ăn có học nó dạy thì phải khác mấy thằng lái xe không học hành bát nháo , chạy được cái chứng chỉ đào tạo để đi dạy trung tâm chứ. :D Con vợ lùi được vài lần không nhìn cam mà chỉ dựa vào quy tắc cơ bản rồi thành công, cứ lần sau nó lùi nhoay nhoáy, vèo vèo và ghép xe ngon lành cảnh đào, cũng chẳng cần nhìn cam kiếc, chục lần như chục, còn thằng chồng thì dạy mãi vẫn không làm được đành pó tay.

Dám chắc nếu hỏi câu như thế trên này chắc không nhiều cụ trả lời được dù tự vỗ ngực là lái lâu, tài già. Đơn giản là chương trình đào tạo bây giờ người ta không dạy mấy cái này.

vấn đề ở đây là phụ nữ cảm nhận không gian khác với đàn ông nói chung , còn chuyện có người nọ người kia là chuyện bình thường mà cụ .

Như chuyện vượt xe với đàn ông thì họ tính toán như quay phim ( nói dân dã cho rễ hiểu ) còn phụ nữ thì như chụp ảnh , nghĩa là lúc người phụ nữ quyết định vượt thì họ nghĩ trong đầu rằng xe mình vượt sẽ đứng im :)) . Kể ra có giáo án riêng cho phụ nữ cũng tốt , nếu e gái e hay người thân của e là phụ nữ đi học lái xe mà được đào tạo bằng giáo án phù hợp sẽ có lợi cho người thân mình , nên e nghĩ là nên xây dựng giáo án phù hợp giới sẽ có lợi cho người học .
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,160
Động cơ
350,594 Mã lực
Thực ra lái xe có gì khó đâu chỉ là phải tập cho cẩn thận, thành thạo rồi hẵng lái ra ngoài đường. Mấy cái căn lề, vào chuồng chịu khó thực hành nhiều là quen hết thôi.

Mấy ông hay thích phức tạp hóa vấn đề thành ra mới làm người mới lái nghe mất tự tin thành ra khó xử lý. Ngày xưa em đi học lái bị thầy dạy lái chửi liên tục, chửi kinh lắm nhưng nghĩ mình ngu thì ráng nghe nhưng tính ra cũng chả thấm được mấy. Sau để em một mình tự mò mẫm căn chỉnh dần dần cũng thành thạo chứ chẳng phải nhờ thầy.

Sau này có dạy lái cho người khác thì em sẽ nhẹ nhàng, easy thôi, em nghĩ như thế hiệu quả học tốt hơn là cứ mắng học viên xơi xơi ấy, thực ra là do truyền đạt kém nên mới phải mắng học viên.
 

Alaska_

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-737068
Ngày cấp bằng
24/7/20
Số km
868
Động cơ
97,006 Mã lực
Khi kèm lái cho các chị em, em luôn đọc trước cả 100 m cái bảng hiệu báo hiệu và ý nghĩa của nó, chỉ cần vậy thì nó ghi nhớ vào não nhanh hơn học chay để làm bải thi, tình trạng phổ biến mà em quan sát là gần như 10 ông/bà lái mới thì đến 7 người không đọc được biển báo ngoài cái biển giới hạn tốc độ, cấm đậu, cấm dừng, khu dân cư.Những cái khác thì nói sai trật lất và ú ớ.
Không đọc được hết các biển báo mà vẫn được cấp bằng hả cụ? Sợ thật! Hung thần giết người tiềm năng là đây chứ đâu? Chắc chỉ có ở VN?
 

le_petit

Xe tăng
Biển số
OF-474710
Ngày cấp bằng
3/12/16
Số km
1,768
Động cơ
222,678 Mã lực
Cách đây 20 năm, tôi đi học lái xe, mấy ngày đầu là đi số 8 thuận nghịch và lùi zic zack đến mức tốc độ khá cao mà vẫn ko chạm vạch. Sau mấy ngày đó là ra đường chạy luôn 1000 km từ đường đèo, đường rừng vượt ngầm vượt ổ khủng long cho đến chợ rồi đường cao tốc. Đến trước thi một tuần mới về bãi tập sa hình vài buổi rồi thi luôn.
Giowf thấy đi học lái chỉ sa hình rồi sa hình, cho ra đường lái như mơ ngủ!
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,085 Mã lực
Tuổi
40
Bằng này ra đường thì người khác phải tránh.
Screenshot_20230817_113000.jpg
 

Leean

Xe tăng
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
1,938
Động cơ
490,660 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Không đọc được hết các biển báo mà vẫn được cấp bằng hả cụ? Sợ thật! Hung thần giết người tiềm năng là đây chứ đâu? Chắc chỉ có ở VN?
Dạng "bao đậu" mà, có làm lý thuyết đâu, ngồi vào máy thì làm nhăng cuội, miễn không submit bài, còn 15 phút cuối có thằng remote desktop vào làm đủ để qua chứ không tuyệt đối.

Còn thi sa hình thì tập trước rồi, thằng thầy bày mẹo thi qua hết, chạy đường trường thì cũng không đến lượt cầm lái luôn.
Thấy bảo còn phải chung thêm 2-3 triệu gì đó bao lý thuyết. Người quen của em nên em biết rõ.
 
Chỉnh sửa cuối:

lạc lối

Xe điện
Biển số
OF-204320
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
2,817
Động cơ
332,587 Mã lực
Nơi ở
HoChiMinh
Lùi thẳng không khó, nhưng lùi không thẳng hay đoạn đường cong sẽ rơi vào điểm mù ngay vì kính hậu hai bên tài/phụ nó không thấy được, bắt buộc phải ngoái đầu lại nhìn để kiểm tra điểm mù trước khi đánh lái.

Nếu không có cam lùi thì lùi kiểu gì nếu chỉ phụ thuộc vào nó ? Hoặc khi trời mưa tầm nhìn cam lùi nó hạn chế và ánh sáng không đủ hắt xuống đường ? Những cái này là căn bản nhất phải nắm và luyện tập trước khi cầm lái, nếu không thì đại họa nó có thể ập đến ngay, thực tế vẫn có hàng loại vụ gây tai nạn khi lùi dù là xe sang xịn đầy đủ đồ chơi đấy thôi.

Xe mình cũng loại có đầy đủ đồ chơi nguyên bản của hãng , nhưng chẳng bao giờ mình để ý đến chúng, duy nhất là nghe cảm biến để biết có vật cản phía sau còn cách mình bao nhiêu m mà thôi, chủ yếu là dùng ban đêm khi trời mưa, còn lại chỉ là những kỹ năng thô sơ và trần trụi của hai mươi mấy năm về trước khi học lái xe.

Cái duy nhất mình thấy hữu ích là xe có cảm biến lùi. Với mình đó là công cụ hỗ trợ duy nhất mình cần trong một vài tình huống, những cái còn lại chỉ làm cho kỹ năng cơ bản của tài xế ngày một cùn đi vì quá lạm dụng nó.
Cam nó soi banh sang
Lùi thẳng không khó, nhưng lùi không thẳng hay đoạn đường cong sẽ rơi vào điểm mù ngay vì kính hậu hai bên tài/phụ nó không thấy được, bắt buộc phải ngoái đầu lại nhìn để kiểm tra điểm mù trước khi đánh lái.

Nếu không có cam lùi thì lùi kiểu gì nếu chỉ phụ thuộc vào nó ? Hoặc khi trời mưa tầm nhìn cam lùi nó hạn chế và ánh sáng không đủ hắt xuống đường ? Những cái này là căn bản nhất phải nắm và luyện tập trước khi cầm lái, nếu không thì đại họa nó có thể ập đến ngay, thực tế vẫn có hàng loại vụ gây tai nạn khi lùi dù là xe sang xịn đầy đủ đồ chơi đấy thôi.

Xe mình cũng loại có đầy đủ đồ chơi nguyên bản của hãng , nhưng chẳng bao giờ mình để ý đến chúng, duy nhất là nghe cảm biến để biết có vật cản phía sau còn cách mình bao nhiêu m mà thôi, chủ yếu là dùng ban đêm khi trời mưa, còn lại chỉ là những kỹ năng thô sơ và trần trụi của hai mươi mấy năm về trước khi học lái xe.

Cái duy nhất mình thấy hữu ích là xe có cảm biến lùi. Với mình đó là công cụ hỗ trợ duy nhất mình cần trong một vài tình huống, những cái còn lại chỉ làm cho kỹ năng cơ bản của tài xế ngày một cùn đi vì quá lạm dụng nó.
Cong hay thẳng thì cái màn hình cam nó bự chà bá lia ra cả 4 phía cả trên cả dưới , rồi mới hơi ẹo vào hẻm nó đã soi thông thốc cả cải hẻm vuông góc thì ko hơn cái các cụ mgheo đầu ra sau mà nó còn vướng ghế che chắn vướng đủ thứ ?
 

Leean

Xe tăng
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
1,938
Động cơ
490,660 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Cam nó soi banh sang

Cong hay thẳng thì cái màn hình cam nó bự chà bá lia ra cả 4 phía cả trên cả dưới , rồi mới hơi ẹo vào hẻm nó đã soi thông thốc cả cải hẻm vuông góc thì ko hơn cái các cụ mgheo đầu ra sau mà nó còn vướng ghế che chắn vướng đủ thứ ?
hì hì hì, thôi em không nói nữa.
 

_AHA_

Xe điện
Biển số
OF-459099
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
3,261
Động cơ
-121,889 Mã lực
Tuổi
46
Thực ra lái xe có gì khó đâu chỉ là phải tập cho cẩn thận, thành thạo rồi hẵng lái ra ngoài đường. Mấy cái căn lề, vào chuồng chịu khó thực hành nhiều là quen hết thôi.

Mấy ông hay thích phức tạp hóa vấn đề thành ra mới làm người mới lái nghe mất tự tin thành ra khó xử lý. Ngày xưa em đi học lái bị thầy dạy lái chửi liên tục, chửi kinh lắm nhưng nghĩ mình ngu thì ráng nghe nhưng tính ra cũng chả thấm được mấy. Sau để em một mình tự mò mẫm căn chỉnh dần dần cũng thành thạo chứ chẳng phải nhờ thầy.

Sau này có dạy lái cho người khác thì em sẽ nhẹ nhàng, easy thôi, em nghĩ như thế hiệu quả học tốt hơn là cứ mắng học viên xơi xơi ấy, thực ra là do truyền đạt kém nên mới phải mắng học viên.
Đúng là học lx ko khó chỉ là cách học và hiểu như nào. Kiểu dạy vẹt và học máy moc nên chậm. Trc e học có vài buổi, toàn tự học lý thuyết, hướng dẫn lái xe trên máy tính.
Ý thức người học rất quan trọng
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,702
Động cơ
115,537 Mã lực
Cam nó soi banh sang

Cong hay thẳng thì cái màn hình cam nó bự chà bá lia ra cả 4 phía cả trên cả dưới , rồi mới hơi ẹo vào hẻm nó đã soi thông thốc cả cải hẻm vuông góc thì ko hơn cái các cụ mgheo đầu ra sau mà nó còn vướng ghế che chắn vướng đủ thứ ?
Trước hết, bác làm quen với cái Low tech, thì bác sống được cả với high tech.
Một ngày xấu giời, cái sự high tech nó mất điện, ta làm răng bác, nếu bác không có sự chuẩn bị??

Thế nên, giờ tôi vẫn nhìn đủ 3 gương, và cả cái camera lùi nữa.
Cam lùi, muốn gì đi nữa, nó soi ngay sau xe rất rõ - một chỗ góc chết của 3 gương.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top